,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1248739
Leonardo: "Milan không thắng Marseille là đúng"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Leonardo: 'Milan không thắng Marseille là đúng'

Cập nhật lúc 17:41, Thứ Năm, 26/11/2009 (GMT+7)
,

HLV Leonardo thừa nhận, việc không thắng được Marseille trên sân nhà là kết quả hoàn toàn hợp lý, và chỉ ra điểm yếu lớn nhất của Milan là vấn đề thể lực.

"Quả thực, Marseille đã có một trận đấu rất ấn tượng, và họ là những người chơi tốt hơn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có nhiều cơ hội để ghi bàn trong hiệp 2" - HLV Leonardo thừa nhận về trận hòa ở San Siro.

Leonardo thừa nhận điểm yếu thể lực của Milan. Ảnh: La Presse
Leonardo thừa nhận điểm yếu thể lực của Milan. Ảnh: La Presse

"Milan đã có thể chiến thắng nếu may mắn hơn, khi chúng tôi đã thi đấu với một phong độ khác trong hiệp đấu sau. Nhưng kết quả hòa là hoàn toàn hợp lý".

Thực tế, Milan nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng so với Marseille, và số tình huống gây nguy hiểm cho khung thành đối phương cũng cao hơn.

Thế nhưng, trong nửa sau hiệp 2, khi Marseille đẩy nhanh tốc độ, với những đường chuyền dài cho hàng công thể hiện sự vượt trội về thể lực, Milan trở nên lúng túng. Nếu Brandao không đưa bóng vào xà ngang, Milan đã phải trắng tay.

HLV Leonardo đã không phủ nhận điều này, và lý giải thời gian nghỉ quá ngắn đã làm giảm thể lực của Milan.

Khung thành Dida chịu rất nhiều áp lực trước các đợt tấn công tốc độ của Marseille. Ảnh: Reuters
Khung thành Dida chịu rất nhiều áp lực trước các đợt tấn công tốc độ của Marseille. Ảnh: Reuters

"Khác biệt lớn nhất nằm ở yếu tố thể lực. Trận đấu gần nhất của Marseille diễn ra từ đêm thứ Sáu tuần trước, và họ cũng không mất quá nhiều sức.

Chúng tôi thì khác. Thời gian nghỉ 3 ngày là rất ít. Hơn nữa, các cầu thủ của tôi đã mất quá nhiều thể lực sau trận đấu với Cagliari.

Vì thế, chúng tôi không còn thể hiện được tốc độ cao nhất trước Marseille".

Milan luôn thất thế trong các cuộc tranh chấp đòi hỏi thể lực. Ảnh: Reuters
Milan luôn thất thế trong các cuộc tranh chấp đòi hỏi thể lực. Ảnh: Reuters

Trận hòa ngay trên sân nhà khiến Milan mất ngôi đầu bảng vào tay Real Madrid, đồng thời cục diện bảng C cũng chưa thể ngã ngũ. Milan sẽ phải thắng Zurich trên đất Thụy Sĩ vào ngày 8/12 để chắc chắn giành vé vào vòng 1/8.

"Milan sẽ làm được điều này - Leonardo tỏ ra tự tin về tương lai - Bây giờ, chúng tôi hướng đến Zurich với một kết quả tốt nhất có thể. Chúng tôi sẽ phải giữ được sự tập trung, duy trì phong độ cũng như những kết quả tích cực như hiện nay".

Trong khi đó, tiền đạo Borriello tỏ ra rất hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên tại Champions League. Đó là một pha bóng rất kỹ thuật, với những động tác xử lý gọn gàng và tinh tế bằng chân trái, điều ít thấy ở Borriello.

Borriello đã có trận đấu đáng nhớ, với bàn thắng đầu tiên tại Champions League. Ảnh: Reuters
Borriello đã có trận đấu đáng nhớ, với bàn thắng đầu tiên tại Champions League. Ảnh: Reuters

"Tôi cảm thấy bản thân đang đạt trạng thái rất tốt. Mới chỉ trở lại trong vòng một tháng nhưng tôi đã sớm thích nghi được với bóng và thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Mỗi khi tôi ghi bàn, đội bóng đều thắng, hoặc ít nhất là không thua, và đó là điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi phấn khích khi ghi bàn vào lưới Marseille, bởi nó rất quan trọng trong sự nghiệp của tôi, và giúp Milan tiếp tục duy trì cơ hội vào vòng đấu trực tiếp.

Ngay từ lúc này, chúng tôi đều xác định trận gặp Zurich sẽ rất quan trọng. Chúng tôi sẽ thể hiện phong độ cao nhất để giành chiến thắng, đoạt vé đi tiếp và chờ cơ hội giành lấy ngôi đầu".

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,