,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1263648
Real Madrid trắng tay tại Lyon
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt đi vòng knock-out Champions League

Real Madrid trắng tay tại Lyon

Cập nhật lúc 04:53, Thứ Tư, 17/02/2010 (GMT+7)
,

 - Cầm bóng nhiều gấp rưỡi đối thủ nhưng đó chẳng thể là lý do bào chữa cho thất bại 0-1 của Real Madrid trước Olympique Lyon trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League vào rạng sáng 17/2.

Bàn thắng duy nhất đến với đội chủ sân Stade de Gerland ở ngay đầu hiệp hai nhờ công của Jean Makoun.

Từ khoảng cách chừng 27m, anh tung cú sút chân phải hoàn hảo đưa bóng liệng vào góc cao khung thành, biến nỗ lực của thủ môn Iker Casillas trở nên vô nghĩa.

Makoun
Makoun là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Lyon hoàn toàn thuyết phục bởi họ đã trình diễn một lối đá hết sức cơ động, có tính tổ chức cao.

Các mũi nhọn của Real như Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain hay Kaka đều bị phong tỏa rất chặt, không có khoảng trống để thi triển tài năng.

Tuy nhiên, "Kền kền trắng" vẫn còn cơ hội "sửa sai" bởi trận lượt về sẽ diễn ra trên sân bóng tại thủ đô Tây Ban Nha.

Real xuất phát với đội hình chỉ có một tiền đạo cắm là Higuain. Điều đó đồng nghĩa Karim Benzema, chân sút mà họ mua từ Lyon hồi mùa hè với giá 35 triệu euro, phải ngồi ghế dự bị.

45 phút đầu tiên của trận đấu lặng lẽ trôi qua trong sự thăm dò từ cả hai phía. Real cầm nhiều bóng hơn, tập trung tấn công bên cánh trái do Kaka và Ronaldo đều thường xuyên di chuyển ra đây.

Trong khi đó, Lyon thường có những đợt phản công khá khó chịu nhưng tất cả mới chỉ dừng ở những đường chuyền quyết định không đến đúng địa chỉ.

Real
Các mũi nhọn của Real bị kèm tỏa rất chặt - Ảnh: Getty

Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một là cú bắt vô lê từ đầu vòng cấm của Cesar Delgado ở phút 41, bóng tìm đến cột dọc khung thành Real trong lúc Casillas đã bất lực đứng nhìn.

Thế nhưng, diễn biến hiệp hai lại khác hẳn, trở nên sôi động hơn nhiều do Lyon bất ngờ khai thông bế tắc trong một phút xuất thần của Makoun ở phút 47.

Liền sau đó, sức ép rất lớn được tạo ra trước cầu môn đội khách. Phút 56, từ quả phạt bên phải vòng cấm, Lisandro Lopez chiến thắng Sergio Ramos trong pha không chiến, đánh đầu nhưng bóng bay vọt xà.

2 phút sau, suýt nữa Real trả giá vì cú phát bóng hỏng của Casillas. Bóng tìm đến chân Lopez nhưng may mà tiền đạo người Argentina kết thúc chéo góc đi sạt cột dọc ra ngoài.

Phải mãi tới phút 61, Real mới có tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên. Nhận bóng bên cánh trái, Ronaldo đẩy qua hai cầu thủ rồi dứt điểm vào góc cao, thủ môn Hugo Lloris phải tung người hết cỡ đẩy bóng bằng đầu ngón tay.

Ngay lập tức Lyon tung cú "đáp trả". Từ pha phản công bên cánh trái, hậu vệ Aly Sissokho xâm nhập vòng cấm đối mặt thủ môn nhưng kết thúc quá hiền nên không thắng được Casillas.

Real
Kaka bất lực trước hàng thủ Lyon - Ảnh: Getty

Lúc này, hai đội chơi đôi công khá hấp dẫn. Cũng từ một tình huống phản công, Higuain đã tiếp cận rất gần khung thành Lyon trước khi bị Lloris xuất sắc chặn lại.

Real tung Benzema vào thay Higuain trận này chơi kém hiệu quả. Kinh nghiệm và sự am hiểu đội bóng cũ của Benzema hi vọng sẽ tạo ra điều khác biệt.

Song tất cả những gì cầu thủ người Pháp làm được chỉ là một cú cứa lòng quá đơn giản từ mép vòng cấm, dễ dàng bị thủ môn hóa giải.

Dàn sao bạc triệu của Real hoàn toàn bất lực trong việc phá vỡ lối chơi gắn kết chặt chẽ của Lyon. Kaka và Ronaldo cứ đi bóng đến gần vòng cấm là y như rằng bị chặn lại.

Trận đấu khép lại với pha dứt điểm cầu may của Ronaldo càng thể hiện sự bế tắc của thày trò HLV Manuel Pellegrini. Chắc chắn Real sẽ phải rút ra bài học từ thất bại hôm nay nếu như muốn lật ngược tình thế ở lượt về.

Đội hình thi đấu:

Olympique Lyon: 1-Hugo Lloris; 13-Anthony Reveillere, 3-Cris, 4-Jean-Alain Boumsong, 20-Aly Cissokho; 17-Jean Makoun, 28-Jeremy Toulalan, 8-Miralem Pjanic (6-Kim Kallstrom 78); 14-Sidney Govou, 9-Lisandro Lopez (18-Bafetimbi Gomis 81), 19-Cesar Delgado (7-Michel Bastos 89)

Real Madrid: 1-Iker Casillas; 2-Alvaro Arbeloa, 4-Sergio Ramos, 18-Raul Albiol, 12-Marcelo (19-Ezequiel Garay 46); 6-Mahamadou Diarra, 22-Xabi Alonso, 24-Esteban Granero, 8-Kaka; 20-Gonzalo Higuain (11-Karim Benzema 64), 9-Cristiano Ronaldo

  • Sơn Tùng
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,