,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1238342
Benitez: "Chưa bao giờ Liverpool chơi tệ đến vậy"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Benitez: 'Chưa bao giờ Liverpool chơi tệ đến vậy'

Cập nhật lúc 23:01, Thứ Tư, 30/09/2009 (GMT+7)
,

Giận dữ sau thất bại nặng nề của đội nhà, Benitez thừa nhận, chưa bao giờ ông thấy Liverpool thi đấu kém cỏi như trong trận gặp Fiorentina.

>> Jovetic, cuồng phong tím từ biển Adriatic
>>
Jovetic nhấn chìm Liverpool, Arsenal thắng nhọc


Màn trình diễn nghèo nàn trong hiệp một đã khiến Liverpool phải trả giá khi Stevan Jovetic lập cú đúp, giúp đội bóng thành Florence vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một. Thời gian còn lại, "The Kop" thi đấu có phần khởi sắc hơn, nhưng họ vẫn phải rời sân với nỗi thất vọng tràn trề.

Nỗi thất vọng của Benitez - Ảnh: Getty

Tỏ ra khá bực bội vì các học trò thi đấu kém cỏi, nhưng Benitez cũng khẳng định, Liverpool sẽ không để lặp lại những sai lầm như đã mắc phải trong 90 phút ở Artemio Franchi. Ông cũng muốn toàn đội nhanh chóng quên đi thất bại, hướng đến trận cầu then chốt gặp Chelsea ở Premiership.

"Chưa bao giờ tôi thấy đội bóng của mình thi đấu tệ hại như trong hiệp một. Đó là màn trình diễn nghèo nàn. Fiorentina chơi tốt hơn. Họ liên tục gây sức ép trên khắp mặt sân, buộc Liverpool phải bộc lộ những sai lầm.

Và khi để lộ ra điểm yếu, dĩ nhiên bạn sẽ phải trả giá. Liverpool không còn là chính mình ở 45 phút đầu. Chúng tôi nhập cuộc thiếu tự tin, gặp phải quá nhiều vấn đề, sai sót và đến khi thay đổi ở hiệp hai thì mọi thứ đã quá muộn" - Benitez phát biểu.

Dù không hài lòng về cuộc đấu trên đất Italia, nhưng Benitez hứa hẹn, người hâm mộ sẽ được chứng kiến hình ảnh tích cực hơn của Liverpool trong trận thư hùng ở giải Ngoại hạng diễn ra vào cuối tuần này.

"Tôi nghĩ mọi người sẽ được thấy một Liverpool hoàn toàn khác trong cuộc chạm trán Chelsea vào chủ nhật tới. Khán giả sẽ chứng kiến hình ảnh khởi sắc của Liverpool như trong hiệp hai trận gặp Fiorentina.

Chúng tôi đã có một vài cơ hội ngon ăn. Mặc dù vậy, nếu tận dụng tình huống tốt hơn từ đầu hiệp hai, mọi thứ có thể sẽ thay đổi".

Jovetic tỏa sáng, giúp Fiorentina hạ gục Liverpool - Ảnh: AP

Với trận thua này, Liverpool bị đẩy xuống vị trí thứ 3 ở bảng E. Mặc dù vậy, Benitez cũng không quá lo lắng về viễn cảnh đội bóng thành phố cảng có thể sớm bật bãi khỏi Champions League.

"Giờ tình hình khá phức tạp, nhưng nó sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu chúng tôi giành chiến thắng. Còn 4 trận đấu ở phía trước và tôi mong chờ các học trò của mình rút ra được những bài học kinh nghiệm và giành kết quả tốt hơn trong tương lai" - Benitez cho biết.

Về phía chủ nhà, HLV Cesare Prandelli không giấu được vẻ hài lòng: "Chúng tôi chơi quá tuyệt vời. Đây là màn trình diễn xuất sắc nhất của Fiorentina trong quãng thời gian 4 năm tôi dẫn dắt CLB.

Liverpool đá không tốt, nhưng là do Fiorentina quá hay. Đặc biệt ở hiệp một, chúng tôi đã khắc chế hoàn toàn bộ đôi Torres - Gerrard. Không những thế, các mũi nhọn trên hàng công di chuyển linh hoạt và đánh đúng vào điểm yếu của đối phương dưới hậu tuyến".

Nói về cậu học trò Jovetic, Prandelli tán dương: "Cậu ấy là tài năng đầy triển vọng. Mùa trước Jovetic chưa được thi đấu nhiều do còn thiếu kinh nghiệm. Nhưng thời điểm hiện tại, cậu ta đang cho thấy sự tiến bộ không ngừng".

  • Tuấn Thành (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,