,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1238219
Barca thắng nhờ Messi, Inter suýt thua ở Nga
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League

Barca thắng nhờ Messi, Inter suýt thua ở Nga

Cập nhật lúc 02:21, Thứ Tư, 30/09/2009 (GMT+7)
,

 - Barcelona giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Dynamo Kiev để vươn lên dẫn đầu bảng F, bởi ở trận đấu sớm của loạt trận rạng sáng 30/9, Inter Milan vất vả mới kiếm được trận hòa 1-1 trên sân Rubin Kazan.

>> Jovetic nhấn chìm Liverpool, Arsenal thắng nhọc

Cho dù được chuẩn bị khá kỹ lưỡng và đã thi đấu tự tin song Andriy Shevchenko cùng các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trong ngày trở lại Nou Camp. 

Sự xuất sắc của Lionel Messi mở màn cho thắng lợi của Barca ở phút 26, để rồi cầu thủ trẻ Pedro Rodriguez ấn định tỷ số cách biệt khi trận đấu còn chừng 12 phút.

Messi
Messi vẫn thể hiện một phong độ xuất sắc - Ảnh: Reuters

Kết quả
- Bảng E:
Debrecen 0-4 Lyon
Källström 3’; Pjanic 13’; Govou 24’; Gomis 50’

Fiorentina 2-0 Liverpool
Jovetic 28’, 37’

- Bảng F:
Rubin Kazan 1-1 Inter
Dominguez 11’ - Stankovic 27’

Barcelona 2-0 Dynamo Kiev
Messi 26’; Pedro 76’

- Bảng G:
Rangers 1-4 Sevilla
Novo 88’ - Konko 50’; Adriano 64’; Fabiano 72’; Kanoute 74’

Urziceni 1-1 Stuttgart
Varga 48’ - Tasci 5’

- Bảng H:
Arsenal 2-0 Olympiakos
Van Persie 78’; Arshavin 86’

AZ Alkmaar 1-1 Standard Liege
Hamdaoui 48’ - Traore 90’

Dynamo Kiev tưởng như có thể mang đến cho Barca một trận đấu khó khăn khi tạo ra một số cơ hội đáng kể trong hiệp thứ nhất. 

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, Barca giải quyết gọn gàng từng "lời thách thức" của đối thủ trước khi biến thế trận trở thành một chiều.

Hai đội nhanh chóng tung ra những pha ăn miếng trả miếng từ những phút đầu tiên. Ngay sau khi Messi thử vận may với cú sút từ gần vạch vôi vòng cấm, Kiev đã có pha đáp trả đầy nguy hiểm ở phút thứ 3.

Các cầu thủ áo trắng phối hợp nhỏ tự tin, tạo điều kiện để Gerson Magrao xâm nhập vào góc trái khu cấm địa. Nếu tỉnh táo hơn, hậu vệ người Brazil có thể thực hiện đường chuyền thuận lợi cho đồng đội đang ở trước mặt cầu môn song anh lại quyết định sút góc hẹp, bóng đi căng vào cạnh lưới.

Hai đội thi đấu ngang ngửa và một lần nữa cầu môn Barca bị đe dọa ở phút 20. Từ tình huống phạt góc, liên tiếp ba cú dứt điểm cận thành của các chân sút đội khách vẫn không đưa được bóng vào lưới. 

Người kết thúc cuối cùng là Ognjen Vukojevic đưa bóng đi sạt cột dọc ra ngoài trong khi thủ môn Victor Valdes đã hoàn toàn bất lực.

Thế nhưng, đúng thời điểm Kiev đang có được sự tự tin cần thiết thì ngôi sao Messi lên tiếng, mang về lợi thế cho Barca. Có bóng từ khoảng cách chừng 15m trong vòng cấm, Messi tìm thấy khoảng trống trong hàng thủ Kiev liên tung ngay cú sút chìm bằng chân trái, thủ môn Olexandr Shovkovskiy chạm tay vào bóng song không ngăn được bàn thua.

Chỉ 2 phút sau, thêm một cơ hội cho Messi từ cú chọc khe của đối tác Zlatan Ibrahimovic nhưng lần này Shovkovskiy băng ra kịp thời ôm gọn bóng trước khi "số 10" có thể dứt điểm. Thời điểm này, thế trận đã thuộc về Barca với thời gian kiểm soát bóng gấp đôi đối thủ.

Barca
Xavi (phải) chia vui với Pedro sau pha nâng tỉ số - Ảnh: Reuters

Những phút cuối hiệp một diễn ra hết sức sôi động, liên tục các tình huống ăn bàn được tạo ra. Nếu như Kiev có một pha ghi bàn của Vukojevic không được công nhận do lỗi việt vị thì phút 45, Messi cũng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nới rộng khoảng cách khi đối mặt thủ môn.

