,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1271731
"Arsenal cần tới phép màu để đánh bại Barca"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Arsenal cần tới phép màu để đánh bại Barca'

Cập nhật lúc 18:38, Thứ Hai, 05/04/2010 (GMT+7)
,

Trước thềm trận tứ kết lượt về Champions League, hậu vệ Dani Alves lớn tiếng khẳng định, "The Gunners" khó có cửa đánh bại Barca tại Nou Camp.

  • Cuối mùa giải, Fabregas rời Arsenal trở lại Barca?
  • Dự bị của Barca "bắt nạt" Bilbao
  • Barca & những vấn đề phía sau sự hoàn hảo

    Theo hậu vệ người Brazil, nếu tận dụng tốt cơ hội, Barcelona đã có 5 bàn thắng ở hiệp 1 trận lượt đi tại Emirates. Và chỉ có may mắn mới giúp đội bóng thành London tránh khỏi thảm bại trên sân nhà.

    Trong trận lượt đi, thủ thành Manuel Almunia đã thi đấu rất xuất sắc, khi anh cản phá được hàng loạt cú sút của các tiền đạo Barca. Nhưng Alves cho rằng, với đội hình hơn hẳn cũng như lợi thế sân nhà, đội bóng của anh sẽ đánh bại thầy trò Wenger và thẳng tiến vào bán kết.

    Barca chiếm nhiều ưu thế ở trận lượt về - Ảnh: Getty

    Alves nói: "Tôi chưa bao giờ chơi thấy đội bóng nào có thể sớm tạo ra nhiều cơ hội trong một trận đấu như vậy. Chỉ có sự xuất sắc của Almunia cũng như may mắn mới giúp Arsenal thoát khỏi trận thua.

    Barca đã có một màn trình diễn tuyệt vời tại Emirates, khi giành quyền kiểm soát thế trận và tạo ra vô số cơ hội. Đáng tiếc là kết quả trận đấu không như ý muốn của chúng tôi. Tuy nhiên, đội bóng của tôi sẽ tạo ra sự khác biệt và giành chiến thắng trong trận lượt về.

    Trước mỗi trận đấu, không ai dám nói trước điều gì, nhưng theo tôi chỉ có phép lạ mới có thể giúp Arsenal giành quyền đi tiếp".

    Trong trận đấu vào rạng sáng thứ Tư tới, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Fabregas, Gallas và Arshavin. Trong khi đó, "Blaugrana" cũng thiếu vắng bộ đôi trung vệ Puyol (treo giò) và Pique (chấn thương). Mặt khác, Barca còn phải nghĩ tới trận "El Clasico" với Real tại Bernabeu, bởi đó là trận đấu mang tính quyết định tới chức vô địch La Liga.

    "Fabregas là một cầu thủ lớn. Sự vắng mặt của anh ấy sẽ để lại một khoảng trống mà không có cầu thủ Arsenal nào có thể che lấp được. Bên cạnh đó, thiếu Arshavin cũng khiến lối chơi tấn công của họ bị suy yếu. Đó là một vấn đề lớn với Arsene Wenger, nhưng nó lại là lợi thế của chúng tôi.

    Cả hai đội đều có những mất mát về quân số trước trận lượt về, nhưng tôi tin đội hình của Barca sẽ khắc phục vấn đề này một cách dễ dàng.

    Mặc dù chấp nhận kết quả của trận lượt đi, nhưng chúng tôi cảm thấy bất công vì không giành được chiến thắng. Tuy vậy, điều đó sẽ giúp tôi và các đồng đội rút ra bài học kinh nghiệm để tránh những sai lầm tương tự trong các trận đấu tiếp theo.

    Đây là một tuần rất khó khăn với Barca, vì sau trận đấu này chúng tôi phải làm khách trên sân của Real. Nếu đánh bại Arsenal, chúng tôi sẽ có lợi thế tâm lý rất lớn trước trận đấu mang tính quyết định tới chức vô địch La Liga" - Dani Alves bộc bạch.

    • Hữu Tuấn (lược dịch)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,