,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1276118
Barca - Inter: Thời khắc của lịch sử
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết lượt về Champions League:

Barca - Inter: Thời khắc của lịch sử

Cập nhật lúc 04:27, Thứ Tư, 28/04/2010 (GMT+7)
,

- Inter đang có cơ hội rất lớn để chơi trận chung kết Champions League/C1 đầu tiên sau 38 năm, nhưng Barca cũng rất quyết tâm để đảo ngược ván cờ mà họ gặp bất lợi hơn, và nuôi tham vọng thay đổi lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu. Thời khắc lịch sử sẽ chỉ xảy đến với 1 đội, và ai trong số 2 kẻ bước vào cuộc tử chiến ở Nou Camp sẽ thành công, 1h45’ ngày 29/4?

>> Hat-trick của Olic đưa Bayern bay đến Bernabeu
>> Sacchi: ’Mourinho sẽ giúp Inter hất cẳng Barca’

>> Câu chuyện Robben & Mourinho trên sân khấu Bernabeu
>> Chivu: ’Inter đang háo hức đến Nou Camp’
>> Inter thắng Barca: Chiến công sau 29 năm dài

Inter - Khi Mourinho làm sống dậy quá khứ

Phải mất 29 năm, Inter mới có được niềm vui chiến thắng trong một lượt trận bán kết Champions League/C1, khi các cầu thủ Nerazzurri vượt qua Barca 3-1 ở lượt đi trên sân nhà Giuseppe Meazza.

Inter đang đứng trước cơ hội chơi trận chung kết sau 38 năm. Ảnh: Getty Images
Inter đang đứng trước cơ hội chơi trận chung kết sau 38 năm. Ảnh: Getty Images

 

Kết quả & Lịch thi đấu

Lyon - Bayern 0-3 (0-1)
Olic 26’, 67’, 78’

1h45 thứ Năm 29/4
Barcelona - Inter (1-3)

*Trong ngoặc ( ) là tỉ số lượt đi

Cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Barca ấy đã viết tiếp những thay đổi mang tính cách mạng và lịch sử của Inter dưới thời Jose Mourinho. Trong mùa giải này, Interinho luôn vượt qua những rào cản quá khứ để tiến bước dài trên sân chơi châu lục.

Đầu tiên, với 2 chiến thắng thuyết phục trước Chelsea, Inter đã vượt qua lời nguyền của vòng knock-out đã đeo bám họ trong suốt 3 mùa giải trước đó. Sức ép tâm lý được giải tỏa, để rồi đội bóng của Chủ tịch Massimo Moratti lần đầu tiên sau 7 năm có mặt ở bán kết.

Chưa hết, chiến thắng cách đây 1 tuần cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Inter ở Champions League. Đây là kỷ lục mới trong lịch sử đội bóng màu xanh - đen của thành Milano, mà ngay cả thời Inter của HLV huyền thoại Helenio Herrera cũng không có được.

Với lợi thế 2 bàn cách biệt trước Barca, quá khứ ngọt ngào một lần nữa sống dậy cùng Interinho. Nếu không thua ở Nou Camp, hoặc thất bại với cách biệt nhỏ hơn 2 bàn (được phép thua 2-4), chiếc vé đi Madrid sẽ thuộc về Inter và đó là trận chung kết đầu tiên của họ sau 38 năm chờ đợi.

Kể từ sau thất bại trong trận chung kết trước Ajax năm 1972, với màn độc diễn của Johan Cruyff (ghi cả 2 bàn, và sau đó đi vào lịch sử Barca), trận đấu cuối cùng của Champions League chỉ còn tồn tại trong giấc mơ của Inter. Năm 2003, Inter từng tiến đến gần trận chung kết, nhưng rồi phải cay đắng nhìn Milan đăng quang.

HLV Mourinho đã làm thay đổi rất nhiều hình ành của Inter trên sân chơi danh giá nhất châu lục. Ảnh: Reuters
HLV Mourinho đã làm thay đổi rất nhiều hình ành của Inter trên sân chơi danh giá nhất châu lục. Ảnh: Reuters

Vì thế, thầy trò HLV Mourinho đang rất quyết tâm bảo về thành quả giành được ở Giuseppe Meazza, nhằm "hạ cánh" xuống Bernabeu cho những giấc mơ mới. Chưa bao giờ kể từ 45 năm nay, Inter có cơ hội đăng quang ngôi vương châu Âu lớn đến thế.

Việc Sneijder kịp bình phục, và Maicon hoàn toàn có thể ra sân thi đấu, là những tin mừng với Mourinho. Hai sự trở lại này giúp Mourinho có được đội hình mạnh nhất để chiến đấu với Barca, trong đó sự hiện diện của Sneijder mang đến lối chơi sáng tạo hơn cho Inter.