Khi hiệp hai trở lại, Kiev không còn tạo được những cơ hội ăn bàn như trước. Đội hình của họ bị đẩy lùi trước sức mạnh của đội chủ nhà. Nhờ có sự xuất sắc của thủ thành Shovkovskiy mà đại diện Ukraina mới chưa thủng lưới thêm.

Pha cản phá ấn tượng nhất là ở phút 67, thủ môn 34 tuổi này đổi người rất kinh nghiệm chặn đứng cú sút chéo góc hiểm hóc từ chân Ibrahimovic. Không thể trực tiếp ghi bàn song "Ibra" đóng góp công lớn vào bàn nâng tỉ số lên 2-0 của cầu thủ vào sân thay người là Pedro ở phút 78.

Pedro đá bên cánh trái thế chỗ của Andres Iniesta nhưng trong một pha bất ngờ di chuyển sang phía đối diện, anh khống chế rất cơ bản đường chuyền tinh tế của Ibrahimovic, tạo điều kiện dễ dàng thực hiện pha dứt điểm ngay bằng chân trái vào góc xa.

Với diễn biến trên sân, chỉ có một cú sốc động trời mới có thể giúp Kiev san bằng cách biệt. Cơ hội để họ tìm kiếm bàn danh dự cũng trôi qua mũi giày của Artem Milevskiy khi thời gian còn lại chừng 2 phút. 

Cú đánh đầu về bất cẩn của Sergio Busquets cho Milevskiy băng xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Valdes nhưng đi lên nóc lưới.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: 1-Victor Valdes; 2-Daniel Alves, 5-Carles Puyol, 3-Gerard Pique, 22-Eric Abidal; 6-Xavi, 24-Yaya Toure (16-Sergio Busquets 68), 15-Seydou Keita; 10-Lionel Messi, 9-Zlatan Ibrahimovic (35-Jeffren 85), 8-Andres Iniesta (17-Pedro 46).

Dynamo Kiev: 1-Olexandr Shovkovskiy; 11-Roman Eremenko, 34-Yevgen Khacheridi, 44-Leandro Almeida, 21-Gerson Magrao (3-Betao 73); 25-Ayila Yussuf (4-Tiberiu Ghioane 46), 5-Ognjen Vukojevic; 70-Andriy Yarmolenko, 7-Andriy Shevchenko, 20-Oleh Gusev (36-Milos Ninkovic 86); 10-Artem Milevskiy.

Inter chưa biết chiến thắng

10 cầu thủ Inter đã chơi đầy nỗ lực trong gần 30 phút cuối để bảo vệ tỷ số 1-1 trước sức ép rất lớn mà đội bóng Nga, Rubin Kazan, tạo ra. Đây là trận hòa thứ 2 của Nerazzurri tại Champions League và là kết quả không tương xứng với tham vọng của HLV Jose Mourinho.

Stankovic
Stankovic (trắng) mang về 1 điểm cho Inter - Ảnh: Reuters

Tiền đạo người Argentina, Alejandro Dominguez, sớm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay phút 11 từ cú dứt điểm chân phải khá kỹ thuật sau khi đột phá tốc độ vào vòng cấm, vượt qua cả hai trung vệ dày dạn kinh nghiệm bên phía Inter.

Tuy nhiên, Kazan chỉ duy trì lợi thế dẫn bàn cho đến phút 27. Maicon thực hiện quả tạt bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự để cho Dejan Stankovic âm thầm lao lên từ phía sau, đánh đầu đẹp mắt găm bóng vào góc cao, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trước khi hiệp một kết thúc, đáng ra Inter đã có thể vượt lên dẫn ngược lại nếu may mắn hơn. Tiền đạo trẻ Mario Balotelli, người đá chính thay Diego Milito bị chấn thương vào phút chót, tung cú sút bóng xoáy dội trúng xà ngang ra ngoài.

Bước sang hiệp hai được hơn 15 phút, chính Balotelli đẩy các đồng đội vào tình thế khó khăn khi phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Từ lúc này, Kazan tận dụng lợi thế về quân số đã tổ chức những đợt tấn công dữ dội hòng tìm kiếm bàn thắng quyết định.

Đội trưởng Sergei Semak của đội bóng Nga một lần sút bóng đập cột dọc và tiền đạo Aleksandr Bukharov phung phí cơ hội tuyệt vời khác từ cú đánh đầu cận thành đưa bóng đi không trúng đích.

Inter làm mọi cách để bảo vệ tỉ số 1-1 cho đến khi hết giờ và đã thành công. Nửa tháng trước, họ đã bị Barca cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu mở màn trên sân nhà.

Với Rubin Kazan, đây là điểm số đầu tiên họ có được tại đấu trường Champions League. Trận ra quân họ để trên thua 1-3 trên sân của Dynamo Kiev.

