,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1250881
Milan quyết đòi nợ, Real tự tin
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 6 vòng bảng Champions League:

Milan quyết đòi nợ, Real tự tin

Cập nhật lúc 10:32, Thứ Ba, 08/12/2009 (GMT+7)
,

 - Ở Zurich, đêm nay (8/12), Milan quyết đòi nợ để giành vé vào vòng knock-out. Tại Marseille, Real Madrid hoàn toàn tự tin với mục tiêu chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng.

Zurich - Milan: Không còn chỗ cho bất ngờ

Cách đây hơn 2 tháng, cuộc khủng hoảng tưởng như không có hồi kết của Milan đã giúp Zurich có cơ hội để tạo nên một trong những cú sốc trên sân chơi Champions League. Pha đánh gót của Tihinen đã giúp đội bóng Thụy Sĩ giành thắng lợi ngay tại San Siro.

Milan đang trải qua hơn 2 tháng bất bại. Ảnh: Getty Images
Milan đang trải qua hơn 2 tháng bất bại. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
2h45 thứ Tư 9/12

Juventus - Bayern Munich
Maccabi Haifa - Bordeaux
Wolfsburg - Man Utd
Besiktas - CSKA Moscow
Zurich - Milan
Marseille - Real Madrid
Chelsea - APOEL
Atletico Madrid - Porto

Chính từ thất bại đó đã mở ra một bước ngoặt mới cho Milan và HLV Leonardo non trẻ. Đội bóng thành Milano đã trải qua chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp, tính trên mọi mặt trận, và trình diễn một thứ bóng đá tấn công đầy ấn tượng.

Tại Serie A, Milan tiến một mạch từ nửa dưới bảng xếp hạng lên vị trí thứ 2, và giờ chỉ còn kém Inter đúng 4 điểm. Ở châu Âu, thầy trò HLV Leonardo cũng đã có một loạt kết quả khả quan, để tạo lợi thế nhất định trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out.

Để hoàn thành mục tiêu đặt một chỗ ở vòng 16 đội mạnh nhất Champions League, mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của Real Madrid, Milan cần phải vượt qua Zurich ngay trên đất Thụy Sĩ.

Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn cho Milan, bất chấp Zurich từng khiến họ đo ván. Thời điểm hiện tại khác xa với cuộc gặp gỡ giữa hai đội tại San Siro.

Phong độ ấn tượng, niềm hưng phấn và lạc quan trở lại, cùng những cá nhân thay nhau tỏa sáng chính là cơ sở để Milan chờ đợi vào một chiến thắng. Không những thế, có thể là một chiến thắng với cách biệt cao để đòi lại món nợ lượt đi.

Rất khó để Zurich tạo thêm một bất ngờ khác. Ảnh: Getty Images
Rất khó để Zurich tạo thêm một bất ngờ khác. Ảnh: Getty Images

Vấn đề duy nhất của Milan lúc này là vị trí của Ronaldinho. Sau hai đường chuyền thành bàn trong chiến thắng 3-0 trước Sampdoria, Ronaldinho dính chấn thương và rời sân từ rất sớm. Các cuộc kiểm tra y tế cho biết Ronnie không gặp vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng vẫn phải chờ để biết rõ cơ hội ra sân.

Nhưng ngay cả khi kịp bình phục để thi đấu, Ronnie lại gợi một dấu hỏi khác. Cựu cầu thủ Barcelona dang làm mưa làm gió tại Serie A với 8 đường chuyền thành bàn. Thế nhưng, ở Champions League, tất cả những gì anh thể hiện sau chỉ là 1 bàn thắng trên chấm 11m vào lưới Marseille.

Trên sân Letzigrund, Ronnie sẽ đáp lại sự kỳ vọng và tỏa sáng như chính anh ở Serie A, để đưa Milan hội quân ở vòng đấu knock-out?

