,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1244328
Real báo thù bất thành ở San Siro
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 4, vòng bảng Champions League:

Real báo thù bất thành ở San Siro

Cập nhật lúc 05:36, Thứ Tư, 04/11/2009 (GMT+7)
,

- Tạo được thế trận tốt hơn, có nhiều cơ hội hơn và sớm dẫn trước, nhưng Real Madrid vẫn phải chấp nhận chia điểm với Milan, trong trận cầu khá hấp dẫn ở San Siro (rạng sáng 4/11).

Ngay trước trận đấu ở San Siro, HLV Pellegrini đã nhận được thông điệp ủng hộ từ phía Chủ tịch Florentino Perez. Vì thế, sau khi đã để "loạn thần" Guti ở nhà, đến lượt "nghị sĩ" Raul bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Được HLV Pellegrini tin tưởng cho đá chính thay Raul, Benzema đã ghi bàn giúp Real dẫn trước ở San Siro. Ảnh: Reuters
Được HLV Pellegrini tin tưởng cho đá chính thay Raul, Benzema đã ghi bàn giúp Real dẫn trước ở San Siro. Ảnh: Reuters

Kết quả
Bayern Munich - Bordeaux 0-2
Gourcuff 37’, Chamakh 90’
Maccabi Haifa - Juventus 0-1
Camoranesi 45’+2
Man Utd - CSKA Moscow 3-3
Owen 29’, Scholes 84’, Valencia 90’+2 - Dzagoev 25’, Krasic 31’, Berezutski 47’
Milan - Real Madrid 1-1
Ronaldinho 35’/pen - Benzema 29’
Marseille - Zurich 6-1
Aegerter 3’/phản lưới, Abriel 11’, Niang 51’, Hilton 80’, Cheyrou 87’, Brandao 90’ - Alphonse 31’
APOLE - Porto 0-1
Falcao 84’
Atletico - Chelsea 2-2
Aguero 66’, 90’+1 - Drogba 82’, 88’

Thay vào đó, HLV người Chile đã xếp Benzema - người từng yêu cầu được đá trung phong sở trường, thay vì hy sinh vì Raul, đá cặp với Higuain trên hàng công. Sức trẻ và tốc độ của cặp tấn công này là điều mà Pellegrini muốn khai thác.

Một đội hình được xây dựng hợp lý, các vị trí tích cực di chuyển và chủ động chơi bóng với tốc độ cao ngay từ những phút đầu tiên, Real đã có được thế trận vượt trội so với Milan. Các cầu thủ áo trắng đã liên tục thực hiện những pha dứt điểm về khung thành thủ môn Dida.

Trong 15 phút đầu trận, đã có 7 pha dứt điểm được Real thực hiện, trong khi Milan không một lần nào đe dọa Casillas. Tuy nhiên, một thực tế là Dida đã không phải hoạt động nhiều, bởi các cú sút được đội khách tung ra không có độ chính xác cao, hoặc quá đơn giản.

Thua hoàn toàn về thế trận, nhưng chính Milan là những người có cơ hội mở tỉ số trước. Trong tình huống phản công rất nhanh ở phút 24, Seedord đẩy bóng chếch ra trái cho Pato băng vào dứt điểm. Thủ thành Casillas đã chơi xuất sắc khi chặn đứng cú cứa lòng của Pato.

Khi mà các pha tấn công đều không có kết thúc như ý, sau 29 phút Real bất ngờ mở tỉ số từ một sai lầm của đội chủ nhà. Pha phối hợp khá tài tử giữa Seedorf và Pirlo bị đối phương cắt được, trước khi bóng đến chân Kaka.

Tiền vệ người Brazil đã xử lý rất nhanh và tung cú sút xa, khiến đồng hương Dida không thể bắt dính. Ngay lập tức, Benzema ập vào kết thúc gọn gàng ở góp hẹp.

