,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1266636
Prandelli: "Fiorentina sẽ hạ Bayern để đi tiếp"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Prandelli: 'Fiorentina sẽ hạ Bayern để đi tiếp'

Cập nhật lúc 09:04, Thứ Ba, 09/03/2010 (GMT+7)
,

Trước trận lượt về ở Artemio Franchi, HLV Prandelli tự tin cho rằng Fiorentina sẽ đánh bại được "ông lớn" Bayern Munich để giành vé vào vòng tứ kết.

>> Diego - Grosso lập công, Juve khuất phục Fio
>> Bayern thắng nhọc trước 10 cầu thủ Fiorentina
>> Sau Chelsea, trọng tài Ovrebo ’giết’ Fiorentina
>> Fiorentina - Bayern: Biến "đau thương" thành sức mạnh

Nếu không có tiếng còi sai lầm của trọng tài người Na Uy Ovrebo, khi công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị rõ ràng của Klose, Fiorentina có thể đã rời sân Allianz Arena bằng trận hòa 1-1 với Bayern Munich.

Fiorentina đã phải nhận bàn thua tức tưởi trong trận lượt đi
Fiorentina đã phải nhận bàn thua tức tưởi trong trận lượt đi

Sai lầm của Ovrebo là sự khởi đầu của những sai lầm liên tiếp mà Fiorentina phải chịu từ trọng tài. Trong trận đấu bù vòng 17 Serie A với Milan, trọng tài từ chối quả phạt đền mà Fio đáng được hưởng; cuối tuần qua đội bóng áo Tím thất bại trước Juve với bàn mở tỉ số từ tư thế việt vị của Diego.

Không muốn "sự cố trọng tài" xảy ra một cách có hệ thống làm ảnh hưởng đến các cầu thủ, HLV Prandelli tuyên bố những gì thuộc về quá khứ nên để sang một bên, và trước mắt Fiorentina là trận chiến cực kỳ quan trọng.

"Sai lầm đó khiến chúng tôi tổn thương. Tuy nhiên, chúng tôi xem đó như một tai nạn khó tránh khỏi. Tôi không muốn đề cập lại vấn đề đó để tập trung tốt nhất cho trận lượt về".

Đánh bại Bayern và giành chiếc vé vào tứ kết là điều mà HLV Prandelli đang hướng đến. "Chúng tôi có niềm khao khát mãnh liệt và sẽ tập trung tối đa cho trận lượt về này.

HLV Prandelli tự tin về cơ hội của Fio. Ảnh: Getty Images
HLV Prandelli tự tin về cơ hội của Fio. Ảnh: Getty Images

Cơ hội chiến thắng của Fiorentina không hề nhỏ. Tất nhiên, tôi hiểu Bayern Munich là đội bóng lớn với 4 lần VĐ Champions League, cùng một lịch sử hào hùng ở giải VĐQG Đức, nhưng chúng tôi không vì thế mà lo lắng.

Mục tiêu của Fio là chiến thắng, và đây sẽ là thời điểm để chúng tôi viết nên lịch sử cho mình".

Dù Prandelli tự tin, nhưng để đánh bại Bayern Munich là một nhiệm vụ không đơn giản với Fio. Trong khi Bayern thể hiện phong độ cao thời gian qua thì Fio liên tục nhận những kết quả đầy thất vọng.

Trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, Fiorentina chỉ thắng 1 và thua đến 7. Ở Serie A, đội quân của HLV Prandelli rơi xuống giữa bảng xếp hạng, và cơ hội đua tranh suất dự Champions League mùa sau đang rất mong manh.

Phong độ hiện tại của Fio là không tốt. Ảnh: Reuters
Phong độ hiện tại của Fio là không tốt. Ảnh: Reuters

Lý giải cho phong độ nghèo nàn này, HLV Prandelli cho rằng nguyên nhân chính xuất phát từ chấn thương của các trụ cột. "Trong giai đoạn từ tháng 12/2009 về trước, chúng tôi đã thi đấu rất ấn tượng.

Chúng tôi có mặt trong nhóm đầu Serie A, vào bán kết Coppa Italia và vượt qua vòng bảng Champions League với tư cách đội đầu bảng. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng thay đổi khi một loạt cầu thủ dính chấn thương.

Những chấn thương liên tiếp khiến Fio không đủ nhân sự để vượt qua lịch thi đấu dày đặc. Có thời điểm, chúng tôi đá 11 trận trong vòng 30 ngày và tất nhiên không ai có thể chịu được thời lượng hoạt động như thế".

Đội trưởng Montolivo và chân sút chủ lực Gilardino nỗ lực tập luyện trước cuộc tiếp đón Bayern. Ảnh: Getty Images
Đội trưởng Montolivo và chân sút chủ lực Gilardino nỗ lực tập luyện trước cuộc tiếp đón Bayern. Ảnh: Getty Images

Trở lại trận đấu với Bayern, Prandelli một lần nữa tỏ ra lạc quan khi phát biểu: "Nếu kết dính tốt giữa các vị trí, chúng tôi sẽ mang đến nhiều khó khăn cho Bayern.

Chắc chắn, chúng tôi sẽ làm được điều đó. Tôi tin đây là trận đấu của Fio. Chúng tôi sẽ ra sân với các cầu thủ Frey, De Silvestri, Kroldrup, Natali, Felipe, Montolivo, Zanetti, Marchionni, Vargas, Jovetic và Gila. Có lẽ, van Gaal cũng đoán được những cái tên này.

Nhưng bắt bài lối chơi của chúng tôi ư? Hãy cứ chờ xem!".

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,