,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1205520
M.U - Barca: Vinh quang cho trái tim dũng cảm
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
CK Champions League, 1h45 sân Olimpico:

M.U - Barca: Vinh quang cho trái tim dũng cảm

Cập nhật lúc 05:08, Thứ Tư, 27/05/2009 (GMT+7)
,

 "Quỷ đỏ" khao khát đánh đổ lịch sử, bước lên ngai vàng lần thứ hai liên tiếp. Barca cũng đang nuôi mộng "ăn ba" vô tiền khoáng hậu. Đại chiến thành Rome, đêm 27/5, vinh quang sẽ thuộc về những trái tim dũng cảm.

>> Olimpico đêm 27/5: Để tình yêu lên ngôi
>>
Ronaldo dính chấn thương trước "giờ G"?
>> Mourinho: "Đêm 27/5, sẽ không có chỗ cho bóng đá đẹp"
>> The Times nhận định "M.U lợi thế hơn Barca!"

>>
Pep, Italia & ký ức buồn doping
>>
Chùm ảnh: Barca có mặt tại Roma
>>
 Gần một nửa Tây Ban Nha sẽ ủng hộ... M.U
>> Ronaldo - Messi, sao nào sẽ "bùng nổ" ở Rome?
>> Cantona: “M.U sẽ thắng Barca nhờ sức mạnh tập thể"
>> Sống lại kí ức hào hùng M.U - Barca
>> Vidic: “M.U sẽ chơi tấn công trước Barca”
>> ’Sao’ Barca hứa sẽ đem cúp từ Rome về Catalan
>>
Chùm ảnh: "Quỷ đỏ" đổ bộ xuống thành La Mã
>> Bóng đá, Ultras & "văn hóa dao găm"
>> M.U, từ Lisbon đến thành Rome
>> M.U - Barca, Vua nào thâu tóm cả châu Âu?
>> Sir Alex: "Tỷ số là 1-0, hoặc 0-0 & đá luân lưu!"
>> Pep đã tìm ra "sách lược" đánh bại M.U
>>
Toure, chàng "công nhân" giữa những "nghệ sĩ" sân cỏ

Giờ G sắp điểm, hàng tỉ fan túc cầu giáo trên khắp Thế giới đang hồi hộp chờ đón trận chung kết Champions League trong mơ. Không chỉ là màn so tài giữa các ngôi sao hàng đầu Thế giới, sân khấu Olimpico còn trở thành điểm hẹn để M.U & Barca phô diễn tất cả tinh hoa của thứ bóng đá lãng mạn, trí tuệ và giàu cảm xúc.

M.U & sứ mệnh chinh phục

M.U đã đến Rome với sứ mạng chinh phục đỉnh vinh quang - Ảnh: Getty

Hơn 30 thành viên "Quỷ đỏ" vừa đổ bộ xuống Rome với tâm lý tự tin và thoải mái. Không hưng phấn sao được, khi M.U nối tiếp năm 2008 tuyệt vời bằng một mùa giải mới còn thành công rực rỡ hơn gấp bội.

Ba chiếc cúp danh giá đã được binh đoàn áo đỏ rinh về phòng truyền thống. Sau trận chiến Olimpico đêm 27/5, thầy trò Sir Alex còn có thể thay đổi cả lời nguyền lịch sử, nếu đánh bại Barcelona.

Kể từ ngày cúp C1 châu Âu chính thức đổi tên thành Champions League, (1992) chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch. Juventus & Valencia từng lọt vào chung kết năm thứ hai liên tiếp, nhưng đều thất bại. Thậm chí, 4 mùa gần nhất, các tân vương từ Porto, Liverpool cho đến Barca, AC Milan đều dừng chân ở vòng knock-out.

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đã xóa đi cái dớp đó bằng chiến thắng thuyết phục với tổng tỉ số 2-0 trước Inter mùa này. Không những vậy, Ronaldo cùng đồng đội còn đập tan "hang rồng" Dragao, nơi vốn được coi là miền đất dữ đối với các CLB Anh.

Trên con đường thẳng tiến đến thành Rome, M.U vững bước dưới sứ mạng của một kẻ chinh phục. Càng khó khăn, "bầy Quỷ đỏ" lại càng tỏ ra bản lĩnh để vượt qua mọi sức ép và chướng ngại vật cản đường. Vậy thì cớ gì lại không tin tưởng Red Devils sẽ ngồi chễm trệ trên đỉnh châu Âu một lần nữa?

Barca, giấc mộng "cú ăn ba"

Trong thế giới bóng đá hiện đại, tìm mỏi mắt cũng không thấy đội nào chơi quyến rũ mà vẫn giữ được bản sắc như Barca. Ngay cả chính HLV trưởng Guardiola cũng phải thừa nhận, ngày mới nhậm chức, ông không tin đoàn quân xứ Catalan lại thi đấu thành công và hoa mĩ đến vậy.

Messi và các đồng đội liệu có xóa được kí ức buồn mùa trước để tiến lên giành "cú ăn ba" lịch sử? - Ảnh: AP

Dựa trên dàn sao tài năng đang bước vào độ chín, Barca đã và đang trình diễn thứ bóng đá phóng khoáng làm say đắm người xem. Thử hỏi, bao nhiêu cầu thủ trên Thế giới có thể sánh với Messi, Iniesta hay Xavi về kỹ thuật và khả năng điều khiển trái bóng siêu phàm?

Đã thế, lối chơi của họ luôn đồng điệu, là sự kết hợp uyển chuyển giữa những pha phối hợp ngắn nhuần nhuyễn ở tốc độ cao. Hai danh hiệu La LigaCopa del Rey mà Barca giành được cùng hơn 150 lần xé toang mành lưới đối phương là con số thống kê thuyết phục nhất chứng minh sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp.

Dẫu đã có thời điểm bế tắc trước "chiếc xe bus 2 tầng" Chelsea, nhưng không ai có thể phủ nhận, trước đó Barca đã thổi làn gió tươi mát xua đi cái nóng bức, khô khan của Champions League bằng những cơn mưa bàn thắng vào lưới Basel, Sporting Lisbon, Lyon hay Bayern Munich.

"Cú ăn ba" lịch sử đang ở trước mắt, vinh quang chỉ còn cách một bước chân. Các fan hâm mộ bóng đá đẹp đang mong chờ một kết thúc có hậu tại Olimpico, cho câu chuyện cổ tích mà thầy trò Pep Guardiola viết nên trong mùa giải 2008/09.

Kịch bản nào cho đại chiến thành Rome?

Ngoài 3 nhân tố phải ngồi ngoài do nhận án treo giò (Abidal. Alves, Fletcher), tất cả các hảo thủ còn lại đều đã sẵn sàng trước trận đánh lớn cuối cùng. Với những cá nhân xuất sắc và truyền thống chơi tấn công làm nên thương hiệu M.U & Barca, không ít CĐV hy vọng vào một trận chung kết hấp dẫn và cởi mở.

Nhưng rất có thể, họ sẽ không được toại nguyện. Đơn giản vì đôi công với Barca ở thời điểm này, chẳng khác nào tự sát. Real Madrid vừa bị vùi dập 6-2 ngay tại Bernabeu là ví dụ tiêu biểu. Sir Alex không giấu diếm ý đồ, "Quỷ đỏ" sẽ nhập trận với đấu pháp phòng ngự phản công.

Barca tấn công hay, nhưng chưa bao giờ chống phản công giỏi. Bởi thế, họ cần phải rất chú ý đến hiểm họa từ những ngôi sao như Ronaldo - Ảnh: Getty

180 phút bán kết giữa Chelsea - Barcelona đã phác lên hình ảnh đội bóng xứ Catalan nhợt nhạt thế nào, khi phải đương đầu với một hàng thủ có tổ chức. Hiddink cũng gián tiếp chỉ cho người đồng nghiệp cách khắc chế đối thủ, mà tuyến phòng ngự chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

Lionel Messi từng bị Bosingwa, A.Cole phong tỏa dễ dàng. Thế nên, Evra cũng chẳng ngại ngần tuyên bố "sẽ bắt chết Messi", với sự hỗ trợ tích cực từ các đồng đội như Rooney & Vidic. Barca sẽ tấn công hay nếu có khoảng trống. Nhưng hễ đối phương chơi áp sát và bịt kín trung lộ, họ gần như bế tắc và... hết vở.

Hậu tuyến "Quỷ đỏ" vốn được đánh giá rất cao, và với những chuyên gia phòng ngự bậc thầy như Ferdinand hay Vidic, họ biết cách làm thế nào để có thể vô hiệu hóa những đợt lên bóng của Barca. Lúc đó, Guardiola nên hi vọng vào vận may hoặc những khoảnh khắc tỏa sáng từ các cá nhân (như Iniesta từng ghi bàn ở Stamford Bridge).

