,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1248361
Khuất phục Inter, Barca lấy lại ngôi đầu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 5 vòng bảng Champions League:

Khuất phục Inter, Barca lấy lại ngôi đầu

Cập nhật lúc 04:43, Thứ Tư, 25/11/2009 (GMT+7)
,

- Không Messi và Ibra, nhưng Barcelona vẫn tỏ ra quá mạnh với Inter. Đội quân của Pep Guardiola dễ dàng thắng cách biệt 2 bàn để trở lại ngôi đầu bảng F (rạng sáng 25/11).

Hơn bao giờ hết, Inter có cơ hội rất lớn để thực hiện một cuộc "đảo chính" ngay tại Nou Camp. Nhưng hóa ra, màn trình diễn giàu cảm xúc của trận "chung kết" mà không ít người chờ đợi ấy lại là một cuộc đọ sức có sự chênh lệch lớn.

Barca đã có chiến thắng tương đối dễ dàng. Ảnh: Reuters
Barca đã có chiến thắng tương đối dễ dàng. Ảnh: Reuters

Kết quả
Rubin - Dynamo Kiev 0-0
Debreceni - Liverpool 0-1
NGog 4’
Fiorentina - Lyon 1-0
Vargas 28’/pen
Barcelona - Inter 2-0
Pique 10’, Pedro 26’
Rangers - Stuttgart 0-2
Rudy 16’, Kuzmanovic 59’
Unirea Urziceni - Sevilla 1-0
Dragutinovic 45’/phản lưới
AZ - Olympiakos 0-0
Arsenal - Standard Liege 2-0
Nasri 35’, Denilson 45’+2

Trong hoàn cảnh Messi được xếp bên cạnh Ibrahimovic trên... băng ghế dự bị, có nghĩa là sức mạnh tấn công của Barca giảm đi rất nhiều, cùng với sức ép rất lớn từ chuỗi kết quả nghèo nàn gần đây, nhà ĐKVĐ vẫn biết cách để làm nên khác biệt.

Sự khác biệt ấy đến từ yếu tố bản lĩnh. Đội quân của HLV Pep Guardiola đã vượt qua mọi khó khăn để tìm đến chiến thắng, trong khi Inter đánh mất những phút kỳ diệu ở Kiev 3 tuần trước và trở lại bộ mặt thật của kẻ đang xách cặp đi học mỗi khi rời "ao làng" Serie A.

Trong khi Jose Mourinho tỏ ra rất ồn ào bằng những tuyên bố hùng hồn ở cuộc họp báo trước trận, thì Pep chọn giải pháp ngược lại. Vị HLV trẻ của Barca tỏ ra rất kiệm lời, và để dành sự ồn ào ấy cho cuộc gặp gỡ trên sân cỏ.

Bằng một lối chơi bóng ngắn đa dạng và hợp lý, với các pha di chuyển hết sức tinh tế, Barca đã sớm lấn lướt so với đội khách. Chỉ mất đúng 10 phút, các Culés đã có được bàn thắng mở tỉ số, và giải tỏa phần nào sức ép đang đeo bám.

Bị kéo tuột áo khỏi vai, nhưng Piquet vẫn ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Bị Motta kéo tuột áo khỏi vai, nhưng Piquet vẫn ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Từ pha đá phạt góc của Xavi, Henry đã có pha đánh đầu ngược kỹ thuật ra phía sau khiến hàng thủ Inter ngỡ ngàng. Bất chấp việc bị Thiago Motta bám sát, trung vệ Pique vẫn kịp băng xuống đệm bóng tung lưới thủ môn Julio Cesar.

Có bàn thắng mở tỉ số từ sớm, đội hình chắp vá của Barca thi đấu thêm tự tin. Cách chơi bóng của đội chủ sân Nou Camp không quá nhanh, nhưng đủ để khiến Inter rơi vào thế bị động và gần như không thể tiếp cận khung thành Victor Valdes.

