,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1270628
Inter - CSKA: Thay vận, đổi mệnh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt đi tứ kết Champions League:

Inter - CSKA: Thay vận, đổi mệnh

Cập nhật lúc 05:58, Thứ Tư, 31/03/2010 (GMT+7)
,

- Sau khi vượt qua cái dớp thất bại ở vòng knock-out Champions League, Inter đang rất quyết tâm vào bán kết - điều họ không thể làm trong 7 năm qua. Để có thể góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất châu lục, thầy trò HLV Jose Mourinho cần phải giành một kết quả khả quan khi tiếp CSKA Moscow trên sân nhà Giuseppe Meazza.

>> Roma xuất sắc buộc Inter quỵ gối
>> Mourinho, cảm ơn & chúc may mắn!

Giấc mơ sau 7 năm

Sau đúng 4 năm, Inter mới vượt qua được vòng knock-out để trở thành 1 trong số 8 đội mạnh nhất của bóng đá châu Âu mùa giải 2009/10, khi đánh bại Chelsea trong cả hai lượt trận hết sức ấn tượng.

Inter đã vượt qua dớp thất bại ở vòng knock-out. Ảnh: Getty Images
Inter đã vượt qua dớp thất bại ở vòng knock-out. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
1h45 thứ Năm 1/4
Arsenal - Barcelona
Inter - CSKA Moscow

Cái dớp không biết đến chiến thắng và trở thành kẻ bại trận trong 3 mùa giải liên tiếp ở vòng knock-out, kết quả đáng xấu hổ so với sự đầu tư khổng lồ từ Chủ tịch Massimo Moratti, đã được Inter bỏ lại sau lưng.

Tuy nhiên, giấc mơ của Inter không chỉ dừng lại ở việc xóa dớp knock-out và giành vé tứ kết, mà thầy trò HLV Mourinho còn muốn đi xa hơn nữa, ở thời điểm đội hình Nerazzurri trong một thập niên trở lại đây.

Cụ thể, khi mà lá thăm đưa Inter đến với CSKA Moscow, đối thủ được các chuyên gia xếp vào hàng yếu nhất vòng tứ kết, nhà ĐKVĐ Italia đã đề ra mục tiêu ít nhất có mặt ở vòng bán kết.

Đã 7 năm trôi qua, kể từ sau khi bị Milan loại bởi luật bàn thắng sân khách mùa giải 2002/03 (hòa 0-0 lượt đi, lượt về Shevchenko mở tỉ số và Martins gỡ hòa), Inter chưa một lần đặt bước chân đến vòng bán kết của giải đấu danh giá nhất châu lục.

HLV Mourinho được kỳ vọng sẽ đưa Inter vào bán kết, điều chưa từng xảy ra kể từ sau chiến công của Cuper năm 2003. Ảnh: Getty Images
HLV Mourinho được kỳ vọng sẽ đưa Inter vào bán kết, điều chưa từng xảy ra kể từ sau chiến công của Cuper năm 2003. Ảnh: Getty Images

Khi nỗi ám ảnh Champions League (và sợ hãi thất bại) đã trôi theo bàn thắng của Samuel Eto’o tại Stamford Bridge, cùng một tinh thần được cải thiện rõ rệt, Inter đang mơ đến điều thần kỳ. Tất nhiên, giấc mơ thay đổi vận mệnh của Inter không phải không có cơ sở.

Với Mourinho trên ghế huấn luyện, Inter hoàn toàn có thể biến giấc mơ thành hiện thực. Trong gần hai năm dẫn dắt Inter, Mourinho đã chinh phục nhiều cột mốc khác nhau, và trước mặt "Người đặc biệt" là thách thức mà Hector Cuper đã xây dựng để chờ ông vượt qua.

Tận dụng ưu thế sân nhà

Có thể, CSKA Moscow không được đánh giá cao so với Inter và những đội bóng khác. Tuy vậy, một khi đã vào đến vòng tứ kết, điều gì cũng có thể xảy ra - mà điều này thì bản thân Mourinho hiểu rất rõ.

CSKA không được đánh giá cao, nhưng Inter vẫn phải dè chừng. Ảnh: Getty Images
CSKA không được đánh giá cao, nhưng Inter vẫn phải dè chừng. Ảnh: Getty Images

Hơn nữa, chiến đấu trên đất Nga luôn tiềm ẩn khó khăn. Ở vòng bảng, chính Inter từng may mắn không thất bại trước Rubin Kazan, đội bóng thua xa CSKA về kinh nghiệm thi đấu châu Âu.

Vì thế, trước khi bước vào trận lượt về ở Moscow, Inter cần tận dụng ưu thế sân nhà để giành được một kết quả khả quan.

Mạo hiểm có thể sẽ là cách mà Mourinho lựa chọn để đón tiếp đội bóng đến từ thủ đô nước Nga. Theo đó, Inter sẽ chơi với một đội hình nghiêng hoàn toàn về tấn công, nhằm ghi bàn thắng càng nhiều càng tốt.

Chính cách bố trí một đội hình tấn công đã giúp Inter gây bất ngờ cho Chelsea và có được thắng lợi ngoạn mục. Hơn nữa, giải pháp tấn công toàn diện cũng là cách để HLV Mourinho che lấp một vài khó khăn về lực lượng thời điểm này.

Các cầu thủ Inter quyết tâm giành chiến thắng để tạo lợi thế. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Inter quyết tâm giành chiến thắng để tạo lợi thế. Ảnh: Getty Images

Ở hàng thủ, trung vệ Lucio - mắt xích quan trọng nhất mang về thắng lợi cho Inter trong cả hai lượt trận với Chelsea, sẽ không thể góp mặt vì án treo giò. Tuyến giữa của Inter cũng vắng mặt Thiago Motta vì lý do tương tự.

Cuối tuần qua, Inter đã không có sự tập trung tốt nhất cho trận "chung kết sớm" ở Serie A trước Roma nên phải nhận thất bại, và bị đối phương bám sát sau lưng. Dù vậy, chính Mourinho đã chọn kết quả đó, khi ông biết rằng các học trò để tâm quá nhiều cho trận gặp CSKA (rút một số trụ cột trong hiệp 2).

Điều đó đồng nghĩa, Mourinho và các học trò đã chơi một canh bạc mạo hiểm: chấp nhận gặp bất lợi ở Serie A để toàn tâm toàn ý cho cuộc phiêu lưu ở Champions League. Với lựa chọn này, chắc chắn thầy trò Mourinho sẽ hài lòng với kết quả của trận lượt đi.

Đội hình dự kiến:
Inter:
Julio Cesar, Maicon, Samuel, Chivu, Zanetti; Cambiasso, Stankovic; Milito, Sneijder, Pandev; Eto’o.
CSKA Moscow: Akinfeev; A. Berezutsky, V. Berezutsky, Ignashevich, Schennikov; Semberas, Aldonin; Krasic, Honda, Gonzalez; Necid.
Dự đoán: 2-0

Trận Châu Á Châu Âu
Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
Inter - CSKA Moscow 2.00 0: 1 1/4 1.90 1.47 3.82 7.15
Chủ thắng Hòa Khách thắng
1-0: 6.00 1-1: 7.00 0-1: 11.00
2-0: 6.00 0-0: 9.00 1-2: 29.00
2-1: 8.00 2-2: 17.00 0-2: 41.00
3-0: 9.00 3-3: 67.00 0-3: 101.00
3-1: 11.00 1-3: 101.00
4-0: 19.00 2-3: 101.00
4-1: 19.00
3-2: 29.00
4-2: 41.00
  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,