,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1248175
Barca - Inter: Giây phút định mệnh
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 5, vòng bảng Champions League:

Barca - Inter: Giây phút định mệnh

Cập nhật lúc 08:54, Thứ Ba, 24/11/2009 (GMT+7)
,

- Chủ nhà Barca và khách Inter đang có những tâm trạng trái ngược nhau, trước khi bước vào cuộc chiến định mệnh trên "thánh địa" Nou Camp, đêm 24/11. Hai đối thủ, cùng chung một mục tiêu chiến thắng, liệu bản lĩnh sẽ trở lại với nhà ĐKVĐ châu Âu, hay thầy trò HLV Mourinho sẽ đi trên con đường của Rubin Kazan?

>> Barca: Đánh thức nhà vô địch
>> Phút trải lòng của "ông chủ" Nou Camp
>> Messi có thể dự trận quyết đấu với Inter

Tìm phương án không Messi & Ibra

Bị tê cóng giữa những hạt tuyết tại Kazan cách đây 3 tuần, tham vọng bảo vệ ngôi vương của Barcelona - điều chưa từng có tiền lệ kể từ khi Cúp C1 mang tên mới Champions League, đang bị đe dọa một cách nghiêm trọng.

Barca buộc phải thắng để quyết định tương lai của mình. Ảnh: Getty Images
Barca buộc phải thắng để quyết định tương lai của mình. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
0h30 thứ Tư 25/11
Rubin - Dynamo Kiev

2h45 thứ Tư 25/11
Debreceni - Liverpool
Fiorentina - Lyon
Barcelona - Inter
Rangers - Stuttgart
Unirea Urziceni - Sevilla
AZ - Olympiakos
Arsenal - Standard Liege

Thậm chí, Barca còn đang đối mặt với nguy cơ trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên không thể vượt qua được vòng bảng, nếu phải nhận thêm một thất bại nữa trên sân nhà Nou Camp, khi tiếp đón Inter.

Với một đội hình gần như hoàn hảo và đang ở vào giai đoạn thăng hoa nhất, không mấy người có thể nghĩ con đường của thầy trò Pep Guardiola lại chông gai đến thế. Họ mới chỉ thắng 1 trong 4 trận, một con số phần nào đó gây thất vọng.

Giờ đây, để nắm quyền tự quyết, Barca cần phải gác lại trận "Siêu kinh điển", để tập trung tối đa sức mạnh và tinh thần cho Inter. Nói một cách khác, các Culés cần mang tinh thần của trận chung kết ở Roma tháng 5/2009 vào cuộc chiến không khoan nhượng trên sân nhà đêm nay.

Bên cạnh đó, một yêu cầu bắt buộc đối với Pep là xây dựng phương án dự phòng trong trường hợp không có Messi hoặc Ibrahimovic, hoặc cả hai cùng vắng mặt. Đây đều là những trụ cột trên hàng công, và sự thiếu vắng của họ sẽ để lại lỗ hổng rất lớn.

Theo những diễn biến mới nhất, Pep vẫn điền tên Messi và Ibra vào danh sách 19 cầu thủ, nhưng chính ông cũng không đảm bảo được khả năng ra sân của họ. Vì thế, Barca sớm tìm kiếm những giải pháp mới là điều không thừa, khi Inter đến Nou Camp với đội hình mạnh nhất.

Khả năng ra sân của Messi vẫn còn là dấu hỏi. Ảnh: Reuters
Khả năng ra sân của Messi vẫn còn là dấu hỏi. Ảnh: Reuters

Trong khi khả năng góp mặt của Messi và Ibra vẫn đang là dấu hỏi, một điều chắc chắn là Yaya Toure, Abidal chỉ có thể hiện trên khán đài để động viên các đồng đội (Marquez có thể thi đấu), khiến lực lượng Barca sẽ mỏng đi rất nhiều.

Trong hoàn cảnh khó khăn và phải đối mặt với sức ép khủng khiếp, từ chuyện tương lai đến trận đấu với Real, liệu bản lĩnh có trở lại với Barca?

Inter mơ thành... Rubin

Chuỗi "kỷ lục" 8 trận không thắng ở Champions League đã được Inter bỏ lại sau lưng trong cái đêm lạnh giá ở Kiev cách đây 3 tuần, nhưng một chiến thắng thì chưa đủ để mang đến bộ mặt mới cho Nerazzurri trên sân chơi châu lục.

