,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1248788
Inter thua thảm Barca: Moratti & Mourinho chiến tranh lạnh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Inter thua thảm Barca: Moratti & Mourinho chiến tranh lạnh

Cập nhật lúc 05:48, Thứ Sáu, 27/11/2009 (GMT+7)
,

- Chứng kiến thất bại của đội nhà ở Nou Camp, Chủ tịch Moratti đã không nói một lời với HLV Jose Mourinho, và giữa hai người bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh.

Inter đã thua bạc nhược trước một Barcelona không có đội hình mạnh nhất, từ tỉ số đến sự thể hiện trên sân cỏ. Những ai chứng kiến cuộc đối đầu được kỳ vọng rất nhiều ở Nou Camp đều nhận thấy điều này.

Inter tiếp tục gây thất vọng. Ảnh: La Presse
Inter tiếp tục gây thất vọng. Ảnh: La Presse

Nếu như các tifosi Inter thất vọng một về đội nhà, thì Chủ tịch Massimo Moratti thất vọng gấp mười lần thế. Ngồi trên khán đài Nou Camp, Moratti nhanh chóng đánh mất nụ cười, và chuyển sang trạng thái lo lắng cũng như thất vọng.

Đội bóng mà ông đã đầu tư rất nhiều, chấp nhận phá những kỷ lục về lương bổng và ném cả núi tiền ra thị trường chuyển nhượng vẫn như một anh học việc khi bước ra sân chơi Champions League.

Trong 3 năm trở lại đây, Inter gặp liên tiếp 3 trong số những gã khổng lồ của châu Âu và đều bị đánh thất điên bát đảo. Ở mùa giải cuối cùng do Roberto Mancini dẫn dắt, Inter thua Liverpool 0-2 tại Anfield, và nhận tiếp thất bại 0-1 ở Giuseppe Meazza.

Biếm họa của Gazzetta
Biếm họa của Gazzetta với hình ảnh Pep chỉ tay cho Mourinho học việc

Mùa trước, Inter hòa 0-0 và thua M.U 0-2. Lần này, những tỉ số tương tự lặp lại trước Barca. Như vậy, Inter thua 4, hòa 2 và không thể ghi nổi bàn nào trước 3 đội bóng trên. Điều đó cho thấy Inter ở một đẳng cấp thấp hơn so với Liverpool, M.U và Barca.

Thất bại ở Nou Camp đã khiến Inter đánh mất lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8, và phải quyết chiến với Rubin trên sân nhà vào ngày 9/12. Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn, bởi sức ép mà Inter đang phải chịu là rất lớn, trong khi Rubin thoải mái hơn.

Moratti hồi hộp theo dõi trận đấu tại Nou Camp... Ảnh: La Presse
Moratti hồi hộp theo dõi trận đấu tại Nou Camp... Ảnh: La Presse

Chính vì thế, Moratti đã không thèm nói lời nào với Mourinho, mà rời Nou Camp và sau đó bay thẳng về Italia. Thời gian qua, Moratti liên tục bảo vệ "Người đặc biệt", nhưng lúc này giữa hai người đã bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh.

Theo hai tờ nhật báo uy tín bậc nhất Italia, Gazzetta dello SportCorriere dello Sport, tương lai của Mourinho sẽ được quyết định trong thời gian ngắn tới. Cụ thể, tất cả sẽ được quyết định trong khoảng thời gian từ ngày 29/11 - 9/12, khi Inter lần lượt gặp các đối thủ Fiorentina, Juventus và Rubin.

Lịch thi đấu này là rất nặng, và nếu Inter không thể giành vé đi tiếp trên sân chơi Champions League, trong cuộc chiến với Rubin, tương lai của Mourinho ở Giuseppe Meaaza sẽ là dấu chấm hết. Ngay cả khi Inter lọt vào vòng knock-out, án sa thải vẫn lơ lửng trên đầu Mourinho.

... và cái nhún vai bất lục của Mourinho. Ảnh: Reuters
... và cái nhún vai bất lục của Mourinho. Ảnh: Reuters

Nếu Mourinho mất việc, ai sẽ ngồi vào ghế nóng ở Inter? Hai cái tên đã được liệt kê: Luciano Spalletti, một bại tướng quen thuộc của Mourinho, và Laurent Blanc - một trong những HLV trẻ đang nổi như cồn hiện nay.

Trong đó, Blanc được xem là ứng viên sáng giá hơn. Vị HLV trẻ người Pháp đang thể hiện dấu ấn đậm nét khi giúp Bordeaux đánh bại lần lượt Bayern Munich và Juventus để chiếm ngôi đầu bảng A. 

Hơn nữa, Blanc từng thi đấu khá thành công trong màu áo Inter, và nhận được sự yêu mén của các tifosi Nerazzurri.

Các HLV Inter ở Champions League 10 năm qua
STT HLV Trận Điểm Trung bình
1 Simoni 7 16 2,29
2 Cuper 20 37 1,85
3 Mancini 40 73 1,83
4 Lucescu 3 4 1,33
5 Mourinho 13 15 1,15
6 Zaccheroni 3 2 0,67
7 Lippi 2 1 0,50
8 Verdelli 1 0 0
  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,