,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1268687
M.U "chiến" Bayern, Arsenal đụng Barca
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết Champions League:

M.U 'chiến' Bayern, Arsenal đụng Barca

Cập nhật lúc 18:26, Thứ Sáu, 19/03/2010 (GMT+7)
,

- Những lá thăm Champions League ở vòng tứ kết đã đưa các đại diện Anh gặp phải những đối thủ khó chịu, khi M.U tái ngộ Bayern Munich và Arsenal chạm trán ĐKVĐ Barcelona.

>> Barca trình diễn sức mạnh hủy diệt Stuttgart
>> Mourinho, cảm ơn & chúc may mắn!
>> Quyền uy bóng đá Anh, nhìn từ M.U & Arsenal
>> "Cứ đá thế này, M.U chả ngại đội nào"
>> Denilson hết lời ca ngợi Narsi
>> Bayern thót tim "qua ải" Franchi
>> "Làm gỏi" Porto, Arsenal kiêu hãnh vào tứ kết
>> Lyon - “Sư tử vùng Rhône” mơ điều thần kỳ

Lần đầu tiên sau hơn một thập niên, kể từ mùa giải 1998/99, vòng tứ kết Champions League mới giàu bản sắc và đa dạng như hiện tại, khi có đến 6 đại diện từ các quốc gia khác nhau tranh tài.

8 đại diện từ 6 quốc gia khác nhau sẽ tranh 2 chiếc vé cuối cùng đếm Madrid đêm 22/5. Ảnh: Getty Images
8 đại diện từ 6 quốc gia khác nhau sẽ tranh 2 chiếc vé cuối cùng đếm Madrid đêm 22/5. Ảnh: Getty Images

Sự đa dạng đó mang đến sức hấp dẫn ngay từ lễ bốc thăm. Thực tế, khán phòng chính tại trụ sở UEFA, Nyon, Thụy Sĩ, đã trải qua những giây phút đầy căng thẳng khi Gianni Infantino, Tổng thư ký UEFA, lần lượt công bố những lá thăm may rủi.

Thách thức cho Premier League

Người Anh đã hy vọng cả hai đại diện của họ sẽ tránh được nhau ở tứ kết, và điều đó đã diễn ra. Tuy nhiên, "tránh dưa gặp dừa", dù không đụng nhau quá sớm, nhưng các "đại gia" Premier League gặp phải thử thách lớn tại vòng từ kết.

Cụ thể, đối thủ mà đương kim á quân M.U cần phải vượt qua trong tham vọng bước vào trận chung kết thứ 3 liên tiếp là Bayern Munich.

Cuộc chiến M.U - Bayern gợi lại trận CK giàu cảm xúc năm 1999. Ảnh: Getty Images
Cuộc chiến M.U - Bayern gợi lại trận CK giàu cảm xúc năm 1999. Ảnh: Getty Images

Đây chắc chắn không phải đối thủ dễ chịu cho M.U, khi Bayern của van Gaal đang chơi khá ấn tượng. Hơn nữa, chiến lược gia người Hà Lan nổi tiếng ở các vòng đấu trực tiếp, với những quyết định đầy bất ngờ mà đối thủ khó bắt bài.

Cuộc chiến đỉnh cao giữa Bayern và M.U gợi nhớ lại trận chung kết nghẹt thở và giàu cảm xúc ở Camp Nou năm 1999. Khi ấy, M.U đã lội ngược dòng kỳ diệu để đoạt chiếc Cúp mà "Hùm xám" tưởng như đã cầm chắc trong tay.

Đại diện thứ hai của đất nước sương mù - Arsenal, sẽ "khó thở" khi phải đương đầu với ĐKVĐ Barcelona. Có thể nói, Barca là đối thủ mà tất cả các đội đều muốn tránh, nhưng những lá thăm may rủi đã không chiều lòng "Pháo thủ".

Arsenal - Barca hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn hấp dẫn và giàu cảm xúc của bóng đá tấn công. Không thể phủ nhận trong số 8 đội góp mặt ở tứ kết thì Barca và Arsenal là những đội chơi tấn công phóng khoáng và đa dạng nhất.

Trong tham vọng cùng Barca bảo vệ ngôi VĐ, Henry sẽ gặp lại đội bóng cũ Arsenal. Ảnh: Reuters
Trong tham vọng cùng Barca bảo vệ ngôi VĐ, Henry sẽ gặp lại đội bóng cũ Arsenal. Ảnh: Reuters

Để vào tứ kết, Arsenal đã dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Porto. Trong khi đó, cảm hứng từ đôi chân ma thuật của Messi cũng mang về thắng lợi đậm đà 4-0 cho Barca trước Stuttgart.

