,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1266851
Real - Lyon: Khi "Galacticos" nổi giận
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về vòng knock-out Champions League:

Real - Lyon: Khi 'Galacticos' nổi giận

Cập nhật lúc 06:34, Thứ Tư, 10/03/2010 (GMT+7)
,

- Phong độ của Real Madrid trong hơn 2 tuần gần đây là rất tốt, và những "Galacticos" đang sẵn sàng vượt qua "khắc tinh" Lyon, để giành chiếc vé vào chơi tứ kết Champions League.

>> ’Làm gỏi’ Porto, Arsenal kiêu hãnh vào tứ kết
>> Bayern thót tim "qua ải" Franchi
>> Lyon - “Sư tử vùng Rhône” mơ điều thần kỳ
>> “Raul nên tới Anh, Jesus Navas hãy đến Real”
>> Real ’qua mặt’ Barca, lấy ngôi đầu trong đêm đáng nhớ
>> Kaka đang bị xử hội đồng
>> Real Madrid trắng tay tại Lyon

Rời Gerland trở về với thất bại 0-1, trong trận đấu mà những ngôi sao đắt giá nhất thế giới thi nhau đá hỏng các cơ hội có thể thành bàn, Real Madrid đón nhận làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ giới truyền thông Tây Ban Nha, kể cả những tờ báo thân họ.

Real đã thi đấu bạc nhược trong trận lượt đi ở Gerland. Ảnh: Getty Images
Real đã thi đấu bạc nhược trong trận lượt đi ở Gerland. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
2h45 thứ Năm 11/3
Real Madrid - Lyon
M.U - Milan

Thất bại đầy tiếc nuối và cuộc "tấn công" đồng loạt của truyền thông như cú đánh mạnh vào lòng tự trọng các ngôi sao của "dải thiên hà" Real. Chuỗi phong độ tích cực trong hơn 2 tuần trở lại đây chính là câu trả lời tốt nhất của thầy trò HLV Pellegrini.

Trước Villarreal, Real đã chơi một ván tennis. Mọi nỗi thất vọng dồn nén trước đó được giải tỏa bằng màn trình diễn không thể ấn tượng hơn, với 6 bàn thắng vào lưới "Tàu ngầm vàng".

Không dừng lại ở đó, những ngôi sao của "dải ngân hà" tiếp tục nhảy múa và ghi liền 5 bàn vào lưới đội chủ nhà Tenerife. Cuối tuần qua là màn ngược dòng kỳ diệu tại Bernabeu, sau khi đội bóng Hoàng gia bất ngờ để Sevilla dẫn trước 2-0.

Mọi khó khăn dường như đã lùi lại phía sau. Chiến thắng 3-2 đêm 6/3 ấy là hình ảnh của một Real với những cá nhân bùng nổ, thể hiện sự giận dự của những "Galacticos" khi bị đối phương "vuốt mặt".

Quan trọng hơn, cuộc lội ngược dòng trong vòng 30 phút cuối trận trước Lyon đã mang đến cho Real một món quà không thể ý nghĩa hơn: ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga từ tay kình địch Barcelona, điều mà họ mong chờ đã rất lâu.

Phong độ tốt gần đây và ngôi đầu La Liga giúp Real có sự chuẩn bị tốt về tinh thần. Ảnh: Getty Images
Phong độ tốt gần đây và ngôi đầu La Liga giúp Real có sự chuẩn bị tốt về tinh thần. Ảnh: Getty Images

Việc qua mặt Barca mang đến niềm lạc quan lớn cho Real trong chặng đường còn lại của mùa giải. Trước mắt, tinh thần đang rất hưng phấn ấy sẽ là một thứ vũ khí quan trọng cho "Kền kền trắng" trước cuộc tái ngộ với Lyon ở lượt về vòng bảng Champions League.

Lúc này, lịch sử đang nghiêng về phía Lyon. Trong quá khứ, Real luôn thi đấu thất vọng mỗi khi đụng phải Lyon. Mùa 2005/06, Real thua 0-3 ở Gerland và hòa 1-1 trên sân nhà. Một năm sau, kết quả chẳng khá hơn, khi Real tiếp tục thua 0-2 trên sân Lyon, và hai đội hòa 2-2 tại Tây Ban Nha.

Tiếng nói từ lịch sử luôn có vai trò quan trọng trong bóng đá, bởi nó ảnh hưởng không ít đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Thế nhưng, lịch sử không có nghĩa là không thể thay đổi, nhất là Real của hiện tại khác xa so với Real của 4, 5 năm trước, cả về lối chơi lẫn con người.

Lúc này, Real đang sở hữu chân sút rất "mắn" bàn Higuian; một C.Ronaldo dẫn đầu về số bàn thắng ở Champions League mùa này; tuyến dưới với Sergio Ramos cũng luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ của một tiền đạo (ghi bàn gỡ hòa trước Sevilla và bàn ấn định chiến thắng của Tây Ban Nha trước Pháp).

C.Ronaldo và các đồng đội sẽ lội ngược dòng thành công để vào tứ kết? Ảnh: Getty Images
C.Ronaldo và các đồng đội sẽ lội ngược dòng thành công để vào tứ kết? Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, Kaka cũng là một ẩn số đối với hàng thủ Lyon. Dù thi đấu thiếu ổn định thời gian qua (dưỡng sức đá World Cup?), nhưng Kaka vẫn rất quan trọng trong lối chơi của Real, và tiền vệ người Brazil chỉ cần một vài khoảnh khắc nhỏ cũng có thể làm thay đổi cục diện.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà Pellegrini phải đối mặt là án treo giò của Xabi Alonso. Sự vắng mặt của Xabi ít nhiều khiến tuyến giữa của Real giảm tính chiến đấu, bất chấp việc Lass đang chơi khá tốt. Nhiều khả năng, Guti sẽ được thay thế Xabi (hoặc van der Vaart, người hùng trong trận thắng Sevilla).

Đổi lại, sức ép mà Real phải chịu bên hành lang phải cũng giảm đi một phần, khi Lyon không thể mang đến Bernabeu cầu thủ quan trọng Michel Bastos. Chấn thương đã khiến Bastos phải ngồi nhà, cùng hai đồng đội Clerc và Anderson.

Lyon có lịch sử, nhưng hiện tại Real đang chơi rất tốt. Một khi những "Galacticos" nổi giận và tìm được tiếng nói chung, rất khó để Lyon kéo dài mạch trận ấn tượng tại Bernabeu.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Casillas; Ramos, Albiol, Garay, Arbeloa; Lass, Guti, Granero; Kaka; Ronaldo, Higuain.
Lyon: Lloris; Reveillere, Cris, Boumsong, Cissokho; Toulalan, Makoun; Govou, Pjanic, Delgado; Lisandro Lopez.
Dự đoán: 3-1

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,