,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1267138
"Cứ đá thế này, M.U chả ngại đội nào"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Cứ đá thế này, M.U chả ngại đội nào'

Cập nhật lúc 16:21, Thứ Năm, 11/03/2010 (GMT+7)
,

Không những đặt mục tiêu 42 bàn thắng cho Rooney, Sir Alex còn khẳng định, nếu cứ đá như trận gặp Milan, M.U chẳng cần quan tâm sẽ gặp đối thủ nào ở tứ kết.

  • >> Nhấn chìm Milan, M.U oai phong vào tứ kết
  • >> Wenger chẳng ngán M.U hay Chelsea ở tứ kết
  • >> M.U - Milan: Thắng vẫn... ôm hận!
  • >> Fan M.U phát cuồng ở sân bay vì Beckham
  • >> Van der Sar: "M.U sẽ đá văng Milan khỏi C1"
  • >> Pirlo: "Quên đi Roma, dồn sức chiến M.U!"

    Với hai cú đánh đầu hủy diệt Milan, giúp M.U hùng dũng tiến vào vòng tứ kết, Rooney đã nâng tổng số lần "dội bom" trên tất cả các mặt trận lên con số 30.

    Rooney nhả đạn liên tục - Ảnh: Getty

    Mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút, nên Ferguson muốn tiền đạo số 10 tiếp tục giữ phong độ cao, để xô đổ kỷ lục 42 bàn mà Ronaldo lập được mùa 2007/08.

    "Vượt qua kỷ lục cũ của Ronaldo là thách thức lớn. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi Rooney chạm mốc 30 bàn. Nhưng thẳng thắn mà nói, cậu ta đang ngày càng tiến bộ và còn có thể ghi thêm nhiều bàn nữa.

    Hai chìa khóa chính bên phía M.U là Rooney & Park. Tiền vệ người Hàn Quốc chấp nhận hy sinh nhiều để phục vụ lợi ích cho đội bóng. Về phần Rooney, khả năng di chuyển đã được cải thiện ở mùa giải này.

    Cậu ta cũng tập đánh đầu rất nhiều, và những pha ghi bàn liên tiếp bằng đầu chính là phần thưởng cho nỗ lực lớn lao ấy" - HLV Ferguson cho biết.

    Milan thảm bại đã khiến ngày về của Beckham không trọn niềm vui. Tan trận, thần tượng một thời ở Old Trafford cũng lên tiếng ca ngợi Rooney: "Wayne là một trong những ngôi sao sáng nhất trong bầu trời bóng đá Thế giới hiện đại, cùng với Ronaldo & Messi.

    Milan thua tâm phục khẩu phục - Ảnh: Getty

    Anh ấy còn trẻ và luôn ham học hỏi. Rooney thường là nỗi khiếp sợ đối với bất kỳ hậu vệ nào. Rõ ràng, tiền đạo đeo áo số 10 là một tài năng xuất chúng".

    Hủy diệt Milan 7-2 sau hai lượt trận, Sir Alex Ferguson tỏ ra vô cùng phấn khích, và chẳng cần quan tâm M.U sẽ giáp mặt đối thủ nào ở vòng tứ kết.

    "Chúng tôi đã chơi 45 phút hiệp hai xuất sắc. Rooney sớm nhân đôi cách biệt và đẩy Milan vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Sau tất cả, các học trò của tôi đã chơi tốt.

    Khi cỗ máy vào guồng, M.U là đội bóng cực kỳ khó chơi. Cứ phát huy cách đá như thế này, tôi chẳng cần bận tâm đến đối thủ ở vòng đấu tiếp theo" - Ferguson nói thêm.

    Hồ hởi sau trận thắng giòn giã, Fletcher cho biết: "Đây là kết quả tuyệt vời. Hạ Milan bốn bàn không gỡ ở cúp châu Âu là chiến tích phi thường mà không nhiều CLB có thể làm được. M.U quá xứng đáng với kết quả giành được.

    Pirlo "tắt điện" ở khu trung tuyến - Ảnh: Getty

    Buồn bã vì đội quân đỏ-đen thất trận, Leonardo cũng không quên chúc mừng M.U và dành tặng lời khen cho Rooney. "Tôi nghĩ Rooney vẫn còn trẻ, nhưng đã trở thành cầu thủ toàn diện. Anh ấy nhanh nhẹn, mạnh mẽ và ghi được rất nhiều bàn thắng.

    Rooney luôn biết cách xoay trở thông minh và khéo léo và có thể thích hợp với nhiều hệ thông thi đấu khác nhau. Trong những đợt phản công, anh ấy thật vô cùng lợi hại" - Leonardo phát biểu.

    Nhà cầm quân người Brazil cho rằng, kết quả bất lợi từ trận lượt đi và ảnh hưởng nghiêm trọng chấn thương là hai nguyên nhân chính khiến Milan gục ngã tại Old Trafford.

    "Bất kỳ CLB nào cũng cảm thấy khó khăn sau khi thất bại ở trận lượt đi. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ vì để thủng lưới sớm. Một điều không thể phủ nhận là M.U rất mạnh và đang đạt phong độ tốt ở thời điểm hiện tại" - Leonardo nhận xét thêm.

    Chấm điểm trận M.U - Milan:

    -
    Manchester United (4-3-2-1): Van der Sar 7; Neville 7 (Rafael 6), Ferdinand 7, Vidic 7, Evra 7; Fletcher 7, Scholes 7 (Gibson 6), Park 8; Valencia 7, Nani 7; Rooney 9 (Berbatov 6).

    - AC Milan (4-3-3): Abbiati 5; Abate 5 (Beckham 6), Bonera 4 (Seedorf 6), Thiago Silva 5, Jankulovski 6; Flamini 6, Pirlo 6, Ambrosini 6; Huntelaar 5, Borriello 5 (Inzaghi 6), Ronaldinho 5.

    Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Wayne Rooney

    • Tuấn Thành (tổng hợp)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,