,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1250861
Juve - Bayern: Tử chiến!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt trận cuối vòng bảng Champions League:

Juve - Bayern: Tử chiến!

Cập nhật lúc 09:20, Thứ Ba, 08/12/2009 (GMT+7)
,

 - Sau Liverpool, sẽ có thêm một "ông lớn" sớm phải dừng bước tại Champions League. Là Juventus hay là Bayern Munich, câu trả lời sẽ có sau 90 phút tử chiến tại sân Delle Alpi đêm nay (8/12).

Bayern, chết hụt có sống lâu?

Nửa tháng trước, trong tình cảnh vô vọng, Bayern được Bordeaux ném cho "chiếc phao cứu hộ" bằng cách đánh bại Juventus 2-0, qua đó buộc hai "gã khổng lồ" phải bước vào cuộc quyết đấu trực tiếp giành chiếc vé còn lại của bảng A.

Buffon
Trận lượt đi giữa hai đội đã bất phân thắng bại - Ảnh: Getty

Giờ đến lúc Bayern tự cứu lấy chính mình, hoặc sẽ phải nói lời tạm biệt đấu trường danh giá nhất châu Âu. Chỉ có một chiến thắng ngay tại sào huyệt của Juventus mới đủ giúp "Hùm xám" tránh được kết cục thứ hai, điều mà họ không hề mong muốn.

Loạt trận 2h45 ngày 9/12
Bảng A
Juventus - Bayern
Maccabi Haifa - Bordeaux

Bảng B
Besiktas - CSKA Moscow
Wolfsburg - Man Utd

Bảng C
Marseille - Real Madrid
Zurich - AC Milan

Bảng D
Atletico Madrid - Porto
Chelsea - APOEL Nicosia

Trước mắt đội bóng Đức là chướng ngại vật rất khó vượt qua. Bởi ngay ở cả thời điểm sung sức nhất, Bayern cũng chưa bao giờ thích thú với những chuyến hành quân tới đất nước hình chiếc ủng.

Chỉ nói riêng hai lần làm khách của Juventus trong quá khứ, Bayern đều phải nhận phần thất bại. 

Tháng 10/2004, "Bianconeri" giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Pavel Nedved và 13 thángsau, cú đúp của David Trezeguet một lần nữa tiễn Bayern ra về tay trắng với kết quả thua 1-2.

Bài toán dành cho đội quân của HLV Louis van Gaal càng nan giải vì hiện tại, Juve đang duy trì chuỗi 16 trận bất bại trên sân nhà tại đấu trường châu Âu.

Nhưng bất chấp những con số thống kê khô khan đó, danh tiếng của hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức và Ý đủ tạo nên một trận cầu đáng chờ đợi.

Juve, thử thách chờ bản lĩnh tỉnh giấc

Sau cú ngã ngựa tại Bordeaux và tiếp đó là thất bại 0-2 trước đàn em Cagliari, Juventus đã nỗ lực gượng dậy và xuất sắc đánh bại đội đầu bảng Serie A, Inter Milan, với tỉ số 2-1 hôm cuối tuần.

Chiến thắng trước đoàn quân của Mourinho không chỉ giá trị về mặt điểm số mà còn là cú huých tinh thần quý báu đối với thầy trò HLV Ciro Ferrara.

Tuy nhiên, Ferrara hiểu rằng vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Juve tiếp tục tiến lên. Những bản hợp đồng đầu mùa như Felipe Melo hay Diego chưa đáp ứng được sự kì vọng khiến tuyến giữa vận hành kém trơn tru.

Ribery
Buffon đã chơi cực hay ngăn Bayern giành chiến thắng - Ảnh: Getty

Đã vậy, cựu binh Mauro Camoranesi lại đang gặp vấn đề với chấn thương có khả năng không thể tham dự trận đấu này. Chắc chắn sức sáng tạo của "Bianconeri" sẽ giảm sút khi Camoranesi là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở trận lượt đi tại Munich.

Chưa hết, tin xấu là trung vệ thép Giorgio Chiellini chắc chắn sẽ vắng mặt trong 3 tuần tới. Trong khi đó, thủ môn Gianluigi Buffon, người đã khuất phục các chân sút Bayern giúp Juve có trận hòa 0-0 hồi cuối tháng 9, cũng đang gắng gượng thi đấu với cái đầu gối không lành lặn.

