,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1248607
Bordeaux "xử" Juve cho Bayern hi vọng sống
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 5 vòng bảng Champions League:

Bordeaux 'xử' Juve cho Bayern hi vọng sống

Cập nhật lúc 04:49, Thứ Năm, 26/11/2009 (GMT+7)
,

 - Bayern Munich phải cảm ơn Bordeaux đã "chơi đẹp" khi đánh bại Juventus với tỉ số 2-0 vào rạng sáng nay (26/11), gián tiếp giúp đội bóng Đức thắp lên hi vọng lách qua khe cửa hẹp tiến vào vòng knock-out.

Bordeaux cho Juve nếm "trái đắng"

Trước khi lượt trận thứ 5 diễn ra, cơ hội tiếp tục góp mặt tại Champions League của Bayern hoàn toàn phụ thuộc vào Bordeaux, đội đã sớm hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng bảng từ trước.

Nếu như đại diện nước Pháp "buông" trong trận tiếp Juventus thì xem như chắc chắn Bayern sẽ phải xuống chơi tại Europa League. Tuy nhiên, may cho "Hùm xám" là kịch bản đó không xảy ra bởi Bordeaux đã chơi hết mình trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà.

Bordeaux
Fernando ăn mừng sau khi mở tỉ số vào lưới Juventus - Ảnh: Reuters

Các pha lập công của Fernando Menegazzo và Marouane Chamakh vào lưới Juve trong hiệp hai mang về cho Bordeaux thắng lợi 2-0 hết sức thuyết phục. Trong lúc đó, Bayern cũng đạt mục đích kiếm trọn 3 điểm với trận thắng 1-0 trước Maccabi Haifa trên sân Allianz Arena.

Kết quả
CSKA Moscow - Wolfsburg 2-1
Necid 58’, Krasic 66’ - Dzeko 19’
Bordeaux - Juventus 2-0
Fernando 54’, Chamakh 90’+4
Bayern M. - Maccabi Haifa 1-0
Olic 62’
M.U - Besiktas 0-1
Tello 20’
Real Madrid - Zurich 1-0
Higuain 21’
Milan - Marseille 1-1
Borriello 10’ - Lucho 16’
Porto - Chelsea 0-1
Anelka 69’
APOEL - Atletico Madrid 1-1
Mirosavijevic 5’ - Simao 62’
Như vậy, Bordeaux lúc này đã chắc chắn kết thúc vòng bảng với ngôi dẫn đầu, đẩy Juventus và Bayern và cuộc chiến "một mất một còn" ở vòng đấu cuối sẽ diễn ra vào ngày 8/12 tới.

Juventus vẫn giữ vị trí nhì bảng nhưng chỉ còn hơn Bayern có đúng 1 điểm, nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi lại treo lơ lửng trên đầu.

Bordeaux xuất quân với đội hình chỉ cắm một tiền đạo duy nhất là Chamakh, người trước đó được thông báo là không ra sân do chấn thương. Bên phía Juve, cựu binh Alessandro del Piero chơi ngay từ đầu đảm nhiệm vị trí tiền đạo lùi hỗ trợ phía sau Amauri.

Trái ngược với tuyên bố sẽ nỗ lực đoạt vé ngay trên thánh địa của Bordeaux, đội hình của Juventus bị dồn về co cụm trên phần sân nhà sau tiếng còi khai cuộc. Hành lang hai biên do các cầu thủ Bordeaux làm chủ hoàn toàn, bóng liên tục câu vào trước cầu môn của Gianluigi Buffon.

Các pha lên bóng của Bordeaux được triển khai với tốc độ chóng mặt, cơ hội rõ rệt đã đến từ quả đánh đầu cắt mặt gôn của Chamakh ở phút thứ 9 và tiếp đó là cú sút chệch mục tiêu từ khoảng cách chừng 11m của Jaroslav Plasil.

Tình huống uy hiếp đầu tiên mà Juventus tạo ra xuất phát từ quả đá phạt của Diego, bóng tìm đến đầu Giorgio Chiellini rồi đi vọt xà ngang. Sau quãng thời gian bị lép vế, Juve đã kiểm soát tình hình tốt hơn song những cơ hội tốt nhất vẫn thuộc về đội chủ sân Stade Jacques Chaban-Delmas.
 

Juventus
Juventus thua "tâm phục khẩu phục" - Ảnh: Reuters

Phút 27, trung vệ Nicola Legrottaglie cản phá thành công cú sút của Mathieu Chalme, cứu cho Juve một pha nguy hiểm. Ở phía trên, trong khi Del Piero khá mờ nhạt thì Diego có thêm một cú sút buộc thủ môn Cedric Carrasso phải trổ tài.

Những phút cuối hiệp một, thủ môn Buffon phải hoạt động với cường độ cao, giữ cho mành lưới Juventus còn nguyên vẹn trước các đợt "bắn phá" của hết Plasil, Chamakh rồi đến Yoan Gouffran. Tuy nhiên, khi hiệp hai bắt đầu được 9 phút, Buffon đã phải vào lưới nhặt bóng từ một tình huống cố định.

