,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1250841
Juve thiệt hại nặng trước trận "chung kết"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Juve thiệt hại nặng trước trận 'chung kết'

Cập nhật lúc 01:42, Thứ Ba, 08/12/2009 (GMT+7)
,

HLV Ciro Ferrara đã phải đón nhận thông tin không lấy gì làm tốt lành, khi thủ môn Gigi Buffon và hậu vệ Giorgio Chiellini dính chấn thương. Chiellini sẽ phải xa sân cỏ 20 ngày, trong khi khả năng Buffon tham dự trận tiếp Bayern Munich là rất thấp.

Buffon nghỉ tập, Chiellini nghỉ 20 ngày

Chiều 7/12, trong danh sách các cầu thủ Juventus tham dự trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Champions League vẫn có tên thủ môn Gigi Buffon. Tuy nhiên, ngay sau đó, các bác sĩ thông báo "Người nhện" dính chấn thương.

Buffon phải nghỉ tập và có nguy cơ làm khán giả trận gặp Bayern. Ảnh: Reuters
Buffon phải nghỉ tập và có nguy cơ làm khán giả trận gặp Bayern. Ảnh: Reuters

Những thông tin từ trung tâm y tế của Juve cho biết, Buffon đã bị tái phát chấn thương đầu gối trái, trong buổi tập sáng 7/12 cùng các đồng đội, trước khi bước vào trận đấu quyết định với Bayern Munich.

Nếu Buffon không thể ra sân thì đó sẽ là một mất mát khó bù đắp của Juve. Chính phong độ xuất sắc của Buffon đã giúp Juve có trận hòa không bàn thắng ở lượt đi trên đất Đức, tạo lợi thế lớn khi hai đội tái đấu đêm 8/12.

Các bác sĩ của Juve cho biết, Buffon sẽ được kiểm tra kỹ hơn sụn đệm đầu gối chỉ vài giờ trước trận đấu với Bayern. Sau đó mới có thể xác định rõ "Người nhện" đủ khả năng ra sân hay không (cơ hội rất nhỏ).

Đây là chấn thương mà Buffon đã dính từ trước đó rất lâu, và anh dự định phẫu thuật khi mùa giải bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh.

Trước đó, Juve cũng đã phải đón nhận tin xấu về trung vệ Chiellini - trụ cột ở hàng thủ hiện nay cùng với Buffon.

Chiellini sẽ xa sân cỏ 20 ngày sau chiến thắng trước Inter. Ảnh: Reuters
Chiellini sẽ xa sân cỏ 20 ngày sau chiến thắng trước Inter. Ảnh: Reuters

Trong trận derby d’Italia với Inter cuối tuần qua, Chellini đã bị căng cơ nhưng vẫn tiếp tục thi đấu. Điều này khiến vết thương của anh nặng hơn, và sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 20 ngày.

Như vậy, ngoài việc vắng mặt trong trận cầu với đại diện đến từ Bundesliga, Juve sẽ không có sự phục vụ của Chiellini cho đến mùa giải bước vào kỳ nghỉ Đông.

Đá với tinh thần trận chung kết

Với 1 điểm nhiều hơn Bayern Munich, quyền tự quyết trong cuộc đua giành chiếc vé còn lại của bảng A bước vào vòng 1/8 đang nằm trong tay của Juve. Tuy vậy, những lợi thế mong manh ấy không thể đảm bảo chắc cho một kết quả có lợi.

Bayern sẽ tìm mọi cách để giành chiến thắng, đó là điều chắc chắn, nên tư tưởng thực dụng để cầu hòa có thể sẽ làm hại Juve.

HLV Ferrara xác định, tiếp Bayern trên sân nhà Olimpico với tinh thần của trận chung kết. Ảnh: AP
HLV Ferrara xác định, tiếp Bayern trên sân nhà Olimpico với tinh thần của trận chung kết. Ảnh: AP

"Chúng tôi cùng xác định đây là trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Có thể nói, nó giống như một trận chung kết, đối với cả Juve lẫn Bayern Munich" - HLV Ferrara phát biểu.

"Với tính chất quan trọng, nên Juve sẽ bước vào trận đấu với tinh thần như một trận chung kết. Tất cả các cầu thủ đều đang giữ sự tập trung tối đa. Chúng tôi không hề nghĩ đến việc cầu hòa, bởi Bayern chắc chắn sẽ vào trận với quyết tâm cao và không muốn chia điểm.

Họ là một đội bóng mạnh, và đang gặp khó khăn hơn chúng tôi, nên càng trở nên nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giành được chiến thắng chung cuộc để bước vào vòng sau".

Về việc Chiellini chấn thương, Ferrara nhận định: "Cậu ấy là một nhân tố quan trọng. Chấn thương trong những phút cuối trận gặp Inter đã khiến Chiellini không thể tập luyện và xa sân cỏ một thời gian, đó là mất mát rất lớn.

Mặc dù vậy, tôi vẫn còn lựa chọn khác để thay thế. Legrottaglie sẽ ra sân và tôi tin cậu ấy thay thế hoàn hảo vai trò của Chiellini".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,