,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1263658
Porto - Arsenal: Đối mặt với "bẫy rồng"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt đi vòng knock-out Champions League:

Porto - Arsenal: Đối mặt với 'bẫy rồng'

Cập nhật lúc 10:15, Thứ Tư, 17/02/2010 (GMT+7)
,

- Giấc mơ Champions League của Arsenal sẽ đối mặt với một thách thức không nhỏ ở Dragao, nơi "Pháo thủ" từng thất thủ 0-2 ở lần gặp nhau gần nhất.

Trong giai đoạn vừa qua, Arsenal phải đối mặt với không ít khó khăn, từ thành tích sân cỏ đến chấn thương đồng loạt của các trụ cột. Các "Pháo thủ" liên tiếp phải đụng những đối thủ khó chịu ở giải Ngoại hạng.

Arsenal không còn lạ gì sự nguy hiểm ở Dragao. Ảnh: Getty Images
Arsenal không còn lạ gì sự nguy hiểm ở Dragao. Ảnh: Getty Images

Kết quả & Lịch thi đấu
Lyon - Real Madrid 1-0
Makoun 47’
Milan - M.U 2-3
Ronaldinho 3’, Seedorf 85’ - Scholes 36’, Rooney 66’, 74’

2h45 thứ Năm 18/2
Porto - Arsenal
Bayern Munich - Fiorentina

Những khó khăn đó phần nào được giải tỏa trong trận tiếp Liverpool cách đây một tuần. Pha ghi bàn duy nhất của Diaby giúp Arsenal giành thắng lợi tối thiểu, và thay đổi được kết quả toàn thua khi đối mặt với các ông lớn của Premiership.

Chiến thắng trước Liverpool trên sân nhà Emirates mang những ý nghĩa rất tích cực đối với thầy trò HLV Wenger.

Thứ nhất, việc Chelsea và M.U đồng loạt xảy chân giúp Arsenal rút ngắn khoảng cách với hai đội đầu bảng xuống còn 6 và 5 điểm, từ đó thắp lên hy vọng cho cuộc lật đổ trong giai đoạn sắp tới.

Thứ hai, gánh nặng tâm lý sau 4 trận liên tiếp không thắng (hòa 1, thua 3 - tính trên hai mặt trận Premier League và FA Cup) của Arsenal được giải tỏa. Nhờ đó, các "Pháo thủ" sẽ có được sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến hành quân đến Porto.

Các cầu thủ Porto tự tin đón tiếp Arsenal. Ảnh: Reuters
Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Porto tự tin đón tiếp Arsenal. Ảnh: Reuters

Với một tuần lễ chuẩn bị và sự cải thiện về mặt tâm lý để che lấp mất mát về lực lượng, trong đó đáng chú ý là chấn thương của Arshavin, Arsenal đang sẵn sàng đối mặt với những cạm bẫy đầy hiểm nguy ở Estadio do Dragao.

Mối hiểm nguy ở Dragao được thể hiện qua chuỗi 8 trận thắng liên tiếp mà Porto đang trải qua. Lần gần nhất Dragao bị đánh sập là thất bại 0-1 của Porto trước Chelsea - "người anh em" của Arsenal (ngày 25/11/2009, Anelka ghi bàn duy nhất).

Chính Arsenal cũng không còn lạ gì những cạm bẫy tại Dragao. Trong 4 năm qua, đội quân của HLV Wenger không biết đến chiến thắng mỗi khi làm khách ở đây.

Trong lần gần nhất phải làm khách của Porto, đội bóng thành London từng "sập bẫy" trước "những chú rồng". Đó là trận đấu mà Arsenal đã chơi rất tốt, nhưng vẫn phải nhận hai đòn phản công sắc bén của đội chủ nhà, với công của Bruno Alves và Lisandro Lopez (hiện khoác áo Lyon).

’Chìa
Chìa khóa của "Pháo thủ" nằm ở Fabregas, người không tham dự trận thua hơn một năm trước. Ảnh: Getty Images

Nhiều khả năng, Porto sẽ chủ động chơi nhanh ngay từ đầu với ý đồ không để Arsenal có thời gian thiết lập chiến thuật. Sau đó, dù ghi bàn hay không, đội chủ nhà sẽ chuyển sang lối đá cầu toàn và chờ cơ hội phản công.

Cách chơi này không mới, nhưng rất nhiều đối thủ từng trắng tay ra về, tất nhiên trong đó có Arsenal. Porto có tiếng về những miếng đánh phản công thần tốc, đặc biệt là trên sân nhà.

Chìa khóa để Arsenal có thể hóa giải lối chơi của Porto sẽ nằm ở Fabregas. Hơn một năm trước, tiền vệ người Tây Ban Nha không có mặt và đó là một trong những lý do khiến Arsenal thất bại. Lần này, với sự hiện diện của Fabregas, "Pháo thủ" sẽ có nhiều hơn những cơ hội để tạo khác biệt.

Một trận hòa ở Dragao sẽ là thành công lớn cho Arsenal, trước khi giải quyết số phận 1 trong 8 chiếc vé tứ kết trên sân nhà Emirates.

Đội hình dự kiến:
Porto:
Helton; Fucile, Bruno Alves, Rolando, Pereira; Belluschi, Fernando, Raul Meireles; Hulk, Falcao, Mariano.
Arsenal: Almunia; Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy; Fabregas, Denilson, Diaby; Nasri, Bendtner, Rosicky.
Dự đoán: 1-1

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,