,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1251153
Inter, Barca & cuộc chiến sinh tử
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 6 vòng bảng Champions League:

Inter, Barca & cuộc chiến sinh tử

Cập nhật lúc 11:03, Thứ Tư, 09/12/2009 (GMT+7)
,

 - Sức nóng đang lan tỏa từ hai cặp đấu bảng F (Inter - Rubin, Kiev - Barca), khi đội nào giành phần thắng ở lượt trận cuối, đều có quyền nghĩ đến vòng knock-out.

Inter - Rubin Kazan: Giải cứu Mourinho

Bốn năm liền ẵm Scudetto, Inter bắt đầu cảm thấy no nê danh hiệu quốc nội. Nhưng trên đấu trường châu Âu, gần nửa thế kỉ qua, Nerazzurri im tiếng. Không đành lòng nhìn đội bóng con cưng bị chế giễu "làm vua xứ mù", Morratti chẳng tiếc tiền mua sắm cầu thủ, trả lương khủng thuê HLV đình đám Jose Mourinho.

Mourinho đang phải chịu sức ép lớn - Ảnh: AP

Sau một năm bản lề, thành tích của Inter ở Champions League vẫn chưa có nhiều cải thiện, dừng bước trước M.U tại vòng knock-out. Sang đến mùa giải năm nay, tình hình cũng chẳng khá hơn, thậm chí còn xấu đi, khi đội chủ sân Giuseppe Meazza đang đối mặt nguy cơ bị loại, nếu không thắng Rubin Kazan trong lượt đấu cuối.

Lịch thi đấu
2h45 thứ Tư 10/12

Dynamo Kiev vs Barcelona
Inter Milan vs Rubin Kazan
Liverpool vs Fiorentina
Lyon vs Debreceni VSC
Olympiacos vs Arsenal
Sevilla vs G.Rangers
Standard Liege vs Alkmaar
Stuttgart vs Unirea Urziceni

Được xếp vào bảng đấu mà chỉ có duy nhất Barca là đối thủ xứng tầm, chuyện thầy trò Mourinho đang thi đấu rất chật vật khiến nhiều người hoài nghi về sức mạnh và bản lĩnh của đội bóng áo sọc xanh-đen tại Champions League.

Thất bại trước Juventus cuối tuần qua có thể được lý giải là do "Special One" chủ động dành sức cho trận đánh quan trọng ở cúp châu Âu. Thế nên, nếu không vượt qua được nhà ĐKVĐ nước Nga, chiếc ghế Mourinho sẽ lung lay dữ dội hơn bao giờ hết.

Thật may cho nhà cầm quân người Bồ, trước cuộc chiến sinh tử, ông đón tin vui về sự trở lại của Sneijder. Ba trận gần đây, anh vắng mặt vì đau bắp đùi. Do đó, việc tiền vệ Hà Lan xung trận từ đầu có thể giúp thế công Inter trở nên liền lạc và thanh thoát hơn.

Samuel Et’oo hiện vẫn chưa tìm lại được hình ảnh sát thủ. Milito cũng rất cần sự giúp đỡ từ các đồng đội, đặc biệt là "viên gạch nối" giữa tuyến tiền vệ và hàng công - Wesley Sneijder. Bên cạnh đó, việc Chivu bị treo giò buộc Mourinho phải đẩy Zanetti sang cánh trái, trong hoàn cảnh tài năng trẻ Santon thi đấu sa sút.

Rubin Kazan đến Milano với tinh thần không còn gì để mất - Ảnh: Reuters

Trong khi đối thủ thi đấu dưới sức ép ngàn cân, thì Rubin Kazan hành quân đến Milan cùng với tinh thần không còn gì để mất. Cho đến thời điểm này, họ thực sự là ngựa ô của giải, với những trận cầu để đời (thắng Barca ở Nou Camp, hòa Inter trên sân nhà).

Vì giải VĐ Nga đã kết thúc cách đây hơn một tuần, nên suốt thời gian qua, đội bóng của HLV Berdyev ém quân ở xứ Catalan, âm thầm tập luyện và thích nghi với khí hậu miền biển Địa Trung Hải.

