,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1244516
Ferrara: "Điều quan trọng là Juve thắng"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferrara: 'Điều quan trọng là Juve thắng'

Cập nhật lúc 22:03, Thứ Tư, 04/11/2009 (GMT+7)
,

Trước những chỉ trích về lối chơi thiếu sáng tạo, HLV Ciro Ferrara tuyên bố điều quan trọng nhất là Juventus đã có được 3 điểm quan trọng trên đất Israel.

>> Juve thắng trận 100, Bordeaux giành vé sớm

Lần thứ 4 trong mùa giải này (tổng cộng 15 trận), Juve kết thúc trận đấu với kết quả tối thiểu 1-0. Trên sân Ramat Gan, Camoranesi là tác giả bàn thắng duy nhất giúp "Lão phu nhân" vượt qua chủ nhà Maccabi Haifa.

Juve đã có trận thắng nhọc nhằn trước Maccabi Haifa. Ảnh: Getty Images
Juve đã có trận thắng nhọc nhằn trước Maccabi Haifa. Ảnh: Getty Images

Vì thế, không ít người đã lên tiếng chỉ trích lối chơi thiếu tính đột biến và khô cứng mà Juve đang thể hiện.

Đáp lại những ý kiến trên, HLV Ciro Ferrara cho rằng chiến thắng là điều quan trọng hơn so với sự thể hiện trên sân. "Chúng tôi đều xác định rằng chiến thắng mới là điều quan trọng nhất.

3 điểm mà Juve giành được trước Maccabi Haifa có một ý nghĩa quan trọng, trong thời điểm khó khăn đang đeo bám chúng tôi, nhất là sau thất bại trước Napoli. Các cầu thủ đã thi đấu tốt và thể hiện được nỗ lực rất đáng khen.

- 100: Juve đã có trận thắng thứ 100 tại Champions League/C1, trong 199 trận chính thức. Juve hòa 49 và thua trận còn lại.

Với tôi, chiến thắng này không đến từ một cá nhân. Diego đã chơi rất hay, Camoranesi đã có bàn thắng quan trọng, nhưng Caceres cũng xuất sắc. Đây là chiến thắng của một tập thể đoàn kết.

Tất nhiên, chúng tôi đều muốn làm được nhiều hơn ở Israel để giải tỏa sức ép, nhưng nhìn chung là tôi hài lòng với kết quả cuối cùng. Chiến thắng này đã tạo lợi thế lớn cho chúng tôi trong cuộc đua với Bayern Munich".

HLV Ferrara hài lòng với 3 điểm trên đất Israel. Ảnh: Getty Images
HLV Ferrara hài lòng với 3 điểm trên đất Israel. Ảnh: Getty Images

Hiện tại, Juve đang có 8 điểm sau 4 lượt trận, đứng thứ hai ở bảng A. Do Bordeaux đã sớm giành vé vào vòng knock-out, nên suất còn lại sẽ được quyết định giữa Juve và Bayern Munich trong hai lượt trận tới.

Tuy nhiên, "Lão phu nhân" đang đứng trước cơ hội đoạt vé đi tiếp ngay từ lượt trận thứ 5, mà không phải chờ đến trận quyết đấu với Bayern Munich ở vòng cuối. Để được điều đó, Juve cần phải giành chiến thắng khi làm khách của Bordeaux ngày 25/11 tới.

"Quyền tự quyết hiện đang thuộc về Juve. Chúng tôi muốn kết thúc sớm cuộc đua để có thời gian chuẩn bị cho những kế hoạch tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi là giành thêm 3 điểm nữa trước Bordeaux.

Ngoài ra, những gì các cầu thủ của tôi đang hướng đến không chỉ là một suất đi tiếp, mà là ngôi đầu bảng. Chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu này".

Cần phải thừa nhận, chiến thắng trên sân Ramat Gan có sự đóng góp rất lớn của Buffon. "Người nhện" đã có hai pha phản xạ nhanh đến khó tin, cứu cho Juve bàn thua mười mươi.

Buffon đã chơi rất xuất sắc, và có pha cứu thua không tưởng. Ảnh: Reuters
Buffon đã chơi rất xuất sắc, và có pha cứu thua không tưởng. Ảnh: Reuters

Đầu tiên là pha bay người đẩy cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Dvalishvili bên phía chủ nhà, ở phút 29. Đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Buffon tiếp tục thể hiện tài năng khi bay người cản phá cú sút rất căng của cầu thủ áo xanh.

Trong đó, tình huống đầu nhận được nhiều lời ca ngợi hơn, vì nó diễn ra quá đỗi ấn tượng, và ở vào tư thế một đối một luôn là bất lợi với các thủ môn. Chính sự xuất sắc của Buffon đã tiếp động lực để Juve thêm tự tin và có bàn thắng quyết định.

"Tôi không hề biết mình đã làm được những gì, tất cả chỉ diễn ra theo bản năng vì đối phương dứt điểm quá gần. Sau đó, khi nhìn vào mặt các đồng đội, tôi biết rằng mình vừa làm được một điều gì đó rất to lớn. Tôi dành tặng nó cho vợ và con trai" - Buffon đề cập đến pha cứu thua ở phút 29.

Đây cũng là trận thắng thứ 100 của Juve tại Champions League/C1. Trận thắng đầu tiên diễn ra ngày 24/9/1958, khi Juve vượt qua Wiener Sportclub (Áo) 3-1, với hat-tick của huyền thoại Sivori. Trong trận lượt về, Juve thảm bại với tỉ số 0-7.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,