,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1266867
"Làm gỏi" Porto, Arsenal kiêu hãnh vào tứ kết
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về vòng knock-out Champions League:

'Làm gỏi' Porto, Arsenal kiêu hãnh vào tứ kết

Cập nhật lúc 04:40, Thứ Tư, 10/03/2010 (GMT+7)
,

- Vượt qua sự mong đợi, các "Pháo thủ" Arsenal đã trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đội khách Porto và kiêu hãnh bước vào vòng tứ kết (rạng sáng 10/3).

>> Tái phát chấn thương, Gallas nghỉ thêm 1 tháng
>> Wenger: ’Arsenal giành cú đúp ở mùa giải này’
>> Arsenal thắng nhẹ Burnley
>> Tội đồ Fabianski khiến Arsenal ôm hận trước Porto

[video(14897)]

Những sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành dự bị Fabianski là tác nhân chính khiến Arsenal thất bại tại Dragao cách đây 3 tuần. Dù vậy, trên thực tế thầy trò HLV Arsene Wenger nắm cơ hội rất lớn trong cuộc đua giành vé tứ kết, với bàn gỡ của Campbell.

Bendtner tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Helton. Ảnh: Reuters
Bendtner tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Helton. Ảnh: Reuters

Kết quả & Lịch thi đấu
Arsenal - Porto 5-0
Bendtner 10’, 25’, 90’+1/pen, Nasri 63’, Eboue 66’
Tổng tỉ số: 6-2

Fiorentina - Bayern Munich 3-2
Vargas 28’, Jovetic 54’, 64’ - Van Bommel 60’, Robben 65’
Tổng tỉ số: 4-4 (Bayern đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách).

2h45 thứ Năm 11/3
M.U - Milan
Real Madrid - Lyon
Trong hai lần gần nhất tiếp Porto, Arsenal lần lượt giành thắng lợi 2-0 và 4-0. Ở trận lượt về này, nhiệm vụ của Arsenal nhẹ nhàng hơn rất nhiều, khi chiến thắng 1-0 là đủ để các "Pháo thủ" hội ngộ trong nhóm 8 đội mạnh nhất châu Âu mùa giải 2009/10.

Sau 90 phút ở Emirates, Arsenal đã làm được nhiều hơn cả mong đợi. Trong một đêm bùng nổ, và "chân gỗ" Bendtner bỗng nhiên tỏa sáng, các "Pháo thủ" đã lần lượt "nã" vào lưới đổi thủ của mình đến 5 bàn và hiên ngang cầm vé tiến vào tứ kết.

Có lợi thế sân nhà cùng tinh thần thoải mái hơn, Arsenal nhập cuộc khá nhanh và sớm nắm thế chủ động. Đội quân của HLV Wenger thực hiện các pha phối hợp kỹ thuật với tốc độ nhanh, nhằm không cho Porto kịp có thời gian để xây dựng lới chơi phòng ngự phản công.

Những toan tính của Arsenal đã thành công với khởi đầu suôn sẻ. Ngay ở phút thứ 8, Arshavin đã có cơ hội để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước, chỉ tiếc cú đánh đầu ở góc hẹp của tiền đạo người Nga bị Helton cản phá bằng pha bay người ngoạn mục.

Porto hoàn toàn bất lực trước lối chơi kỹ thuật và tốc độ của Arsenal. Ảnh: Reuters
Porto hoàn toàn bất lực trước lối chơi kỹ thuật và tốc độ của Arsenal. Ảnh: Reuters

Nhưng Arhavin và các đồng đội đã không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn mở tỉ số. Trong tình huống tấn công nhanh ở phút thứ 10, pha chọc khe thông minh của Nasri và sự tinh quái của Arshavin khiến hậu vệ và thủ môn Porto đâm bổ vào nhau.

Không bỏ lỡ cơ hội, Bendtner băng xuống rất nhanh và dễ dàng dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống.

