,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1242265
Milan "nổ" to, Kaka tâm phục khẩu phục
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan 'nổ' to, Kaka tâm phục khẩu phục

Cập nhật lúc 02:17, Thứ Sáu, 23/10/2009 (GMT+7)
,

Các quan chức và cầu thủ Milan được dịp khen ngợi nhau sau trận thắng Real Madrid, trong khi Kaka tâm phục màn trình diễn của những đồng đội cũ.

>> Pato buộc Real quỵ gối trước Milan

"Chúng tôi cũng có một tập thể gồm những ngôi sao giống như Real Madrid, và là một tập thể rất mạnh mẽ" - Adriano Galliani, Phó Chủ tịch của Milan hồ hởi phát biểu sau trận thắng ở Bernabeu.

Các cầu thủ Milan đã có chiến thắng ấn tượng ở Bernabeu. Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Milan đã có chiến thắng ấn tượng ở Bernabeu. Ảnh: Reuters

Một lần nữa, Galliani nhấn mạnh Milan là đội bóng được sinh ra cho Cúp châu Âu: "Champions League luôn là một phần tế bào máu chảy trong mỗi người Milan. Điều đó giúp chúng tôi thi đấu tốt hơn.

Đúng ra, chúng tôi phải có được 4 bàn thắng. Nhưng dù sao chiến thắng 3-2 cũng đã thể hiện được quyết tâm của đội".

Cũng theo Galliani, 3 điểm mà Milan giành được trước Real là một chiến thắng của cá nhân Leonardo. Vị HLV người Brazil đã có những thay đổi tích cực để giúp Milan bừng tỉnh và lội ngược dòng.

"Chiến thắng này hoàn toàn là của Leonardo, với sự quyết đoán và lòng can đảm. Leonardo đã có một trận đấu xuất sắc, khi cho Milan chơi tấn công với 3-4 cầu thủ trên hàng tiền đạo ở những thời điểm nhất định.

Tinh thần chiến thắng nằm trong tế bào máu là một chuyện, nhưng quan trọng là HLV đã biết cách tạo sự cân bằng và quyết đoán".

Pato chia vui với HLV Leonardo. Ảnh: AP
Pato chia vui với HLV Leonardo. Ảnh: AP

Trước khi kết thúc cuộc trả lời ngắn với kênh Rai 1, Galliani đã dành lời khen ngợi cho Dida, dù anh mắc một lỗi ngớ ngẩn dẫn đến bàn mở tỉ số của Raul.

"Milan đã chứng minh chúng tôi không chỉ có một mình Kaka. Chúng tôi vẫn có thể thắng khi không còn cậu ấy. Nhưng tôi sẽ không biết Milan sẽ thế nào nếu không có một thủ môn chắc chắn trong khung thành. Dida đã có một sai lầm, nhưng cậu ấy sửa sai bằng phong độ ấn tượng".

Trong tâm trạng phấn khích vì là người mở ra cuộc lội ngược dòng cho Milan, với một cú sút xa đẹp mắt, Pirlo tỏ ra lạc quan về tương lai của đội nhà:

"Trận đấu này là bước ngoặt trong mùa giải của chúng tôi. Hôm Chủ nhật vừa qua, chúng tôi đã có một buổi tối kỳ diệu trước Roma, và tất cả hướng đến Madrid với một quyết tâm chiến thắng. Và chúng tôi đã thành công.

Trong 30 phút cuối hiệp 2, Pirlo giúp Milan nắm thế chủ động ở giữa sân và có bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: AP
Trong 30 phút cuối hiệp 2, Pirlo giúp Milan nắm thế chủ động ở giữa sân và có bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: AP

Các đồng đội vẫn thường nói về những cú sút xa của tôi, và tôi cũng thường xuyên làm thế, nhưng bàn thắng này đẹp hơn tất cả những gì tôi đã làm".

Trong khi đó, người hùng Pato cho rằng anh vẫn như sống trong mơ: "Chúng tôi vô cùng hạnh phúc, và cả Leonardo nữa, về chiến thắng này. Tôi đã có một buổi tối không thể quên trong sự nghiệp của mình.

Đây là một chiến thắng vĩ đại, và 3 điểm cực kỳ quan trọng. Tôi hạnh phúc vì được chơi bóng cho một CLB vĩ đại như Milan. Đã có thời điểm đánh mất phong độ, nhưng tôi vẫn nỗ lực tập luyện để vượt qua khó khăn, và mong muốn đóng góp những gì tốt nhất có thể cho CLB.

Chiến thắng này là của tập thể, của những trái tim mạnh mẽ và khát vọng. Dida cũng là một người hùng. Các hậu vệ thì không cho Kaka cơ hội để tỏa sáng. Bản thân tôi như vừa trải qua một giấc mơ kỳ diệu. Tôi sẽ chia sẻ điều này với gia đình và vợ".

Kaka đã không thể tỏa sáng khi gặp lại đội bóng cũ. Ảnh: Reuters
Kaka đã không thể tỏa sáng khi gặp lại đội bóng cũ. Ảnh: Reuters

Không thể ghi bàn, và phải đón nhận thất bại, Kaka đã tỏ ra khâm phục đội bóng cũ của mình: "Tôi ngạc nhiên với màn trình diễn quá đỗi ấn tượng của Milan. Dù biết Milan là đội bóng luôn có cách để vượt qua khó khăn, nhưng tôi vẫn bất ngờ với kết quả này.

Với tôi, trận đấu này mang lại những cảm xúc đặc biệt, khi gặp lại bạn bè cũ. Chính họ đã không cho tôi nhiều khoảng trống để hoạt động ở mức cao nhất. Milan đã có chiến thắng xứng đáng, nhưng cũng chính kết quả này khiến chúng tôi thêm quyết tâm ở trận lượt về.

Tôi đặc biệt ấn tượng với Pato. Cậu ấy mới 20 tuổi thôi, nhưng đã thể hiện được phong độ hết sức tuyệt vời, dù trên vai là gánh nặng lớn.

Pato sẽ còn trưởng thành hơn nữa theo thời gian. Nhưng chỉ với những gì vừa thể hiện, Pato đã cho chúng ta hiểu được một điều cậu ấy có thể làm được mọi thứ...".

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,