,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1270207
Henry hồi hộp trước cuộc tái ngộ Arsenal
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Henry hồi hộp trước cuộc tái ngộ Arsenal

Cập nhật lúc 16:00, Thứ Hai, 29/03/2010 (GMT+7)
,

Thứ Tư tuần này, Thierry Henry sẽ có một trận đấu mà anh không mong đợi nhất, đó là cuộc đụng độ giữa Barcelona và Arsenal. Một bên là CLB anh đang khoác áo và một bên là CLB đã làm nên tên tuổi của anh.

>> M.U ’chiến’ Bayern, Arsenal đụng Barca

Những lá thăm may rủi vòng tứ kết Champions League đã đưa hai đội bóng được đánh giá có lối chơi đẹp mắt nhất châu Âu hiện nay là Arsenal và Barcelona gặp nhau.

henry
Henry sẽ gặp lại đội bóng cũ Arsenal vào thứ Tư tới - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu diễn ra, mọi sự chú ý đang dồn về Thierry Henry, cựu cầu thủ của Arsenal hiện đang khoác áo CLB Barcelona.

Khi biết hai đội sẽ gặp nhau, "Titi" đã tuyên bố anh không muốn chơi trong trận đấu này. Hôm qua, khi được phỏng vấn trên Barca TV Henry cũng chia sẻ:

“Tôi rất xúc động. Đó sẽ là một trận đấu đặc biệt đối với tôi. Trước khi mùa giải bắt đầu tôi đã nói rằng tôi không muốn gặp Arsenal.

Nhưng bây giờ thì đó là việc mà chúng tôi phải làm và chúng tôi sẽ phải nỗ lực cao nhất để giành chiến thắng".

Henry đã chơi cho Arsenal trong 8 năm và hiện tại anh vẫn đang là chân sút số một trong lịch sử của "Pháo thủ".

Có thể nói, chính CLB Arsenal và HLV Wenger đã tạo nên tên tuổi cho anh. Phải đối mặt với đội bóng cũ là điều hết sức khó khăn, nhưng Henry nói rằng anh cũng sẽ nỗ lực hết khả năng.

“Tôi đã dành 8 năm tại Arsenal. Hãy thử tưởng tượng nếu như Xavi rời khỏi Barca và một ngày nào đó phải quay trở lại. Mặc dù vậy, nếu phải chơi, tôi sẽ thi đấu hết sức giống như tôi vẫn làm.

Henry
Anh vẫn có một chỗ đứng quan trọng trong lòng các CĐV Arsenal
Ảnh: DM

Tôi biết rất rõ chúng tôi đang chơi tại Champions League, đây là trận tứ kết và tôi biết những người hâm mộ Barca thực sự muốn chúng tôi đi đến trận đấu cuối cùng.

Trong giấc mơ đi đến Madrid, thật kì quặc cho tôi khi phải đối mặt với Arsenal. Nhưng biết làm sao được vì đó là bóng đá”.

Cuối cùng, khi được hỏi về Arsenal, Henry cũng hết lời khen các cầu thủ trẻ, đặc biệt là Cesc Febregas và anh cũng cho rằng đó là một tập thể mạnh:

“Họ trẻ nhưng họ đã chơi với nhau trong một thời gian dài. Cesc đã có 6 hoặc 7 năm chơi cho Arsenal. Clichy cũng đã ở đó vài năm. Rồi còn những cầu thủ xuất sắc như Van Persie, Arshavin, Narsi... Họ trẻ nhưng rất giàu tính cạnh tranh.

Nếu nói về Arsenal, bạn sẽ phải nói về Cesc. Tôi không cảm thấy ngạc nhiên bởi tôi từng chơi cùng cậu ấy nên hiểu rõ những gì cậu ấy có thể làm được.

Các fan hâm mộ tại Barca cũng biết điều này. Cậu ấy rất tài năng”.

Henry chuyển đến thi đấu cho CLB xứ Catalan từ Arsenal vào năm 2007 với giá 32 triệu USD. Nếu được thi đấu thì đây sẽ là trận đầu tiên Henry chống lại đội bóng cũ của mình.

  • Đức Lượng (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,