,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1242059
Pato buộc Real quỵ gối trước Milan
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 3, vòng bảng Champions League:

Pato buộc Real quỵ gối trước Milan

Cập nhật lúc 03:40, Thứ Năm, 22/10/2009 (GMT+7)
,

- Phong độ chói sáng của Pato với một cú đúp, cùng cú sút xa tuyệt đẹp của Pirlo đã giúp Milan ngược dòng giành thắng lợi ngoạn mục 3-2 trước Real Madrid, đêm 21/10.

>> Chelsea "rửa mặt" bằng đại thắng A.Madrid
>> Juve thắng nhọc nhằn, Bayern ngã ngựa
>> Pato buộc Real quỵ gối trước Milan
>> Valencia "nổ súng", M.U ra oai ở Moscow

Không hẳn là kinh điển, cũng chưa phải một cuộc đối đầu hấp dẫn của bóng đá đỉnh cao. Thế nhưng, ít nhất những ai theo dõi trận đấu "16 chiếc cúp" giữa Real Madrid và Milan đã được trải qua những giây phút và cảm xúc khác nhau.

Pato lập cú đúp vào lưới Casillas. Ảnh: Reuters
Pato lập cú đúp vào lưới Casillas. Ảnh: Reuters

Kết quả

CSKA Moscow 0-1 Man Utd
Valencia 85’
Wolfsburg 0-0 Besiktas
Juventus 1-0 Maccabi Haifa
Chiellini 47’
Bordeaux 2-1 Bayern
Ciani 29’, Planus 41’ - Ciani 6’ (phản lưới)
FC Zurich 0-1 Marseille
Heinze 69’
Real Madrid 2-3 Milan
Raul 19’, Drenthe 76’ - Pirlo 62’, Pato 66’, 88’
Porto 2-1 APOEL Nicosia
Hulk 33’, 48’ (pen) - Pereira 22’ (phản lưới)
Chelsea
4-0 Atletico Madrid
Kalou 41’, 52’, Lampard 69’, Perea 90+1 (phản lưới)

Đó là khi tất cả đều nghĩ một sai lầm ngớ ngẩn đến tội nghiệp của Nelson Dida sẽ mở ra cho "dàn sao" Real một chiến thắng tưng bừng. Đó là những kịch tính mà một Milan thi đấu như mơ ngủ bỗng nhiên thực hiện một cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Trước đó một ngày, 5/6 đội chủ nhà đều lần lượt quỵ ngã, và lần này đến lượt Milan buộc Real phải nhận bi kịch tương tự.

Ở thời điểm này, Real vượt trội so với Milan về mọi mặt, từ phong độ cho đến lực lượng, cộng thêm yếu tố sân nhà. Dù vậy, các học trò HLV Pellegrini vẫn tỏ ra thận trọng trong cách nhập cuộc, và không dám đẩy nhanh tốc độ.

Trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên, khán giả ở Bernabeu đã không được chứng kiến một pha bóng nào thực sự có nét. Nếu như Real thi đấu chậm rãi và thận trọng, thì Milan hầu như chỉ biết di chuyển và... để mất bóng.

Đến phút 14, các khán đài sân Bernabeu mới ồn ào đôi chút với một pha bóng gây tranh cãi. Trong nỗ lực truy cản pha đi bóng của Benzema trong vòng cấm, Zambrotta đã đốn ngã tiền đạo người Pháp, nhưng trọng tài De Bleeckere từ chối quả phạt đền cho đội chủ nhà.

Sai lầm của Dida đã giúp Real có một khởi đầu thuận lợi. Ảnh: AP
Sai lầm của Dida đã giúp Real có một khởi đầu thuận lợi. Ảnh: AP

Trong thế trận khá buồn tẻ và chậm chạp, đến phút 19, Real bất ngờ tạo nên sự đột biến cùng bàn thắng mở tỉ số nhờ công của... Dida.

Cú sút xa của Granero không quá nguy hiểm và đi thẳng vào tay Dida. Tưởng như sẽ là một pha xử lý gọn gàng thì thủ môn người Brazil lóng ngóng để bóng vuột khỏi tay. Raul đã không bỏ lỡ cơ hội băng xuống dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

May mắn dẫn trước, dần tạo được thế trận tốt hơn, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã không thể làm được điều mà họ đang rất muốn: giải quyết dứt điểm trận đấu để tránh cảnh đêm dài lắm mộng.

Dida bỗng nhiên chơi xuất sắc và hóa giải không ít những pha dứt điểm của đội chủ nhà. Phần lớn thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất chẳng khác gì một mình thủ thành của Milan chống lại toàn bộ đội chủ nhà, nổi bật là pha cản phá cú sút rất căng của đồng hương Marcelo ở phút 45.

