,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1271800
Barca - Arsenal: Điệp vụ bất khả thi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về tứ kết Champions League:

Barca - Arsenal: Điệp vụ bất khả thi

Cập nhật lúc 07:02, Thứ Ba, 06/04/2010 (GMT+7)
,

- Chấn thương tàn phá đội hình Arsenal khiến chuyến hành quân của thày trò Arsene Wenger tới sân Nou Camp đêm nay (6/4) chứa đầy bất trắc. Nếu "The Gunner" giật được chiếc vé bán kết từ tay Barcelona thì đó có thể xem là một kì tích.

Trận lượt đi tại London cách đây một tuần đã chứng kiến sự áp đảo của Barca. Đại diện Tây Ban Nha tung ra tới 22 cú sút cầu môn, và một nửa trong số đó đến ngay trong vòng 15 phút đầu tiên.

Barca
Arsenal cầm hòa may mắn Barca ở lượt đi - Ảnh: Getty

Đáng lẽ, mọi chuyện đã an bài nếu như Barca bảo toàn lợi thế hai bàn dẫn trước ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, Arsenal không phải đội bóng chấp nhận bỏ cuộc khi trận đấu còn chưa kết thúc.

Các bàn gỡ của Theo Walcott và Cesc Fabregas ở nửa cuối hiệp hai đã thắp lại hi vọng mong manh cho "Pháo thủ". Có điều, cái giá đổi lại không hề rẻ chút nào.

Cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal, Fabregas, đã bị rạn xương sau khi thực hiện thành công quả penalty. Trung vệ William Gallas cũng tái phát chấn thương do vội vã trở lại thi đấu trong lúc chưa bình phục hoàn toàn.

Cả hai trụ cột này sẽ phải nghỉ đến hết mùa là cú đấm nặng kí vào tham vọng đăng quang của Arsenal.

Chưa hết, tiền đạo Andrei Arshavin và mới nhất là Alex Song cũng sẽ phải "ngồi chơi xơi nước" ngày hôm nay. Ngoài ra còn hai trường hợp nghỉ dài hạn là Robin van Persie và Aaron Ramsey.

Đội hình "rách nát" của Arsenal sẽ phải tìm kiếm một chiến thắng ngay tại Nou Camp hoặc chí ít là kết quả hòa lớn hơn ở lượt đi.

Bài toán đặt ra trước mắt HLV Wenger không đơn giản chút nào. Làm sao để Arsenal có thể đứng vững trước sức công phá hủy diệt của Barca chứ chưa nói đến chuyện ghi bàn vào lưới đối thủ.

Vị trí trung vệ của Gallas sẽ cần một cầu thủ giàu kinh nghiệm, có tiếng nói và khả năng tổ chức tốt. Ở thời kì đỉnh cao, Sol Campbell nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. Song lúc này, anh không sẵn sàng gánh vác nhiệm vụ nặng nề.

Fabregas
Chấn thương của Fabregas là một tổn thất không thể bù đắp của Arsenal - Ảnh: Getty

Wenger cho biết ông sẽ chỉ đưa ra quyết định cuối cùng trước trận đấu vài giờ. Nếu Campbell không đáp ứng được yêu cầu, Mikel Silvestre sẽ là một ứng cử viên thay thế.

Neves Denilson sẽ là người chơi thay Song ở hàng tiền vệ, trong khi Samir Nasri chuyển vào trung tâm đá trám vị trí của Fabregas. Tomas Rosicky hoặc Emmanuel Eboue sẽ lấp vào chỗ trống do Arshavin để lại.

Cầu thủ trẻ Walcott đã chơi khá tốt sau khi vào thay người ở lượt đi sẽ xuất trận bên cánh phải và là một trong những niềm hi vọng của Arsenal trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Chứng kiến sức mạnh mà Barca đã trình diễn, Wenger chấp nhận đội bóng của ông nằm ở cửa dưới. Song ông tin tưởng vào sức mạnh tập thể của Arsenal có thể tạo nên kì tích.

"Chúng tôi đã chiến thắng nhiều nơi ở châu Âu nhưng chưa bao giờ thắng được tại Barcelona. Vì thế, đêm nay sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn.

Tất nhiên, tôi cần các cầu thủ thể hiện hết 100% khả năng của họ và chơi với vị thế của một đội bóng lớn. Đội bóng này có một sức mạnh tinh thần to lớn và tôi tin Arsenal đủ sức chiến đấu với mọi đối thủ".

"Giáo sư" người Pháp cũng nhắn nhủ: "Chúng tôi học được một điều quan trọng là phải bắt đầu trận đấu với toàn bộ sức mạnh, không có bất kì sự kìm hãm nào như 20 phút đầu chúng tôi đã chơi tại Emirates.

Đó là điều mấu chốt sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả trận đấu đêm nay. Chúng tôi sẽ phải chơi kỉ luật, nhưng vẫn tự tin chơi theo đúng phong cách của mình".