Martin Caceres phạm lỗi với Chamakh ở một vị trí nguy hiểm bên cánh trái, bóng được chuyên gia đá phạt Plasil treo vào vòng cấm để rồi tiền vệ Fernando kết thúc bằng đầu ở cự ly gần, mở tỉ số cho Bordeaux.

Juve tìm cách đáp trả ngay sau đó với nỗ lực của Felipe Melo và Diego song các cú sút chưa đủ khó để đánh bại Carrasso. Ngay cả pha kết thúc từ khoảng cách hơn 5m của Diego cũng không đi vào trong lưới.

Đội bóng đến từ nước Ý nỗ lực gây sức ép tìm kiếm bàn gỡ, có điều các cơ hội họ tạo ra không mấy sắc xảo. Trong lúc đang loay hoay chưa tìm ra giải pháp hiệu quả thì Juve phải nhận cú đòn quyết định khiến họ không thể gượng dậy được nữa.

Từ quả phạt góc bên cánh phải trong thời gian đá bù, Wendel tạt đẹp vào khu vực 5m50 cho tiền đạo Chamakh đánh đầu tung lưới Buffon, ấn định tỉ số 2-0 nghiêng về Bordeaux.

Đội hình thi đấu:

Girondins Bordeaux: 1-Cedric Carrasso; 21-Matthieu Chalme, 2-Michael Ciani, 27-Marc Planus, 28-Benoit Tremoulinas; 5-Fernando, 4-Alou Diarra; 7-Yoan Gouffran (24-Abdou Traore 75), 18-Jaroslav Plasil, 17-Wendel; 29-Marouane Chamakh

Juventus: 1-Gianluigi Buffon; 2-Martin Caceres, 33-Nicola Legrottaglie, 3-Giorgio Chiellini, 6-Fabio Grosso; 4-Felipe Melo, 22-Mohamed Sissoko (8-Claudio Marchisio 89); 16-Mauro Camoranesi, 28-Diego, 10-Alessandro Del Piero (40-Ciro Immobile 68); 11-Amauri (20-Sebastian Giovinco, 77)

Bayern thắng vừa đủ

Dù không dễ dàng song quan trọng là Bayern đã nhét túi thêm 3 điểm trong cuộc đối đầu với Haifa để nắm lấy "chiếc phao" mà Bordeaux vừa tặng cho. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền đạo mới trở lại sau chấn thương, Ivica Olic, ở phút phút 62.

Olic
Olic ghi bàn quý giá giúp Bayern duy trì hi vọng - Ảnh: Reuters

Trên khán đài, người ta thấy gương mặt rầu rĩ của tiền đạo Luca Toni bên cạnh những đồng đội như Franck Ribery, Arjen Robben và Miroslav Klose. Tuy nhiên, ở dưới sân, tài năng trẻ Thomas Mueller và chân sút Mario Gomez sớm gây cho vị khách đến từ Israel những rắc rối.

Chơi áp đảo nhưng Bayern gặp khó khăn ở khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Trong suốt hiệp một bận rộn, tình huống tốt nhất đã bị Olic bỏ lỡ khi cú sút hiểm hóc không thắng được thủ thành Nir Davidovitch. Vẻ sốt ruột thể hiện rõ trên nét mặt từng cầu thủ chủ nhà, nhất là thời điểm này Bordeaux đã vượt lên dẫn trước Juventus.

Gánh nặng chỉ được gỡ bỏ khi hiệp hai đi qua được gần một nửa thời gian, đội trưởng Mark van Bommel kiến tạo một đường chuyền vào vòng cấm đến chân Gomez. Cú sút vào bên góc trái bị Davidovitch cản phá nhưng Olic đã có mặt đúng chỗ đá bồi vào lưới, khiến cả sân Allianz Arena như vỡ òa.

Maccabi Haifa quá yếu kém để có thể tạo ra những tình huống nguy hiểm thực sự về phía cầu môn Bayern. Đội bóng của HLV Elisha Levi đành chấp nhận trận thua thứ 5 từ đầu giải và vẫn chưa ghi lấy nổi bàn thắng nào.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: 22-Hans-Joerg Butt; 28-Holger Badstuber, 5-Daniel van Buyten, 6-Martin Demichelis, 21-Philipp Lahm; 17-Mark van Bommel, 31-Bastian Schweinsteiger, 25-Thomas Mueller, 23-Danijel Pranjic (16-Andreas Ottl 70); 11-Ivica Olic (44-Anatoliy Tymoshchuk 81), 33-Mario Gomez.

Maccabi Haifa: 1-Nir Davidovitch; 4-Shai Maymon, 27-Eyal Meshumar, 21-Dekel Keinan, 17-Tsepo Masilela, 16-Mohammad Ghadir, 23-Baram Kayal, 18-Ali Osman (15-Eyal Golasa 74), 8-Jhon Jairo Culma (26-Lior Refaelov 69), 20-Yaniv Katan; 9-Vladimer Dvalishvili (19-Shlomi Arbeitman 63)

Xếp hạng bảng A
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Bordeaux 5 4 1 0 8 2 13
2 Juventus 5 2 2 1 3 3 8
3 Bayern 5 2 1 2 5 4 7
4 Maccabi 5 0 0 5 0 7 0

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,