Sau giờ nghỉ, sức ép được Real đẩy mạnh lên khung thành đội khách. Một pha thoát xuống bên cánh trái và dứt điểm kỹ thuật ở góc hẹp của Kaka, hay cú sút xa rất căng của Benzema, nhưng cả hai lần Dida đều kịp chạm tay cản phá xuất sắc. Sau đó là tình huống Raul một mình thoát xuống và... chuyền bóng vào tay Dida.

Với cú sút xa tuyệt đẹp, Pirlo đánh thức tinh thần của các đồng đội để tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Ảnh: La Presse
Với cú sút xa tuyệt đẹp, Pirlo đánh thức tinh thần của các đồng đội để tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Ảnh: La Presse

Đúng vào lúc Real tạo sức ép khủng khiếp, thì Milan bất ngờ tỉnh giấc và như lột xác thành một đội bóng hoàn toàn khác. Phút 62, tận dụng khoảng trống trước mặt, Pirlo tung cú sút xa tuyệt đẹp. Bóng đi lắc lư và đi sát vào cột dọc, khiến cho Casillas hoàn toàn bị đánh bại, giúp Milan gỡ hòa 1-1.

Từ lúc này trở đi, cuộc đối đầu mới thực sự đúng chất của hai đội bóng giàu truyền thống nhất Champions League/C1. Trong niềm hưng phấn của bàn gỡ, Milan đã khiến cho Real phải nhận thêm một gáo nước lạnh ở phút 66.

Có bóng ở khu giữa sân, Ambrosini tung đường chuyền dài cực kỳ chính xác. Sau khi phá bẫy việt vị và bỏ lại hàng thủ Real phía sau, Pato lao xuống rất nhanh khiến Casillas bị lố đà. Khung thành hoàn toàn bỏ trống và tiền đạo người Brazil ung dung làm tung lưới chủ nhà.

Như ngồi trên đống lửa, HLV Pellegrini tung Drenthe vào sân nhằm khai thác tốc độ của cầu thủ này. Chính cầu thủ người Hà Lan đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 76, khi nhận đường chuyền từ pha đá phạt góc của Raul, và tung cú sút căng xuyên qua rừng chân khiến Dida bị đánh bại.

Niềm vui chiến thắng của Milan, và cặp mắt thẫn thờ của Marcelo. Ảnh: Reuters
Niềm vui chiến thắng của Milan, và cặp mắt thẫn thờ của Marcelo. Ảnh: Reuters

Quyết tâm giành trọn 3 điểm, Real tiếp tục tấn công và đẩy Milan vào thế chống đỡ. Cơ hội đã đến với đội chủ nhà khi trận đấu chỉ còn 6 phút. Sau khi Dida bắt không dính cú sút căng của Kaka, Raul - trong tư thế việt vị, băng vào đá bồi nhưng Nesta kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Ngay lập tức, Milan đáp trả, khi Pato tung cú sút rất căng và Casillas chỉ kịp xoạc chân cứu thua. Ở tình huống đá phạt góc sau đó, Thiago Silva đánh đầu tung lưới chủ nhà, nhưng trọng tài De Bleeckere đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng anh phạm lỗi với đối phương. Tình huống này khiến hai bên tranh cãi và suýt lao vào ẩu đả.

Khi mà những tifosi Milan vẫn còn đang thắc mắc về bàn thắng bị từ chối của Thiago Silva, thì phút 88 Pato đã ghi bàn quyết định mang về thắng lợi 3-2. Sau pha phối hợp với Ronaldinho, Seedorf bấm bóng tuyệt đẹp làm gãy hàng thủ Real, và Pato ung dung thực hiện cú đá nối tung lưới Casillas.

Một thắng lợi kịch tính và không tưởng của Milan. Đội quân của HLV Leonardo đã mang hai bộ mặt khác nhau trong hai hiệp đấu, để góp thêm những bất ngờ ngoài mong đợi của lượt trận thứ 3. Hai tuần sau, tại San Siro, chắc chắn sẽ có nhiều điều đáng để chờ đợi...

Đội hình ra sân:
Real Madrid:
Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo; L Diarra, Xabi Alonso; Kakà, Raul, Granero (Drenthe 68’); Benzema.
Milan: Dida; Oddo, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Ambrosini, Pirlo, Seedorf; Pato, Ronaldinho (Flamini 90’+1), Inzaghi (Borriello 60’).

Xếp hạng bảng C
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Milan 3 2 0 1 5 4 6
2 Real Madrid 3 2 0 1 10 5 6
3 Marseille 3 1 0 2 2 5 3
4 Zurich 3 1 0 2 3 6 3
  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,