,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1263815
Kaka đang bị xử hội đồng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kaka đang bị xử hội đồng

Cập nhật lúc 00:32, Thứ Sáu, 19/02/2010 (GMT+7)
,

Tiền vệ Kaka trở thành tâm điểm chỉ trích của giới truyền thông Tây Ban Nha, sau khi Real Madrid thất bại trong chuyến làm khách ở Lyon.

Real Madrid đã có trận đấu đầy thất vọng trên sân Gerland. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn so với Lyon, nhưng các cầu thủ đến từ Tây Ban Nha không thể hiện được những ý tưởng tấn công mang tính đột biến và dứt điểm kém.

Real đã có trận đấu thất vọng trước Lyon. Ảnh: Reuters
Real đã có trận đấu thất vọng trước Lyon. Ảnh: Reuters

Cái giá mà Real phải trả cho phong độ bạc nhược là thất bại 0-1 trước chủ nhà Lyon. Trong đó, Makoun là người hùng của đội bóng Pháp với một tuyệt tác vào lưới thủ thành Casillas.

Giới truyền thông Tây Ban Nha nhanh chóng nhảy vào cuộc mổ sẻ thất bại của Real. Phần lớn, kể cả những tờ báo thân Real, đều chỉ trích kết quả mà thầy trò HLV Pellegrini phải nhận ở Gerland.

Trong số các nạn nhân để truyền thông xứ bò tót trút giận, tiền vệ Ricardo Kaka trở thành tâm điểm đón nhận những lời chỉ trích.

Theo họ, Kaka đã có một trận đấu tệ hại, không đáp ứng được sự kỳ vọng của người dẫn dắt thế trận. Tiền vệ người Brazil bị quy trách nhiệm là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại, thậm chí có tờ báo còn cho rằng phong độ Kaka như trong một trận giao hữu.

"Họ chẳng xứng đáng một chút nào với cái giá 250 triệu euro" - tờ Marca bình luận về những "Galacticos" mà Chủ tịch Florentino Perez mua về mùa Hè năm ngoái, và những con người ấy mới "nhảy múa" trong chiến thắng trước Xerez.

Kaka bị quy trách nhiệm chính trong thất bại của Real. Ảnh: Reuters
Kaka bị quy trách nhiệm chính trong thất bại của Real. Ảnh: Reuters

"Ở La Liga, Real vẫn chỉ là cái bóng của Barca, còn tại Champions League, họ chẳng có một chút uy nào" - Marca, vốn rất thân Real, chua chát.

Chưa hết, Marca còn khơi dậy nỗi đau của "Kền kền trắng" ở Cúp Nhà Vua. Đội bóng của những triệu phú mà Perez tậu về từng hứng chịu thảm bại 0-4 trước "hạt tiêu" Alcorcon hồi tháng Mười năm ngoái.

Trong khi đó, tờ El Pais nêu đích danh Kaka là nguyên nhân chính của trận thua trước Lyon. "Kakà sigue perdido" (Kaka luôn là kẻ thất bại) - dòng title trong một bài viết của El Pais.

Tác giả bài báo trên El Pais nhận xét, những gì Kaka thể hiện chỉ làm các CĐV áo trắng nhớ lại hình ảnh của Zidane, người chỉ mất 3 tháng để thành ông chủ thực sự ở Santiago Bernabeu.

Trong suốt trận đấu, Kaka không thể hiện được vai trò dẫn dắt của mình. Ảnh: Getty Images
Trong suốt trận đấu ở Gerland, Kaka không thể hiện được vai trò dẫn dắt của mình. Ảnh: Getty Images

"Anh ta chưa làm được điều gì cho đội. Tất cả những gì mà người ta biết đến anh ta ở Real chỉ là danh tiếng mà thôi".

Cũng trên El Pais, Kaka tiếp tục bị chỉ trích trong một bài báo khác: "Kaka chính là vấn đề của Real. Sau 7 tháng ở Madrid, anh ta chơi bóng như một kẻ nghiệp dư, chính xác hơn là cực kỳ tồi tệ.

Đêm 16/2, anh ta mất bóng nhiều hơn 13 lần. Con số đó là quá nhiều đối với một cầu thủ có vai trò tổ chức, và là cầu nối giữa hàng tiền vệ với tuyến tấn công. Đã hơn 20 trận, nhưng anh ta chẳng hề chứng tỏ được chút khác biệt và tiến bộ nào".

Chỉ riêng AS, một tờ báo thân Real khác, là bảo vệ Kaka: "Không thể đổ hết lỗi cho một cá nhân ở trận thua này. Tất cả những gì diễn ra là vấn đề chung của cả tập thể. Vấn đề ở đây là chính Real chứ không chỉ một vài cầu thủ".

  • Ngọc Như (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,