Trên hàng công, Vincenzo Iaquinta phải "ngồi chơi xơi nước" nhưng Trezeguet đã trở lại. Nhiều khả năng cầu thủ người Pháp sẽ được sử dụng như quân bài dự bị chiến lược trong trường hợp cần thiết.

Như vậy, dù có lợi thế sân nhà nhưng HLV Ferrara vẫn phải hết sức thận trọng. Trong một trận đấu như thế này, bất kì sai lầm nào cũng phải trả giá đắt. Juventus không phải là Barca để có thể vần cho "Hùm xám" tơi tả như mùa giải năm ngoái.

Vận may sẽ dành cho ai?

Xét tương quan thực lực của hai đội khá cân bằng. Trận lượt đi Bayern là đội áp đảo nhưng một chút may mắn cộng thêm tài năng của Buffon đã giúp Juve đứng vững. 

Dù buộc phải chiến thắng trong lần tái ngộ này nhưng bản thân các cầu thủ Bayern cũng cho rằng đây sẽ không phải trận đấu cởi mở.

Đội phó Philipp Lahm của "Hùm xám" tuyên bố: "Tôi sẽ không lo lắng nếu cho đến phút 80 chúng tôi vẫn chưa ghi bàn. Trận đấu này sẽ không phải là một buổi trình diễn".

Bayern đã có sự chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng trước chuyến đi. Ba trận đấu gần nhất họ đều giành chiến thắng trước Maccabi Haifa, Hanover và Borussia M’gladbach.

Ribery
Trận đấu sẽ hứa hẹn nhiều pha bóng quyết liệt - Ảnh: Getty

Điều đáng mừng là tiền đạo Mario Gomez đang tìm lại bản năng săn bàn quen thuộc sau thời gian bị đày lên ghế dự bị.

Lahm tiếp tục bộc bạch: "Sau giai đoạn khó khăn, rốt cuộc chúng tôi đang dần hoàn thiện như một đội bóng". Lối chơi của Bayern được cải thiện khi các vị trí không còn bị xoay vòng chóng mặt như hồi đầu mùa và ông thầy Van Gaal thì bớt bảo thủ, từ bỏ công thức 4-3-3 yêu thích để chuyển về 4-4-2.

Tiếc cho đội khách khi họ chưa thể có sự phục vụ của ngôi sao Franck Ribery dù anh đã bắt đầu tập luyện trở lại. Tuy nhiên, Arjen Robben đã sẵn sàng và có thể chơi ít nhất là 60 phút, như chính lời cầu thủ người Hà Lan thừa nhận.

Juve có thành tích đối đầu tốt trước Bayern, song có một cái tên họ cần lưu tâm. Không phải là Gomez, cũng chẳng phải Robben mà là... thủ môn Hans Joerg Butt.

Khi còn khoác áo Hamburg, Butt từng ghi bàn trong trận hòa 4-4 với "Bianconeri" ở vòng bảng Champions League 2000/01. Tháng 3/2002, anh lại mở tỉ số vào lưới Juve giúp Bayer Leverkusen giành chiến thắng 3-1 trên đường tiến vào chung kết Champions League.

Cũng chính Butt là nhân chứng cho lần cuối cùng một đội bóng của nước Đức giành thắng lợi trước Juventus ngay tại Turin, đó là thắng lợi 3-1 của Hamburg trong trong năm 2001. Quả là chiến tích hi hữu của một "người gác đền".

Liệu lần này Butt có thể mang đến vận may cho Bayern?

Dự đoán: hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Juventus: 1-Gianluigi Buffon; 2-Martin Caceres, 5-Fabio Cannavaro, 33-Nicola Legrottaglie, 6-Fabio Grosso; 4-Felipe Melo, 22-Mohamed Sissoko, 8-Claudio Marchisio; 28-Diego; 10-Alessandro Del Piero, 11-Amauri

Bayern Munich: 22-Hans-Joerg Butt; 28-Holger Badstuber, 5-Daniel van Buyten, 6-Martin Demichelis, 21-Philipp Lahm; 31-Bastian Schweinsteiger, 17-Mark van Bommel, 23-Danijel Pranjic, 10-Arjen Robben; 11-Ivica Olic, 33-Mario Gomez 

Xếp hạng bảng A
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Bordeaux 5 4 1 0 8 2 13
2 Juventus 5 2 2 1 3 3 8
3 Bayern 5 2 1 2 5 4 7
4 Maccabi 5 0 0 5 0 7 0

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,