,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1248407
Mourinho: "Đơn giản vì Barca quá mạnh!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho: 'Đơn giản vì Barca quá mạnh!'

Cập nhật lúc 12:30, Thứ Tư, 25/11/2009 (GMT+7)
,

Sau thất bại trên sân Nou Camp, HLV Jose Mourinho lên tiếng thừa nhận Barcelona quá mạnh so với Inter, nhưng ông cũng tự tin về cơ hội góp mặt ở vòng 1/8 của nhà ĐKVĐ Italia.

Rất ít khi chấp nhận ca ngợi đối thủ, nhưng Mourinho đã không có lựa chọn nào khác ngoài việc dành những lời tán dương cho đối thủ Barcelona, nhằm lý giải thất bại của đội nhà.

Inter đã thua toàn diện trước Barca. Ảnh: La Presse
Inter đã thua toàn diện trước Barca. Ảnh: La Presse

"Tôi đã chờ đợi các cầu thủ thể hiện được sự khát khao, đồng thời gạt sang bên nỗi lo sợ. Nhưng điều đó là không thể. Đội bóng của tôi đã bộc lộ những khó khăn rất lớn khi Barca gây sức ép.

Họ vượt trội chúng tôi trong tấn công lẫn phòng ngự, đặc biệt là trong cách chơi pressing. Tất cả các cầu thủ của Barca đều rất nhanh nhẹn. Riêng Xavi và Iniesta chứng tỏ ở một đẳng cấp cao hơn hẳn

- 0: Inter vẫn chưa biết đến mành lưới của Barca là gì, trong 4 lần gặp nhau ở Champions League. Trước đó, Inter hòa 2 trận với tỉ số 0-0 với Barca và một lần thất bại 0-3.

Việc chúng tôi mất Sneijder càng giúp cho Barca có được sự thông thoáng để triển khai thế trận theo ý muốn".

Sự vượt trội mà Mourinho nhắc đến thực tế được Barca thể hiện trong vòng nửa giờ đầu tiên, khi Pique và Pedro lần lượt ghi bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp. Sau đó, Barca chủ động đá dưỡng sức nhằm chuẩn bị cho trận tiếp Real Madrid.

HLV Mourinho bất lực nhìn các học trò chịu trận ở Nou Camp. Ảnh: Getty Images
HLV Mourinho bất lực nhìn các học trò chịu trận ở Nou Camp. Ảnh: Getty Images

"Chúng tôi đã bị choáng ngợp trước lối chơi của họ trong hiệp 1. Mọi thứ được cải thiện hơn rất nhiều ở hiệp 2, nhưng thời gian chúng tôi có là quá ít. 

Đúng ra, Inter đã có được 1 quả phạt đền
(Mourinho ám chỉ tình huống Eto’o bị ngã sau pha va chạm với Dani Alves trong hiệp 2 - VNN), nhưng tôi không muốn đề cập nhiều hơn".

Điều đáng nói, Barca không cần Messi và Ibrahimovic nhưng vẫn tạo nên khác biệt lớn. Dường như, việc Pep đưa hai cầu thủ chấn thương này vào danh sách dự bị nhằm khích lệ tinh thần các cầu thủ còn lại, đồng thời sẽ sử dụng (trong hiệp 2) nếu Barca gặp vấn đề trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Nhưng Pep đã không cần phải làm thế, và cặp Messi - Ibra được nghỉ ngơi trước khi xuất trận cuối tuần này. Thậm chí, trong thế trận vượt trội, Pep đã cho Bojan và Dos Santos vào sân.

Cambiasso và Stankovic cùng truy cản nhưng vẫn không thể ngăn được Iniesta. Ảnh: Reuters
Cambiasso và Stankovic cùng truy cản nhưng vẫn không thể ngăn được Iniesta. Ảnh: Reuters

"Vắng Messi và Ibra không phải là vấn đề đối với Barca. Họ vẫn là tập thể rất mạnh và biết cách làm chủ cuộc chơi" - Mourinho phát biểu. "Người đặc biệt" cũng đã hết lời ca ngợi Pedro, cầu thủ trẻ ghi bàn quyết định dập tắt mọi hy vọng của Inter.

"Pedro không phải Messi, bởi vì chỉ có một Messi. Tuy nhiên, phải thừa nhận Pedro là một mẫu cầu thủ thông minh và rất giỏi. Cậu ấy sẽ là một ngôi sao lớn".

Thua trận, nhưng Inter vẫn nắm quyền tự quyết trong tay. Thầy trò HLV Mourinho sẽ cùng Barca dắt tay nhau vào vòng 1/8, nếu như cả hai gặt hái được những kết quả có lợi trước Rubin Kazan và Dynamo Kiev.

"Điều kiện cần và đủ để đi tiếp là một kết quả hòa 0-0. Tuy nhiên, tôi không muốn như thế, và Rubin cũng không chấp nhận để kết quả này diễn ra, mà sẽ quyết tâm tìm bàn thắng. Tôi chờ đợi chiếc vé đi tiếp bằng cách đánh bại họ trên sân nhà".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,