,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1251095
"Hùm xám" gầm vang, tiễn Juve xuống Europa League
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt trận cuối vòng bảng Champions League:

'Hùm xám' gầm vang, tiễn Juve xuống Europa League

Cập nhật lúc 04:37, Thứ Tư, 09/12/2009 (GMT+7)
,

 - Rạng sáng nay (9/12), 11 cầu thủ Bayern Munich đã "cháy hết mình" tại Turin để mang về chiến thắng 4-1 cực kì ấn tượng, nhờ vậy lách qua khe cửa hẹp vào vòng knock-out và tiễn Juventus xuống sân chơi Europa League.

Được chơi trên sân nhà, Juve càng thuận lợi khi vượt lên dẫn bàn trước nhờ pha lập công của David Trezeguet ở đầu hiệp một. Nhưng hóa ra đó là tất cả những gì đội bóng Ý làm được ngày hôm nay bởi đối thủ của họ đã chơi quá xuất sắc, lật ngược tình thế với bốn bàn thắng của Hans Joerg Butt, Ivica Olic, Mario Gomez và Anatoly Tymoschuk.

Juventus
Juventus đã có được lợi thế từ khá sớm - Ảnh: Reuters

Mọi thống kê sau trận nghiêng áp đảo về phía đội quân của Louis van Gaal là minh chứng cho một chiến thắng thuyết phục. Kết thúc vòng bảng, Bayern có tổng cộng 10 điểm, hơn 2 điểm so với Juve, nhờ đó theo chân Bordeaux tiếp tục cuộc chơi tại Champions League.

Kết quả
Juventus 1-4 Bayern
Trezeguet 19’ - Butt 29’ pen; Olic 51’; Gomez 83’; Tymoschuk 90’+2

Maccabi Haifa 0-1 Bordeaux
Jussie 13’

Besiktas 1-2 CSKA Moscow
Bobo 86’ - Krasic 41’; Aldonin 90’

Wolfsburg 1-3 Man Utd
Dzeko 56’ - Owen 44’, 83’, 90’

Marseille 1-3 Real Madrid
Gonzalez 11’ - Ronaldo 5’, 80’; Albiol 60’

Zurich 1-1 AC Milan
Gajic 29’ - Ronaldinho 65’ pen

Atletico Madrid 0-3 Porto
Alves 2’; Falcao 14’; Hulk 76’

Chelsea 2-2 APOEL Nicosia
Essien 19’; Drogba 26’ - Zewlakow 6’; Mirosavljevic 87’

Không có Franck Ribery, cũng chẳng có Arjen Robben trong đội hình xuất phát nhưng ở thế đường cùng buộc phải thắng mới giành quyền đi tiếp, Bayern nhập cuộc một cách ào ạt, đẩy tốc độ lên rất cao.

Cơ hội đầu tiên đến với đội khách phút thứ 5, Bastian Schweinsteiger nhận bóng ở tư thế thoải mái trong vòng cấm nhưng xử lý vội vàng nên cú sút nối đi không chính xác.

Các vị trí của "Hùm xám" đều chơi với quyết tâm cao, tạo ra sức ép nghẹt thở. Tuy nhiên, thần may mắn chưa mỉm cười với họ khi cú đánh đầu của Olic ở phút 11 đã hạ gục Gianluigi Buffon nhưng lại tìm đến cột dọc rất đáng tiếc.

Bị ép sân song bất ngờ là ngay tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên, Juve đã mang về bàn mở tỉ số ở phút 19. Cái duyên ghi bàn của Trezeguet, cầu thủ từng lập cú đúp vào lưới Bayern hồi năm 2005, đã phát huy công hiệu.

Bắt nguồn từ sai lầm để mất bóng rất đáng trách của Martin Demichelis trên phần sân nhà, Claudio Marchisio lập tức tạt vào vòng cấm và chỉ cần một cú đá nối bén gọn, "Trezegol" đã buộc lưới của Bayern phải rung lên.

Bàn thua càng khiến Bayern tấn công máu lửa hơn. Liên tiếp là các cú bắn phá nguy hiểm của "Schweini" và Olic về phía cầu môn Juve. Rốt cuộc, đến phút 29, nỗ lực của đội bóng Đức đã được đền đáp xứng đáng.

Butt
Butt mở đầu màn "lội ngược dòng" cho Bayern từ chấm phạt đền - Ảnh: Reuters

Cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công Bayern là Olic kiếm về quả phạt đền sau pha phạm lỗi rõ ràng của Martin Caceres trong vòng cấm. Thủ môn Butt bước lên chấm 11m, đánh bại đồng nghiệp Buffon bằng cú sút vào góc trái. Đáng chú ý khi đây là lần thứ ba Butt ghi bàn vào lưới Juve trong màu áo 3 CLB khác nhau (trước đó là Hamburg và Bayer Leverkusen).

