,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1270631
Đánh gục Bordeaux, Lyon chiếm lợi thế lớn
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt đi tứ kết Champions League:

Đánh gục Bordeaux, Lyon chiếm lợi thế lớn

Cập nhật lúc 03:40, Thứ Tư, 31/03/2010 (GMT+7)
,

- Các cầu thủ Lyon đã chơi một trận rất hay, kết hợp hài hòa giữa tấn công và phòng ngự để giành thắng lợi 3-1 trước Bordeaux trên sân nhà Gerland (đêm 30/3). Đây là lần đầu tiên ở Champions League mùa này Bordeaux phải nhận nhiều bàn thua đến thế, đồng nghĩa Lyon có lợi thế lớn trước trận lượt về.

>> Bayern ngược dòng ngoạn mục hạ M.U

[video(15139)]

Do đã quá hiểu nhau trong những lần đối đầu ở trong nước, cả hai không hề có ý định thăm dò mà chủ động xây dựng lối chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên, nhằm tìm cho mình lợi thế riêng.

Lisandro tỏa sáng với cú đúp vào lưới Bordeaux. Ảnh: Getty Images
Lisandro tỏa sáng với cú đúp vào lưới Bordeaux. Ảnh: Getty Images

Kết quả & Lịch thi đấu
Bayern - M.U 2-1
Ribery 77’, Olic 90’+2 - Rooney 2’
Lyon - Bordeaux 3-1
Lisandro 10’, 77’/pen, Bastos 32’ - Chamakh 14’

1h45 thứ Năm 1/4

Arsenal - Barcelona
Inter - CSKA Moscow
Với lợi thế sân nhà cùng một phong độ ổn định hơn trong thời gian gần đây (cũng như hơn về kinh nghiệm ở Champions League), Lyon tỏ ra lấn lướt về thế trận. Đội quân của HLV Claude Puel sớm gây sức ép lên khung thành đội khách.

Chỉ mất 10 phút thi đấu, Lyon đã vươn lên dẫn trước. Hàng thủ Bordeaux thi đấu không tập trung, để Bodmer tự do tung ra cú dứt điểm ngang, và Lisandro nhanh chân đá nối đưa bóng vào lưới trước cái nhìn bất lực của thủ môn Carrasso.

Thủng lưới sớm nhưng Bordeaux tỏ ra khá bình tĩnh trong cách triển khai thế trận. Các học trò HLV Blanc sử dụng những pha phối hợp có tốc độ và không thiếu kỹ thuật để xuyên thủng hàng thủ chủ nhà.

Với quyết tâm và những pha phối hợp chính xác, Bordeaux đã khiến lợi thế dẫn bàn của Lyon chỉ kéo dài 4 phút. Ở vị trí gần sát cột cờ góc, Gourcuff xử lý khéo léo trước khi tung đường chuyền vào vòng cấm, để Chamakh băng vào đánh đầu tung lưới Lloris.

Tình huống Chamakh đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1, và cũng chính anh bỏ lỡ không ít cơ hội sau đó. Ảnh: Reuters
Tình huống Chamakh đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1, và cũng chính anh bỏ lỡ không ít cơ hội sau đó. Ảnh: Reuters

Đúng với sự chờ đợi về trận derby nước Pháp ở châu Âu, hai đội trình diễn những pha bóng hấp dẫn và giàu cảm xúc. Các tình huống tấn công liên tiếp được tạo ra, mang đến một thế trận sôi động và tốc độ cao.

Trong tình huống phản công rất nhanh ở phút 24, Lyon đã có cơ hội tốt để ghi thêm bàn thắng thứ 2, nhưng Delgardo lại dứt điểm đúng vị trí của Carrasso ở tư thế mặt đối mặt.

Ngay lập tức, Bordeaux đưa ra câu trả lời chỉ sau đó vài giây. Các cầu thủ khách thực hiện những pha phối hợp ít chạm với tốc độ nhanh đến sát khung thành Lyon. Gouffran là người tung ra cú dứt điểm cuối cùng, nhưng Lloris đã bay người cứa thua ngoạn mục.

Bordeaux thiếu may mắn và không biết cách tận dụng cơ hội. Ảnh: Getty Images
Bordeaux thiếu may mắn và không biết cách tận dụng cơ hội. Ảnh: Getty Images

Khi mà thế trận diễn ra cân bằng, sự thiếu tập trung của hàng thủ Bordeaux đã tạo cơ hội để Lyon dẫn 2-1. Phút 32, từ pha chuyền bóng của Pjanic, hàng thủ Bordeaux bỏ rơi Bastos và cầu thủ người Brazil thoải mái khống chế và tung cú sút căng ở góc hẹp hạ Carrasso.

Bước vào hiệp 2, Bordeaux chơi nhanh hơn nhằm tìm bàn gỡ. Các cầu thủ đến từ vùng quê rượu vang thể hiện được sự lấn lướt so với đội chủ nhà, và gây không ít sóng gió trước khung thành Lloris.

Nỗ lực của Bordeaux tưởng như đã mang về bàn thắng gỡ hòa ở phút 62, sau pha phối hợp đẹp mắt. Thế nhưng, pha bay người dứt điểm tuyệt đẹp của Chamakh đã bị Lloris cản phá bằng một phản xạ không thể ấn tượng hơn.

Lyon tận dụng tốt hơn cơ hội để chiếm lợi thế lớn. Ảnh: Getty Images
Lyon tận dụng tốt hơn cơ hội để chiếm lợi thế lớn. Ảnh: Getty Images

Mải dâng cao, Bordeaux suýt phải trả giá khi Lyon phản công. Hàng thủ Bordeaux đã bị khuất phục hoàn toàn, nhưng ở khoảng cách chỉ 4m và không ai kèm Makoun lại dứt điểm quá kém, khiến Carrasso dù đã lố đà vẫn kịp cứu thua cho đội nhà.

Bordeaux chơi tốt, nhưng chính Lyon là những người biết tận dụng thành công cơ hội và nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 77. Pha dứt điểm của Cissokho chạm tay Chalme trong vòng cấm, và Lisandro đã hoàn tất cú đúp khi sút thành công quả phạt 11m.

Thay đổi nhân sự và điều chỉnh chiến thuật trong những phút cuối, nhưng HLV Blanc đã không thành công trong việc tìm thêm bàn thắng cho Bordeaux nhằm chiếm lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà. Với thắng lợi 3-1 này, Lyon là đội có lợi hơn về mặt tinh thần và chiếm lợi thế không nhỏ trong cuộc đua vào bán kết.

Đội hình ra sân:
Lyon:
1-Hugo Lloris; 13-Anthony Reveillere, 3-Cris, 5-Mathieu Bodmer, 20-Aly Cissokho; 17-Jean-Makoun, 28-Jeremy Toulalan; 19-Cesar Delgado (41-Maxime Gonalons 86’), 8-Miralem Pjanic (6-Kim Kallstrom 65’), 7-Michel Bastos (14-Sidney Govou 65’); 9-Lisandro Lopez.
Bordeaux: 1-Cedric Carrasso; 21-Matthieu Chalme (3-Henrique 82’), 25-Ludovic Sane, 2-Michael Ciani, 28-Benoit Tremoulinas; 18-Jaroslav Plasil, 5-Fernando; 7-Yoan Gouffran (11-David Bellion 84’), 8-Yoann Gourcuff, 17-Wendel (10-Jussie 71’); 29-Marouane Chamakh.

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,