Nhưng trước khi nghĩ đến chuyện tìm kiếm bàn thắng, Barca cần phải lưu ý dưới hàng thủ, bởi họ chưa bao giờ là đội bóng chống phản công tốt. Ronaldo, Rooney hay Park chẳng phải tay mơ. Thực tế ở Emirates hồi đầu tháng đã cho thấy rõ một M.U nguy hiểm khôn lường với những đợt phản công thần tốc đạt độ chính xác cao.

Dẫu sao, 90 phút (+30) ở Olimpico luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ khó đoán. Đã vào đến trận chung kết, chỉ một tích tắc sơ sảy, sẽ phải trả cái giá rất đắt mà không còn cơ hội sửa sai. Thành Rome đang vẫy gọi, và vinh quang sẽ thuộc về đội bóng nào có trái tim dũng cảm và bản lĩnh hơn.

Dự đoán: M.U thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Van Der Sar – O’Shea, Vidic, Ferdinand, Evra – Giggs, Carrick, Anderson, Rooney, Park – Ronaldo.
Barca: Valdes – Puyol, Toure, Pique, Sylvinho – Xavi, Busquets, Iniesta – Messi, Eto’o, Henry.

  • Tuấn Anh

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Nguyễn Thắng
Dia chi: Vinh
E-mail:
Vuotnguc12htoi@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đơn giản đó là tình yêu của bóng đá !
Noi dung: Trước trận chung kết đêm nay quả thật tôi đang trong tâm trạng hào hứng, hồi hộp và lo lắng. Là một Fan của Barca không lo sao được trước một MU với một phong độ đỉnh cao và một sức mạnh toàn diện cả trên hàng công lẫn hàng thủ cộng thêm những mất mát dưới hàng phòng ngự vốn đã không mấy làm chắc chắn của Barca. Nhưng lớn hơn cả vẫn là một niềm tin - niềm tin Barca sẽ chiến thắng ! và tôi biết rằng niềm tin đó rất lớn vì nó được cộng hưởng từ rất nhiều niềm tin của rất nhiều con người.

Mong rằng niềm tin đó sẽ là sức mạnh hủy diệt để Barca "chơi hết mình" và tỏa sáng vì đơn giản niềm tin đó được sinh ra từ tình yêu của bóng đá - tình yêu Barca ! Có lẽ chỉ với một lối đá đẹp của Barca, với những cầu thủ mà khi họ chơi bóng ta luôn cảm nhận được niềm đam mê với trái bóng như Messi thì mới có được tình yêu mãnh liệt và thiêng liêng đó ! Tôi nghĩ rằng tình yêu mà các Fan thực sự dành cho Barca sẽ không đội bóng nào có được kể cả MU ! "Hãy chờ đợi, hồi hộp, hy vọng và cùng cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích nhé"

Ho ten: Vũ Định
Dia chi: LTVU
E-mail:
vudinhpr36@yahoo.com
So dien thoai: 0977648643
Tieu de: MU lịch sử ghi tên CLUB
Noi dung: Tôi tin tưởng vào đội bóng mà tôi yêu thích từ rất lâu,là fan trung thành của MU tôi chúc cho đội bóng yêu thích nhất của tôi đêm nay sẽ làm lên lịch sử của bóng đá thế giới.Với tài dẫn dắt 21 năm gắn bó của Sir tôi tin Sir sẽ biết cách đưa MU lên đỉnh vinh quang của bóng đá.Các Fan của môn túc quân cầu sẽ có 1 đêm không ngủ nhưng họ sẽ được thưởng thức bữa tiệc bóng đá không thể có lần nữa( vô vàn cảm xúc).Tôi chúc cho đội bóng mà tôi yêu thích sẽ đăng quang vào đêm
nay. Giống như giờ này năm trước MU vô địch. Một đêm không thể quên.

Ho ten: peterpan
Dia chi: dongnai
E-mail:
coldmanbh@yahoo.com
So dien thoai: 0919
Tieu de: Lịch sử sẽ lại lên tiếng
Noi dung: 100% Barca sẽ đoạt Cup. Platini đã chuẩn bị sẵn SamPanh để ăn mừng khi vở kịch do ông làm đạo diễn hạ màn theo đúng kịch bản. Pep đã cho đặt làm bức tượng trọng tài Orvebo rồi. Bức tượng Orvebo, cái còi của ông này cùng với chiếc Cup sẽ được đặt cạnh nhau trong phòng truyền thống của Barca. Tối nay tất cả chúng ta sẽ lại được chứng kiến một vở bi hài kịch nữa. Lịch sử đã nói "không ai vô địch 2 năm liên tiếp", mà lịch sử là do chính con người tạo ra. Đêm nay lịch sử sẽ lại lên tiếng, và phát ngôn viên của nó sẽ là Platini.

Ho ten: Vip_Bk_Pro
Dia chi: Barc FC
E-mail:
khoanhkhacgiaomua_tt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barc vô địch
Noi dung: Vấn đề ở đây không phải là dũng cảm mà là trình độ. Một trình độ, cộng với một đẳng cấp thực thụ mới là cần thiết, và sẽ là ông vua của châu âu. Nếu như Messi, Henry là những ngôi sao trên thế giới thì CR hay Rooney chỉ là những con đom đóm lập lòe trong những đám sương mù ở Anh. Và đương nhiên Barc là nhà vô địch. Các Fan MU hãy chia buồn cùng M.U đi

Ho ten: hùng hậu
Dia chi: TPHCM
E-mail:
hiephuongsauce@yahoo.com
So dien thoai: 01283358279
Tieu de: M.U
Noi dung: M.U sẽ đăng quang.với kinh nghiệm chiến trường,với sự dẩn dắt đầy bản lĩnh của HLV tài ba Ferguson và dàn cầu thủ tài năng đang độ chín mùi,có nhiều kinh nghiệm trận mạc,tôi tin rằng M.U sẽ thắng barce bằng một trận thắng thuyết phụ
c. Ai cũng biết barce là đội bóng giỏi,có nhiều cầu thủ tài năng,nhưng theo tôi thì họ chưa đủ bản lĩnh để quật ngã M.U.họ chỉ doạ nạt được những câu lạc bộ trong nước họ mà thôi.M.U sẽ thắng:2-0

Ho ten: DUONG NGOC
Dia chi: TAY NINH
E-mail:
single_star1402@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Lich su lap lai
Noi dung: Mùa trước chính MU la đội loại Barca ở bán kết để sau đó lên ngôi vô địch. Mùa giải này cả hai đội đều thi đấu lối đá tấn công quyến rũ, hiệu quả, ghi nhiều bàn thắng. Thế nhưng theo tôi trận này không có nhiều bàn thắng như kỳ vọng vì tính chất quan trọng của trận đấu hai đội sẽ cẩn trọng. Tôi tin rằng, một khoảnh khắc loé sáng của một cá nhân sẽ quyết định trận đấu, người làm được điều đó là C.Ronaldo. Anh ta chứng tỏ mình là người rất nguy hiểm trong những cú sút xa (ghi bàn duy nhất trận thắng Porto, sút đập xà trận gặp Arsenal). Đêm nay anh lại ghi bàn quyết định cho MU.

Ho ten: Trau Nui
Dia chi: Dalat
E-mail:
phanholan.dha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MONEY, MONEY, MONEY !
Noi dung: Các báo chí, các bạn và chúng tôi đã tập kích cả rừng bài viết cũng như nhận định về trận đấu thượng đỉnh ManU vs Barca. Muôn hình vạn trạng, ai cũng muốn lý lẽ thuộc về mình. Trước trận, tất cả chúng ta bình đẳng nha. Còn sau trận, sẽ biết ai là người thắng kẻ thua. Nhanh thôi, còn có vài giờ nữa thôi à. Tôi cũng đã đưa ra nhận định và dự đoán của mình hôm trước rồi. Lần này, để góp thêm không khí trước giờ bóng lăn, tôi không nói gì về dự đoán suy luận nữa, mà chỉ nhắc tới cái mùi mà ManU rất ưa thích! Mùi tiền thưởng!

