,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1267946
Chelsea - Inter: Chờ "Người đặc biệt" cứu rỗi Italia
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về vòng knock-out Champions League:

Chelsea - Inter: Chờ 'Người đặc biệt' cứu rỗi Italia

Cập nhật lúc 06:03, Thứ Ba, 16/03/2010 (GMT+7)
,

- Chẳng mấy người Italia ưu Jose Mourinho, nhưng đêm nay (16/3), khi "Người đặc biệt" trở lại Stamford Bridge, họ sẽ cùng cầu nguyện với hy vọng ông sẽ trở thành đấng cứu rỗi cho Serie A, giúp giải đấu này tránh khỏi viễn cảnh sạch bóng đại diện trước vòng tứ kết Champions League.

>> Mourinho, hãy ngạo nghễ như đấu ’võ mồm’!
>> Inter & ’sự cố’ Catania: Không chỉ là cú vấp
>> ’Địa chấn’ Catania đè bẹp ĐKVĐ Inter
>> Xử đẹp West Ham, Chelsea giật lại ngôi đầu từ M.U
>> Chelsea quả quyết, Inter thắng nhờ trọng tài
>> Đả bại Chelsea, cửa của Inter vẫn hẹp

Ngày Mourinho trở lại Stamford Bridge

Khi Jose Mourinho tuyên bố, Stamford Bridge cũng giống như sân nhà của mình và ông chưa bao giờ phải nếm mùi vị thất bại ở đây, tất cả đều hiểu đó không phải những phát biểu vô căn cứ.

Mourinho đầy tự tin trở lại Stamford Bridge, nơi ông trở thành một phần của lịch sử. Ảnh: Getty Images
Mourinho đầy tự tin trở lại Stamford Bridge, nơi ông trở thành một phần của lịch sử. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
2h45 thứ Tư 17/3
Chelsea - Inter (1-2)
Sevilla - CSKA Moscow (1-1)

2h45 thứ Năm 18/3
Barcelona - Stuttgart (1-1)
Bordeaux - Olympiakos (1-0)

* Trong ngoặc ( ) là tỉ số lượt đi.

Thực tế, trong 3 năm dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã trở thành một phần lịch sử CLB. Trong mắt những CĐV Chelsea hiện nay, Mourinho là một người hùng, sau khi ông giúp The Blues giành chức VĐQG Anh sau tròn nửa thế kỷ chờ đợi mỏi mòn.

Dù thất bại trong tham vọng chinh phục Champions League (2 lần vào đến bán kết), nhưng "Người đặc biệt" xứng đáng trở thành tượng đài ở Stamford Bridge, ở London cũng như nền bóng đá Anh.

Chính ông đã giúp Chelsea phá vỡ sự thống trị luân phiên của M.U và Arsenal, đồng thời hình thành bộ tứ quyền lực ở Premier League.

Đêm nay, Mourinho sẽ trở lại Stamford Bridge, nơi đưa ông lên một tầm cao mới trong làng bóng đá thế giới (sau khi bắt đầu được nhắc đến ở Porto).

Không ít cầu thủ Chelsea hiện nay từng là học trò của Mourinho. Ảnh: Getty Images
Không ít cầu thủ Chelsea hiện nay từng là học trò của Mourinho. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Mou trở lại không phải để ôn lại những ngày tháng hào hùng mà ông có với Chelsea, cũng không phải dõi theo bước tiến của The Blues dưới sự dẫn dắt của kình địch Ancelotti, hay gửi món quà muộn đến lễ sinh nhật 105 tuổi của CLB (hôm 10/3), mà mang một ý nghĩa khác.

Sau những cái vẫy tay chào 4 phía khán đài Stamford Bridge, Mourinho sẽ bước vào cuộc chiến chống lại Chelsea, chống lại những CĐV từng đứng sau lưng ông suốt một thời gian dài. Bởi vì, lúc này Mourinho là một người "ăn cơm" của Inter và Massimo Moratti.

