,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1270769
Chấm điểm Bayern - M.U: Người hùng Ivica Olic
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Bayern - M.U: Người hùng Ivica Olic

Cập nhật lúc 17:24, Thứ Tư, 31/03/2010 (GMT+7)
,

- M.U đã khởi đầu như mơ, nhưng rốt cuộc, cầu thủ Bayern mới là những người rời sân cùng niềm hạnh phúc, đặc biệt là chân sút "gà son" Ivica Olic.

  • >> Ferguson: "Đó là một bàn thua tồi tệ..."
  • >> Bayern ngược dòng ngoạn mục hạ M.U
  • >> Bayern - M.U: Chiến thắng dành cho kẻ bản lĩnh

    Chấm điểm cầu thủ Bayern Munich:

    Butt: 6 – Không nhận được sự hỗ trợ của đồng đội trong tình huống Rooney thoải mái băng xuống ghi bàn. Tuy nhiên, sau đó, thủ thành số 1 tuyển Đức đã một vài lần từ chối cơ hội của các chân sút "Quỷ đỏ".

    Van Buyten hay để Rooney qua mặt trong hiệp một - Ảnh: Getty

    Lahm: 6.5 – Tạo được ảnh hưởng đáng kể mỗi khi có bóng, nhưng thi thoảng lại mất hút. Dẫu sao, với việc kiềm tỏa được Park, Lahm cũng là cầu thủ đá hay nhất dưới hàng thủ Bayern Munich.

    Van Buyten: 6 – Thân hình hộ pháp và chơi tốt hơn người đá cặp Demichelis. Mặc dù vậy, đôi lúc anh vẫn để sổng Rooney.

    Demichelis: 4.5 – Có màn dạo đầu ác mộng, phạm lỗi với Nani dẫn đến quả phạt bên cánh phải. Tiếp đó anh bị trượt ngã khi kèm Rooney, để tiền đạo này thoải mái lập công. Hiệp hai thi đấu ổn định hơn, là nhờ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các tiền vệ.

    Badstuber: 6.5 – Ít khi lên tham gia tấn công để phối hợp cùng Ribery. Bên cạnh đó, cũng thường xuyên để Nani có khoảng trống xử lý và tạt vào vòng cấm. Sau giờ giải lao, Badstuber chơi có phần tự tin hơn mỗi khi có bóng.

    Altintop: 6.5 – Anh chọn vị trí khá ổn trong 45 phút đầu, nhưng các cú dứt điểm cuối cùng lại tỏ ra quá "hiền". Dẫu sao, với trọng trách nặng nề trám chỗ Ribery, tiền vệ gốc Thổ Nhỉ Kỳ đã thi đấu tròn vai.

    Van Bommel: 7 – Nhân tố đầy tính chiến đấu trên hàng tiền vệ, giúp Bayern chiếm lĩnh khu trung tuyến, nhất là trong hiệp hai. Tuy đã bước sang tuổi "băm", nhưng Van Bommel xứng đáng là thủ lĩnh của "Hùm xám".

    Ribery gây ra nhiều rắc rối cho hàng thủ M.U - Ảnh: AP

    Pranjic: 6.5 – Di chuyển hợp lý, nhưng chủ yếu chuyền banh ở cự ly ngắn và trung bình. Không có nhiều khoảnh khắc tạo ra đột biến.

    Ribery: 7 – Không đạt phong độ cao nhất, nhưng việc Ribery xuất hiện trên sân cũng đủ khiến M.U gặp rắc rối. Không chỉ ghi bàn thắng gỡ hòa quan trọng từ tình huống đá phạt, "gã mặt sẹo" còn không ít lần cho Neville "ngửi khói" bên hành lang cánh trái.

    Mueller: 6 – Chơi rất mờ nhạt trong hiệp một. Nhưng sau giờ giải lao, cầu thủ 20 tuổi này cũng để lại chút dấu ấn, với hai đường chuyền thuận lợi cho Altintop và Olic dứt điểm.