Đội hình dự kiến:
Zurich: Leoni; Lampi, Barmettler, Tihinen, Koch; Aegerter, Okonkwo; Vonlanthen, Margairaz, Djuric; Alphonse.
Milan: Dida; Abate, Nesta, Silva, Kaladze; Ambrosini, Pirlo; Ronaldinho, Seedorf, Pato; Borriello.
Dự đoán: 0-2

Marseille - Real: Vì ngôi đầu bảng

Pha ghi bàn của Lucho, sau một cú sút rất căng, ở San Siro đã giúp cánh cửa vòng vòng 1/8 chưa hoàn toàn khép lại đối với Marseille. Thầy trò HLV Deschamps vẫn còn hy vọng ghi tên mình vào vòng sau.

Nhiệm vụ của Marseille là rất nặng nề. Ảnh: Getty Images
Nhiệm vụ của Marseille là rất nặng nề. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, cần phải thừa nhận những hy vọng của Marseille là quá monh manh. Khả năng Milan thất bại, hoặc bị cầm chân ở Zurich là rất thấp, nên Marseille chỉ có lựa chọn duy nhất là đánh bại Real Madrid với cách biệt 3 bàn để tự quyết định số phận của mình.

Thực tế, đánh bại Real đã là nhiệm vụ khó khăn với Marseille, nên việc ghi ít nhất 3 bàn thắng vào lưới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha càng khó hơn (Nếu thắng 3-0, hoặc với cách biệt từ 3 bàn trở lên, Marseille sẽ bằng điểm Real nhưng hơn đối đầu lẫn hiệu số).

Những ký ức ngọt ngào của HLV Deschamps (và tiền đạo Morientes) với Real, khi ông cùng Monaco lại đội bóng này khỏi vòng tứ kết mùa 2003/04 (tổng tỉ số 5-5) có lẽ chỉ như một liều thuốc tinh thần, khích lệ Marseille có một trận đấu đẹp trước khi "hạ cánh" xuống Europa League.

Nếu Marseille phải chiến đấu với sức ép lớn, thì Real khá thoải mái khi hành quân đến Velodrome. Nỗi buồn "Siêu kinh điển" nhanh chóng được đẩy lùi vào dĩ vãng bằng chiến thắng 4-2 trước Almeria, với một Cristiano Ronaldo vừa là người hùng, vừa là tội đồ (dù sao, công của anh vẫn nhiều hơn tội).

Ronaldo sẽ tỏa sáng để giúp Real chiếm ngôi đầu? Ảnh: Getty Images
Ronaldo sẽ tỏa sáng để giúp Real chiếm ngôi đầu? Ảnh: Getty Images

Lúc này, thầy trò HLV Pellegrini đang tập trung tối đa cho chặng đường tương lai. Trong đó, một nhiệm vụ quan trọng là giành vị trí đầu bảng C, nhằm hạn chế tối đa sự rủi ro có thể xảy ra khi bước vào vòng 1/8.

Điều đó cũng đồng nghĩa, Real sẽ quyết ẵm trọn 3 điểm ở Velodrome. Các ngôi sao của "dải ngân hà" đang tỏ ra rất tự tin với nhiệm vụ trên, khi trội hơn đối thủ của mình về lực lượng và yếu tố tâm lý.

Sự vắng mặt của Kaka (nhiều khả năng chỉ trở lại vào đầu năm 2010) sẽ không ảnh hưởng nhiều đến phong độ của Real, khi những phương án thay thế là tương đối nhiều. Hơn nữa, Ronaldo đang từng bước lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ dưỡng thương.

Nếu có một bất ngờ, thì đó chỉ là đôi chút khó khăn mà Marseille gây cho Real. Nhưng để đi đến chiến thắng là cả một vấn đề nan giải đối với thầy trò Deschamps.

Đội hình dự kiến:
Marseille:
Mandanda; Bonnart, Diawara, Heinze, Taiwo; Abriel, Mbia, Lucho, Cheyrou; Niang, Brandao.
Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Albiol, Arbeloa; Xabi Alonso, Lass; Cristiano Ronaldo, Raul, Marcelo; Higuain.
Dự đoán: 1-2

Xếp hạng bảng C
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Real Madrid 5 3 1 1 12 6 10
2 Milan 5 2 2 1 7 6 8
3 Marseille 5 2 1 2 9 7 7
4 Zurich 5 1 0 4 4 13 3
  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,