Này ManU, bạn có biết vô địch sẽ được hốt núi tiền 110 triệu EUR (nhờ bank system chuyển dùm cho khỏe) vô quỹ nhà không? Trời đất ơi, thời buổi này mà kiếm được ngần ấy tiền quả là ... trong mơ cũng không thấy! Mà bạn có thói quen mê tiền cơ mà, thế thì nhớ tranh thủ đoạt lấy núi tiền này nha. Mà cũng lạ nhỉ, tên của bạn có anh em bà con với từ Money đó, ManU nhỉ! Tôi tin ở sân Olimpico đêm nay có sơ đồ dẫn tới kho báu khổng lồ này đó. Hỡi bầy quỷ thích đào mỏ lấy cup lấy tiền, bạn đã sẵn sàng cho trò chơi Đi Tìm Kho Báu chưa? Rồi hả, vậy thì làm đi, kẻo bọn đấu sỹ Barca cuỗm mất thì uổng lắm đó! Chúc bạn thành công!

Ho ten: nbakhiem
Dia chi: hanoi
E-mail:
nguyenbakhiemefpc@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: lịch sử sẽ có một trang mới
Noi dung: MU-Bacar. một trận đấu trong mơ và chắc chắn trận đấu sẽ không bao giờ bị lãng quên bởi một lẽ rất đơn giản là bất kỳ đội nào thắng thì lịch sử cũng sẽ nghi tên đội đó.MU là cú ăn 4 và là đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương tại C1, con Bacar la cú ăn 3 vô tiền khoáng hậu. mình là fan của MU mình rất muốn MU dành chiến thắng trong đêm nay, nhưng bóng đá mà chiến thắng chỉ dành cho đội mạnh và có chiến thuật hợp lý. cái đó thì MU hơn hẳn Bacar. hy vọng MU vô địch

Ho ten: congtydiemnhan
Dia chi: Tphcm
E-mail:
congtydiemnhan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ngời sáng một bản sao Maradona
Noi dung: Nhìn mặt bằng trung ai cũng cảm thấy ưu thế lợi hơn về phía MU, nhưng xét về cảm xúc của những người yêu bóng đá họ mong mỏi một cuộc chạm chán nảy lửa và cán cân may mắn sẽ có thể nghiêng về phía Barca, đã từng có một Hy Lạp tạo huyền thoại vậy sẽ có 1 Barca làm rung động bao trái tim .Tại sao không ?

Ho ten: Duy Phương
Dia chi: Hà Tây Quê Lụa
E-mail:
duyquymonitor@yahoo.com
So dien thoai: 0902025088
Tieu de: Áp thấp nhiệt đới
Noi dung: Ve hát vang trời trên những cành phượng vĩ, tháng năm về trĩu hạt nặng phù sa, rộn bên tai tiếng máy đập liên hoàn vui biết mấy cuộc đời làm tín dụng. Khi những bông nếp cái hoa vàng ngát hương nồi cháo nóng cũng là khi nhạc hiệu Champion leage nổi lên – Đêm nay rạng sáng ngày mai theo giờ Hà Nội mọi ngả đường đều đổ về thành Rome tráng lệ, mọi con mắt đều hướng về Olympico kinh đô của thời trang thế giới quê hương của kỳ quan tháp nghiêng Pizza huyền bí. Cùng nhịp đập với triệu triệu trái tim hâm mộ trên thế giới, đêm nay trên quê hương Hà Tây mảnh đất trăm nghề nằm bên bờ con sông Đáy thơ mộng, hàng triệu người hâm mộ cùng hoà nhịp rộn ràng một góc trời.

Vượt qua biết bao sóng gió có những lúc thế trận như ngàn cân treo sợi tóc nhưng chính những lúc khó khăn nhất cả Barca và MU hai thế lực bóng đá của châu âu đều chứng tỏ được sức mạnh công phá huỷ diệt của mình, sức mạnh được ví như ào ạt khí thế tiến công như đoàn quân của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ năm xưa để đêm nay hội tụ và cùng toả sáng. Một trong hai tượng đài của bóng đá Châu Âu sẽ ghi tên mình vào lịch sử như mọt trong những trang vàng chói lọi nhất, Barca và Mu là sự kết tinh lèi đá hoa mỹ của Arsenal, sự lạnh lùng dứt khoát của The Blue và thoảng đâu đó nét tinh hoa truyền thống của người Châu Á của Park. Dù không là fan của Bar và cũng chẳng mặn mà gì với quỷ đỏ thành Manchester nhưng đêm nay thức để thấy một thứ bóng đá đã làm say đắm biết bao thế hệ người Việt Nam, thức để cảm nhận cuộc sống và thức để thế giới này gần nhau hơn. Linh cảm Barca nâng cúp với tỷ số 2 – 1.

Ho ten: Uyen
Dia chi: TP.HCM
E-mail:
uyentr28@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU thắng!
Noi dung: Không cần đến hiệp phụ. Đội giành chiến thắng đêm chung kết cúp C1 2008-2009 là Manchester United. Cầu thủ ghi bàn cho MU là Rio Ferdinand, bàn thắng ghi vào khoảng giữa hiệp 2 của trận đấu. Cầu thủ xuất sắc nhất trận là thủ môn Edwin Vander Sar. Đợi xem có phải vậy không nhe! Fan MU ở đây mỗi người phải tặng mình 1 món quà nhé!

Ho ten: Sentoeza Lotuz
Dia chi: 45 Đinh Bộ Lĩnh, P3, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang
E-mail:
lotuz_sentoeza@yahoo.com.vn
So dien thoai: (073)3874459
Tieu de: MU sẽ đăng quang!
Noi dung: Tôi là 1 fan ruột của cả MU và Chelsea. Lần này, MU được lọt vào chung kết Champions League tất nhiên là tôi mừng không thể kể xiết. Tôi tin là trận chung kết sẽ diễn ra rất sôi nổi với 1 lối chơi bóng đá đẹp từ cả 2 đội. Lần này, MU "đối đầu" Barca cũng như những tên tuổi cá nhân lớn của cả 2 đội đối đầu với nhau: Sir Alex vs Pep, CR7 vs Messi, Rooney vs Inniesta,... . Tôi cũng phải thừa nhận rằng Barca là 1 đội đang chơi rất hay, có phong độ tốt và có thể ghi bàn bất cứ lúc nào, và tất nhiên cũng là 1 đối thủ "đáng gờm" của MU. Trận chung kết lần này thực sự là 1 trận cầu "siêu kinh điển" mà NHM bóng đá chuyên nghiệp ở khắp thế giới chờ đợi.

Công bằng mà nói, nếu suy xét về kỹ thuật của cả 2 bên thì tôi nghĩ khả năng đoạt cúp của cả 2 đội được chia đều cho nhau là 50/50. Nhưng tôi là 1 fan ruột của MU, không chỉ tôi mà tất cả những ai là CĐV của "Quỷ đỏ" trên TG tin rằng Sir Alex sẽ có 1 phương án thích hợp cho các học trò của ông để MU đánh bại Barca và mang cúp danh giá về phòng truyền thống của Old Traffort. Dù có giành cúp được hay không trong trận chung kết thì MU vẫn mãi mãi là "The Champions" trong tim tôi! Mãi mãi! Cố lên, MU ơi!

Ho ten: Dương Triều Vũ
Dia chi: Hà Tây
E-mail:
khoailang_luoc2002@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Dù thắng hay thua, MU mãi mãi là nhà vô địch trong tim tôi
Noi dung: Tôi là Fan cuồng nhiệt của MU từ những năm 95 – 96, tôi đã trải qua bao nhiêu lần sung sướng vì họ. Bao nhiêu lần thất vọng vì họ, trải qua bao nhiêu lớp cầu thủ tài năng nhưng Sir Alex vẫn còn đó và niềm tin dành cho MU vẫn còn đó. Sau khi chiến thắng Arsenal tại vòng bán kết đến nay tôi có 2 giấc mơ kinh khủng về trận chung kết này, đó là Barca sẽ thắng MU 1 – 0. Khi tỉnh dậy thôi thực sự thất vọng, vì giấc mơ của tôi thường xảy ra đúng như sự thật, đến lúc này tôi đang rất hồi hộp và lo lắng. Hy vọng rằng, đêm nay MU sẽ chiến đấu hết mình, để cho tôi thấy rằng giấc mơ của mình đã sai. Đối thủ Barca là một đội bóng mạnh và nếu Barca vô địch cũng hoàn toàn xứng đáng.

Giờ phút này tôi rất bi quan về viễn cảnh phải nhìn Barca vô địch, nhưng với những Fans MU chân chính thì dù chiến thắng hay thất bại, Sir Alex và các học trò vẫn sẽ mãi là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ. Tôi cũng đã đọc rất nhiều bài viết trên diễn đàn này nhưng thi thoảng tôi mới có những comment, rất đáng chú ý là bạn Footballvn01 có những ý tưởng nảy sinh rất hay để chê trách mọi thứ liên quan đến MU. Hy vọng rằng, tất cả chúng ta hãy cuồng nhiệt cùng hướng đến trận đấu CK Champion League mùa giải 2008 – 2009. Dù thắng hay thua MU của tôi và các bạn vẫn sẽ là vua của các nhà vô địch. Tôi sẽ không dự đoán trận đấu này nữa vì đã mơ rồi nhưng mong rằng giấc mơ không trở thành hiện thực. Chia sẻ với các bạn một số quan điểm, chúc các bạn một ngày không ngủ cùng Barca và MU.