Lượt đi, đại diện nước Nga đã gây ra không ít khó khăn cho Nerazzurri. Chính vì vậy, họ chẳng hề run sợ trước cuộc chạm trán then chốt, dù thiếu vắng trung vệ trụ cột Roman Sharonov (chấn thương đầu gối), và khả năng ra sân của Bukharov vẫn còn bỏ ngỏ.

Tinh thần là yếu tố quan trọng có thể nâng bước Rubin Kazan. Liệu Giuseppe Meazza đêm nay, thầy trò Berdyev có tạo nên "cơn địa chấn", như cách đây hai tháng trên thánh địa Nou Camp?

Dự đoán: Inter thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Motta, Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Milito, Eto’o
Rubin Kazan: Ryzhikov; Kaleshin, Salukvadze, Cesar Navas, Ansaldi; Karadeniz, Semak, Murawski, Noboa, Ryazantsev; Dominguez.

Dynamo Kiev - Barca: Khó cho chủ nhà

Cho dù Dynamo Kiev vẫn còn cơ hội đi tiếp, nếu đánh bại nhà ĐKVĐ châu Âu. Nhưng đó chẳng phải là chuyện dễ dàng, nhất là khi cỗ máy Barca đang vận hành khá trơn tru, hưng phấn sau chiến thắng ở trận siêu kinh điển.

Rõ ràng, việc khuất phục Inter tại Nou Camp cách đây hai tuần đã giúp Barca thoát khỏi cảnh bi đát. Với việc đang đứng đầu bảng, chỉ cần giành thêm ít nhất một điểm, đội bóng xứ Catalan sẽ giành quyền đi tiếp.

Messi sẽ là mối đe dọa thường trực đối với Kiev - Ảnh: Getty

Tâm lý thoải mái là lợi thế của thầy trò Pep Guardiola. Tuy nhiên, họ cũng không được phép chủ quan, nếu nhìn vào những bài học trong quá khứ. 12 năm trước, Barca từng bị loại cay đắng tại Champions League, và đối thủ hất cẳng họ không ai khác chính là Dynamo Kiev.

Trên sân đấu Valeri Lobanovski, Kiev từng cho Barca đo ván với ba bàn trắng. Đến Nou Camp, họ còn gây ấn tượng mạnh hơn, thắng 4-0 nhờ cú hat-trick của Shevchenko.

Giờ đây, Sheva đang mang trong mình sự mệnh tái hiện lịch sử. Mặc dù vậy, Barca hiện cũng khác xa so với cách đây hơn một thập kỷ. Với chiếc vương miện cao quý, Barca vẫn rất đáng sợ nhờ dàn binh lực hùng hậu và chất lượng.

Messi đã khai hỏa trở lại sau khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu. Ibra, Henry & Pedro cũng duy trì thành tích ghi bàn đều đặn. Tất cả tín hiệu vui ấy đem đến sự tự tin rất lớn cho toàn đội, trước chuyến hành quân đến Kiev lạnh giá.

Lúc này, đội bóng HLV Valeriy Gazzaev thể hiện phong độ cực cao ở giải quốc nội, thắng 12/15 trận gần nhất. Nhưng sự khởi đầu chậm chạp tại cúp châu Âu khiến Kiev rơi vào tình thế khó khăn nhất bảng F, trước lượt đấu cuối.

Hoặc thắng, hoặc nói lời giã biệt châu Âu, Kiev ở vào thế không còn đường lùi, nên áp lực là không nhỏ. Trái lại, sự thảnh thơi cùng lợi thế về mặt điểm số khiến Barca càng trở nên nguy hiểm và khó lường hơn.

Dự đoán: Barca thắng 2-1.

Đội hình dự kiến:

Dynamo Kiev: Shovkovski; Eremenko, Khacheridi, Leandro Almeida, Gerson Magrao; Mikhalik, Vukojevic; Shevchenko, Ninkovic, Yarmolenko; Milevskiy.
Barca: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Abidal; Xavi, Keita, Busquets; Messi, Ibrahimovic, Iniesta.

Xếp hạng bảng F
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Barcelona 5 2 2 1 5 2 8
2 Inter 5 1 3 1 5 6 6
3 Rubin 5 1 3 1 4 5 6
4 Dynamo Kiev 5 1 2 2 6 7 5
  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,