Đội hình thi đấu:

Rubin Kazan: 77-Sergei Ryzhikov; 4-Cesar Navas, 76-Roman Sharonov, 3-Cristian Ansaldi, 9-Lasha Salukvadze; 15-Alexander Ryazantsev, 7-Sergei Semak, 16-Christian Noboa, 61-Gokdeniz Karadeniz; 10-Alejandro Dominguez (88-Alan Kasayev 86), 11-Alexander Bukharov

Inter Milan: 12-Julio Cesar; 13-Maicon, 25-Walter Samuel, 6-Lucio, 26-Cristian Chivu; 4-Javier Zanetti, 5-Dejan Stankovic, 19-Esteban Cambiasso (14-Patrick Vieira 79); 30-Mancini (7-Ricardo Quaresma 64), 9-Samuel Eto’o, 45-Mario Balotelli.

Bảng F
Vị trí CLB Vòng Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 FC Barcelona 2 1 1 0 2 0 4
2 FC Dynamo Kiev 2 1 0 1 3 3 3
3 FC Inter Milan 2 0 2 0 1 1 2
4 FC Rubin Kazan 2 0 1 1 2 4 1

Sevilla đại phá Ibrox

Ở bảng G, Sevilla duy trì phong độ đỉnh cao với màn hủy diệt Glasgow Rangers 4-1 ngay trên sân đối thủ. Hiệp một không có bàn thắng nào được ghi, Sevilla chơi bùng nổ sau giờ nghỉ để sút tung lưới Glasgow tới 4 lần trong vòng có 24 phút.

Sevilla
Sevilla (đỏ) toàn thắng cả 2 trận đã đấu - Ảnh: Reuters

Tỷ số suýt được mở cho Sevilla ngay cú sút đầu tiên của Frederic Kanoute từ đường căng ngang của Jesus Navas, thủ môn Allan McGregor phản ứng xuất thần cứu cho đội chủ nhà khỏi bàn thua sớm.

Rangers đáp trả bằng pha bắt vô lê quyết đoán của Lee McCulloch ở gần mép vòng cấm đưa bóng đi sát cầu môn. Tiếp đó, Rangers đòi hỏi một quả phạt đền khi Steve Naismith bị Abdoulay Konko đốn ngã trong khu cấm địa nhưng trọng tài không đồng tình.

Sevilla khai thông bế tắc từ tình huống dàn xếp đá phạt bài bản ở phút 50. Lolo đưa bóng đến vị trí của Navas bên góc trái không bị ai kèm, cầu thủ này tạt đẹp cho Konko đánh đầu tung lưới đội chủ sân Ibrox.

14 phút sau, Adriano nhân đôi cách biệt cho Sevilla bằng pha kết thúc dễ dàng từ khoảng cách 10m từ quả chuyền sệt của Luis Fabiano. Đến phút 72, đích thân Fabiano lập công khi đánh đầu chính xác đường tạt bóng của Kanoute.

Trước một hàng thủ hoàn toàn mất sức chống cự của Glasgow, đội khách đến từ Tây Ban Nha tiếp tục thăng hoa khi đem về bàn thứ tư sau đó chỉ 2 phút do công của Kanoute. Tiền đạo Nacho Novo ghi bàn thắng an ủi cho đội chủ nhà khi trận đấu còn lại 2 phút.

Cũng ở bảng này, Stuttgart thủ hòa 1-1 với đội bóng tân binh Unirea Urziceni dù có bàn dẫn trước ngay phút thứ 5 của Serdar Tasci. Tuy nhiên, khi hiệp hai vừa bắt đầu được 3 phút, cú đá xoáy của Dacian Varga đã gỡ lại 1 điểm cho đội bóng Rumani.

Đội hình thi đấu:

Rangers: 1-Allan McGregor; 16-Steven Whittaker, 24-Madjid Bougherra, 3-David Weir, 5-Sasa Papac; 7-Steven Davis, 6-Lee McCulloch (9-Kris Boyd 73), 8-Kevin Thomson, 4-Pedro Mendes, 11-Jerome Rothen (10-Nacho Novo 73); 14-Steven Naismith

Sevilla: 1-Andres Palop; 24-Abdoulay Konko, 4-Sebastien Squillaci, 14-Julien Escude, 23-Lolo; 8-Didier Zokora, 7-Jesus Navas, 18-Fernando Navarro, 6-Adriano (16-Diego Capel 66); 10-Luis Fabiano (22-Ndri Romaric 79), 12-Frederic Kanoute (19-Alvaro Negredo 75)

Bảng G
Vị trí CLB Vòng Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 Sevilla FC 2 2 0 0 6 1 6
2 VfB Stuttgart 2 0 2 0 2 2 2
3 FC Unirea Urziceni 2 0 1 1 1 3 1
4 Rangers FC 2 0 1 1 2 5 1

  • Song Ngư
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,