,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1248201
Liverpool, cần một điều kì diệu
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 5, vòng bảng Champions League:

Liverpool, cần một điều kì diệu

Cập nhật lúc 10:16, Thứ Ba, 24/11/2009 (GMT+7)
,

 - Khi quyền tự quyết không nằm trong tay, chiến thắng trên đất Hungary là chưa đủ giúp Liverpool nuôi hi vọng mong manh, nếu Fiorentina đánh bại Lyon tại Artemio Franchi.

>> Barca - Inter: Giây phút định mệnh

Từng 5 lần bước lên bục vinh quang trong quá khứ, và được mệnh danh là "vua đấu cúp", nhưng Liverpool đang trong hoàn cảnh khá hiểm nghèo. Một chiến thắng tại Budapest đêm nay cũng không thể đảm bảo suất vào vòng knock-out cho "Lữ đoàn đỏ", trường hợp Lyon mất điểm ở Artemio Franchi.

Liverpool cần phải thắng Debrecen và mong Lyon không mất điểm trước Fio - Ảnh: AP

Lịch thi đấu
0h30 thứ Tư 25/11
Rubin - Dynamo Kiev

2h45 thứ Tư 25/11
Debreceni - Liverpool
Fiorentina - Lyon
Barcelona - Inter
Rangers - Stuttgart
Unirea Urziceni - Sevilla
AZ - Olympiakos
Arsenal - Standard Liege

Nếu Fiorentina khuất phục đối thủ đến từ nước Pháp, mọi nỗ lực của đội bóng vùng Merseyside sẽ trở thành công dã tràng. Còn trận cầu trên đất Italia kết thúc với tỉ số hòa, Liverpool cần phải vượt qua Debrecen và thắng tiếp Fiorentina sau đây 2 tuần với cách biệt ba bàn trở lên.

Trong bất kì tình huống nào, bất lợi và sức ép đang đè nặng lên thầy trò Rafael Benitez - những người đang thi đấu lận đận (thắng 1/10 trận gần nhất). Chính thất bại 0-2 trước "The Viola" đã khởi đầu chuỗi tháng ngày tồi tệ của "The Kop", khi họ chưa tìm ra lối thoát trong cơn khủng hoảng trầm trọng.

Không khó để chỉ ra nguyên nhân Liverpool sa sút. Việc hai át chủ bài Gerrard - Torres liên tục phải vật lộn với chấn thương đã làm xáo trộn mọi thứ ở Anfield. Tầm ảnh hưởng bộ đôi trên là quá lớn, và lúc họ vắng mặt, Benitez loay hoay không biết tìm ra phương án thay thế khả dĩ.

Lực lượng dự bị quá mỏng càng khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha rối trí, thúc ép Gerrard lẫn Torres sớm trở lại sân cỏ. Hệ quả, cả hai đều tái phát chấn thương. Trước chuyến làm khách trên sân Puskas, Rafa thừa nhận, ông đang cần đến "điều kì diệu" để cứu vớt "Lữ đoàn đỏ".

Phương pháp điều trị kỳ lạ bằng nhau thai ngựa giúp cả Benayoun, Aurelio & Glen Johnson hồi phục nhanh chóng mặt và sẵn sàng xung trận. Gerrard dù chưa đạt được 100% thể lực và phong độ, nhưng cũng gắng gượng ra sân.

Benayoun & Johnson bình phục chấn thương nhanh hơn dự kiến - Ảnh: Getty 

Một mặt quyết tâm đả bại nhà ĐKVĐ Hungary, các thành viên Liverpool sẽ vừa đá vừa nghe ngóng kết quả từ Artemio Franchi. Trước lượt đấu thứ 5, hết Carragher rồi đến Gerrard lên dây cót tinh thần cho... cầu thủ Lyon. Tuy nhiên, việc họ có chơi máu lửa hay không lại là chuyện khác. Bởi dẫu sao, Lyon đã nắm chắc tấm vé vào vòng knock-out.

Về phần Debrecen, sau 4 trận thua liên tiếp, thầy trò HLV Herczeg đã cảm nhận được sự khắc nghiệt tại đấu trường châu Âu. Với một CLB "thấp cổ bé họng" như Debrecen, "cầm hòa Liverpool đã đánh dấu một cột mốc lịch sử".

