,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1244545
Không thể ghi bàn, Barca "đòi nợ" bất thành
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League

Không thể ghi bàn, Barca 'đòi nợ' bất thành

Cập nhật lúc 02:26, Thứ Năm, 05/11/2009 (GMT+7)
,

 - Hàng tá cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút Barca không một lần khuất phục nổi hàng thủ Rubin Kazan, đành ngậm ngùi chấp nhận trận hòa 0-0 vào rạng sáng nay (5/11).

Nhiệt độ -6 độ C như cắt da, cắt thịt cũng không làm nguội lạnh quyết tâm đòi "món nợ" thua ở lượt đi của Barca. Đội bóng tới từ Tây Ban Nha chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian nhưng khi mà trở ngại thời tiết được khắc phục thì Barca lại thiếu mất yếu tố may mắn để giành chiến thắng.

Barca
Mọi nỗ lực của Messi đều không đem lại kết quả - Ảnh: Reuters

Ngay từ đầu trận, Rubin dựng nguyên "một chiếc xe buýt" chắn trước cầu môn. Nhưng phải dành lời khen ngợi riêng thủ môn Sergei Ryzhikov, người đã có một trận đấu tuyệt vời, là chốt chặn cuối cùng cực kỳ vững chắc của đội chủ nhà.

Barca không mất nhiều thời gian để chiếm thế chủ động hoàn toàn trên sân. Chỉ thiếu chút nữa họ đã có bàn mở tỉ số sớm ngay ở phút thứ 3, tiếc rằng cú sửa lòng kỹ thuật về góc xa của Zlatan Ibrahimovic khiến Ryzhikov chịu bó tay nhưng lại không thắng được cột dọc.

Tình huống bỏ lỡ càng kích thích tinh thần thi đấu của Barca, buộc đội hình Rubin oằn mình lo chống đỡ trên phần sân nhà. Tuy nhiên, nó đồng thời cũng là điềm báo trước một ngày vô duyên của các chân sút lừng danh bên phía đội khách.

Barca tung cú sút từ khắp mọi hướng, ở bất kì cự ly nào mà họ rảnh chân. Cảm tưởng như họ muốn "ăn tươi nuốt sống" đối phương và bàn thắng có thể đến bất kì lúc nào. Phút 19, quan sát thấy thủ môn lên hơi cao, Xavi bấm bóng qua đầu từ ngoài vòng cấm nhưng đi vọt xà.

Lionel Messi là người hoạt động năng nổ và cũng chịu khó dứt điểm nhất. Hai cơ hội nguy hiểm được ngôi sao người Argentina tạo ra ở giữa hiệp một. Lần đầu thủ môn Ryzhikov dũng cảm lao ra bắt bóng ngay trong chân Messi và lần thứ hai là cú sút hiểm hóc từ gần 25m đi chệch cột dọc bên phải.

Tình huống nguy hiểm nhất mà Rubin tạo được là pha phản công nhanh ở phút 40, bóng được mở dài sang cánh phải nơi Alexander Ryazantsev đang băng lên. Cầu thủ từng mở tỉ số ở trận lượt đi cách đây nửa tháng quặt bóng khôn ngoan loại bỏ một hậu vệ nhưng cú dứt điểm vào góc gần bị Victor Valdes đoán được ý đồ.

Rubin
Rubin dựng một bức tường phòng ngự dày đặc trước cầu môn - Ảnh: AP

Chỉ 2 phút sau, Barca trả miếng bằng pha phối hợp đá phạt khá bất ngờ, Ibrahimovic chuyền bóng cho Andres Iniesta sút chéo góc trong vòng cấm. Một lần nữa Ryzhikov lại xuất sắc đổ người cản phá thành công, cứu thua cho Rubin.

Hai đội bước vào giờ nghỉ và rõ ràng Barca khó hài lòng với kết quả này nếu nhìn vào những gì đã diễn ra.

Khi hiệp hai trở lại, thế trận tiếp tục diễn ra một chiều nhưng có điều, Barca tấn công như húc đầu vào đá, bóng cứ đến gần vòng cấm địa của Rubin lại bị phá ra.

Lối chơi phối hợp nhỏ của Barca không cách nào phát huy hiệu quả trước một rừng cầu thủ chủ nhà thi đấu tử thủ. Trong mắt những Messi, Ibrahimovic hiện rõ lên sự bất lực. Trên ghế chỉ đạo, HLV Pep Guardiola cũng không đưa ra được giải pháp nào khả dĩ thay đổi tình hình.

Thực ra, Rubin vẫn chờ đợi thời điểm chín muồi, khi Barca bắt đầu nản chí để tung đòn quyết định. Tiền đạo số 1 của chủ nhà là Alexander Bukharov được đưa vào sân trong nửa cuối hiệp và với thể lực sung mãn, anh đã hơn một lần uy hiếp thủ môn Valdes.

Đó đều là những pha phản công rất nhanh để Bukharov bứt phá tốc độ vào vòng cấm. May cho Barca là cả hai lần Valdes đều nhanh hơn một nhịp, kịp ôm gọn bóng trước khi tiền đạo của Rubin có thể tung cú sút.

Trận đấu khép lại với cơ hội cuối cùng dành cho Bukharov từ cú đánh đầu vọt xà sau quả phạt góc. Giành 4 điểm trong hai cuộc đối đầu vời "ông lớn" Barca quả thực là điều ngoài mong đợi đối với tân binh Rubin.

Đội hình thi đấu:

Rubin Kazan: 77-Sergei Ryzhikov; 9-Lasha Salukvadze, 76-Roman Sharonov, 4-Cesar Navas, 3-Cristian Ansaldi; 15-Alexander Ryazantsev, 16-Christian Noboa, 7-Sergei Semak, 19-Vitaly Kaleshin; 61-Gokdeniz Karadeniz (11-Alexander Bukharov 63); 10-Alejandro Dominguez

Barcelona: 1-Victor Valdes; 2-Daniel Alves, 3-Gerard Pique, 5-Carles Puyol, 22-Eric Abidal; 6-Xavi, 24-Yaya Toure, 15-Seydou Keita (14-Thierry Henry 83); 10-Lionel Messi, 9-Zlatan Ibrahimovic, 8-Andres Iniesta

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,