Cả Serie A cầu nguyện cho Mourinho

Ở Italia, trừ những tifosi Inter và một phần rất rất nhỏ CĐV trung lập, phần lớn nhìn nhận Jose Mourinho như một cái gai trong mắt. Họ tìm mọi cách chống lại và sẵn sàng hạ thấp uy tín của "Người đặc biệt" nếu có cơ hội.

Cả Italia ủng hộ Inter và Mourinho. Ảnh: Getty Images
Cả Italia ủng hộ Inter và Mourinho. Ảnh: Getty Images

Nhưng đêm nay, cả Italia sẽ đứng về phía Mourinho, chứ không phải hậu thuẫn cho Ancelotti như trong trận lượt đi. Vì sao? Chẳng khó để tìm ra câu trả lời: không phải ai khác mà chính Mourinho là người duy nhất có thể cứu rỗi cho cả nền bóng đá Italia đang xuống cấp trầm trọng.

Sau khi Fiorentina nghẹn ngào nhìn Bayern Munich cầm chiếc vé vào tứ kết, trong khi Milan rời Old Trafford với những gương mặt thảm hại, Inter trở thành đại diện còn sót lại duy nhất của Serie A ở sân chơi lớn nhất châu lục.

Người ta chờ đợi Inter sẽ giúp Serie A tránh được một phe muối mặt bằng cách vượt qua Chelsea để giành vé vào vòng 8 đội mạnh nhất, đồng thời tránh cho giải đấu từng có thời điểm hấp dẫn nhất thế giới bị Bundesliga qua mặt trên bảng xếp hạng UEFA.

Nếu như hai năm trước, đây là nhiệm vụ không đơn giản, bởi tâm lý của Inter ở Champions League là điều đáng xấu hổ. Nhưng hiện tại đã đổi khác. Đúng là tinh thần của Inter vẫn còn bị chi phối bởi cuộc chơi ở Champions League, nhưng ít nhất họ đã cải thiện được nhiều bằng thắng lợi 2-1 trong trận lượt đi.

Ancelotti đang phải đối mặt với bài toán nhân sự, nhất là vị trí trong khung thành. Ảnh: Reuters
Ancelotti đang phải đối mặt với bài toán nhân sự, nhất là vị trí trong khung thành. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng đó mang dấu ấn không nhỏ của Mourinho, người hiểu quá rõ Chelsea cũng như một loạt trụ cột hiện nay của đội bóng thành London. Những hiểu biết đó hứa hẹn sẽ một lần nữa mang đến lợi thế cho Mourinho và Inter trong trận lượt về đêm nay.

Chỉ cần không thua (hoặc thua với cách biệt tối thiểu, đồng thời ghi nhiều hơn 2 bàn), Inter nghiễm nhiên giành vé đi tiếp. Rất có thể, để hoàn thành mục tiêu này, Mourinho sẽ bố trí "chiếc xe buýt" nhiều tầng ở Stamford Bridge, dưới sự chỉ huy của Lucio - Samuel và thủ thành Julio Cesar.

Lợi thế 2-1 có thể là rất mong manh, nhưng để san lấp chắc chắn cũng không phải điều dễ dàng. Chelsea đã "mài vũ khí" bằng trận thắng tưng bừng 4-1 trước West Ham trong khi Inter gục ngã 1-3 ở Catania, nhưng hai kết quả đó không nói lên được nhiều điều trước cuộc đại chiến.

Hơn bao giờ hết (nhất là khi Chelsea phải dùng thủ môn số 3 Turnbull), Mourinho đang có cơ hội để làm thay đổi Inter, thay đổi cách nhìn của người Italia đối với ông. Thiên đường chỉ còn cách "Người đặc biệt" một trận đấu nữa thôi...

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Turnbull; Ivanovic, Terry, Alex, Zhirkov; Malouda, Ballack, Mikel, Lampard, Kalou; Drogba.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti; Thiago Motta, Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Milito, Eto’o.
Chấn thương: A. Cole, Cech, Essien, Hilario, Bosingwa (Chelsea) - Balotelli, Chivu (Inter).
Dự đoán: 1-1

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,