Ho ten: Dũng Khánh
Dia chi: Cao nguyên đá
E-mail:
hldk_hg@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Gửi footballvn01
Noi dung: footballvn01 là Anti-FanMU, nhưng xem các bài bình luận tôi thấy bạn rất thích xem nhưng trần cầu có MU thi đấu, chắc là vì muốn chứng kiến MU thất bại, nhưng từ khi bạn biết xem bóng đá tới giờ thì MU chiến thắng nhiều hơn thua, cảm giác chán nản mỗi khi xem MU thi đấu và chiến thắng của bạn như thế nào? Tôi là người rất hâm mộ MU, tôi chỉ cảm nhận được cảm giác chiến thắng thôi, ít khi phải thất vọng và chính những chiến thắng đó tạo cảm hứng cho tôi trong công việc và tôi là người thành đạt một phần cũng do tình yêu bóng đá. Bạn thì chắc chắn khác tôi luôn chứng kiến cảnh chiến thắng của đội bóng mình không ưa thích, không hiểu mỗi khi rơi vào cảm xúc đó bạn vượt qua như thế nào?

Tôi và các FanMU luôn vui vẻ mỗi khi đội bóng của mình chiến thắng, Bạn có biết bây giờ người ta định nghĩa MU là thế nào không, "MU là Chủ nghĩa bóng đá khoa học" và đã vượt qua thời kỳ Chủ nghĩa bóng đá hoa mỹ rồi, ở MU hội tụ đủ lối đá tấn công đẹp mắt của Barca và phương pháp phòng thủ chắc chắn của Inter. Tối nay bạn không nên xem trận chung kết vì chắc chắn Barca sẽ thất bại, bạn có giám đánh cược với tôi không? MU champions of Europe 2008/2009.

Ho ten: Rubi
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
ngoctran06@vnn.vn
So dien thoai:
Tieu de: Không phải Hiddink mà là Alex phát hiện cách đánh Barca
Noi dung: Còn nhớ mùa giải trước chính MU đã xử lí Barca bằng chiến thuật phòng ngự phản công hiệu quả mà không hề tiêu cực. Mùa này chính là Hiddink đã học cách đánh Barca của MU nhưng học chưa hết cái hay cộng với sự cầu toàn quá trớn nên mới phải tủi hổ rời sân chơi. MU cũng phòng ngự kiên cố nhưng cũng không ngại tấn công khi có cơ hội. Còn Chelsea thì sao phòng ngự tiêu cực, chơi kiểu cầu toàn, ghi 1 bàn là rút về phòng ngự dày đặc, không đủ can đảm tiến lên kết liễu đối thủ khi thế trận hoàn toàn lấn lướt, đó là cái giá phải trả cho sự hèn nhát!!!. Mong rằng tối nay, MU sẽ chơi phòng ngự thật khoa học, quần cho Barca mệt lử ở hiệp 01 rồi lấy sức nhàn đập Barca ở hiệp 2. Dự đoán MU-Barca: 2-0.

Ho ten: letuan
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
letuan2951979@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đơn giản Barca là tấn công
Noi dung: Tất cả các Fan hâm mộ của MU đang tin tưởng rằng đội bóng của mình sẽ vượt qua Barca trong trận đấu đêm nay nhờ có một hàng thủ vững chắc hơn và biết phản công sắc sảo hơn. Nhưng các Fan của Barca cũng chẳng lấy đó làm điều phải lo lắng bởi hàng thủ của MU cũng chẳng chắc chắn lắm đâu, bởi nếu hàng thủ đó gặp một đối thủ biết gây sức ép một cách liên tục thì sẽ bị tan chảy ngay thôi ( hãy nhìn lại trận đấu của họ với Liv sẽ rõ). Mà tất cả chúng ta đều thấy sức mạnh tấn công của Barca so với Liv thì như thế nào rồi.

Tôi tin chắc trong những ngày qua Pep đã nghiên cứu rất kỹ băng hình trận đấu giữa MU và Liv để tìm đối sách đánh bại MU. Vì vậy, các Fan của Barca không có gì phải lo lắng, Barca sẽ vô địch và đi vào lịch sử với cú ăn ba vĩ đại cho dù có thủng lỗ chỗ ở hàng thủ, bởi một lý do rất đơn giản đó là triết lý của Barca là lấy tấn công làm phòng ngự. Những Fan của Barca hãy cùng cổ vũ cho đội bóng thân yêu của mình và chờ đọi giờ phút Puyol nâng cao chiếc cup.

Ho ten: Nguyen Duc Long
Dia chi: Nui Truc, Ba Dinh, Ha Noi
E-mail:
longyri@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca phai thang vi Chelsea!
Noi dung: Tôi là fan trung lập vì tôi thích Real và Inter cũng của Rô "béo" những năm Rô còn chơi cho hai đội này và vì như thế tôi sẽ đứng giữa sự lùm xùm của hai phe cổ vũ cho Barca va MU. Một cách trung thực nhất, MU đang có nhiều lợi thế hơn Barca, trong đó phải kể đến kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của nhiều cầu thủ trong đội hình MU, đó có thể được coi là sự già rơ. Tôi không nói Sir Alex hay Pep ai hay hơn ai, vì trong một trận đấu đỉnh cao cụ thể như thế, không ai dám nói mạnh mình nhiều kinh nghiệm vì nó phụ thuộc rất nhiều vào linh cảm sắp xếp đội hình và cảm giác thi đấu của cầu thủ. Năm trước MU đã rất may mắn, mà cả 2 lần đoạt C1 của MU đều quá may mắn, chứ chưa khi nào MU được thừa nhận giành chiến thắng tâm phục khẩu phục như AC hay Real đã từng làm được. Và nói như thế để thấy, MU rất may và có duyên với các trận CKCL của họ. Barca, họ phải nắm rõ điều đó và các các cầu thủ của họ phải biết thi đấu một cách hợp lý nhất.

Nhìn tổng thể, con đường đến CK của MU rõ ràng nhẹ nhàng hơn Barca, có chăng trận gặp Porto là hơi gay cấn, còn Barca đi đến CK vất vả hơn. Thẳng thắn mà nói, hai trận BK gặp Chelsea, Barca đã không thể hiện được bản lĩnh của đội bóng mạnh về tấn công và bất lực như hành động Pep thân thiện với Guss lúc cuối trận trước khi Iniesta ghi bàn. Chỉ có Ông trọng tài mới là người mang chiến thắng cho Barca mà thôi. Chelsea của hai trận đấu đó thi đấu quá ấn tượng, đặc biệt là trận lượt về, chỉ tiếc Chelsea đã thi đấu quá toan tính khi Barca thi đấu 10 người, nếu Chelsea đá pressing thì Barca cũng đã không thể ghi bàn, và như thế mới tiếc cho Chelsea. Tiếc hơn nữa, nếu họ vào CK, thì MU mới là kẻ thất thế, như trận CK năm trước. Và vì thế, Barca phải thắng, không chỉ bản thân họ mà còn cả vì món nợ của MU đã vay của Chelsea, và nhiều hơn thế, cầu chúc cho Barca may mắn hơn MU trong trận đấu sinh tử này.

Ho ten: Bụi đường
Dia chi: pleiku
E-mail:
nanchoran@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: 50-50
Noi dung: Đã là chung kết thì mọi lối đá đều được chấp nhận miễn là cúp về tay người đó, điều này đúng với mọi đội bóng nhưng có lẽ sẽ là ngoại lệ với Barca. Bởi với họ và cđv của họ luôn muốn đã đá, đã chơi là phải đẹp điều này cũng đúng luôn. Vì là trận chung kết, Barca sẽ vào trận cẩn thận hơn do đó tôi nghĩ khoảng 15 phút đầu có lẽ sẽ là khoảng thời gian nguy hiểm nhất cho Barca, nhiều người cho rằng MU sẽ đá phòng ngự phản công, chắc chắn là như vậy nhưng trong những phút đầu thì không, rất có thể MU sẽ tấn công dồn dập, vỗ mặt ngay từ đầu (ở mùa giải này đã nhiều lần như vậy) để gây bất ngờ và lợi thế.

