,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1264413
Vũ điệu "Thiên nga trắng" níu bước chân Barca
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt đi vòng knock-out Champions League:

Vũ điệu 'Thiên nga trắng' níu bước chân Barca

Cập nhật lúc 04:39, Thứ Tư, 24/02/2010 (GMT+7)
,

 - Tinh thần không có gì để mất được Stuttgart thể hiện rất tuyệt vời trong bầu không khí sôi động trên sân Mercedes-Benz Arena, đem về trận hòa 1-1 đáng tự hào trước Barcelona ở lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng nay (24/2).

[video(14738)]

Bị đánh giá thấp hơn nên không bất ngờ khi Stuttgart chủ động chơi phòng ngự phản công, áp sát rất nhanh mỗi khi Barca có bóng trong chân.

Các cầu thủ chủ nhà tỏ rõ quyết tâm trong từng pha bóng, và họ thường xuyên chiến thắng ở những tình huống tranh chấp tay đôi.

Stuttgart
Stuttgart có một màn trình diễn đáng khen ngợi - Ảnh: Getty

Không chỉ phòng ngự chắc chắn trên phần sân nhà, Stuttgart còn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn Barca, dù cho thời gian kiểm soát bóng thực tế chỉ bằng nửa so với đối thủ.

Cánh phải của Barca do đội trưởng Carles Puyol trấn giữ liên tục bị khoan thủng, nhiều lần không theo kịp những đợt lên bóng tốc độ cao của Alexander Hleb và Christian Molinaro.

Từ một tình huống như vậy, Cacau có cơ hội thoải mái khống chế rồi bắt vô lê trong vòng cấm nhưng cú sút không được như ý.

Gây ra sức ép đáng kể lên cầu môn Barca, bàn thắng đến với Stuttgart ở phút 25 là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng.

Từ quả tạt chính xác đến từng centimet của Timo Gebhart bên cánh phải, bóng lượn qua toàn bộ hàng thủ Barca để tìm tới Cacau ở cột dọc phía xa. Anh bật cao đánh đầu chéo góc kết thúc pha phối hợp hoàn hảo.

Rất hiếm đội bóng có thể khiến tuyến tiền vệ cực mạnh của Barca đánh mất thế trận như Stuttgart đã làm được. Vũ điệu "Thiên nga trắng" thực sự khiến cho Barca một phen tơi tả.

Cacau
Cacau đánh đầu đẹp mắt mang về bàn mở tỉ số cho Stuttgart - Ảnh: AP

Phút 29, đội bóng Đức yêu cầu một quả phạt đền do Gerard Pique để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm song trọng tài chính không thổi phạt.

Tốc độ và nền thể lực tuyệt vời của tiền đạo Cacau liên tục làm khổ hàng thủ Barca. Đơn cử như tình huống ở phút 31, anh thắng Rafael Marquez trong pha tranh chấp, căng ngang nguy hiểm cho Pavel Pogrebnyak nhưng Puyol kịp sửa sai giúp đồng đội.

Chưa đầy 2 phút sau, lại là Cacau dẫn bóng dũng mãnh bên góc trái, không một hậu vệ áo đỏ-xanh nào đuổi theo kịp nhưng cú sút chìm bị thủ môn Victor Valdes từ chối.

Cơ hội đầu tiên và cũng đáng tiếc nhất dành cho Barca trong hiệp một đến từ một pha sô lô của Lionel Messi ở phút 41.

Anh đi bóng qua hai cầu thủ bên ngoài vòng cấm trước khi tung cú sút chìm chéo góc, Jens Lehmann rất vất vả đẩy bóng dội cột dọc bật ra.

Ngay lập tức Stuttgart đáp trả bằng pha đối mặt Valdes ở góc hẹp của Pogrebnyak nhưng không thành công. Hai đội bước vào giờ nghỉ với nhiều hứa hẹn hiệp hai tiếp tục sôi động và hấp dẫn.

Barca
Ibrahimovic ăn mừng bàn gỡ hòa cho Barca - Ảnh: Getty

Thi đấu nhạt nhòa trong hiệp một song Barca nhập cuộc hiệp hai tốt hơn rất nhiều. Bàn gỡ nhanh chóng đến với họ chỉ sau 7 phút bóng lăn, mở ra viễn cảnh sáng sủa trong phần còn lại của trận đấu.

Từ quả treo bóng bổng vào vòng cấm, Pique đè người trung vệ Serdar Tasci đánh đầu chuyền bóng cho Zlatan Ibrahimovic. Với hai cú sút cận thành liên tiếp, "Ibra" đã buộc thủ môn Lehmann phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy vậy, bàn thua không khiến Stuttgart nao núng. Đại diện Bundesliga bình tĩnh tổ chức lại hàng phòng ngự và không quên những miếng phản công nhanh rất nguy hiểm của mình.

Phút 63, sóng gió lại nổi lên trước cầu môn Barca. Cacau đánh đầu trả bóng đúng tầm để cho Sami Khedira tung cú sút chân trái trong vòng cấm. Thủ môn Valdes đã đứng nhìn song bóng đi sạt cột dọc phía xa.

Với những thay đổi nhân sự nhắm vào hàng công, cả Suttgart lẫn Barca đều chấp nhận chơi "sòng phẳng", hướng lên phía trước tìm kiếm bàn thắng quyết định.

Trong bối cảnh đó, một lỗi ra vào không hợp lý của Lehmann suýt khiến đội chủ sân Mercedes-Benz Arena phải trả giá ở phút 67.  

Barca
Hòa là tỉ số chấp nhận được với Barca - Ảnh: Getty

"Ibra" đón bóng rồi xoay người dứt điểm về phía khung thành không còn thủ môn, may cho Stuttgart là Molinaro bọc lót đúng vị trí giải nguy trên vạch vôi.

Phút 73, Stuttgart phối hợp đá phạt nhanh, Matthieu Delpierre căng ngang cho tiền đạo Ciprian Marica kết thúc cận thành. Valdes dũng cảm lao ra cản phá ngay trong chân đối phương.

Cuối trận, hai bên có một vài tình huống va chạm quyết liệt trong khi không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Hòa 1-1 trên sân khách, Barca cũng không có gì phải quá thất vọng còn Stuttgart xứng đáng nhận lời khen ngợi sau màn trình diễn ngày hôm nay.

[video(14737)]

Ở trận đấu còn lại, Bordeaux giành lợi thế lớn trước trận lượt về khi đánh bại Olympiakos 1-0 ngay trên đất Hy Lạp.

Trong tình huống lên tham gia quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ Michael Ciani đánh đầu dũng mãnh lập công đúng ở phút cuối cùng của hiệp một.

Đội hình thi đấu:

Stuttgart: 1-Jens Lehmann; 27-Stefano Celozzi, 5-Serdar Tasci, 17-Matthieu Delpierre, 2-Cristian Molinaro; 13-Timo Gebhart (16-Sebastian Rudy 85), 35-Christian Traesch (32-Zdravko Kuzmanovic 59), 28-Sami Khedira, 23-Aleksandr Hleb; 18-Cacau, 29-Pavel Pogrebnyak (9-Ciprian Marica 64)

Barcelona: 1-Victor Valdes; 5-Carles Puyol, 3-Gerard Pique, 4-Rafael Marquez (18-Gabriel Milito 59), 19-Maxwell; 16-Sergio Busquets, 24-Yaya Toure (14-Thiery Henry 52), 6-Xavi Hernandez; 10-Lionel Messi, 9-Zlatan Ibrahimovic, 8-Andres Iniesta

  • Sơn Tùng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,