,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1267069
"Kền kền trắng" vỡ mộng xưng vương châu Âu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về vòng knock-out Champions League

'Kền kền trắng' vỡ mộng xưng vương châu Âu

Cập nhật lúc 05:08, Thứ Năm, 11/03/2010 (GMT+7)
,

- Đối mặt với Real Madrid đang có phong độ cực kỳ thăng hoa trên sân nhà nhưng Olympique Lyon không hề run sợ, kiên cường thủ hòa 1-1 vào rạng sáng nay (11/3) để buộc gã khổng lồ Tây Ban Nha dừng cuộc chơi tại Champions League với tổng tỉ số 2-1.

>> Nhấn chìm Milan, M.U oai phong vào tứ kết
>>
’Làm gỏi’ Porto, Arsenal kiêu hãnh vào tứ kết
>> Bayern thót tim "qua ải" Franchi
>>
Lyon - “Sư tử vùng Rhône” mơ điều thần kỳ
>> “Raul nên tới Anh, Jesus Navas hãy đến Real”
>> Real ’qua mặt’ Barca, lấy ngôi đầu trong đêm đáng nhớ
>> Kaka đang bị xử hội đồng
>> Real Madrid trắng tay tại Lyon

[video(14901)]

Mùa giải năm nay, AC Milan là đội duy nhất lấy được 3 điểm khi đến làm khách tại Bernabeu, tất cả các đối thủ còn lại đều đã bị "Kền kền trắng" khuất phục. Vì vậy, Real rất tự tin sẽ lật ngược tỉ số thua Lyon 0-1 ở trận lượt đi trên đất Pháp, đoạt tấm vé vào tứ kết.

Real
Lyon đã tạo nên một bất ngờ tại vòng Knock-out - Ảnh: Reuters

Trên thực tế đội bóng Hoàng gia đã khởi đầu như trong mơ khi mở tỉ số ngay ở phút thứ 6 nhờ công siêu sao Cristiano Ronaldo. Tưởng rằng bàn thắng đó sẽ bắt đầu cho bữa tiệc tưng bừng mà Real sắp thiết đãi khán giả nhà.

Song trái bóng tròn luôn đem đến nhiều bất ngờ. Mọi chuyện đã không diễn ra suôn sẻ như Real mong muốn. Dù thời gian còn rất nhiều nhưng dàn sao Galacticos không thể xuyên phá tuyến phòng ngự đối phương thêm lần nào nữa.

Trong lúc Real Madrid thất bại với những cơ hội gia tăng cách biệt rõ rệt trong hiệp một thì Lyon đã trừng phạt họ bằng bàn thắng quan trọng của Miralem Pjanic ở phút 75. Điều này đồng nghĩa Real cần phải ghi thêm 2 bàn nếu muốn đi tiếp.

Nhưng đội chủ nhà đã không tài nào vùng lên mạnh mẽ như cái cách họ đã làm ở trận thắng ngược Sevilla 3-2 hôm cuối tuần. Vậy là hi vọng đem về phòng truyền thống chiếc cúp Champions League thứ 10 của Real sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Đây chẳng khác nào cái tát trời giáng vào mặt bá quan văn võ "Nhà Trắng", những người đã đầu tư hơn 1/4 tỉ euro hồi đầu mùa hòng "mua" thành công.

Trở lại những diễn biến chính, Real sớm đặt khung thành của thủ môn Hugo Lloris trong tình trạng báo động cao với cú dứt diểm nguy hiểm của Kaka ở giây thứ 16.

Ronaldo
Real khởi đầu ấn tượng với bàn thắng sớm của Ronaldo - Ảnh: Getty

Đòn đánh phủ đầu của "Kền kền trắng" phát huy tác dụng khi 5 phút sau, Guti thể hiện nhãn quan nhạy bén qua đường chuyền vượt tuyến đúng tầm Ronaldo băng lên bên cánh trái.

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới này tung cú sút chân trái chéo góc "xâu kim" Lloris, san bằng cách biệt ở lượt đi. Các khán đài sân Bernabeu đầy ắp một niềm tin chiến thắng khi chứng kiến đội nhà đang "bay cao".

Lyon liên tục phải chống trả những đợt tấn công dữ dội từ đối thủ. Hết Kaka, Ronaldo rồi Gonzalo Higuain thi nhau bắn phá trước khi một cơ hội bị bỏ lỡ khó tin ở phút 25.

Một số CĐV Madrid đã sẵn sàng ăn mừng khi Higuain đột phá qua hàng hậu vệ Lyon lẫn thủ môn Lloris song trước khung thành rộng mở, tiền đạo người Argentina lại kết thúc trúng cột dọc.

Chỉ 2 phút sau, cơ hội ngon ăn lại được trao cho Higuain, có điều lần này anh bị từ chối bởi phản xạ xuất thần của Lloris. Nếu Higuain tận dụng thành công một trong hai cơ hội này, có lẽ số phận của Real đã khác nhiều.

Thế trận nghiêng hẳn về Real nhưng Lyon cũng tạo ra một pha bóng nguy hiểm khiến đối phương giật mình. Phút 34, một đường chuyền đổi hướng bất ngờ tìm đến Jean Makoun ở cách khung thành 8m, nếu anh đá trúng bóng thì lưới của Real khó lòng nguyên vẹn.

Higuain
Higuain hối tiếc với những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ - Ảnh: Getty

Makoun chính là tác giả bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi nhưng hôm nay thi đấu mờ nhạt. Sau giờ nghỉ, anh cùng Jean Alain Boumsong được thay thế bởi Kim Kallstrom và Maxime Gonalons. Đây là chìa khóa làm thay đổi bộ mặt Lyon trong hiệp thứ hai.

Đội khách báo hiệu sự trở lại khi Gonalons sớm bị xà ngang từ chối pha kết thúc bằng đầu. Sidney Govou nối tiếp với một cú sút sạt cầu môn ở phút 52 trước khi Lisandro thử tài Iker Casillas bằng pha dứt điểm từ khoảng cách 23m.

Bất ngờ trước cách nhập cuộc mạnh mẽ của Lyon, "Kền kền trắng" cố gắng kiểm soát tình hình một lần nữa nhưng phần lớn các cơ hội nguy hiểm tiếp tục thuộc về đội bóng Pháp.

Hệ quả là khi trận đấu còn 15 phút, Lyon đã chuyển hóa thành công cơ hội thành bàn san bằng tỉ số 1-1. Đón đường chuyền của Cesar Delgado vào vòng cấm, Lisandro làm tường đệm bóng trở lại cho Pjanic băng lên khống chế một nhịp rồi sút cận thành rất quyết đoán.

Tinh thần Real hoàn toàn sụp đổ sau bàn thua này, bất lực nhìn Lyon đại náo sân Bernabeu. Nếu Lisandro và Delgado dứt điểm tốt hơn, đội bóng Pháp đã có thể ra về với một kết quả thắng.

Dù vậy, tỉ số này cũng đã là quá đủ để tạo nên một bất ngờ lớn tại vòng knock-out Champions League năm nay.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Garay, Albiol, Arbeloa (Mahamadou Diarra 84); ’Lass’, Granero (Van der Vaart 61), Guti; Kaká; Cristiano Ronaldo, Higuaín.

Lyon: Lloris; Réveillère, Cris, Boumsong (Kallstrom 46), Cissokho; Toulalan, Makoun (Gonalons 46), Pjanic (Ederson 84); Govou, ’Chelo’ Delgado, Lisandro.

  • Song Ngư
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,