Còn một lý do nữa mà tôi nghĩ MU đang rất có lợi thế trước Barca đó là yếu tố may mắn trong các trận chung kết của họ, 2 phút bù giờ điên rồ mùa giải 99 + cú trượt chân khó hiểu mùa giải trước thực sự họ luôn có được cúp ở những thời khắc không tưởng. Năm nay MU là chuyên gia phá kỷ lục và giải phá lời nguyền hhh và trong trận đấu cuối cùng có 2 lời nguyền MU đều có thể giải được dù thắng hay thua. Nếu thắng thì họ sẽ là đội đầu tiên bảo vệ được ngôi vương CL (50%), ngược lại đây sẽ là trận đầu tiên tôi thấy họ thua ở trận chung kết cúp châu âu (50% luôn). Bản thân tôi nghĩ MU sẽ làm được điều thứ hai kia

Ho ten: Nguyễn Quang Huy
Dia chi: Bắc Giang
E-mail:
C.Ronaldo_84@yahoo.com.vn
So dien thoai: 02403554278
Tieu de: Mu là nhà địch
Noi dung: trong thời điểm hiện nay, MU đang đạt phong độ tốt, các con Quỷ đang cho thấy mình đáng sợ như thế nào. Đêm nay là mọt trận đấu kịch tính, bởi mỗi đội đều có những chuẩn bị vô cùng kĩ càng, nhưng có lẽ đội bóng chơi thoải mái và thanh thoát hơn ít có tính toán sẽ có được chiến thắng. Tôi là một Fan ruột của Quỷ Đỏ và tôi mong họ sẽ có một lối chơi đẹp trong đêm nay

Ho ten: Nguyễn Quốc Tuấn
Dia chi: singapore
E-mail:
nqt2020@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ai xứng đáng hơn?
Noi dung: Xét 1 cách toàn diện, cả 2 cái tên có mặt trong trận đấu cuói cùng này đều xứng đáng. Thật tiếc, vinh quang chỉ dành co 1. Vì vây, ở Roma đêm nay, lịch sử sẽ gọi tên ai? Nếu chỉ là 1 trận đấu bình thường, sẽ vô cùng khó khăn để xác định đội chiến thắng trong 2 cái tên này xét trên mọi phương diện, nhưng, vì đâylà trận cầu mà kẻ thắng sẽ đi vào lịch sử nên cũng không khó nhận ra. Nhà vô địc bao giờ cũng đi trên con đường trải đầy chông gai và gian khó, mà ở đó, đôi khi phải xuất hiện cả thần may mắn nữa. Bao giờ cũng vậy Trận cầu đêm nay, có thể MU sẽ là đội chơi nhỉnh hơn,thậm chí áp đảo hơ về thế trận cũng như cơ hội, nhưng cuối cùng,Barca sẽ chiến thắng. Nếu với chỉ 1 trận đấu, MU xứng đáng rhắng trong đêm nay, nhưng nếu xét cho cả 1 nùa giải, sẽ là công bàng và khách quan hơn nếu Barca vô địch, đêm nay, thần may mắn sẽ đến với họ. Roma sẽ gọi tên Barca .

Ho ten: NguyenQuang
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
quanghungdhqb@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU là vua của các vua!
Noi dung: MU sẽ tiếp tục vô địch thôi. Theo mình sẽ có những cơ sở để nói như vậy. - Bacca có bộ tứ: Messi, Henry, Eto, Iniesta, tuy nhiên các bạn hãy nhìn vào bộ đôi trung vệ Ferdinan, Vidic sự chắc chắn của họ. Bên cạnh đó, cánh trái MU có Evra, được sự hỗ trợ của Park. Nên về cơ bản Eto và Messi gần như ít có cơ hội thể hiện. Chỗ yếu nhất là O’shea, tuy nhiên với 1 trận đấu mang đầy ý nghĩa của cuộc đời như thế này thì chắc chắn anh ấy sẽ cố gắng hơn 100% sức lực. Cộng với sự hỗ trợ đáng kể của Rooney thì liệu Henry có cơ hội hay ko? Iniesta sẽ phải gặp bộ đôi Anderson và Carick liệu có cơ hội cho anh ta hay ko nhỉ??? Hàng tấn công của Bacca đã bị khóa chặt, có người cho rằng sẽ có Puyol??

Liệu hàng thủ của Bacca có đủ thời gian nghỉ ngơi trước sự quậy phá của CR7 hay ko?? Bên cạnh đó, cả nền tảng thể lực của Rooney, Park sẽ đem lại cho Bacca mệt mỏi ở cả hàng công lẫn hàng thủ. - Hai lão già Puyol và Sylvinho liệu có đủ thể lực và tốc độ để "hít khói" CR7, Rooney, Park không cơ chứ?? - Busquets có đối chọi nổi sự hưng phấn của Anderson hay ko nhỉ? - Tuy nhiên, có thể Bacca ghi được bàn thắng nhờ trọng tài? nhờ sự lơ là, bất cẩn của Vidic, Ferdinan!!! có thể lắm chứ, nhưng MU vẫn cứ thắng vì sự quấy phá của hàng tấn công, làm cho cậu em nhà Toure bị mắc lỗi, hay vì người cũ Pique đá phản, hè hè. Tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra. - Nhưng điều cuối cùng mà các bạn ko nghĩ tới, đó là trong các trận chung kết C1 hay CL của MU, chúng ta đều có cầu thủ thứ 12 trên sân, điều mà Bacca ít có trong các trận chung kết (chỉ có ở trận gặp Chelsea) đó là Thần may mắn. Ho ho, thần may mắn cùng với chiến thuật, đội hình hợp lý sẽ đưa cái Cúp CL thứ 3 (thứ 4 cả C1) về nhà MU thôi. Và MU lại sẽ làm vua, 1 ngôi sao thứ 9 sẽ có mặt trong vòng tròn của CL.

Ho ten: Hồng Thanh
Dia chi: Quảng Bình
E-mail:
hongthanh_dhqb@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Yếu tố tâm lý
Noi dung: Người hâm mộ bóng đá trong nước được xem nhiều về giải ngoại hạng Anh. Bởi giải đấu này được đầu tư tốt về truyền thông, truyền hình và cũng là giải đấu có chất lượng cao, hấp dẫn. Vì vậy sẽ có rất nhiều các fan hâm mộ các câu lạc bộ bóng đá Anh. Trong đó MU là đội bóng giành chức vô định giải ngoại hạng nhiều nhất, áp đảo hoàn toàn trong nhóm tứ đại gia hiện nay của bóng đá Anh. Nhưng khách quan nhận xét tôi thấy Bar và MU trong trận chung kết này là cân tài, cân sức. Tuy nhiên cái cách Bar thắng Chelsea ở bán kết là chưa thật thuyết phục, trong khi đó MU có tâm lý thoải mái hơn. Dự đoán MU thắng 2-1

Ho ten: footballvn01
Dia chi: Hà nội
E-mail:
footballvn01@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Dự đoán kết quả
Noi dung: Bài báo hay, nhưng có một vài câu "nếu bị bắt chết trung lộ thì Barca hết vở" đúng, nhưng bắt chết trung lộ với Barca không dễ tí nào. Đúng, Chel đã bắt chết trung lộ trong 2 trận gặp Barca (thực chất là 1 vì trận lượt đi Barca có ít nhất 3 cơ hội chọc thẳng vào trung lộ và có thể ghi bàn) nhưng MU có phải là Chelsea? Liệu Park, Carrick hay Anderson có ngang tầm với Mikel, Balack, Lampard, Essien ở việc phòng ngự? Thực tế đã cho thấy khả năng phòng ngự của MU không thể bằng Chel trong vòng 5-7 năm trở lại đây. Đúng là MU thành công trong việc phòng ngự ở 2 trận gặp Barca mùa trước tuy nhiên nếu đá phòng ngự kiểu năm ngoái thì liệu Scholes có thể thực hiện 1 cú sút siêu tưởng như năm ngoái (thực tế bàn thắng đó cũng may mắn chẳng khác gì bàn của Iniesta) và hơn nữa Barca năm nay cũng khác nhiều so với Barca năm ngoái.

