,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1248371
Juve quyết đấu, Bayern đá trong thấp thỏm
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng bảng Champions League 2009/2010:

Juve quyết đấu, Bayern đá trong thấp thỏm

Cập nhật lúc 09:02, Thứ Tư, 25/11/2009 (GMT+7)
,

 - Nếu Juventus đánh bại chủ nhà Bordeaux vào đêm nay (25/11), họ sẽ đoạt chiếc vé thứ hai của bảng A vào chơi vòng knock-out mà không cần quan tâm kết quả Bayern Munich giành được trước Maccabi Haifa.

Juve quyết lấy vé tại Bordeaux

Juventus khởi động chiến dịch Champions League mùa này một cách chậm chạp với hai trận hòa nhọc nhằn trước Bordeaux (trên sân nhà) và tại Munich. Tuy nhiên, nhờ lấy trọn 6 điểm trong hai lần chạm trán Maccabi Haifa nên đại diện của Serie A đã vươn lên vị trí nhì bảng.

Juventus
Juvetus sẽ chính thức giành vé nếu đánh bại Bordeaux - Ảnh: Getty

Bordeaux đã kiêu hãnh vượt qua vòng bảng từ cách đây nửa tháng, sau thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Bayern, gián tiếp buộc hai thế lực xưa cũ của bóng đá châu Âu phải cạnh tranh suất còn lại. Và trong cuộc đua này, quyền tự quyết đang thuộc về Juventus.

Juventus có nhiều hơn Bayern tới 4 điểm trước hai lượt trận cuối cùng. Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa, họ sẽ chắc suất đi tiếp. HLV Ciro Ferrara của "Bà đầm già" tuyên bố: "Toàn đội sẽ dồn tất cả tập trung cho trận đấu chống lại Bordeaux".

Lịch thi đấu

0h30 thứ Năm 26/11
CSKA Moscow - Wolfsburg

2h45 thứ Năm 26/11
Bordeaux - Juventus
Bayern Munich - Maccabi Haifa
M.U - Besiktas
Real Madrid - Zurich
Milan - Marseille
Porto - Chelsea
APOEL - Atletico Madrid

Dễ hiểu rằng Juventus muốn "dứt điểm" mặt trận Champions League, tránh trận "khổ chiến" cùng Bayern vào tháng sau bởi trước mắt họ đã là một lịch thi đấu khó khăn và dày đặc. Trở về từ Pháp, họ sẽ có chuyến đi tới Sardinia để làm khách của Cagliari, tiếp đó là cuộc đối đầu rất quan trọng gặp Inter Milan.

Quyết tâm và sự tự tin của Juventus đang lên cao và đây là thời điểm thuận lợi để khuất phục "ngựa ô" Bordeaux. Cuối tuần qua, Juve vừa giành thắng lợi 1-0 trước Udinese nhờ pha lập công duy nhất của Fabio Grosso để tiếp tục duy trì vị trí nhì bảng tại Serie A.

Juve từ xưa đến nay vẫn nổi tiếng về sự thực dụng. Họ chẳng cần những trận thắng hoa mỹ mà quan trọng là hiệu quả và 3 điểm cuối cùng. Không có gì ngạc nhiên khi Juve mới chỉ ghi được có 3 bàn tại Champions League nhưng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất, mới để thủng lưới 1 lần.

Đó chính là bàn thua trong trận lượt đi với Bordeaux trên đất Ý. Tiền đạo Vincenzo Iaquinta mở tỉ số cho chủ nhà ở phút 63 nhưng 12 phút sau, Jaroslav Plasil đã san bằng cách biệt cho các đại diện nước Pháp.

Lần gặp lại hôm nay, Juve sẽ không có sự phục vụ của Iaquinta và cả chân sút David Trezeguet do chấn thương. Rất may là cựu binh Alessandro Del Piero sẽ trở lại đấu trường Champions League quen thuộc sau thời gian dài dưỡng thương.

Bordeaux
Hai đội sẽ chơi một trận tấn công? - Ảnh: Getty

Del Piero sẽ là con bài chiến lược quan trọng trong tay HLV Ferrara bởi khả năng tạo đột biến rất lớn của anh. Ngôi sao 35 tuổi tuyên bố: "Mùa giải của Del Piero bây giờ mới bắt đấu". Anh sẽ hợp cùng Diego thành cặp song tấu ma thuật chơi phía sau Stefano Amauri.

Câu hỏi đặt ra là liệu Juve có sẵn sàng từ bỏ sở trường phòng ngự để chơi đôi công "sòng phẳng" cùng Bordeaux. Trong trường hợp thất bại, họ vẫn còn 1 trận đối đầu trực tiếp với Bayern trên sân nhà mà chỉ cần hòa là đủ.

Về phía Bordeaux, dù đã giành vé song họ vẫn có nhiều động lực hướng tới mục tiêu chiến thắng. Trước hết là để "chuộc lỗi" với người hâm mộ sau hai thất bại liên tiếp, 0-2 trên sân của Lille và đặc biệt là cú sốc bị đàn em Valenciennes hạ nhục 0-1 hôm cuối tuần .