Với thế trận tốt hơn, và biết Inter biến thành một "đứa trẻ chơi bóng" không hơn không kém, tỉ số được nhân đôi cho Barca sau 26 phút. Pha băng lên bên cánh phải và căng ngang của Alves đã loại hàng thủ Inter, để cầu thủ trẻ Pedro thoải mái tung cú vô-lê ở cự ly gần.

Trong vai đóng thế, nhưng Pedro đã có trận đấu đáng nhớ. Ảnh: Reuters
Trong vai đóng thế, nhưng Pedro đã có trận đấu đáng nhớ. Ảnh: Reuters

Lép vế trong suốt 45 phút đầu trận và chỉ có được 1 pha dứt điểm nhờ công Milito, nhưng chưa đủ khó để vượt qua Valdes, HLV Mourinho đã có sự thay đổi sau giờ nghỉ, khi đưa Muntari vào thay Cambiasso.

Đội hình của Inter cũng được đẩy lên cao hơn so với hiệp 1, nhằm tìm kiếm bất ngờ. Tuy nhiên, Barca đã không để cho các học trò của Mourinho khoảng trống để thực hiện các pha tấn công như ý muốn. Những đường phản công của Inter rất dễ bị bắt bài, bởi cặp Milito - Eto’o gần như không tồn tại.

Hàng công bị bắt chết, hàng thủ như ngủ mơ, và chỉ có sự xuất sắc của Julio Cesar mới giúp Inter tránh được bàn thua ở phút 54. Vẫn là pha xuống cánh của Alves, và các trung vệ to cao của Inter chỉ biết đứng nhìn Xavi - cầu thủ có chiều cao khiêm tốn, đánh đầu kỹ thuật vào góc thấp, nhưng Cesar kịp đổ người cản phá hết sức ngoạn mục.

Nỗi thất vọng của Eto’o trong ngày trở lại Nou Camp. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của Eto’o trong ngày trở lại Nou Camp. Ảnh: Reuters

Hoàn toàn chủ động, ngay cả khi Inter tăng cường thêm tiền đạo thứ 3 là Balotelli, Barca đã hướng trận đấu theo đúng ý đồ của mình: giữ trọn 3 điểm ở lại Nou Camp để lên ngôi đầu, nhưng không mất sức trước khi bước vào trận "Siêu kinh điển" cuối tuần này.

Dù vậy, Pep và các CĐV ở Nou Camp đã không ít lần thót tim. Không phải vì Inter phản công, mà những lần các cầu thủ Barca phải nằm sân vì những tình huống phạm lỗi của đối phương. Rất may, khi trọng tài Busacca thổi tiếng còi mãn cuộc, không một ai rơi vào trường hợp như Messi và Ibra.

Do Rubin không thể thắng Dynamo Kiev trên sân nhà nên Barca vươn lên dẫn đầu bảng F. Ở lượt cuối, chỉ cần không thua ở Kiev, hoặc thất bại với cách biệt dưới 2 bàn, Barca sẽ giành vé vào vòng 1/8, bởi Inter và Rubin (có cùng 6 điểm) sẽ phải quyết đấu tại Giuseppe Meazza.

Đội hình ra sân:
Barcelona:
Valdes; Dani Alves, Puyol, Piquè, Abidal (Maxwell 89’); Xavi, Busquets, Keita; Iniesta (Dos Santos 94’), Pedro (Bojan 85’), Henry.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Chivu; Zanetti, Cambiasso (Muntari 46’), Thiago Motta; Stankovic (Balotelli 71’); Milito (Quaresma 81’), Eto’o.

Xếp hạng bảng F
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Barcelona 5 2 2 1 5 2 8
2 Inter 5 1 3 1 5 6 6
3 Rubin 5 1 3 1 4 5 6
4 Dynamo Kiev 5 1 2 2 6 7 5
Xếp hạng bảng G
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Sevilla 5 3 1 1 10 4 10
2 Unirea Urziceni 5 2 2 1 7 5 8
3 Stuttgart 5 1 3 1 6 6 6
4 Rangers 5 0 2 3 4 12 2
  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,