Ronaldinho không cho Real có cơ hội kiếm 3 điểm, khi gỡ hòa trên chấm 11m. Ảnh: Reuters
Ronaldinho không cho Real có cơ hội kiếm 3 điểm, khi gỡ hòa trên chấm 11m. Ảnh: Reuters

Thế nhưng, niềm vui của Real đã không kéo dài lâu. Phút 35, Ronaldinho thực hiện cú sút 11m quyết đoán khiến Casillas hoàn toàn bị khuất phục, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Trước đó, quả penalty của chủ nhà đến từ tình huống Pepe để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Chỉ một phút sau, lưới của đội khách đã rung lên lần thứ 2. Pirlo thực hiện pha đá phạt nhanh để Pato băng xuống đón bóng vượt qua Arbeloa, và tung cú sút kỹ thuật đánh bại Casillas. Tuy nhiên, trọng tài người Đức Felix Brych đã từ chối bàn thắng khi nhận định Pato để bóng chạm tay.

Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu có giảm đôi chút, nhưng vẫn được duy trì ở mức khá cao. Điều đáng chú ý là Milan không còn yếu thế như 45 phút đầu trận, mà đã tạo được thế trận cân bằng hơn, và sẵn sàng đôi công với đối thủ.

Chính sự cân bằng này cũng đã khiến các pha bóng nguy hiểm không còn xuất hiện nhiều. Nếu như Real chủ yếu tìm kiếm hy vọng từ các pha dứt điểm ngoài vòng cấm không mấy uy lực, thì cặp tiền đạo Pato - Borriello của Milan tỏ ra khá lạc lõng.

Ngày về của Kaka đã không được như ý. Ngoài đóng góp trong bàn mở tỉ số, tiền vệ người Brazil không có nhiều cơ hội khi đồng đội cũ Ambrosini "chăm sóc" kỹ lưỡng. Ảnh: Reuters
Ngày về của Kaka đã không được như ý. Ngoài đóng góp trong bàn mở tỉ số, tiền vệ người Brazil không có nhiều cơ hội khi đồng đội cũ Ambrosini "chăm sóc" kỹ lưỡng. Ảnh: Reuters

Để chờ đợi vào tính đột biến trong thời gian cuối trận, cả hai HLV Pellegrini lẫn Leonardo đều chọn giải pháp cậy nhờ những "ông già". Raul và van Nistelroy lần lượt lượt được Pellegrini tung vào sân, trong khi đội hình Milan có thêm sự hiện diện của Inzaghi.

Không lâu khi có mặt trên sân, Inzaghi đã có hai cơ hội để mang về bàn thắng cho Milan. Do ở những tư thế tương đối khó, nên lão tướng 36 tuổi này không thể dứt điểm ưng ý nhất.

Bên phía đối diện, kịch tính được đẩy lên rất cao khi Real gia tăng sức ép hòng đòi món nợ thua trong trận lượt đi. Hai cơ hội đã đến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở phút 89, nhưng cả Marcelo lẫn Raul đều không thể khuất phục Dida, người trình diễn hai pha phản xạ cực kỳ ấn tượng.

Phong độ xuất sắc của Dida cuối trận đã khiến tham vọng "báo thù" của Real bất thành, và buộc phải đứng sau Milan trên bảng xếp hạng do thua về đối đầu. Ở vòng đấu tới, cả Milan và Real đều có cơ hội đi tiếp, nếu thắng Marseille và Zurich trên sân nhà.

Đội hình ra sân:
Milan:
Dida; Oddo, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Seedorf, Pirlo, Ambrosini; Pato, Borriello (Inzaghi 79’), Ronaldinho.
Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Albiol, Pepe, Arbeloa; Xabi Alonso, L Diarra; Kaka, Benzema (Van Nistelrooy 82’), Marcelo; Higuain (Raul 74’).

Xếp hạng bảng C
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Milan 4 2 1 1 6 5 7
2 Real Madrid 4 2 1 1 11 6 7
3 Marseille 4 2 0 2 8 6 6
4 Zurich 4 1 0 3 4 12 3

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,