,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1270840
Arsenal may mắn cầm chân Barca trên sân nhà
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt đi tứ kết Champions League:

Arsenal may mắn cầm chân Barca trên sân nhà

Cập nhật lúc 03:46, Thứ Năm, 01/04/2010 (GMT+7)
,

Chơi lấn lướt và vươn lên dẫn trước nhờ hai pha lập công của Ibra. Tiếc rằng, Barca lại đánh rơi chiến thắng, khi để Walcott & Fabregas xuyên thủng mành lưới lúc cuối trận, rạng sáng 1/4.

>> Đời Inter đang sáng dần rồi

[video(15156)]

Đúng như tuyến bố trước trận của Wenger, Arsenal sẵn sàng đôi công và đá sòng phẳng với Barca. Tuy nhiên, thực tế trên sân cỏ đã cho thấy, càng bung hết sức, "The Gunners" càng cho thấy sự thua kém về đẳng cấp và kinh nghiệm so với nhà ĐKVĐ.

  • Fabregas gỡ hòa 2-2 trên chấm penalty lúc cuối trận - Ảnh: AP

    Barca áp đảo hoàn toàn quãng 20 phút đầu, và chỉ có may mắn và sự xuất sắc của Almunia mới giúp đội chủ sân Emirates không bị thủng lưới. Nhưng rồi, sang hiệp hai, Ibra đã tìm thấy duyên ghi bàn, lập cú đúp bàn thắng. Đến lúc này, nhiều người đã nghĩ đến chuyện các Pháo thủ sẽ sụp đổ.

    Kết quả

    Arsenal - Barcelona 2-2
    Walcott 69’, Fabregas 85’/pen - Ibrahimovic 46’, 59’

    Inter - CSKA Moscow 1-0
    Milito 65’

    Tuy vậy, nỗ lực vùng lên trong một vài thời điểm, đã đem lại tia hi vọng cho Arsenal trước trận lượt về. Đầu tiên, Walcott rút ngắn cách biệt. Sau đó, Fabregas bị phạm lỗi trong vòng cấm (Puyol nhận thẻ đỏ) và chính tiền vệ người Tây Ban Nha sút thành công quả penalty, khép lại trận cầu hấp dẫn và mãn nhãn.

    Lần đầu tiên trở lại "mái nhà xưa" Emirates, nhưng vị trí của Henry là trên băng ghế dự bị. Bên kia chiến tuyến, Fabregas cũng rũ bỏ cơn ác mộng chấn thương để kịp thời xung trận. Cuộc chạm trán gợi lại nhiều kỷ niệm cho Cesc, khi anh giáp mặt các đồng đội cũ từng ăn tập tại lò La Masia như Messi, Pique.

    Tại Champions League mùa này, Arsenal toàn thắng và thường áp đảo đối thủ ngay từ lúc bóng lăn. Nhưng so với Olympiakos, Porto... thì Barca ở một đẳng cấp khác, vượt trội hơn hẳn. Đá tại Emirates, nhưng những nhà ĐKVĐ châu Âu chơi như thể đang trình diễn thứ bóng đá hớp hồn người hâm mộ trên sân khấu Nou Camp.

    Almunia liên tục cứu thua cho Arsenal lúc đầu trận - Ảnh: AP

    "Đám trẻ nhà Wenger" thực sự choáng ngợp trước các bậc thầy về kỹ thuật trong môn túc cầu giáo. Con số thông kế quãng 20 phút đầu tiên khiến không ít khán giả giật mình. Thời gian Barca kiểm soát bóng là 71% (Arsenal 29%). Ibra, Messi... sút như vãi đạn (11 cú), trong khi phía chủ nhà chỉ là số 0 tròn trĩnh.

    Ngay phút thứ hai, Busquets đã thử tài Almunia bằng pha quăng chân trong vòng cấm. Tiếp đó, Messi cho thấy sự lợi hại với pha độc diễn loại bỏ Song, trước khi tung ra cú sút chìm đầu vòng cấm, buộc thủ thành gốc Tây Ban Nha phải đổ người hết cỡ cản phá.

    Kể từ ngày khởi nghiệp, qua 10 trận đấu gặp các CLB Anh trên đấu trường châu Âu, Ibrahimovic đều "tịt ngòi". Và dường như, cái dớp vô duyên ấy vẫn tiếp tục đeo bám tiền đạo người Thụy Điển cho đến hết hiệp một.

