,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1248363
Arsenal hùng dũng tiến vào vòng knock-out
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 5, vòng bảng Champions League:

Arsenal hùng dũng tiến vào vòng knock-out

Cập nhật lúc 06:28, Thứ Tư, 25/11/2009 (GMT+7)
,

 - Dễ dàng khuất phục Standard Liege nhờ hai pha lập công của Nasri & Denilson, Arsenal đã đoạt tấm vé đầu tiên của bảng H lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League, rạng sáng 25/11.

>> Liverpool bật bãi khỏi Champions League
>> Khuất phục Inter, Barca lấy lại ngôi đầu

Chỉ cần giành thêm một điểm là nghiễm nhiên giành tấm vé đi tiếp, nhưng thầy trò HLV Wenger còn làm được nhiều hơn thế khi tiếp Standard Liege trên sân nhà. Với hai pha ghi bàn tuyệt đẹp của Nasri & Denilson, Arsenal không những độc chiếm ngôi đầu bảng H, mà còn lần thứ 7 liên tiếp bước qua vòng bảng Champions League.

Nasri ăn mừng bàn mở tỉ số - Ảnh: Getty

 

Quên đi thất bại trước Sunderland hồi cuối tuần trước, dàn Pháo thủ thành London nhanh chóng tìm lại hình ảnh quyến rũ ở sân khấu Emirates. Họ áp đảo hoàn toàn về thời gian kiểm soát bóng (73% so với 27%), và sút như vãi đạn về phía khung thành đội bóng đến từ nước Bỉ.

Kết quả

Rubin - Dynamo Kiev 0-0
Debreceni - Liverpool 0-1
NGog 4’Fiorentina - Lyon 1-0
Vargas 28’/penBarcelona - Inter 2-0
Pique 10’, Pedro 26’
Rangers - Stuttgart 0-2
Rudy 16’, Kuzmanovic 59’
Unirea Urziceni - Sevilla 1-0
Dragutinovic 45’/phản lưới
AZ - Olympiakos 0-0
Arsenal - Standard Liege 2-0
Nasri 35’, Denilson 45’+2

Chỉ có may mắn và tài năng của thủ môn Bolat mới giúp Standard Liege tránh được trận thua nặng nề. HLV Wenger hẳn rất hài lòng về kết quả và màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là những nhân tố trên hàng tiền vệ.

Đều mới trở lại sau chấn thương dài ngày, nhưng cả Denilson & Nasri đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Cầu thủ người Pháp khai thông bế tắc sau pha thoát đi và dứt diểm thông minh. Còn tài năng trẻ Brazil khiến khán giả ngây ngất, với cú nã pháo tầm xa không thể cản phá.

Tuy nhiên, chiến thắng của "The Gunners" sẽ trọn vẹn hơn nếu không có chấn thương rạn xương bàn chân của Kieran Gibbs. Ngoài ra, cả Gallas và Arshavin đều bị đau nhẹ, sau một pha tranh chấp bóng trên không.

Nhập cuộc theo kiểu đánh nhanh thắng nhanh, chính vì thế, chỉ sau 20 phút đầu, Arsenal đã khiến đối phương sa sẩm mặt mày với những đòn tấn công vũ bão. Sóng gió vẫn vũ trước cầu môn Standard Liege, và chỉ nhờ thần may mắn mà đội khách mới chưa bị thủng lưới.

Arsenal tỏ ra quá mạnh so với Liege - Ảnh: G.C

Ngay phút thứ 5, Arshavin đã thử tài Bolat với cú đánh đầu cận thành. Carlos Vela - được thử sức trong vai trò tiền đạo trung tâm gặp đen đủi khi pha kết thúc hóc hiểm lại đưa bóng tìm đến trúng cột dọc.

Chưa hết, Bolat còn phải bay lượn ở cả hai đầu khung gỗ để cản phá những cú dứt điểm búa bổ từ cặp trung vệ Gallas - Vermaelen. Eboue bị đốn ngã trong vòng cấm, tưởng như sẽ có penalty cho Arsenal, nhưng trọng tài Plautz vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục.

Mãi đến phút 22, đội khách mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Mbokani đặt lòng kỹ thuật đầu vòng cấm, bóng đập trúng điểm mấu xà ngang cột dọc. Một cầu thủ Liege lao vào đá bồi, nhưng không thành công. Sau pha bóng trên, Wenger đã bật dậy, yêu cầu học trò thi đấu tập trung hơn.

Lời nhắc nhở của người thầy đang mang đến hiệu quả tức thì. Phút 35, Gibbs phất đường chuyền dài gần 50m từ phần sân nhà. Hậu vệ Mulemo mất phương hướng tạo điều kiện để Nasri thoát xuống, hạ gục Bolat bằng cú sút chéo góc.

Tinh thần lên cao, Arsenal tiếp tục đẩy nhanh tốc độ để sớm kết liễu đối thủ. Arshavin rồi Fabregas được đồng đội trao cho 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn. Nhưng rốt cuộc, họ lại phung phí đáng tiếc khi đều kết thúc không trúng mục tiêu.

Denilson tung cú sút xa tuyệt đẹp ghi bàn cho Arsenal - Ảnh: G.C

Tuy nhiên, trước lúc bước vào giờ giải lao, "The Gunners" cũng tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Từ khoảng cách hơn 30m, Denilson bất ngờ tung ra cú rocket, bóng bay liệng khiến Bolat bất lực trong pha cản phá

Ba điểm nằm chắc trong tay, Arsenal chủ động kìm hãm nhịp độ kể từ đầu hiệp hai, nhằm dưỡng sức các trụ cột trước trận chiến với Chelsea vào cuối tuần. Do đó, đội khách cũng tạo được một vài tình huống ăn bàn đáng kể.

Phút 53, Witsel sút trúng vị trí Almunia chọn sẵn, dù ở tư thế thoải mái. Gần cuối trận, chính cầu thủ này thêm một lần uy hiếp cầu môn Arsenal. Almunia đã bị khuất phục, nhưng may cho chủ nhà là cột dọc đã cứu thua.

Arsenal vẫn tạo được nhiều cơ hội rõ rệt, sau những đường lên bóng thần tốc và sắc nét. Tuy nhiên, họ không có thêm bàn thắng nào. Standard Liege còn thiệt quân lúc cuối trận, khi Gonzalez bị đuổi khỏi sân sau tình huống va chạm cùng Fabregas.

Ở cặp đấu cùng giờ, Olympiakos hòa không bàn thắng với AZ Alkmaar. Với kết quả này, chỉ cần giành thêm 1 điểm ở lượt đấu cuối, đội bóng Hy Lạp sẽ theo gót Arsenal tiến vào vòng knock-out.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Almunia, Eboue, Gallas (Silvestre 46’), Vermaelen, Gibbs, Nasri (Walcott 60’), Song, Fabregas, Denilson (Rosicky 67’), Arshavin, Vela.
Standard Liege: Bolat, Camozzato, Mangala, Sarr, Goreux, Felipe, Gonzalez, Dalmat (Traore 64’), Mulemo, Witsel, Mbokani (Cyriac 67’).

Xếp hạng bảng H
TT CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Arsenal 5 4 1 0 12 4 13
2 Olympiakos 5 2 1 2 3 5 7
3 Standard Liege 5 1 1 3 6 8 4
4 AZ Alkmaar 5 0 3 2 3 7 3
  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,