,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1238220
Jovetic nhấn chìm Liverpool, Arsenal thắng nhọc
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 2 vòng bảng Champions League:

Jovetic nhấn chìm Liverpool, Arsenal thắng nhọc

Cập nhật lúc 03:44, Thứ Tư, 30/09/2009 (GMT+7)
,

 - Tài năng trẻ Stevan Jovetic rực sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Fiorentina quật ngã Liverpool 2-0. Ở cặp đấu khác, Arsenal phải chờ đến những phút cuối mới có thể đánh bại Olympiakos, rạng sáng 30/9.

>> Barca thắng nhờ Messi, Inter lại bị cầm hòa

Trước cuộc chạm trán, mọi sự chú ý đổ dồn vào hai cái tên sáng giá bên phía Liverpool: Gerrard & Torres. Nhưng tại sân đấu Artemio Franchi, bộ đôi trên đều bị lu mờ trước một Stevan Jovetic trẻ trung và giàu khát vọng.

Jovetic hai lần xé toang mành lưới Liverpool - Ảnh: Getty

Chính cầu thủ 19 tuổi có mái tóc xoăn đầy chất nghệ sĩ đã truyền cảm hứng cho các đợt tấn công tốc độ, đẹp mắt của Fiorentina. Hai bàn thắng mà anh ghi được trong trận đấu này là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò Prandelli, những người đã chơi cực kỳ hợp lý và hiệu quả.

Kết quả

Bảng E:
Debrecen 0-4 Lyon
Källström 3’; Pjanic 13’; Govou 24’; Gomis 50’

Fiorentina 2-0 Liverpool
Jovetic 28’, 37’

Bảng F:
Rubin Kazan 1-1 Inter
Dominguez 11’ - Stankovic 27’
Barcelona 2-0 Dynamo Kiev
Messi 26’; Pedro 76’

Bảng G:
Rangers 1-4 Sevilla
Novo 88’ - Konko 50’; Adriano 64’; Fabiano 72’; Kanoute 74’
Urziceni 1-1 Stuttgart
Varga 48’ - Tasci 5’

Bảng H:
Arsenal 2-0 Olympiakos
Van Persie 78’; Arshavin 86’
AZ Alkmaar 1-1 Standard Liege
Hamdaoui 48’ - Traore 90’

Dù Benitez nói cứng, Mascherano vắng mặt sẽ không ảnh hưởng nhiều đến Liverpool. 

Nhưng trên thực tế, thiếu mắt xích gốc Argentina, hàng tiền vệ đội bóng thành phố cảng hỗ trợ phòng ngự từ xa rất kém, và điểm yếu này đã bị Fiorentina khai thác một cách triệt để.

Gần 5 vạn CĐV "The Viola" sớm cảm nhận được sức cuốn hút của trận cầu khi đôi bên nhập cuộc khá cởi mở. Do Mascherano không thể thi đấu, HLV Benitez quyết định đôn hậu vệ trái Aurelio lên đá cặp tiền vệ trung tâm với Lucas Leiva.

Chính sự sắp xếp có phần bất hợp lý trên là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa đội khách gãy đổ trong hiệp một. Aurelio vừa trở lại sau chấn thương, còn Lucas non kinh nghiệm nên khả năng đánh chặn và tranh chấp tay đôi rất kém.

HLV Prandelli rất sáng suốt khi bố trí hàng tiền vệ 5 người, trong đó Stevan Jovetic giữ vai trò nhạc trưởng, tự do di chuyển khắp mặt sân. 

Lối đá kỹ thuật và thông minh của chàng trai 19 tuổi đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ áo trắng. Phút 16, anh bấm bóng tinh tế để Gobbi tung người móc volley qua xà.

Giành được thế chủ động ở khu trung tuyến, Fiorentina dần tăng tốc bằng những đòn đánh vỗ mặt trung lộ. Từ một tình huống như thế, chủ nhà đã tìm được bàn mở tỉ số. Zanetti chọc khe xé toang hàng thủ Liverpool, tạo điều kiện cho Jovetic thoát xuống, hạ gục Jose Reina.

Choáng váng sau bàn thua, "The Kop" thi đấu rời rạc và thiếu tính tổ chức. Vargas suýt chút nữa nhân đôi cách biệt với pha nã pháo chân trái, khiến Reina vất vả cản phá. Tuy thế, khán giản Fiorentina cũng không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ hai.

Tuyến phòng ngự Liverpool chơi không tốt, dẫn đến trận thua mất mặt - Ảnh: AP

Phút 37, Skrtel đánh đầu phá ra không dứt khoát, bóng đến đúng vị trí của Vargas chếch bên góc trái. Anh lập tức bắt volley từ khoảng cách 20m, và Jovetic nhanh chân đệm nhẹ làm bóng đổi hướng, bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Reina.

Hiệp một kết thúc mang theo nỗi thất vọng của Gerrard & Torres, khi hai ngôi sao hoàn toàn bị cô lập trên hàng công. Qua giờ giải lao, Benitez có một vài điều chỉnh nhỏ, kéo "Stevie" đá lùi xuống nhằm giúp Liverpool lấy lại được sự cân bằng giữa các tuyến.