Trận thua đó không chỉ khiến "Les Girondins" rơi xuống vị trí thứ 2 trên BXH Ligue 1, kém 1 điểm so với Auxerre mà còn đặt dấu chấm hết cho thành tích 2 năm trời bất bại trên sân nhà Stade Jacques Chaban-Delmas.

Bên cạnh đó, một thắng lợi trước Juve còn đảm bảo cho Bordeaux kết thúc vòng bảng Champions League với ngôi đầu, thiết lập nên điểm số cao nhất mà họ từng giành được. Nhưng ý nghĩa thiết thực hơn, đó là tránh phải đụng độ một số "đại gia" ở vòng knock-out.

Song tin vui cho Juve là chủ nhà sẽ ra sân mà không có hai trụ cột là tiền đạo Marouane Chamakh và nhạc trưởng Yoann Gourcuff vì chấn thương. Chắc chắn hỏa lực của Bordeaux sẽ yếu đi trông thấy và việc khoan thủng mành lưới Juventus càng trở nên khó khăn hơn.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến

Bordeaux (4-4-2): Carrasso, Chalme, Ciani, Planus, Tremoulinas; Plasil, Fernando, A. Diarra, Wendel; Gouffran, Cavenaghi

Juventus (4-3-3): Buffon; Caceres, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Camoranesi, Sissoko, Melo; Diego, Del Piero, Amauri

Cố đấm ăn xôi

Cùng lúc đó, tại nước Đức, Bayern sẽ không mấy khó khăn giành thắng lợi trước đối thủ "lót đường" Maccabi Haifa hiện chưa có điểm nào và cũng chưa ghi nổi bàn thắng nào. Kịch bản mà "Hùm xám" mơ đến là Bordeaux sẽ không thua trước Juventus.

Bayern
Bayern cố níu kéo một tia hi vọng - Ảnh: Getty

Khi đó, hi vọng của thày trò Louis van Gaal vẫn còn và nếu như đánh bại "Bà đầm già" ở lượt đấu cuối, Bayern sẽ lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng 2. HLV Van Gal "nhắn nhủ": "Các cầu thủ biết điều đó, tôi biết điều đó và hi vọng Bordeaux cũng biết".

Thực tế sau những gì đã trình diễn, một vị trí hợp lý với Bayern có lẽ là ở đấu trường Europa League. Với đẳng cấp của mình, đại gia nước Đức có hi vọng tiến sâu ở "sân chơi phụ" còn hơn là "cố đấm ăn xôi" ở mặt trận Champions League khốc liệt này.

Nội tình Bayern lúc này khá rối ren khi các thành viên thay nhau xuất hiện trên mặt báo "vạch áo cho người xem lưng". Đầu tiên là đội phó Philipp Lahm chỉ trích chính sách của đội, kế đến là Luca Toni bỏ về giữa trận đấu mà không xin phép. Anh cũng vừa thẳng thừng tuyên bố muốn sớm trở lại nước Ý.

Hậu vệ Martin Demichelis thì tỏ ra không hòa hợp với HLV và công khai bày tỏ mơ ước khoác áo... Real Madrid. Các cầu thủ đã vậy, ngay những nhân vật chóp bu như "Hoàng đế" Franz Beckenbauer hay giám đốc Uli Hoeness cũng không còn hoàn toàn tin tưởng vào chiến lược gia người Hà Lan.

Cuối tuần qua, cả hai tuyên bố với báo chí rằng sẽ tiến hành đánh giá tình trạng của Bayern trong giai đoạn nghỉ đông và rất có thể đó là thời điểm mà Van Gaal phải khăn gói ra đi. Tờ Bild đã lên một danh sách những ƯCV kế nhiệm chiếc ghế nóng tại sân Allianz Arena gồm Matthias Sammer, Guus Hiddink và Thomas Schaaf.

Tuy nhiên, cho đến ngày đó thì Van Gaal vẫn phải làm nhiệm vụ của một người cầm quân. Đã 4 trận qua đi Bayern không nếm mùi chiến thắng (3 hòa, 1 thua). Có lẽ Maccabi Haifa là một đối thủ tốt giúp họ "giải hạn".

Trái với thường lệ, Van Gaal sẽ giữ nguyên đội hình như trong trận hòa 1-1 với Bayer Leverkusen hôm cối tuần. Bộ đôi tiền vệ sáng tạo Arjen Robben và Franck Ribery sẽ tiếp tục phải nghỉ dưỡng thương đầu gối không thể tham dự trận này.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến

Bayern: Butt – Lahm, Van Buyten, Demichelis Badstuber – Mueller, Tymoshchuk, Van Bommel, Schweinsteiger – Gomez, Klose

Maccabi: Davidovitch – Meshumar, Maimon, Keinan, Masilela – Kayal – Ottman, Katan, Rafaelov – Dvalishvili, Arbeitman 

Xếp hạng bảng A
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Bordeaux 4 3 1 0 6 2 10
2 Juventus 4 2 2 0 3 1 8
3 Bayern 4 1 1 2 4 4 4
4 Maccabi 4 0 0 4 0 6 0
  • Song Ngư 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,