,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1270636
Ferguson: "Đó là một bàn thua tồi tệ..."
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferguson: 'Đó là một bàn thua tồi tệ...'

Cập nhật lúc 07:00, Thứ Tư, 31/03/2010 (GMT+7)
,

Phát biểu sau cuộc thư hùng đầy kịch tính trên sân Allianz Arena rạng sáng nay (31/3), HLV Alex Ferguson thừa nhận chiến thắng của Bayern Munich là xứng đáng và hồi hộp chờ tin tức về chấn thương của Wayne Rooney.

Đội chủ nhà Bayern đã trình diễn tinh thần thi đấu quả cảm đậm chất Đức, thực hiện cuộc lội ngược dòng đánh bại các nhà ĐKVĐ nước Anh với tỉ số 2-1 sau khi bị dẫn bàn trước từ rất sớm.

Bayern
Bayern thi đấu quả cảm để giành chiến thắng đầy kịch tính - Ảnh: AP

Ngay ở phút thứ 2, tiền đạo Wayne Rooney tận dụng sai lầm của hàng thủ Bayern mang về bàn mở tỉ số với cú đệm lòng quyết đoán. Song, "cái giá" Rooney phải trả không hề rẻ. Anh phải rời sân với những bước đi khập khiễng ở cuối trận.

Lợi thế dẫn bàn được M.U duy trì cho đến phút 77 thì từ một tình huống phạm lỗi của Gary Nevilla, Franck Ribery đã sút phạt trực tiếp gỡ hòa cho Bayern.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng Đức được tưởng thưởng bằng pha lập công quyết định ở đúng phút bù giờ cuối cùng của Ivica Olic, đem lại ưu thế cho "Hùm xám" trước trận lượt về.

Phát biểu sau trận đấu, Sir Alex cho rằng: "Một bàn thắng trên sân khách luôn là lợi thế, chẳng có gì phải nghi ngờ, vì vậy kết quả này đâu phải thảm họa. Trận lượt về diễn ra trên sân của chúng tôi và đó là cơ hội thực sự mà chúng tôi cần nắm giữ dù rất khó khăn".

Chiến lược gia người Scotland cũng thừa nhận hôm nay "Quỷ đỏ" chỉ thi đấu ở mức trung bình. Đó là một phần nguyên nhân dẫn đến sai lầm ở hai bàn thua.

Ông nói: "Chúng tôi không giữ được bóng nên chúng tôi tự gây ra thất bại của chính mình. Bayern là đội chơi tốt hơn. Tôi không thể phủ nhận điều đó.

Chúng tôi không kiểm soát nhiều bóng như mong muốn. Chúng tôi để điều đó xảy ra quá dễ dàng, ngay từ những phút đầu tiên. Do đó, chúng tôi phải lo phòng ngự khi mà đáng lẽ không cần thiết phải như thế.

Thật khó giải thích tại vì sao bởi chúng tôi luôn tự hào về khả năng làm chủ trận đấu, và đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến những tiến bộ của Man Utd trong năm qua".

Rooney
Chấn thương của Rooney khiến các fan M.U lo lắng - Ảnh: Getty

Đây mới là trận thua sân khách đầu tiên của Manchester United sau chuỗi 17 trận bất bại tại đấu trường Champions League (trận chung kết thua Barcelona 0-2 năm ngoái diễn ra trên sân trung lập).

Về các tình huống ăn bàn của Bayern, HLV Ferguson đưa ra quan điểm: "Bàn đầu tiên của họ có phần may mắn (bóng đập hàng rào đổi hướng vào lưới - PV), nhưng đó là điều thường xảy ra trong các trận đấu.

Còn ở bàn thứ hai - tôi có thể mô tả thế nào nhỉ? - trận đấu đã kết thúc và đó là một bàn thua tồi tệ. Tình huống đó rất lộn xộn. Patrick Evra để vấp bóng, tạo điều kiện cho Olic xâm nhập vòng cấm.

Cậu ấy (Evra) đã không may, và đó không phải là bàn thua có thể dễ dàng "nuốt trôi". Dù sao, chúng tôi phải thừa nhận rằng hôm nay Edwin van der Sar đã nhiều lần cứu thua cho chúng tôi.

Trận lượt về tại Old Trafford sẽ rất khác. Chắc chắn chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn, sẽ không "biếu" cho đối phương nhiều cơ hội như ngày hôm nay".

Về chấn thương của ngôi sao Rooney ở cuối trận, Ferguson cố gắng trấn an người hâm mộ: "Cậu ấy rõ ràng bị đau ở mắt cá chân. Còn quá sớm để đưa ra kết luận song tôi không nghĩ đó là một chấn thương nghiêm trọng".

Rooney đã phải rời sân Allianz Arena bằng nạng. Tuy nhiên, các bác sỹ của M.U muốn để vết thương ổn định qua hết đêm nay rồi mới tiến hành kiểm tra đánh giá mức độ chấn thương.

Những tin tức của Rooney đang rất thu hút sự quan tâm bởi cuối tuần này "Quỷ đỏ" sẽ có cuộc quyết chiến với Chelsea tại Old Trafford, trận đấu có ảnh hưởng lớn tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng.

  • Song Ngư (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,