Thế trận lúc này hoàn toàn thuộc về đội bóng đến từ nước Đức. Khung thành của Buffon bị đặt trong tình trang báo động cao và có cảm tưởng như Bayern đang đá trên sân nhà chứ không phải Juventus.

"Bà đầm già" thành Turin gặp nhiều khó khăn trong những tình huống không chiến và khả năng phòng ngự từ xa cũng là một vấn đề. Không dưới 3 lần Schweinsteiger có thời gian và khoảng trống để tung những cú sút uy lực ngoài vòng cấm, may cho Juve là Buffon vẫn chơi chắc chắn.

Phút 31, tiền đạo Mario Gomez bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số khi đánh đầu vọt xà ngang từ cự ly có 5m. Đến phút 40, Schweinsteiger nã cú "đại bác" từ 23m buộc Buffon phải trổ tài cứu thua. Hiệp một khép lại mà không có thêm phút bù giờ nào vì diễn biến trên sân nhanh đến chóng mặt.

HLV Ciro Ferrara của Juve nhận ra điểm yếu ở hàng tiền vệ nên quyết định tăng cường Christian Poulsen đầu hiệp hai, rút bớt tiền đạo Alessandro Del Piero khỏi sân. Nhưng ông đã không thể giải quyết cả "tử huyệt" chống bóng bổng khi mà Giorgio Chiellini vắng mặt do chấn thương. Kết quả là "Bà đầm già" phải trả giá.

Phút 51, từ quả tạt bên cánh phải vào vòng cấm của đội trưởng Mark van Bommel, trung vệ Daniel van Buyten lên tham gia tấn công đánh đầu cận thành khá thoải mái. Dù Buffon đã nỗ lực cản phá nhưng anh đành bất lực trước cú đá bồi tiếp theo của Olic. Tỷ số là 2-1 nghiêng về Bayern.

Olic
Olic là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận - Ảnh: Reuters

Lúc này, chiếc vé đi tiếp vào vòng knock-out nằm trong tay đội bóng Đức. Juve không còn gì để mất liền tung thêm Amauri vào sân nhằm tăng cường sức tấn công. Phút 67, Trezeguet bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Juve trong tình huống mà anh ưa thích.

Caceres đi bóng sâu xuống góc phải vòng cấm, vượt qua Holger Badstuber rồi căng ngang vào trong. Trezeguet tung chân dứt điểm ngay từ cự ly chừng 8m nhưng lần này bóng đi hơi cao so với xà ngang.

Đó là pha bóng khiến Bayern sẽ phải cảnh giác hơn bởi Juve đang dần lấy lại thế trận. Nhưng "Hùm xám" không hề có ý định phòng ngự sớm bảo vệ lợi thế. Phút 73, cầu thủ chạy cánh Arjen Robben được tung vào sân thay cho Danijel Pranjic nhằm tận dụng những pha phản công.

Dấu chấm hết dành cho Juve đến ở phút 83 với pha lập công dễ dàng của Gomez. Bàn thắng một lần nữa có công rất lớn của Van Buyten khi cú đánh đầu chéo góc của anh khiến Buffon không thể bắt dính, Gomez chỉ việc đưa bóng vào lưới trống.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là lần cuối cùng Buffon phải vào lưới nhặt bóng bởi đến phút bù giờ cuối cùng, tiền vệ Anatoly Tymoschuk tung cú sút không thể cản phá từ đầu vòng cấn nhấn chìm Juve trong nỗi thất vọng khôn cùng.

Đây là thất bại đầu tiên của "Bà đầm gia" trên sân nhà tại cúp châu Âu sau 16 trận liên tiếp. Nhưng họ chỉ còn biết tự trách mình khi không biết nắm giữ cơ hội rất lớn ở trong tay.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon - Caceres , F. Cannavaro , Legrottaglie , Grosso - Camoranesi , Felipe Melo (Giovinco 81’), Marchisio - Diego (Amauri 65’) - Trezeguet , del Piero (Poulsen 46’)

Bayern: Butt - Lahm , van Buyten , Demichelis , Badstuber - van Bommel , Schweinsteiger - T. Mueller , Pranjic (Robben 73’) - Gomez , Olic (Tymoshchuk 79’)

 

Xếp hạng bảng A
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Bordeaux 6 5 1 0 9 2 16
2 Bayern 6 3 1 2 9 5 10
3 Juventus 6 2 2 2 4 7 8
4 Maccabi 6 0 0 6 0 8 0
  • Sơn Tùng
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,