Có một số Fans MU còn kêu trận thắng của Barca trước Chel là do UEFA muốn thế, đúng thực tế ai chả muốn xem Barca để được xem bóng đá chứ nếu trận Chel-MU thì xem 2 cái xe BUS đặt trước cửa 2 khung thành rồi đá Penalty kể cũng chán. Hơn nữa nói thế là sai vì thực tế dù Chel kêu ca đòi 4 quả Penalty nhưng xem kỹ lại thì chỉ có 1 tình huống Penalty thực sự (quả chạm tay của Pique) 1 sai sót trong cả 1 trận đấu căng thẳng có phải là quá nhiều. Nên nhớ hầu hết các trận của MU (đặc biệt ở Anh) đều có ít nhất 1 sai lầm có lợi cho MU (ví dụ trận thắng Totenham 5-2). Dù sao thì MU cũng đã và có thể còn gặp may nữa nhưng Barca nên chiến thắng để tôn vinh thứ bóng đá đẹp, để CUP UCL thực sự là chiếc CUP của các nhà vô địch (kể cả MU thắng thì Barca cũng mới thực sự là đội vô địch - MU chỉ là đội giữ CUP). Tôi tin, dù chấp tới 3/4 hậu vệ đá chính (thực tế chỉ là 2 vì ít khả năng Marquez và Puyol cùng đá chính kể cả khi Marquez không chấn thương) thì Barca cũng vẫn đủ sức thắng MU vì các cầu thủ tấn công của họ quá nổi trội so với MU.

Ho ten: Tuấn Anh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
az_dioxin@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hi vọng 1 trận đấu hay
Noi dung: Tôi là fan của Liverpool nên không ủng hộ đội nào. Tuy nhiên tôi vẫn mong MU sẽ chiến thắng(Vì Mu cũng là đội bóng Anh). Hơn nữa tôi không nghĩ 1 Barca bế tắc hoàn toàn trước Chelsea lại có thể thắng MU bởi MU phòng ngự chắc chắn và kỉ luật không kém gì Chelsea mà chiến thuật phản công của họ lại hơn hẳn. Tôi cũng hi vọng trọng tài sẽ không mắc những sai sót chết người như trận BK Chel-Bar để rồi Bar vào CK trong khi Chel mới là đội xứng đáng hơn.

Ho ten: Thảo Zin
Dia chi: KT33D Đại Học Luật Hà Nội
E-mail:
bonghongthytinh_411hb@yaho.com
So dien thoai: 01689935993
Tieu de: MU-BAR:3-0!!!
Noi dung: Mặc dù rất hạnh phúc khi cả 2 đội bóng mà mình yêu thích đều lọt vào Chung kết Champion League 2008-2009 nhưng thực sự ở thời điẻm này, tôi đánh giá MU cao hơn BAR. MU toàn diện, kỉ luật. BAR mạnh mẽ trong tấn công nhưng cũng dễ quá mong manh, dễ bị vỡ trận. MU sẽ có 1 trận đấu phòng ngự phản công xuất sắc ở ROMA! Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi!!! Thành phố vĩnh cửu vinh danh người chiến thắng, MU!

Ho ten: Thu Hà
Dia chi: Hà nội
E-mail:
nguyenthuha6687@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU! Chú chiến binh dũng cảm!
Noi dung: MU giỏi lắm sắp đi đến 1 thiên đường đầy hoa và nụ cười chiến thắng. Đêm nay Olympico sẽ rộn ràng trong tiếng reo vui của họ. Những chiến binh thần tốc sẽ làm cho Lục địa già bừng sáng. MU- Những chiến binh làm chủ thành La Mã!

Ho ten: Trần Nam
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
yeuminhtinh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU chỉ vô địch nếu MACHEDA thi đấu
Noi dung: Chỉ có thần may mắn (MACHEDA) mới giúp MU lên ngôi trong trận đấu đêm nay. Bởi những lí do sau: Thứ nhất, đó là điểm yếu nơi hàng thủ MU cụ thể là OSHEAR và VIDIC. VIDIC là một cầu thủ rất khỏe nhưng không được nhanh nhẹn cho lắm. Khi gặp phải những tiền đạo có tốc độ thì VIDIC bộc lộ sự hụt hơi mà bàn thắng đầu tiên của TORRES vào lưới MU trân sân Old Trafort là một ví dụ điển hình. Chưa kể BARCA có những siêu tiền đạo vừa nhanh nhẹn (MESSI,HENRY) vừa khỏe (ETOO) cộng với những siêu tiền vệ cỡ INIESTA và XAVI thì hậu vệ MU làm sao đỡ nổi đây. Tôi tin BARCA sẽ biến hàng hậu vệ MU mà đặc biệt là VIDIC thành những chú hề trong trận đấu đêm nay. Thứ hai, đó là sự trở lại của HENRY trên hàng công của BARCA. Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ anh nguy hiểm thế nào trong trận lượt đi với CHELSEA và trong trận đấu với REAL MADRID. Trận lượt về với CHELSEA sức mạnh hàng công BARCA giảm rõ rệt khi thiếu vắng anh.

Đó là chưa kể đến hồi anh còn thi đấu cho ARSENAL anh thường ghi những bàn thắng để đời trong những cuộc đối đầu với MU.Cộng với niềm khao khát mãnh liệt đối với cup Champion League danh hiệu duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp của anh. Chính HENRY sẽ tạo ra sự khác biệt trong trận đấu đêm nay và biến OSHEAR và VIDIC thành những chú hề trong trận đấu đêm nay. Thứ ba, đó chính là lời tuyên bố sẽ chơi tấn công của VIDIC và ngài ALEX trước khi trận đấu diễn ra. Nếu như đó là sự thật thì BARCA giành chiến thắng là chắc chắn. Chúng ta đă thấy REAL MADRID thảm bại thế nào khi chơi đôi công với BARCA. Tóm lại, tôi tin (90%) BARCA sẽ đoạt cup đêm nay. Chỉ có thần may mắn ví dụ như MACHEDA thi đấu chẳng hạn hoặc trọng tài cho MU hưởng phạt đền vô lý may ra mới giúp MU giành chiến thắng. BARCA sẽ thay LIVERPOOL,CHELSEA đòi lại sự công bằng cho Champion League năm nay. VIVA BARCA !!!!!!!!!

Ho ten: Trần Viết Hào
Dia chi: 122 Mai Thúc Loan TP Huế
E-mail:
tomtran2345@yahoo.com
So dien thoai: 0905392345
Tieu de: Cam on Sir Alex Ferguson !
Noi dung: Trước khi Alex đặt chân tới Old Trafford, Manutd chỉ là một đội bóng đang chật vật trụ hạng, nội bộ mất đoàn kết...Và sau 23 năm thì sao? Chắc các bạn cũng đã biết rồi. Alex đem đến tất cả các vinh quang cho đội bóng, đem đến danh hiệu cá nhân cho các cầu thủ và đăc biệt là mang lại niềm hạnh phúc, vui sướng cho các Fan Devils ở Việt Nam. Cám ơn ngài !!!

Ho ten: tung dzai
Dia chi: tu liem ha noi
E-mail:
trantunght@gmail.com
So dien thoai: 0972856213
Tieu de: mu thang la cai chac
Noi dung: Tôi có đầy đủ cơ sở để khẳng định rằng MU sẽ hạ Barca một cách thuyết phục tại Roma. Lịch sử sẽ được lập lên tại Roma với cái tên Manchester United. Barca đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu trong trận bán kết lượt về với Chensea, Messi-linh hồn của Barca chỉ là cái bóng của mình và tối nay cũng thế. Có thể nói Barca không thực sự thuyết phục trong trận bán kết đó, họ đến với Roma chỉ nhờ sự may mắn.Nói công bằng hơn họ không sứng đáng,thật bất công cho Chensea. Tối nay MU sẽ chơi một chận thuyết phục trước Barca. Tôi tin MU sẽ thắng với ít nhất cách biệt hai bàn.Barca sẽ chỉ là điểm nhấn tốt hơn để tô điểm ánh hào quang cho chiến thắng của MU

Ho ten: bui cong truong
Dia chi: 105 LHT da nang
E-mail:
truongbc85@gmail.com
So dien thoai: 0905907055
Tieu de: Đế chế MU và những kẻ nổi loạn
Noi dung: MU đang trên đường trở thành một " Đế Chế " chính hiệu ở Châu Âu. Khi mà Đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ 20 - Real Madrid tụt dốc không phanh với sự bạc nhược về tinh thần cả trên sân cỏ lẫn trong phòng lãnh đạo tối cao. Khi mà con hùm xám già nua còn đang mệt mỏi nằm ngủ mặc cho các đội bóng nhỏ hơn làm loạn xứ Bavaria Khi mà ông vua đấu Cup Liverpool vẫn còn thể hiện những bộ mặt đỏng đảnh thất thường Khi mà lão già Milan vẫn còn đang mải miết truy công tặng thưởng cho những cựu thần như Maldini, Pippo, Shevchenko và tìm cách định giá bán đi những nhân tố trẻ Khi mà Inter vẫn còn run run khi bước ra sân chơi châu lục và khi mà Đế Chế Abramovic còn chưa tích lũy đủ thời gian để đc nữ thần chiến thắng thừa nhận. Ai có thể chống lại được đế chế MU ? Mọi người nghiễm nhiên coi đội bóng của Pep Guardiola là cánh chim đầu đàn cho phong trào... kháng Man toàn châu Âu Nhưng liệu Barca có làm được hay không? Nếu họ thua trong trận CK đêm nay, sẽ không còn gì để nói Vậy Nếu họ thắng ?

