,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1272015
Messi độc diễn, Barca hất cẳng Arsenal yếu bóng vía
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về tứ kết Champions League:

Messi độc diễn, Barca hất cẳng Arsenal yếu bóng vía

Cập nhật lúc 03:42, Thứ Tư, 07/04/2010 (GMT+7)
,

- Giận dữ vì bị Arsenal bất ngờ chọc thủng lưới trước, Barcelona ào lên như thác lũ, vùi dập đối thủ 4-1 với dấu ấn cá nhân của Lionel Messi để hùng dũng tiến vào bán kết bằng tổng tỉ số 6-3, đêm 6/4.

[video(15261)]

Tạo được lợi thế với bàn thắng ở phút 18 của Nicklas Bendtner song đội hình chắp vá của Arsenal không đủ sức bảo vệ thành quả mong manh.

Cái tên Messi ba lần được xướng lên ngay trong phần còn lại hiệp một để nhanh chóng kết liễu số phận đội bóng đến từ nước Anh.

Messi
Messi là tác giả cả 4 bàn thắng của Barca - Ảnh: AP

Có thể nói, trận tứ kết tại Nou Camp chỉ gói gọn vỏn vẹn trong 45 phút bởi Arsenal không có bất kì cơ hội nào lật ngược tình thế trong hiêp hai.

Barca đã rút ra bài học bị gỡ hòa ở những phút cuối trận lượt đi nên kiểm soát thế trận chặt chẽ, không quá ham hố tấn công.

Dù vậy, Messi vẫn xuất sắc mang về bàn thắng thứ tư cho riêng mình ở những phút cuối cùng, tiễn "Pháo thủ" rời cuộc chơi với thất bại toàn diện.

Thiếu vắng những trụ cột như Cesc Fabregas, William Gallas, Andrei Arshavin ở cả ba tuyến, HLV Arsene Wenger của Arsenal chấp nhận vị thế của đội cửa dưới.

Mặc dù cần bàn thắng để giành quyền đi tiếp song Arsenal nhập cuộc với đội hình lùi rất sâu, chờ đợi cơ hội phản công khi đối phương mất cảnh giác.

Diễn biến trong 20 phút đầu đã xảy ra đúng với tính toán của "Giáo sư". Barca kiểm soát hoàn toàn thế trận, thời gian giữ bóng lên tới hơn 70%.

Phòng ngự số đông song khung thành Arsenal vẫn luôn bị đặt trong tình trạng báo động mỗi khi Messi có bóng trong chân.

Phút thứ 4, anh mở màn với cú sút chân trái chéo góc buộc Almunia đấm bóng chịu phạt góc. Đến phút 11, ngôi sao người Argentina cứa lòng từ khoảng cách 20m đi lên nóc lưới rất đáng tiếc.

Điều khác biệt so với lượt đi là Arsenal mới là đội mở tỉ số, lại từ khá sớm. Trong lúc Barca mải mê tấn công đã dính phải cú "hồi mã thương" mà đội khách giăng sẵn.

Arsenal
Dẫn trước những Arsenal nhanh chóng để mất tất cả - Ảnh: AP

Phút 18, trung vệ Gabriel Milito dâng cao đến giữa sân thì để mất bóng. Hàng thủ Barca trở tay không kịp trước cú chọc khe cho Theo Walcott phá bẫy việt vị băng xuống.

Cầu thủ trẻ người Anh chuyền ngang cho Bendtner dứt điểm lần đầu bị thủ môn Victor Valdes cản phá nhưng nhanh chóng ập đến đá bồi vào lưới trống.

Tuy nhiên, nỗi lo lắng chỉ thoảng qua trên nét mặt các CĐV chủ nhà bởi 3 phút sau, tỉ số đã được cân bằng từ sai lầm của hàng thủ Arsenal.

Mikael Silvestre lóng ngóng để bóng nảy chân bật ra đầu vòng cấm, đúng tầm Messi băng lên nhanh như chớp tung cú "đại bác" rách lưới không cho Almunia một cơ may cứu thua nào.