Chính vì thế, họ cũng sẽ không lơi chân, nhất là khi thi đấu trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà.

Dự đoán: Liverpool thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Debrecen: 1-Vukasin Poleksic; 10-Laszlo Bodnar, 17-Norbert Meszaros, 16-Adam Komlosi, 21-Marcell Fodor or 86-Zsolt Laczko; 77-Peter Czvitkovics, 30-Zoltan Kiss, 33-Jozsef Varga, 55-Peter Szakaly; 14-Gergely Rudolf, 39-Adamo Coulibaly.
Liverpool: 25-Pepe Reina; 2-Glen Johnson, 23-Jamie Carragher, 37-Martin Skrtel, 22-Emiliano Insua; 15-Yossi Benayoun, 21-Lucas, 20-Javier Mascherano, 18-Dirk Kuyt; 8-Steven Gerrard; 24-David Ngog. 

Fiorentina - Lyon: Quyền tự quyết

Sau lễ bốc thăm Champions League, Fiorentina nhanh chóng nhận ra, họ sẽ đối mặt với thử thách cực kỳ khó khăn, nếu muốn đi tiếp. Nằm chung bảng với hai đội bóng giàu kinh nghiệm là Liverpool & Lyon là điều mà HLV Cesare Prandelli chẳng hề mong muốn.

Nhưng trải qua 4 lượt đấu tại bảng E, "The Viola" đã đạt được thành công ngoài mong đợi. Trừ trận thua tức tưởi trên sân Gerland ngày khai cuộc (Gilardino nhận thẻ đỏ có phần oan ức), Fiorentina làm một lèo ba chiến thắng, qua đó thực hiện bước nhảy vọt lên ngôi nhì bảng.

Fiorentina quyết giành chiến thắng trên sân nhà - Ảnh: AP

Ấn tượng nhất đương nhiên là việc khuất phục Liverpool. Trong bối cảnh nhiều hơn đội bóng nước Anh đến 5 điểm, Fiorentina đang nắm giữ rất nhiều ưu thế trong tay, để đoạt tấm vé thông hành thứ hai vào vòng đấu loại trực tiếp.

Xét về nhiều mặt (kinh nghiệm, đẳng cấp & lịch sử), Fiorentina vẫn thua kém Lyon. Nhưng may mắn cho họ, đối thủ không còn nhiều động lực trước cuộc đụng độ sắp tới, vì đã giành vé sớm.

Bản thân HLV Lyon - Claude Puel cũng không đặt mục tiêu cao cho trận chiến sắp tới. Mất Jeremy Toulalan càng khiến ông đau đầu, bởi đây là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt cả hai vị trí, trung vệ và tiền vệ giữa.

Puel sẽ không mạo hiểm sử dụng một vài trụ cột trong chuyến làm khách đến Italia. Bởi trước mặt "Les Gones" là lịch thi đấu dày đặc. Hơn nữa, họ đang dồn sức cho chiến trường Ligue 1, phế truất ngôi đầu mà Auxere đang giữ.

Trái ngược với thái độ thờ ơ ấy, Fiorentina đang rất muốn giành trọn 3 điểm. Được chơi tại Artemio Franchi mang đến lợi thế không nhỏ cho đoàn quân áo tím. Bên cạnh đó, Prandelli cũng có trong tay đầy đủ các hảo thủ, sau khi cho họ nghỉ dưỡng sức hồi giữa tuần (thua Parma 2-3).

Một kết quà hòa đủ khiến Fiorentina hài lòng. Nhưng với khao khát vươn lên đầu bảng E, đội chủ nhà sẵn sàng tấn công mãnh liệt, nhằm khai thác điểm yếu dưới hàng thủ Lyon.

Dự đoán: Fiorentina thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Frey; Comotto, Dainelli, Natali, Pasqual; Montolivo, Zanetti; Marchionni, Santana, Vargas; Gilardino.
Lyon: Lloris; Gassama, Cris, Boumsong, Cissokho; Makoun, Kallstrom; Govou, Pjanic, Michel Bastos; Delgado.

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,