Nếu như Arsenal khao khát giành chiến thắng để đòi món nợ trong trận chung kết 2006 thì Barca cũng quyết tâm hóa giải lời nguyền Champions League. Từ khi Cúp C1 đổi tên thành Champions League, chưa một nhà VĐ nào bảo vệ được "Ngai vàng" của mình.

Dù khó khăn khi đụng phải hai thế lực của châu Âu, nhưng Premier League vẫn có quyền hy vọng vào một điều kỳ diệu: với kết quả phân nhánh bán kết, đêm 22/5 tới đây thủ đô Madrid của Tây Ban Nha hoàn toàn có thể sẽ nói tiếng Anh, với trận chung kết M.U - Arsenal.

Derby nước Pháp ở châu Âu, Inter rộng cửa vào bán kết

Bóng đá Pháp đã có một mùa giải thành công trên đấu trường danh giá nhất châu Âu, khi Lyon và Bordeaux cùng dắt tay nhau vào tứ kết với những kết quả rất đáng tự hào.

Lyon và Bordeaux sẽ "chiến" từ Ligue 1 đến Champions League. Ảnh: Reuters
Lyon (áo trắng) và Bordeaux sẽ "chiến" từ Ligue 1 đến Champions League. Ảnh: Reuters

Ở vòng tứ kết, người ta sẽ phải nhắc đến Ligue 1 nhiều hơn, khi 1 trong 4 trận đấu là derby nước Pháp. Như định mệnh, hai lá thăm đầu tiên mà TTK Gianni Infantino công bố gắn liền với hai đại diện của bóng đá Pháp.

Như vậy, ngoài cuộc chiến rất hấp dẫn ở trong nước, Lyon và Bordeaux sẽ bước vào cuộc đua tranh khác trên đấu trường châu lục. Lyon có kinh nghiệm, nhưng Bordeaux là một tập thể của những cá nhân trẻ xuất sắc và một HLV đang lên của bóng đá châu Âu.

Kết quả bốc thăm này cũng đồng nghĩa vòng bán kết sẽ có đại diện của Ligue 1, điều mà người hâm mộ Pháp đã phải chờ đợi khá lâu để được chứng kiến.

Cửa đi tiếp của Inter khá rộng. Ảnh: Getty Images
Cửa đi tiếp của Inter khá rộng. Ảnh: Getty Images

Ở trận tứ kết cuối cùng, đại diện duy nhất của Italia là Inter phần nào dễ thở khi chỉ phải đụng CSKA Moscow. Có thể nói, trái ngược với Barca, CSKA là đối thủ mà đội nào cũng muốn giáp mặt.

Sau khi đã đổi vận bằng chiến thắng trước Chelsea, tinh thần và tâm lý của Inter hoàn toàn khác trước. Điều này giúp cơ hội để thầy trò HLV Mourinho giành vé vào bán kết là rất lớn.

Tại vòng bảng, Inter từng vất vả trước Rubin - đại diện khác của Nga, và đó chắc chắn sẽ là bài học để HLV Mourinho rút kinh nghiệm. Lúc này, Inter đang là lá cờ đầu của Italia và cửa bán kết đang rộng mở với Inter. Vấn đề nhất có thể cản Inter là chính họ, nhưng với Mourinho, điều đó sẽ không xảy ra.

Vòng tứ kết Champions League (30-31/3 & 6-7/4):

1. Lyon - Bordeaux

2. Bayern Munich - Manchester United

3. Arsenal - Barcelona

4. Inter - CSKA Moscow

Bán kết (20-21/4 & 27-28/4) :

1. Thắng tứ kết 2 - Thắng tứ kết 1

2. Thắng tứ kết 4 - Thắng tứ kết 3

Chung kết (Bernabeu, Madrid 22/5):

Thắng bán kết 1 - Thắng bán kết 2

Bốc thăm Europa League

Tứ kết (1 & 8/4):

1: Fulham FC (Anh) - VfL Wolfsburg (Đức)

2: Hamburger SV (Đức) - R. Standard de Liège (Bỉ)

3: Valencia CF (Tây Ban Nha) - Atlético Madrid (Tây Ban Nha)

4: SL Benfica (Bồ Đào Nha) v Liverpool FC (Anh)

Bán kết (22 &29/4):

1: Thắng tứ kết 2 - Thắng tứ kết 1

2: Thắng tứ kết 3 - Thắng tứ kết 4

Chung kết (Hamburg Arena, 12/5):

Thắng bán kết 2 - Thắng bán kết 1

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,