Trong thế bị dẫn bàn, đội khách ào lên tấn công dữ dội. Dẫu vậy, họ cũng vấp phải hệ thống phòng ngự chơi kỷ luật và được tổ chức tốt của "The Viola". Phút 47, Benayoun thực hiện màn độc diễn bên cánh trái, loại bỏ Comotto, nhưng cú sút vào góc gần lại không thể khuất phục được Frey.

Quãng thời gian tiếp theo, Torres hoạt động rộng hơn, nhưng anh luôn bị Gamberini đeo như hình với bóng. Trong thế tuyệt vọng, Benitez tung nốt Babel & Voronin vào sân. Tuy nhiên, cả hai chẳng để lại chút dấu ấn nào, và Liverpool đành chấp nhận phơi áo 0-2 tại Artemio Franchi.

Đội hình ra sân:

Fiorentina: Frey, Comotto, Dainelli, Gamberini, Gobbi, Zanetti, Montolivo, Marchionni (De Silvestri 89’), Jovetic, Vargas (Jorgensen 74’), Mutu (Donadel 82’).
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Insua (Babel 72’), Gerrard, Lucas, Benayoun, Kuyt (Voronin 80’), Aurelio, Torres.
 
Bảng E
Vị trí CLB Vòng Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1Lyon2200506
2ACF Fiorentina2101213
3 Liverpool 2 1 0 1 1 2 3
4 Debrecen 2 0 0 2 0 5 0

Arsenal 2-0 Olympiakos: Thắng phút chót!

Chơi trên chân trong phần lớn thời gian và tạo được cả tá cơ hội, nhưng phải đến gần cuối trận, Van Persie và Arshavin mới "nhả đạn", giúp Arsenal đả bại Olympiakos 2-0 và tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng H sau 2 trận toàn thắng.

Vượt trội so với đối thủ về nhiều mặt, tuy nhiên, các Pháo thủ thành London cũng gặp phải lối đá phòng ngự chủ động cực kỳ khó chịu của Olympiakos.

Ngay cả khi van Persie, Arshavin hay Fabregas có cơ hội ngon ăn, họ cũng chưa thể lập công bởi thủ thành kỳ cựu Nikopolidis chơi xuất sắc. Đến khi Wenger tung vào sân hai tiền đạo Eduardo & Vela vào sân, hoàn cảnh mới thay đổi.

Kiểu ăn mừng quen thuộc của sóc nhỏ Arshavin - Ảnh: AP

Khởi đầu với các đợt lên bóng vũ bão, Arshavin đưa ra lời cảnh báo đầu tiên, nhưng bị Nikopolidis chặn đứng. Olympiakos lùi sâu đội hình và tập trung đông quân số bên phần sân nhà, nhường hẳn khu trung tuyến cho đối thủ.

Bởi vậy, nguy hiểm luôn thường trực trước khung thành đội bóng đến từ Hy Lạp. Hết Fabregas rồi đến Arshavin thay nhau thử tài "người gác đền" 38 tuổi, nhưng đều thất bại. Trong đợt phản công hiếm hoi phút 34, Torosidis khiến fan chủ nhà thót tim với pha đánh đầu căng, trúng vị trí Mannone chọn sẵn.

Từ đó cho đến lúc bước sang giờ nghỉ, thế chủ động vẫn nghiêng về "The Gunners". Mặc dù vậy, khả năng dứt điểm của các bóng áo đỏ trắng khá tệ, nên ngay cả khi van Persie rồi Diaby có cơ hội ăn bàn mười mươi, họ vẫn bỏ lỡ.

Sốt ruột vì các học trò chưa thể ghi bàn, Wenger tung vào sân thêm Eduardo & Vela, đẩy tốc độ lên cao chóng mặt. Và rồi sau nhiều lần ôm đầu tiếc nuối, các CĐV trung thành của Arsenal cũng có dịp hò reo ăn mừng ở phút 78.

Eduardo đi bóng kỹ thuật bên cánh trái vượt qua 2 hậu vệ Olympiakos rồi căng ngang như đặt cho van Persie đệm cận thành vào gôn trống. Bàn mở tỉ số đã trút bỏ gánh nặng tâm lý đè lên vai các Pháo thủ suốt quãng thời gian trước đó.

Chiến thắng của chủ nhà càng trọn vẹn hơn khi Arshavin có pha lập công của riêng mình, với pha đánh gót khéo léo sau đường kiến tạo từ chân Fabregas.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Mannone, Eboue, Gallas, Vermaelen, Clichy, Song Billong, Rosicky (Eduardo 66’), Fabregas, Diaby (Vela 78’), Arshavin, van Persie (Ramsey 85’).
Olympiakos: Nikopolidis, Zewlakow, Avraam Papadopoulos, Mellberg, Raul Bravo, Ledesma (Mitroglou 79’), Torosidis, Dudu, Zairi (Stoltidis 46’), Leonardo (Oscar 82’), Diogo.

Bảng H
Vị trí CLB Vòng Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 Arsenal FC 2 2 0 0 5 2 6
2 Olympiacos FC 2 1 0 1 1 2 3
3 Standard Liège 2 0 1 1 3 4 1
4 AZ Alkmaar 2 0 1 1 1 2 1

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,