,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1206342
’Đêm tuyệt vời’ Barca nhuốm bạo lực, bắt bớ
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Đêm tuyệt vời’ Barca nhuốm bạo lực, bắt bớ

Cập nhật lúc 22:27, Thứ Năm, 28/05/2009 (GMT+7)
,

- Lễ ăn mừng chức vô địch Champions League của Barcelona biến thành những màn quậy phá của CĐV quá khích khi cảnh sát thông báo đã bắt giữ 134 người và hơn 150 người khác bị thương.

>> Guardiola tiết lộ "tuyệt chiêu" đánh bại M.U
>>
Barca, trên những trái tim dũng cảm
>>
Chấm điểm Barca - M.U: Vinh danh Xavi & Iniesta
>>
Ferguson: "Đội mạnh hơn đã thắng"
>>
Nỗi buồn tê tái "Quỷ đỏ Manchester"
>>
Thắng tuyệt đối, Barca trở thành vua châu Âu
>>
Barca rạng rỡ trong đêm đăng quang

Khoảng 100.000 người hâm mộ tràn ra các con phố ở thủ phủ Catalan để ăn mừng ngay sau chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Manchester tại Rome vào rạng sáng 28/5.

Thế nhưng, bầu không khí hội hè đã trở thành đêm bạo động khi các nhóm thanh niên quay sang xung đột với lực lượng an ninh quanh Las Ramblas, con phố nổi tiếng nhất thành phố.
 

Một CĐV bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: Reuters

Những kẻ quá kích với vũ khí là những chiếc chai lọ cố gắng tấn công xuyên qua hàng rào chướng ngại vật kim loại được dựng lên nhằm ngăn cách quần chúng với các cửa hiệu. Đỉnh điểm là họ tấn công cả lực lượng an ninh được trang bị dụng cụ chống bạo động.

Các phương tiện truyền thông cho biết, cảnh sát đã phải sử dụng đến hơi cay và súng bắn đạn cao su để kiểm soát tình hình, bảo vệ những thiết bị công cộng như cột đèn, box điện thoại hay bến chờ xe...

Trong khi cuộc chiến lên cao trào, những người vô can phải ẩn trốn phía sau các dãy tường. 

Cảnh sát phải dùng tới súng bắn đạn cao su và hơi cay - Ảnh: Reuters

Một thông báo của cảnh sát cho biết, 119 người đã bị bắt giữ sau cuộc bạo động trong thành phố và con số đó tăng lên 134 người ở các khu vực phụ cận xứ Catalan.

Tổng cộng có 153 người bị thương, hầu hết là thương nhẹ. Thông báo xác nhận có 23 người phải đến bệnh viện cấp cứu. Kênh truyền hình TVE của Tây Ban Nha nói rằng trong số đó có cả 1 nhân viên của họ đang tác nghiệp. 

Nhiều người bị bắt và bị thương - Ảnh: AP

Theo phía cảnh sát, trước đó họ đã lặp đi lặp lại những cảnh báo các CĐV nên ăn mừng trong khuôn khổ. Lễ kỉ niệm bắt đầu khá hòa bình với hàng nghìn CĐV trong sắc áo đỏ - xanh truyền thống của Barca tham gia màn thả pháo và bóp còi xe inh ỏi.

Đám đông hâm mộ đồng thanh hô to: "Vâng, vâng, vâng, cúp bạc đã về đây" 

Lễ ăn mừng khởi đầu khá vui vẻ - Ảnh: Reuters

Ở một vài nơi khác trong vùng Catalan như Tarragona, Gerona và Lleida cũng diễn ra màn ăn mừng. Đâu đó có thể nghe thấy cả những lời chế nhạo kì phùng địch thủ Real Madrid kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng.

Tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, một số CĐV gốc Catalan nhảy vào trong đài phun nước Cibeles, nơi vốn là địa điểm ăn mừng truyền thống của các CĐV Real, chia vui cùng nhau. 

Nhiều CĐV ăn mừng theo cách truyền thống - Ảnh: AP

Được biết, thầy trò HLV Pep Guardiola đã đáp chuyến bay trở về Barcelona trong ngày 28/5 và có một màn diễu hành ăn mừng chiến thắng trên chiếc xe bus mui trần tiến về SVĐ Nou Camp.

Ít ngày trước, "Los Blaugrana" cũng đã có màn ăn mừng tương tự sau khi đoạt cúp Nhà Vua và vô địch La Liga.

Các tờ báo cũng thi nhau giật những dòng title thật "kêu" chúc mừng chiến công của Barca.

Một màn pháo sáng náo nhiệt - Ảnh: Getty

Tờ La Vanguardia có trụ sở tại Catalan hân hoan lặp đi lặp lại dòng chữ "Những nhà vô địch!" đến 3 lần. Bài viết có nhấn mạnh Barca và các fan của đội đã trải qua "đêm tuyệt vời nhất trong lịch sử". 

Trong khi đó, tờ báo bán chạy hàng đầu ở xứ sở bò tót, El Pais, viết Barca bây giờ đã có "một chiếc vương miện ba tầng""trên đỉnh của thế giới". 

Tiếc rằng lễ ăn mừng diễn ra không trọn vẹn - Ảnh: AP

Thủ tướng, Jose Luis Rodriguez Zapatero, một CĐV trung thành của Barca, đã ví đội quân của Guardiola như một "Dream Team" và dự đoán đất nước Tây Ban Nha rồi cũng sẽ có được cú "ăn ba" ấn tượng. 

"Chúng tôi đã vô địch Euro Cup, hôm nay là Champions League và sắp tới sẽ là World Cup" - Zapatero phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia sau khi có mặt trong trận chung kết tại Rome cùng với Vua Juan Carlos.

4 CĐV Barca tại Nigeria bị thiệt mạng

Tại Nigeria, một fan hâm mộ Manchester United đã lái chiếc xe bus loại nhỏ đâm chết 4 người là CĐV của Barca sau khi đội bóng của anh ta thua trong trận chung kết Champions League.

Cảnh sát cho biết, một đám đông đang ăn mừng chiến thắng của Barca tại thành phố Ogbo thì bị một chiếc ô tô đâm vào. Kẻ sát nhân sau đó đã bị bắt giữ.

"Lái xe đã vượt qua đám đông, sau đó quay ngoắt 180 độ và đuổi theo các nạn nhân" - phát ngôn viên cảnh sát tường thuật lại.

Được biết, cả Barca và Man Utd đều có một lượng CĐV rất lớn tại Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi.

  • Sơn Tùng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,