,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1270421
Bayern tái ngộ M.U: Ký ức không thể nào quên
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bayern tái ngộ M.U: Ký ức không thể nào quên

Cập nhật lúc 06:57, Thứ Ba, 30/03/2010 (GMT+7)
,

Với những người yêu mến CLB Bayern Munich, kí ức về trận thua Manchester United vào cái ngày 26/5/1999 vẫn còn nhức nhối cho đến tận ngày hôm nay.

100 giây và cái kết khó tin

Đó là lần duy nhất "Hùm xám" xứ Bavaria phải nhận thất bại trước M.U, song có lẽ là vết thương lớn nhất trong lịch sử đội bóng hùng mạnh của nước Đức. Khi hồi tưởng lại, những người từng chứng kiến trận đấu vẫn cảm thấy cay cay nơi sống mũi.

Bayern
Đó vẫn là nỗi đau khôn nguôi trong tâm trí người Munich - Ảnh: EPA

Kim đồng hồ chỉ sang phút 90 của trận chung kết Champions League tại thánh đường Nou Camp, mọi thứ đang là một màu hồng trước mắt người Đức. Bàn thắng từ cú sút phạt tinh quái của Mario Basler mang về lợi thế dẫn một bàn cho Bayern.

Xét công bằng, Bayern cũng là đội chơi hay hơn, phong tỏa hoàn toàn thế trận của M.U và thậm chí còn 2 lần đưa bóng dội xà ngang lẫn cột dọc đối phương.

Chỉ còn lại 3 phút bù giờ ngắn ngủi, ai cũng nghĩ Bayern sẽ trở thành ông Vua mới của châu Âu.

Huyền thoại của Bayern, "Hoàng đế" Franz Beckenbauer đã chuẩn bị sẵn sàng cho màn nhận cúp bạc từ cựu chủ tịch UEFA, Lennart Johansson và vị khách mời Boris Becker, VĐV tennis nổi tiếng của nước Đức.

"Chúng tôi bước vào trong thang máy khi tỉ số đang là 1-0 nghiêng về Bayern. Từ trong đó, chúng nghe thấy những tiếng ăn mừng" - Becker nhớ lại thời khắc khó quên trong cuộc đời.

"Tôi đã nghĩ rằng: OK, vậy là trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu".

MU
Bàn thắng của Solksjaer hoàn tất cuộc lội ngược dòng chóng vánh của M.U trong vòng 100 giây - Ảnh: DM

"Vài phút sau, trong khi chúng tôi bước từ đường hầm ra sân bóng, tôi nhìn thấy các cầu thủ United đang ăn mừng, còn các cầu thủ Bayern gục ngã dưới sân.

Tôi nghĩ: Thật đáng nguyền rủa, họ đã gỡ hòa rồi.

Và khi tôi liếc nhìn lên bảng tỉ số thì hết sức ngỡ ngàng: 2-1 cho M.U. Chúng tôi nhìn nhau mà không tin những gì vừa xảy ra".

Thực vậy, Bayern đã chơi 90 phút tuyệt hay, nhưng hai bàn thắng của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solksjaer chỉ trong 100 giây cuối cùng đã mang về cho M.U danh hiệu kịch tính nhất trong lịch sử.

Gần 11 năm kể từ buổi tối hôm đó, trận đấu một lần nữa trở thành chủ đề được hâm nóng khi Bayern tái ngộ đội bóng khổng lồ nước Anh tại vòng tứ kết Champions League.

Trong đội hình của M.U vẫn còn tới 4 thành viên đã bước lên bục nhận cúp tại Barcelona gồm: Gary Neville, Ryan Giggs,Wes Brown và Paul Scholes, cầu thủ không thể đá trận chung kết vì án treo giò.

Tiếng vọng lịch sử

Cả bốn cầu thủ này đều ý thức rõ "Quỷ đỏ" sẽ phải đối mặt những khó khăn lớn trước đội bóng số 1 của nước Đức.

Bayern

Nhiều cầu thủ Bayern đã không kìm nổi giọt nước mắt bởi thất bại quá nghiệt ngã
Ảnh: Sven Simon

Chiến thắng năm 1999 chỉ là lần duy nhất M.U ăn mừng trong 7 lần đối mặt Bayern, còn lại hòa 4 và 2 lần chiến thắng thuộc về "Hùm xám".

Đặt trận đấu trên sân trung lập tại Barcelona sang một bên thì Bayern chưa bao giờ thất bại trước đội quân do Sir Alex Ferguson dẫn dắt, thắng 1 và hòa 2 trên cả sân nhà và sân khách.

Nếu tính rộng hơn, Bayern có một bảng thành tích khá tốt trước các đội bóng Anh, đặc biệt là khi thi đấu tại Munich. Họ mới để thua 1 trận duy nhất tại sân nhà, đó là thất bại 1-2 trước Norwich City tại vòng 2 mùa giải UEFA Cup 1993/94.

Trong tất cả những lần đối đầu các đại diện của xứ sở sương mù, Bayern thắng 11 trận, hòa 12 và thua 8 trận.

Lần cuối cùng Bayern thi đấu với M.U là ở vòng bảng thứ hai Champions League 2001/02, hai đội hòa nhau 1-1 tại Munich và 0-0 tại Manchester United.

Ở vòng tứ kết mùa giải trước đó, Bayern có màn "phục thù" khi chiến thắng 1-0 trên sân đối phương và 2-1 trên sân nhà Olympic. Đó cũng là mùa giải mà Bayern lần thứ tư đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Với một lịch sử đối đầu đầy "màu sắc" như vậy, cuộc chiến giữa "Hùm xám" và "Quỷ đỏ" vào đêm nay đáng để cả thế giới chờ đợi.

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,