Những gì diễn ra ở Kiev mới chỉ là tiền đề cho giấc mơ mang tên Champions League của thầy trò Jose Mourinho. Điều đó đồng nghĩa, nếu muốn chấm dứt 45 năm dài chờ đợi danh hiệu cao quý nhất châu Âu, Inter cần duy trì nụ cười như đã có trước Dynamo.

Thực hiện được mục tiêu này ngay tại Nou Camp là điều không hề đơn giản. Mặc dù vậy, khó khăn không có nghĩa là không thể. Rubin là minh chứng rõ ràng nhất, và con đường mà đội bóng Nga vừa đi vẫn còn rất nhiều điều đọng lại để Inter học hỏi.

Thầy trò HLV Mourinho đang hy vọng làm nên điều kỳ diệu ngay tại Nou Camp. Ảnh: Reuters
Thầy trò HLV Mourinho đang hy vọng có thể làm nên điều kỳ diệu ngay tại Nou Camp. Ảnh: Reuters

Chỉ cần một lối chơi phòng ngự - phản công được xây dựng, cộng thêm những cái đầu lạnh trong suốt 90 phút (điều mà Inter còn thiếu), và tất nhiên cả may mắn, điều kỳ diệu hoàn toàn có thể đến với đội quân của HLV Mourinho.

Trong trường hợp thành công như đại diện đến từ nước Nga, Inter sẽ hiện diện ở vòng đấu giành cho 16 đội mạnh nhất lục địa già. Quan trọng hơn, chiến thắng (nếu xảy ra) sẽ giúp Nerazzurri thêm một lần lột xác và cải thiện rất đáng kể về mặt tinh thần.

Với Milito đang có hiệu suất ghi bàn rất cao, Stankovic luôn giữ được sự ổn định, Cambiasso chắc chắn ở khu trung tuyến, và nhất là sự trở lại kịp thời của cầu thủ đầy sáng tạo Wesley Sneijder, Inter càng có thêm cơ sở để hy vọng "đánh chiếm" Nou Camp, hoặc ít nhất là kiếm 1 điểm.

Trong một cuộc chơi kéo dài 90 phút, điều gì cũng có thể xảy ra, và không ai ngăn được Inter mơ làm nên điều kỳ diệu như Rubin...

 

Bảng F
Vị trí CLB Vòng Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 Inter Milan 4 1 3 0 5 4 6
2 Rubin Kazan 4 1 2 1 4 5 5
3 Barcelona 4 1 2 1 3 2 5
4 Dynamo Kiev 4 1 1 2 6 7 4

Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Valdes; Alves, Puyol, Pique, Maxwell; Xavi, Keita, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Henry.
Inter: Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Stankovic, Cambiasso, Thiago Motta; Sneijder; Eto’o, Milito.
Dự đoán: 1-1

Ngày về của Eto’o

Nếu Messi và Ibra không thể ra sân, thì sự trở lại của Eto’o sẽ khiến các CĐV Barca thêm xót xa. Chỉ vài tháng trước, tiền đạo người Cameroon vẫn đang nằm trong biên chế ở Nou Camp, và có vai trò rất quan trọng.

Eto’o vẫn chưa là chính mình kể từ khi đến Inter. Ảnh: Reuters
Eto’o vẫn chưa là chính mình kể từ khi đến Inter. Ảnh: Reuters

Khoảng thời gian thi đấu tại Nou Camp chính là giai đoạn đẹp nhất trong sự nghiệp của Eto’o, nổi bật là hai chức VĐ Champions League mà anh đều là tác giả những bàn thắng quan trọng.

Tuy nhiên, Eto’o đã không còn là chính mình khi rời Nou Camp để khoác áo Inter. Chân sút này mới chỉ ghi 6 bàn cho Inter ở Serie A, và "tịt ngòi" suốt 4 trận vòng bảng Champions League dù được kỳ vọng rất nhiều.

Một điểm đáng chú ý nữa: Eto’o chưa một lần ghi bàn trên sân khách từ đầu mùa.

Hơn lúc nào hết, các tifosi Inter, và chính bản thân Eto’o, đang chờ đợi sự thay đổi từ anh để hợp cùng Milito thành bộ đôi hoàn hảo, và thắp lên những hy vọng cho Nerazzurri trong ngày trở lại với mái nhà Nou Camp.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,