Walcott
Walcott sẽ gánh vác trách nhiệm nặng nề trên hàng công - Ảnh: Reuters

Cuối tuần qua, Arsenal giành chiến thắng 1-0 trước Wolverhampton Wanderers nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Nicklas Bendtner.

Trận thắng này giúp Arsenal tiếp tục nuôi hi vọng vô địch giải Ngoại hạng, và nó cũng chứng minh rằng "Pháo thủ" luôn nguy hiểm nhất khi bị dư luận đánh giá thấp.

HLV Pep Guardiola đã từng có thời gian "học việc" tại Arsenal. Vì thế, ông hiểu phong cách của đội bóng này.

Chiến lược gia của Barca cũng rút ra cho bản thân "bài học" từ những gì đã diễn ra ở lượt đi. Barca đang có cơ hội tốt để tiếp tục cuộc chơi, song sẽ ôm hận nếu không tôn trọng đối thủ.

"Tuần trước chúng tôi đã chơi rất tốt, nhưng mọi chuyện khó lòng lặp lại giống nhau. Nếu hôm nay chúng tôi không đá hết sức, chúng tôi có thể sẽ bị loại" - Guardiola cảnh báo các học trò.

Thực vậy, Barca đã có phần thiếu tập trung sau khi dẫn trước Arsenal hai bàn. Hậu quả dẫn tới chiếc thẻ đỏ đáng tiếc của đội trưởng Carles Puyol ở cuối trận trong một tình huống phòng ngự hời hợt.

Có câu "không ai nắm chặt tay được cả ngày", Barca không thể lúc nào cũng thi đấu "lên đồng". Họ cần phải học cách lúc cần tỉnh táo, thực dụng, lúc cần bay bướm, thăng hoa.

Chính Guardiola đã thừa nhận, Barca hiện tại mới chỉ là một tập thể mạnh chứ chưa phải đội bóng hoàn hảo như ông mong muốn. Họ vẫn có những điểm yếu mà các đối thủ mạnh sẽ biết cách khai thác.

Barca
"Ibra" đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục - Ảnh: Getty

Trở lại với tình hình chuẩn bị trước màn đón tiếp Arsenal, mặc dù không đến nỗi thê thảm như đối phương nhưng Barca cũng có những mất mát khá đáng tiếc.

Cùng bị treo giò với Puyol là trung vệ Gerard Pique. Guardiola sẽ phải lựa chọn giữa Rafael Marquez với Dmytro Chygrynskiy song cả hai đều chơi rất không tốt kể từ đầu mùa, không tạo được sự an tâm.

Rất may là Eric Abidal đã trở lại bên hàng lang cánh trái và vừa có một trận đấu tuyệt vời, đóng góp hai đường chuyền đẹp vào thắng lợi 4-1 của Barca trước Athletic Bilbao hôm thứ Bảy.

Đáng nói là trận đấu đó Barca chỉ tung ra sân đội hình dự bị, một loạt cầu thủ quan trọng đã được phép nghỉ ngơi tích lũy thể lực.

Cầu thủ lập cú đúp vào lưới Arsenal tuần trước là Zlatan Ibrahimovic chưa chắc đã kịp bình phục chấn thương. Anh vẫn đang chờ kết luận cuối cùng của các bác sỹ xem có thể ra sân đêm nay hay không.

Guardiola cũng đang phân vân các trường hợp của Andres Iniesta, cầu thủ vừa mới trở lại tập luyện sau một vết thương ở đùi, và nên bố trí Bojan Krkic hay Thierry Henry ở vị trí tiền đạo.

Quyết định này có lẽ phụ thuộc vào việc Barca sẽ chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-3-3. Đội hình đầu tiên cho phép Lionel Messi hoạt động tự do hơn và Krkic sẽ được đá chính sau khi vừa ghi 2 bàn vào lưới Bilbao.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Barça: (4-2-3-1) Valdés; Alves, Marquez, Milito, Abidal; Xavi, Busquets; Pedro, Messi, Keita; Bojan.

Arsenal: (4-3-3) Almunia; Sagna, Vermaelen, Campbell, Clichy; Denilson, Nasri, Diaby; Walcott, Bendtner, Rosicky.

Champions League Tỷ lệ Châu Á Châu Âu
Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hoà Khách
07/4 01:45 Barcelona - Arsenal 1.85 0 : 1 1/4 2.05 1.39 4.58 7.28
Tỷ số 1-0 2-0 2-1 3-0 3-1 3-2 4-0 4-1 4-2 4-3 trên 5 0-0 1-1 2-2 3-3 4-4
Chủ nhà 8 7,5 8,5 8,5 10 30 16 16 39 91 18 17 8,5 22 81 121
Khách 19 46 26 101 81 69 121 111 111 121 121
  • Song Ngư
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,