Thời khắc lịch sử có diễn ra với Inter hay không giờ đây phụ thuộc vào chính Mourinho trong ngày trở lại Nou Camp, nơi ông chỉ là một "học trò" cách đây hơn một thập niên, trước khi mở ra sự nghiệp của một trong những chiến lược gia đẳng cấp thế giới.

Barca quyết lật thế cờ

Inter đã khác rất xa so với lần đội bóng này đến Nou Camp cách đây 5 tháng, và phải nhận trận thua dễ dàng 0-2. Bằng chứng là cách mà thầy trò HLV Mourinho vượt qua Chelsea sau 2 lượt trận, và chiến thắng trước chính Barca tuần trước.

Pep có rất nhiều việc phải làm trong trận lượt về, nếu muốn giành vé đến Madrid. Ảnh: Getty Images
Pep có rất nhiều việc phải làm trong trận lượt về, nếu muốn giúp Barca giành vé đến Madrid. Ảnh: Getty Images

Điều đó đồng nghĩa, đánh bại Inter ít nhất 2 bàn cách biệt vào thời điểm này không phải dễ. Ngay cả khi phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc thời gian vừa qua, Inter vẫn giữ được sức mạnh và phong độ ổn định, để vững bước trên cả 3 mặt trận mà họ tham dự.

Khó, không có nghĩa là không thể. Phía trước Barca vẫn còn tia hy vọng lớn, khi đội quân của Pep chơi cực tốt trên sân nhà, đặc biệt là trong cuộc chiến quyết định.

Trong 2 trận sân nhà gần nhất trên đấu trường Champions League, Barca đã ghi đến 8 bàn thắng vào lưới Stuttgart và Arsenal, với chỉ 1 lần thủng lưới. Hàng công bùng nổ cực kỳ ấn tượng ở Nou Camp ấy là cơ sở để những Culés chờ đợi vào điều thần kỳ.

Tuy nhiên, vấn đề là Pep sẽ làm thế nào để giúp các học trò tìm ra phương cách phá vỡ kết cấu vững chắc của hàng thủ Inter. Rõ ràng, so sánh với Stuttgart và Arsenal, cách chơi thực dụng của "Interinho" xứng đáng được xem là bậc thầy.

Ở Giuseppe Meazza, ngoại trừ tình huống Maxwell bất ngờ bùng nổ để tiến tạo cơ hội ghi bàn cho Pedro, phần lớn những pha tấn công của Barca chưa đủ mạnh và đột biến để có thể làm sụp đổ Inter. Trong đó, Messi và Ibra bị bắt chết bởi sự sắp đặt của Mourinho.

Messi tỏ ra rất lạc quan trước trận quyết đấu. Ảnh: Getty Images
Messi tỏ ra rất lạc quan trước trận quyết đấu. Ảnh: Getty Images

Trong hoàn cảnh "ong thợ" đầy sáng tạo Iniesta vẫn chưa trở lại, và đội trưởng Puyol phải ngồi khán đài vì thẻ phạt, khó khăn của Barca càng thêm chồng chất. Nó đòi hỏi nhiều hơn những tính toán của Pep cũng như nỗ lực của các cầu thủ.

Không còn mệt mỏi như chuyến đi hành xác một tuần trước, và các trụ cột được nghỉ ngơi trong trận thắng Xerez, Barca đủ thể lực để chơi tấn công suốt 90 phút trước Inter. Nhưng thể lực thôi thì chưa đủ, mà Barca cần có tinh thần chiến đấu cao độ, cùng một vài nhân tố đặc biệt.

Ai sẽ trở thành nhân tố đặc biệt đó để làm đầu tàu kéo Barca tiến lên trước? Một Xavi đã bị cô lập ở lượt đi; một Messi chỉ bùng nổ trên sân nhà; một Pedro non trẻ nhưng mạnh mẽ; hay người cũ của Inter - Zlatan Ibrahimovic?

Đội hình dự kiến:
Barcelona: Valdes; Dani Alves, G. Milito, Pique, Maxwell; Xavi, Yaya Toure, Keita; Messi, Pedro, Ibrahimovic.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Thiago Motta, Cambiasso, Zanetti; Sneijder; D. Milito, Eto’o.
Dự đoán: 2-1

Trận Châu Á Châu Âu
Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
Barcelona - Inter 1.90 0 : 1 1/4 2.00 1.42 4.58 6.89

Chủ thắng Hòa Khách thắng
2-0 6.00 1-1 7.00 0-1 12.00
1-0 8.00 0-0 9.00 1-2 23.00
2-1 9.00 2-2 17.00 0-2 26.00
3-0 9.00 3-3 67.00 0-3 67.00
3-1 10.00     1-3 67.00
4-1 17.00         
4-0 19.00        
3-2 29.00        
4-2 41.00         

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,