Chiến thắng của Barca ( nếu có ) cũng chỉ có tác dụng... cầm chân MU trên con đường thống trị Châu Âu mà thôi. Bởi chiến thắng đó, chỉ thể hiện được phong độ chói sáng của cá nhân 11 cầu thủ trên sân và phần nào là của HLV trẻ Guardiola mà thôi. Đẳng cấp của MU hiện nay vẫn sừng sững như một hình mẫu cho chính những đối thủ phải noi theo. MU năm nay không vượt qua đối thủ bằng sự bùng nổ của Ronaldo như mùa giải trước. Họ vượt qua đối thủ bằng sự cân bằng và sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm của các vị trí trên sân. MU không vô địch Premier League bằng cách chiến thắng những đối thủ trực tiếp cạnh tranh. Họ thua ở một vài trận đấu, nhưng lại thắng ở tất cả các trận đấu còn lại MU không vung tiền vào chuyển nhượng để cường hóa đội hình Họ thâu tóm các danh hiệu nhờ vào những... anh chàng dự bị, những cầu thủ trẻ luôn thể hiện 120% phong độ mỗi khi đc ra sân Mu không thay HLV xoành xoạch để tìm kiếm chiến thắng kiểu Real, Inter hay là gã Chelsea mới nổi. Nhà Glazer mới chính là người chủ thông minh và biết suy nghĩ cho đội bóng chứ không phải Perez, Moratti hay Abramovic. Những điều đó và Ferguson mới là nền tảng của đế chế MU.

Ho ten: Lanhlung
Dia chi: Vietnam
E-mail:
lanhlung3s@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cuộc chiến giữa Đức Tin và Quỷ Sa Tăng
Noi dung: Roma, thành phố cổ kính của vô vàn công trình kiến trúc hùng vĩ, nơi chứa đựng biết bao tác phẩm nghệ thuật phục hưng kỳ bí và là cái nôi của đế chế La mã vĩ đại. Đêm nay đây, ngay tại Roma hoa lệ diễn ra cuộc chiến của những chiến binh thần thánh đến từ TBN và những con quỷ đến từ thành Mans. Một bên với tham vọng lật đổ ách thống trị của quỷ sa tăng bằng những lưỡi gươm thần thánh, một bên muốn bóng tối che phủ địa cầu. Với Đức tin cao cả, với vẻ đẹp nghệ thuật lung linh huyền diệu, các chiến binh Barca sẽ kết liễu Quỷ sa tăng bằng 5 nhát kiếm định mệnh. Thiên đàng không có chỗ cho Quỷ, hãy trở về nơi nó sinh ra: Địa Ngục!

Ho ten: Nguyễn Thanh Hương
Dia chi: Công Lý - Lý Nhân - Hà Nam
E-mail:
nguyenthanhhuong112000@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vo dich
Noi dung: Đêm nay, tại sân Olimpico MU sẽ trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt. Các cầu thủ MU sẽ cho thấy vì sao họ lại góp mặt tại trận chung kết. Tôi nghĩ MU sẽ giành chiến thắng 2-1 trước Barca. MU luôn luôn vượt qua Barca và lần này cũng vậy. MU sẽ đi vào lịch sử khi là CLB đầu tiên giành liên tiếp 2 chức vô địch. Alex Ferguson muôn năm

Ho ten: Nguyễn Xuân Cảnh
Dia chi: hà nội
E-mail:
calatrasa@vnn.vn
So dien thoai:
Tieu de: Mình tin vào MU
Noi dung: Dự đoán vẫn chỉ là dự đoán, có fan của Bar dự đoán là Bar thắng 2 - 0 thì mình cũng dự đoán là MU thắng 5 - 0 một cách thuyết phục bằng lối chơi thông minh khoa học và hợp lý trước một lối đá rườm rà, loằng ngoằng của Bar, MU sẽ dạy cho Bar một bài học về cách chơi bóng hiện đại như thế nào, và sẽ làm cho Bar trượt vào thời kỳ khủng hoảng mới, dự đoán mà, ai cấm được ai chứ

Ho ten: MU FAN
Dia chi: HÀ NỘI
E-mail:
cuvacon112@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU là vua của các vua!
Noi dung: MU sẽ tiếp tục vô địch thôi. Theo mình sẽ có những cơ sở để nói như vậy. - Bacca có bộ tứ: Messi, Henry, Eto, Iniesta, tuy nhiên các bạn hãy nhìn vào bộ đôi trung vệ Ferdinan, Vidic sự chắc chắn của họ. Bên cạnh đó, cánh trái MU có Evra, được sự hỗ trợ của Park. Nên về cơ bản Eto và Messi gần như ít có cơ hội thể hiện. Chỗ yếu nhất là O’shea, tuy nhiên với 1 trận đấu mang đầy ý nghĩa của cuộc đời như thế này thì chắc chắn anh ấy sẽ cố gắng hơn 100% sức lực. Cộng với sự hỗ trợ đáng kể của Rooney thì liệu Henry có cơ hội hay ko? Iniesta sẽ phải gặp bộ đôi Anderson và Carick liệu có cơ hội cho anh ta hay ko nhỉ??? Hàng tấn công của Bacca đã bị khóa chặt, có người cho rằng sẽ có Puyol?? Liệu hàng thủ của Bacca có đủ thời gian nghỉ ngơi trước sự quậy phá của CR7 hay ko?? Bên cạnh đó, cả nền tảng thể lực của Rooney, Park sẽ đem lại cho Bacca mệt mỏi ở cả hàng công lẫn hàng thủ.

Hai lão tướng Puyol và Sylvinho liệu có đủ thể lực và tốc độ để "hít khói" CR7, Rooney, Park không cơ chứ?? - Busquets có đối chọi nổi sự hưng phấn của Anderson hay ko nhỉ? - Tuy nhiên, có thể Bacca ghi được bàn thắng nhờ trọng tài? nhờ sự lơ là, bất cẩn của Vidic, Ferdinan!!! Có thể lắm chứ, nhưng MU vẫn cứ thắng vì sự quấy phá của hàng tấn công, làm cho cậu em nhà Toure bị mắc lỗi, hay vì người cũ Pique đá phản, hè hè. Tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra. - Nhưng điều cuối cùng mà các bạn ko nghĩ tới, đó là trong các trận chung kết C1 hay CL của MU, chúng ta đều có cầu thủ thứ 12 trên sân, điều mà Bacca ít có trong các trận chung kết (chỉ có ở trận gặp Chelsea) đó là Thần may mắn. Ho ho, thần may mắn cùng với chiến thuật, đội hình hợp lý sẽ đưa cái Cúp CL thứ 3 (thứ 4 cả C1) về nhà MU thôi. Và MU lại sẽ làm vua, 1 ngôi sao thứ 9 sẽ có mặt trong vòng tròn của CL. Không tin à?? Hãy chờ xem!!!

Ho ten: Trong Manh
Dia chi: Thủ Đức, TP.HCM
E-mail:
binhyenchimhot@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thần may mắn của MU có... ra tay lần này?
Noi dung: Cả Barca và MU đều đang thiên về lối chơi tấn công, nhưng có hơi khác nhau. "Bộ tứ" của Barca đang sở hữu danh sách ghi bàn không tưởng, đó là nhờ bốn cầu thủ có 4 phong cách khác nhau: Messi thiên về kỹ thuật lắt léo siêu đẳng; Henri tốc độ, "bắn" nhanh, Eto giỏi chen lấn trong vòng cấm, chớp thời cơ; Và đặc biệt còn có một Inesta phối hợp cực kỳ ăn ý với Messi, nhờ đó khả năng của Messi được nhân đôi. Mỗi một nhân tố trong bộ tứ này sở hữu một tính cách riêng biệt và khi phối hợp lại họ trở thành dàn tiền đạo với sức hủy diệt ghê gớm mà thực tế đã chứng minh, muốn cản được họ đến giờ mới chỉ có bức tường bằng bê tông nhiều lớp của Chelsea! Trong khi đó, MU lại sở hữu một lối chơi khác hơn, một dàn sao tấn công và phòng thủ đồng đều gần như trên cả... 3 tuyến, (ngoại trừ... Bebatop!)