    Olic: 7.5 – Cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội chủ sân Allianz Arena. Cho dù bỏ lỡ cơ hội ngon ăn mà Altintop kiến tạo trong hiệp một, nhưng điểm mấu chốt, anh đã lập đại công ở phút bù giờ, mang lại lợi thế lớn cho Bayern sau trận lượt đi.

    Thay người:

    Gomez: 6.5 – Phối hợp tốt cùng Olic. Gián tiếp tạo nên tình huống ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Ngoài ra, tiền đạo người Đức còn suýt lập công, với cú sút chéo góc rất hiểm (bị Van der Sar từ chối).

    Olic xứng danh người hùng bên phía "Hùm xám" - Ảnh: AP

    Chấm điểm cầu thủ Manchester United:

    Van der Sar: 7 – Luôn bận rộn và phải bay lượn giữa hai đầu khung gỗ để cứu thua cho đội nhà. Nỗ lực của lão tướng người Hà Lan là rất đáng khen ngợi. Tuy thế, anh vẫn phải hai lần vào lưới nhặt bóng.

    Neville: 6 – Thích nghi tốt với việc kèm Ribery trong hiệp một. Nhưng thời gian càng trôi về cuối, thể lực và tốc độ giảm sút, Neville đã không thể bao quát được vị trí. Mắc lỗi để bóng chạm tay, dẫn đến tình huống Bayern gỡ hòa.

    Ferdinand: 6 – Gặp không ít khó khăn trong việc kèm cầu thủ năng nổ như Olic. Fan M.U mong chờ màn trình diễn tốt hơn của Ferdinand ở Old Trafford giữa tuần tới.

    Vidic: 6 – Sẽ trở thành người hùng của M.U, nếu cú đánh đầu căng cuối trận không tìm đến trúng xà ngang. Khả năng phòng ngự chỉ ở mức trung bình trong cả trận đấu.

    Evra: 5 – Thoáng chủ quan của Evra đã khiến M.U nhận bàn thua tai hại phút bù giờ. Hậu vệ người Pháp dường như bị quá tải, thường xuyên để Altintop tung hoành, và cũng không còn những pha dâng cao tốc độ như thường lệ.

    Hàng thủ M.U chơi lúng túng ở hiệp hai - Ảnh: Getty

    Nani: 6 – Cung cấp hai đường chuyền đẳng cấp đầu trận, một trong số đó giúp Rooney lập công. Nhưng tầm ảnh hưởng bị co hẹp, khi Bayern lấn lướt ở hiệp hai.

    Fletcher: 6 – Một trong những tiền vệ đá tốt nhất của M.U. Anh vẫn cần mẫn càn quét, và suýt tạo điều kiện để Rooney nhân đôi cách biệt cuối hiệp một.

    Carrick: 5.5 – Chơi dưới phong độ và bị HLV thay ra giữa hiệp hai. Carrick không thể điều tiết nhịp độ như thường lệ. Chẳng những thế, các đường chuyền ra biên sở trường cũng thiếu hẳn độ chính xác.

    Scholes: 6 – Đá cố gắng, nhưng hay phạm lỗi nguy hiểm với đối phương. Thi thoảng, Scholes lại gợi nhớ cho người xem về thời hoàng kim, bằng các đường phất dài độc chiêu.

    Park: 5.5 – Khởi đầu tốt, nhưng càng chơi Park càng đuối. Anh không thể thích nghi được với cường độ tranh chấp cao ở tuyến giữa. Ngoài ra, trận này Park liên tục chuyền sai địa chỉ.

    Rooney đối diện nguy cơ nghỉ dài hạn - Ảnh: Getty

    Rooney: 7 – Khai thông bế tắc từ rất sớm, nhưng Rooney lại phung phí hai cơ hội ngon ăn sau đó. Chấn thương mắt cá nghiêm trọng lúc cuối trận có thể khiến Rooney sớm phải nói lời chia tay mùa giải này.

    Dự bị:

    Valencia: 5.5 – Không tạo được ảnh hưởng tích cực kể từ lúc vào thay Carrick.

    Berbatov: 5.5 – Giữ bóng tốt, tuy nhiên, anh vẫn lười di chuyển và không một lần đe dọa khung gỗ Bayern.

    • Tuấn Thành (theo Goal)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,