Lúc này, tổng tỉ số là 2-2 và Arsenal là đội chiếm ưu thế nhờ luật bàn thắng sân khách. Điều đó buộc Porto phải dâng cao tấn công nếu không muốn dừng bước.

Đại diện đến từ Bồ Đào Nha đã chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên khá cao và liên tục gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà. Tuy nhiên, các pha tấn công của Porto quá đơn giản và hàng thủ Arsenal đã không mất nhiều khó khăn để hóa giải.

Khi mà nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ chưa thể thành hiện thực, Porto đã phải chịu thêm nhát kiếm thứ hai ở phút 25. Bằng một loạt động tác kỹ thuật, Arshavin độ phá qua vòng vây hàng thủ đối phương trước khi căng ngang loại Helton, và Bendtner chỉ việc chạm chân ghi bàn ở cự ly gần.

’Nasri
Nasri thi đấu nổi bật và có màn "độc tấu" tuyệt hảo. Ảnh: Getty Images

Nếu may mắn hơn, Arsenal đã có thể đào sâu khoảng cách, khi pha cứa lòng ở vị trí thuận lợi của Arshavin đi cao hơn xà ngang. Chưa hết, sức ép mà đội chủ nhà tạo ra trong thời gian cuối hiệp 1 là rất lớn, và không dưới 3 lần phản xạ của Helton đã giúp Porto không thua thêm.

Sau giờ nghỉ, HLV Ferreira quyết định đưa Rodriguez vào sân nhằm cải thiện hơn nữa sức tấn công. Sự có mặt của Rodriguez cùng đội hình chơi rất cao đã giúp Porto nắm được thế chủ động và không ít lần khiến khung thành Almunia phải chao đảo.

Tuy vậy, bàn thắng vẫn không đến với Porto. Nếu như Falcao dứt điểm thẳng vào vị trí của Almunia, thì cú đánh đầu của Rodriguez, sau pha đá phạt góc, đã bị Nasri chặn đứng trước vạch vôi khung thành.

Vừa cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy, chính Nasri đã bùng nổ ngay sau đó với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Tiền vệ người Pháp đã cầm bóng đột phá thẳng vào vòng cấm địa đối phương. Sau khi vượt qua 3 chiếc áo sọc trắng - xanh, cú sút căng ở góc hẹp của Nasri khiến Helton bị khuất phục hoàn toàn.

’Các
Các "Pháo thủ" kiêu hãnh tiến bước. Ảnh: Reuters

Bàn thắng tiếp nối bàn thắng. Khi mà Porto chưa hết choáng váng thì cầu thủ vào thay người Eboue đã đưa Arsenal vươn lên dẫn 4-0 ở phút 66. Trong pha phản công nhanh, Ashavin dẫn bóng từ sân nhà đến sát vòng cấm trước khi chọc khe cho Eboue. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà dễ dàng vượt qua Helton và ghi bàn.

Dẫn 4 bàn chỉ sau hơn một giờ đồng hồ, HLV Wenger lần lượt có những điều chỉnh nhân sự để một số trụ cột được nghỉ ngơi. Khi mà Porto đã vỡ trận, các "pháo thủ" vẫn nắm thế chủ động dù đã làm giảm nhịp độ trận đấu.

Khi trận đấu bước vào thời gian cộng thêm, Eboue đột phá thẳng vào vòng cấm buộc Fucile phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Bendtner lần thứ 3 trong trận buộc Helton phải vào lưới nhặt bóng, ấn định thắng lợi "5 sao" cho đội nhà kèm theo đó là chiếc vé tứ kết đầu tiên.

Đội hình ra sân:
Arsenal:
Almunia; Sagna, Campbell, Vermaelen, Clichy; Nasri (Denilson 73’), Song, Diaby; Rosicky (Eboue 57’), Arshavin (Walcott 77’); Bendtner.
Porto: Helton; Fucile, Rolando, Bruno Alves, Alvaro Pereira; Micael (Guarin 76’), Coelho (Rodriguez 46’), Meireles; Varela (Gonzalez 76’), Falcao, Hulk.

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,