    Trong tình huống Alves băng xuống trống trải bên cánh phải rồi căng ngang như đặt cho Ibra, cựu cầu thủ Inter lại đệm cận thành vọt xà. Sau đó, lại là anh hai lần dứt điểm về phía cầu môn Arsenal, nhưng đều thiếu một chút độ chuẩn xác, hoặc bị Almunia đẩy ra.

    Quả thực, nếu không có sự xuất sắc của cá nhân Almunia, mành lưới "The Gunners" chẳng thể vẹn nguyên, trước các đợt tấn công bão táp mà Barca tạo ra. Bản thân người gác đền 31 tuổi này còn làm Xavi và Pique phải nản lòng.

    Sang hiệp hai, Ibra mới bùng nổ với một cú đúp - Ảnh: AP

    Đến giữa hiệp một, Pháo thủ mới hoàn hồn, bắt đầu xốc lại đội ngũ. Phút 23, Samir Nasri tung ra cú cứa lòng chân phải khá hiểm. Tiếc rằng bóng lại bay sạt cột. Đội khách giảm nhịp độ xuống, nhưng họ vẫn luôn mang đến mối lo cho hàng thủ áo đỏ.

    Phút 33, sau pha bật tường cùng Messi bên ngoài vòng cấm, Ibra kết thúc chìm trệch mục tiêu. Bendtner cũng đáp trả bằng cú volley trúng cột dọc khung thành Barca. Tuy vậy, trước đó trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu việt vị.

    Lép vế trên sân, Arsenal còn liên tục gặp tổn thất về mặt nhân sự. Hết Arshavin lại đến Gallas tập tễnh rời sân vì chấn thương. Đội trưởng Fabregas cũng sẽ không thể tham dự trận lượt về vì thụ án treo giò (bị phạt thẻ vàng thứ hai từ vòng knockout Champions League).

    Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với đội chủ sân Emirates, khi họ để thủng lưới ngay đầu hiệp hai. Nhận đường chuyền từ Pique, Ibrahimovic thoát xuống, tâng bóng khôn khéo hạ gục Almunia, giải tỏa cơn khát bàn thắng cho riêng mình, trước các đội bóng Anh.

    Có bàn làm lưng vốn, Barca vẫn đá cởi mở hướng vlên phía trước. Pedro không gặp may, sau cú bắt volley bóng xoáy ra ngoài. Đến phút 53, Arsenal có cơ hội vàng để san bằng cách biệt. Clichy băng lên thần tốc bên cánh trái rồi tạt vào dọn cỗ để Bendtner thoải mái đánh đầu. Thế nhưng, Valdes đã bay người cứu thua.

    Walcott vào sân từ hiệp hai và tạo ấn tượng tốt với bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 - Ảnh: AP

    Cởi bỏ được gánh nặng tâm lý, Ibra một lần nữa thăng hoa. Xavi chứng tỏ óc quan sát tuyệt vời, chuyền thông minh cho chân sút người Thụy Điển băng xuống dứt điểm trái phá tung nóc lưới Arsenal.

    Lúc này, Wenger mới tung Walcott vào sân, và đột biến đến ngay tức thì. Phút 67, Bendtner tỉa khe cho Walcott thoát xuống như một chú linh dương, trước khi đặt lòng hóc hiểm, hạ gục Victor Valdes.

    Cuối trận, Barca chủ động kìm hãm nhịp độ. Dẫu vậy, họ vẫn tạo được một vài pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn đối phương. Điển hình là tình huống Messi đối mặt Almunia. Tiếc rằng, cầu thủ Argentina lại kết thúc trúng người thủ môn Arsenal.

    Phút 84, cố gắng của học trò Wenger được đền đáp, khi Puyol phạm lỗi với Fabregas trong vòng cấm. Đội trưởng Barca bị đuổi khỏi sân, và penalty cho Arsenal. Trên chấm phạt đền, Fabregas dễ dàng đánh lừa Valdes, san hòa 2-2.

    May mắn cầm hòa nhà ĐKVĐ, nhưng Arsenal sẽ phải đương đầu núi khó khăn ở lượt về, khi họ thiếu Fabregas, còn Gallas & Arshavin chấn thương chưa chắc đã kịp trở lại. Bên kia chiến tuyến, Guardiola cũng sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Puyol - Pique vì bị treo giò.

    Đội hình ra sân:

    Arsenal: Almunia, Sagna (Walcott 66’), Gallas (Denilson 45’), Vermaelen, Clichy, Fabregas, Song, Diaby, Nasri, Bendtner, Arshavin (Eboue 27’).
    Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Puyol, Maxwell, Messi (Milito 86’), Keita, Busquets, Xavi, Pedro, Ibrahimovic (Henry 77’).

    • Anh Vũ

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,