,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1253095
M.U đụng Milan, Mourinho tái ngộ Chelsea
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bốc thăm knock-out Champions League:

M.U đụng Milan, Mourinho tái ngộ Chelsea

Cập nhật lúc 18:31, Thứ Sáu, 18/12/2009 (GMT+7)
,
- M.U sẽ gặp lại "khắc tinh" Milan, Inter của Mourinho đụng Chelsea của Ancelotti là hai trong số những trận đấu đáng chú ý nhất vòng knock-out Champions League.

Đại chiến Anh - Italia

Vòng knock-out Champions League hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn, khi những ông lớn của hai nền bóng đá Anh - Italia sớm đối đầu nhau.

Hai kẻ đang khát danh hiệu châu Âu, Chelsea và Inter là cặp đấu đáng chú ý đầu tiên. Để hy vọng thay đổi được cái dớp á quân Champions League, Chelsea đã mang về Carlo Ancelotti, một trong những tên tuổi thành công nhất lịch sử giải đấu - cả tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Chelsea và Inter, hai kẻ khát danh hiệu Champions League, sớm đụng nhau. Ảnh: Getty Images
Chelsea và Inter, hai kẻ khát danh hiệu Champions League, sớm đụng nhau. Ảnh: Getty Images

Thực tế, những gì diễn ra trong giai đoạn đầu kỷ nguyên Ance rất đáng để những người Chelsea hy vọng và điều kỳ diệu, nhưng Carletto đã từng có với Milan.

Giấc mơ của Chelsea - Ance sẽ được thử thách bằng đối thủ đáng gờm Inter. Đúng là Inter có một vòng bảng chật vật, chỉ giành vé đi tiếp ở lượt cuối, nhưng nhà ĐKVĐ Serie A vẫn đáng để các đối thủ phải dè chừng.

Hơn nữa, sau một số kết quả thất vọng ở vòng bảng, HLV Mourinho đang phải chịu sức ép rất lớn, nên chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ làm tất cả để cứu lấy danh dự cũng như tương lai của mình.

Giữa hai kẻ khát danh hiệu, liên tục thay đổi để hy vọng giấc mơ thành hiện thực, ai sẽ là người mỉm cười với chiếc vé vào tứ kết?

Milan_MU_07. Ảnh: Getty
Milan luôn là "khắc tinh" của M.U. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, cuộc đại chiến thứ hai của bóng đá Anh và Italia diễn ra giữa những kẻ có nhiều duyên nợ, Manchester United và Milan.

Gần như các đội khác đều có ít nhất một cơ hội lựa chọn cho mình đối thủ, nhưng Milan và M.U thì không. Định mệnh như thể đặt họ lại với nhau, để rồi sẽ có cuộc hội ngộ đầu tiên sau 2 năm.

Trong lịch sử, cứ gặp Milan là y như rằng M.U phải dừng bước, ngay cả khi đội bóng Anh ở thời điểm ổn định và lực lượng đồng đều hơn. Lần này, khi Milan không còn Ancelotti, vẫn từng bước đi tìm sự ổn định và trưởng thành với Leonardo, M.U có cơ sở để hy vọng viết một trang sử mới.

Cuộc tái ngộ M.U - Milan sẽ là một kỷ niệm khó quên với Beckham - người đã mong chờ điều này trước lễ bốc thăm. Becks sẽ được trở lại Old Trafford, nơi anh cống hiến những giây phút đẹp nhất cuộc đời cầu thủ.

Tây Ban Nha gặp may

Khi người Anh và Italia phải bước vào cuộc đại chiến, thì niềm vui đã đến với Tây Ban Nha. Không chỉ một, mà cả ba đại diện của La Liga đều ít nhiều có thể thở phào với những lá thăm của mình.

Cánh cửa tứ kết rộng mở với Messi và các đồng đội. Ảnh: Reuters
Cánh cửa tứ kết rộng mở với Messi và các đồng đội. Ảnh: Reuters

Sau vòng bảng không thực sự thuyết phục, con đường để trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi quán quân Champions League của Barcelona khá suôn sẻ, khi thầy trò Pep Guardiola chỉ phải gặp Stuttgart.

Đây có thể xem là đối thủ dễ chịu với Barca. Đại diện Bundesliga chưa bao giờ được đánh giá là đối thủ nằm trong top đầu bóng đá châu Âu, và sự chật vật của Stuttgart ở vòng bảng đã nói lên điều đó.

Khó hơn Barca đôi chút, Real Madrid sẽ phải đối mặt với một Lyon có thừa kinh nghiệm tại Champions League. Tuy nhiên, thời điểm hai đội gặp nhau có thể "dải ngân hà" Real đã đi vào guồng quay mới, mạnh mẽ và ổn định hơn, so với một Lyon không còn thủ lĩnh sau khi Juninho ra đi.

Benzema sẽ được gặp lại Lyon. Ảnh: Reuters
Benzema sẽ được gặp lại Lyon. Ảnh: Reuters

Cuộc đối đầu Real - Lyon có một ý nghĩa đặc biệt với Benzema. Trưởng thành cùng Lyon, nhưng giờ Benzema đang là một phần trong đội hình của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Khó nhất trong 3 đội bóng Tây Ban Nha vào vòng knock-out là Sevilla. Tuy nhiên, Sevilla vẫn có thể hài lòng khi gặp CSKA Moscow, thay vì những "ông kẹ" như Bayern Munich hay Inter...

Các cặp đấu vòng knock-out Champions League:
Stuttgart - Barcelona
Olympiakos - Bordeaux
Inter - Chelsea
Bayern Munich - Fiorentina
CSKA Moscow - Sevilla
Lyon - Real Madrid
Porto - Arsenal
Milan - M.U

Kết quả bốc thăm vòng 32 đội Europa League (diễn ra vào 18 và 25/2/2010):
 
 1. Rubin Kazan - Hapoel Tel-Aviv
 2. Athletic Bilbao - Anderlecht
 3. FC Copenhagen - Olympic Marseille
 4. Panathinaikos - AS Roma
 5. Atletico Madrid - Galatasaray
 6. Ajax - Juventus
 7. Club Brugge - Valencia
 8. Fulham - Shakhtar Donetsk
 9. Liverpool - Unirea Urziceni
 10.Hamburg - PSV
 11.Villarreal - VfL Wolfsburg
 12.Standard Liege - SV Red Bull Salzburg
 13.FC Twente - Werder Bremen
 14.Lille - Fenerbahce
 15.Everton - Sporting
 16.Hertha Berlin  Benfica
 
 Các cặp đấu tứ kết Europa League (diễn ra vào 11 và 18/3/2010):
 
 Thắng 10 - Thắng 2
 Thắng 1 - Thắng 11
 Thắng 5 - Thắng 15
 Thắng 16 - Thắng 3
 Thắng 4 - Thắng 12
 Thắng 14 - Thắng 9
 Thắng 6 - Thắng 8
 Thắng 7 - Thắng 13

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,