Hai bàn thắng nối tiếp nhau khiến trận đấu trở nên sôi động. Arsenal bắt đầu bị cuốn vào lối đá nhanh của Barca, mạnh dạn tổ chức tấn công nhiều hơn.

Kỹ thuật siêu việt và lối chơi nhiệt tình của Messi liên tục làm khổ các hậu vệ Arsenal. Phút 32, anh dẫn bóng từ cánh phải vào vòng cấm, loại bỏ Silvestre trước khi dứt điểm trúng cạnh lưới.

Với nguồn cảm hứng từ Messi, các cầu thủ Barca đan bóng như thêu hoa dệt gấm khiến lối đá rắn của Arsenal bị vô hiệu hóa. Bàn thắng thứ hai đến ở phút 37 như là lẽ tất yếu.

Đích thân Messi khởi xướng đợt tấn công với đường chọc khe xuống cánh trái, bóng được Seydou Keita căng vào trong đập chân hậu vệ áo trắng.

Pedro Rodriguez khống chế bóng trở lại, nhả đúng nhịp Messi băng vào vòng cấm dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

Messi
Hậu vệ Arsenal bất lực nhìn Messi "nhảy múa" - Ảnh: AP

Hệ thống phòng ngự của Arsenal sụp đổ, các hậu vệ không còn giữ nổi cự ly hợp lý để bọc lót cho nhau. Rất nhiều khoảng trống cho các chân sút Barca thỏa sức khai thác.

3 phút trước giờ giải lao, Messi lập hat-trick khi phá bẫy việt vị nhận đường chuyền bằng đầu của Keita, một mình dẫn bóng vào khu cấm địa rồi bình tĩnh lốp qua đầu thủ môn mang về cách biệt hai bàn cho Barca.

Ít phút sau khi hiệp hai trở lại, HLV Pep Guardiola của Barca tăng cường chất thép cho tuyến tiền vệ bằng cách đưa Yaya Toure vào thay cho tiền đạo Bojan Krkic.

Nhịp điệu tấn công cũng vì thế mà giảm hẳn, song Barca vẫn thi đấu một cách chủ động. Ngay cả việc lên bóng với Arsenal cũng rất khó khăn chứ đừng nói đến cơ hội rút ngắn tỉ số.

Tình huống đáng kể duy nhất mà "Pháo thủ" tạo được là cú đánh đầu dội cột dọc của Bendtner ở phút 72 từ quả tạt bên trái của Gael Clichy.

Ngay trước đó chưa đầy 1 phút, Barca cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi Pedro thoải mái dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn nhưng đi ra ngoài.

Thời gian càng trôi đi, hi vọng của Arsenal càng nhỏ dần. Và khi họ có dấu hiệu buông xuôi, Messi đã tranh thủ ghi bàn thứ 8 của mình tại Champions League mùa này.

Phút 88, anh đi bóng từ trung lộ qua ba hậu vệ, cú dứt điểm đầu tiên không thắng được Almunia nhưng pha đá bồi sau đó đã "xâu kim" thủ môn này.

Chứng kiến màn Messi độc diễn hạ gục Arsenal, có lẽ ngay từ lúc này Inter Milan đang lo lắng tìm giải pháp khóa chặt ngôi sao người Argentina khi hai đội đụng nhau tại vòng bán kết.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: 1-Victor Valdes; 2-Daniel Alves, 4-Rafael Marquez, 18-Gabriel Milito, 22-Eric Abidal (19-Maxwell 52); 6-Xavi, 16-Sergio Busquets, 15-Seydou Keita; 17-Pedro (8-Andres Iniesta 85), 10-Lionel Messi, 11-Bojan Krkic (24-Yaya Toure 55)

Arsenal: 1-Manuel Almunia; 3-Bacary Sagna, 18-Mikael Silvestre (27-Emmanuel Eboue 63), 5-Thomas Vermaelen, 22-Gael Clichy; 14-Theo Walcott, 15-Denilson, 2-Abou Diaby, 7-Tomas Rosicky (9-Eduardo 73); 8-Samir Nasri; 52-Nicklas Bendtner

  • Sơn Tùng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,