Ronaldo thì mang mỗi thứ mỗi chút của Messi, Eto và Henry, Roney thì Hùng hục... Nhưng cả đội có thể phối hợp với nhau rất tốt, nếu cần tuyến nào cũng có thể ghi bàn! Sự khác nhau về yếu tố con người như thế sẽ dẫn đến một trận đấu tuy thiên về tấn công nhưng có lối đá khác nhau. Thử dự đoán xem: MU sẽ thận trọng thiên về phòng thủ từ đầu trận (kinh nghiệm từ Hiddin!), Bộ tứ của Barca sẽ chơi rát từ đầu, với hy vọng khi bị dẫn bàn MU sẽ sụp đổ. Hiệp một chỉ là tương đương, Sang hiệp hai, MU chuyển sang tấn công nhanh hơn, nhưng Barca lại là đội ghi bàn trước, gần cuối trận đấu MU sẽ gỡ hòa nhờ công của... hàng hậu vệ MU (Rio?), 2 hiệp phụ 2 đội sẽ vờn nhau và nếu không ghi được bàn thắng, 2 đội sẽ lại "đấu súng" lúc này nếu thần may mắn của MU tỉnh dậy đúng lúc, (lại hất giò... Henri hay Eto?) thì cảnh sát đội dọn vệ sinh của thành Rome, Manchester City lại có một đêm vất vả đây...

Ho ten: Nguyễn Ngọc Phong
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ngocphong_vkslb@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Quy luat se thay doi
Noi dung: Messi kêu gọi Mu chơi cống hiến, chơi đôi công để có một trận chung kết đẹp. Tôi rất thích Messi, tuy nhiên niềm tin của tôi vẫn dành cho Mu. Messi nói như thế cho thấy Barca sợ Mu chơi phản công.Cục diện trận với Chelsea đã cho thấy rõ Barca sợ điều gì. Cái đẹp ai cũng muốn, nhưng chiến thắng không đến với những người hồn nhiên trong trận đấu. Có thể nhiều người trong cuộc không muốn Mu thắng, nhưng Mu sẽ là người thay đổi quy luật. Tôi đồng ý với dự đoán Mu 1 - Barca 0

Ho ten: Văn
Dia chi: Cầu Giấy
E-mail:
haiphong880@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Đội nào thắng cũng xứng đáng
Noi dung: Tôi dự đoán Barca sẽ tấn công miệt mài còn MU sẽ đá chặt chẽ. Chặt chẽ chứ không phải phòng ngự tiêu cực. MU không cần thiết phải đôi công với Barca, dù Rooney-Tevez-Ronaldo thừa sức đối lại Henry-Eto-Messi. Với lối đá chặt chẽ, MU có nhiều cơ hội chiến thắng hơn, bằng việc dùng thể lực và sự cơ động của tuyến giữa hạn chế hàng công của Barca, sau đó chiến thắng bằng tốc độ, sự đa dạng và sắc sảo trong các pha tấn công. Barca chơi quyến rũ và hiệu quả. MU bản lĩnh và đa dạng trong lối chơi.

Đội nào chiến thắng cũng xứng đáng, vì họ đều khát khao như nhau và là hai đội mạnh nhất châu Âu thời điểm này. Nếu Barca giành cúp, tôi sẽ chúc mừng thứ bóng đá đẹp mắt. Nếu MU chiến thắng, đó là sự lên ngôi của lối đá khoa học nhưng rất sắc sảo với những tài năng như Ronaldo, Rooney hay Tevez. Cả hai đều xứng đáng vô địch, nên mong muốn của người hâm mộ là sẽ được chứng kiến 1 trận đấu đẹp mắt. Là Fan của MU, tôi hy vọng đội bóng của mình sẽ chiến thắng. Tôi thích đội hình ra sân từ tuyến tiền về trở lên của MU là : Park-Anderson-Carrick-Ronaldo-Rooney-Tevez. Trận đấu này hy vọng sẽ rất hay, xứng đáng là trận chung kết Champion League được mong đợi nhất trong gần 20 năm trở lại đây.

Ho ten: satlong22
Dia chi: tphcm
E-mail:
satlong22@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mãi mãi là MU
Noi dung: Như vậy là đã đến, 3 tuần qua là quá dài cho NHM toàn cầu chờ đợi. MU chạm trán Barca , 2 cái tên thôi cũng là quá đủ để nói lên được tính hấp dẫn của trận CK Champion Leagh 08/09. TÔi là fan của MU từ hơn 10 năm nay, theo dõi những trận thi đấu của MU rất nhiều, và có thể nói đây là trận đấu mà tôi mong chờ nhất. Đối thủ của MU là ai , chẳng phải LIV, ko pải Chelsea hay Milan, Real đó là Barcalona hùng mạnh với dàn sao mà chỉ có MU mới có thể là đối thủ của họ. Đó là Eto, Henry, Messi, Xavi, Innesta, Pyol...những cái tên là làm điên đảo TBN mùa giải qua và đã gây bao nhiêu chết chóc trên toàn châu Âu Nhưng họ sẽ phải đối đầu với thử thách thật sự là Manchester UTD với dàn cầu thủ đáng mơ ước đối với tất cả nào là Rooney, Park, Ronaldo, Ferdinard, Vidic, Carick...

Là fan của Quỷ đỏ , tôi luôn mong chờ 1 chiến thắng cho đội bóng mình, nhưng ko dễ vì đó là Barca , hung thần của châu Âu mùa giải này. Và MU của tôi ko pải là tay vừa , MU đã thâu tóm toàn nước Anh, đã đàn áp những kẻ có ý đồ lật dổ ngôi vương. Nhưng đêm nay ngôi vương có vững chắc hay ko trước sự công phá quyết liệt của đoàn binh Catalan, tôi luôn tin vào MU, tin vào những cầu thủ mà Sir Alex đang có trong tay, hãy chiến đấu bằng tất cả, trái tim quả cảm, các fan luôn đứng phía sau các anh...Hãy làm tất cả để cho châu Âu thấy rằng MU mới là ông vua là ko thể có kẻ nào đủ sức mạng lật đổ. Cố lên MU ơi, yêu MU rất nhiều, mãi mãi là Manchester UTD

Ho ten: Phan Thành Chương
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
xnqln2003ptc@yahoo.co.uk
So dien thoai:
Tieu de: MU sẽ tiếp tục thống trị CL
Noi dung: Sau trận chung kết CL đêm nay MU sẽ chiến thắng và trở thành ngôi sao thứ 9 đơn giản vì giải Anh mới là giải bóng đá số 1 thế giới hiện nay. Nếu không vì trọng tài thì CK CL năm 2009 lại là của người Anh và khi ấy Baca chỉ là khán giả mà thôi.

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Dự đoán
Noi dung: Đúng là thật khó đoán định ai sẽ lên ngôi vương của Champion League mùa này vì cả hai Barca và MU đều qúa xuất sắc. Nếu lọai bỏ các yếu tố tác động bên ngoài như trọng tài (có lợi cho Barca?), thần may mắn (có lợi cho MU?), sân bãi, điều kiện thời tiết, kể cả bỏ qua kinh nghiệm lẫn tuổi tác và thành tích giữa Ferguson với Pep Guardiola...và coi trận chiến này như một bài toán hóc búa với các thông số đầu vào là các cầu thủ rồi cho hết vào máy tính để tính toán, cho thấy : Cứ cho là hai đội thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Ở hàng thủ, nếu tính điểm cho thủ môn là 10 thì Van de Sar được điểm 8 còn Valdes chỉ được điểm 7 mà thôi. Như vậy, MU hơn được Barca 1 điểm. Trong cặp trung vệ thép Rio và Vidic mà so với cặp Pique và Toure thì rõ ràng MU sẽ hơn phía Barca đến 4 điểm. Với hai hậu vệ cánh là Carles Puyon với Keita thì Puyon hơn 1 điểm so với O’Shea nhưng Keita (hoặc Sylvinho) có lẽ thua Patric Evra đến 2 điểm. Tổng cộng hàng thủ của Barca kém MU những 6 điểm.

Nếu hàng tiền vệ MU chưng ra 3 tiền vệ là Carrick, Anderson, Giggs thì so với bên phía Barca gồm Iniesta, Xavi, Busquets có vẻ như hàng tiền vệ của MU yếu thế hơn. Busquets bằng điểm với Giggsy còn Xavi và Iniesta hơn bộ đôi kia 3 điểm. Nếu ba tiền đạo của MU là Rooney - Ronaldo - Park đối chọi với bộ ba của Barca là Henry - Eto’o - Messi thì Park là điểm kém nhất (- 2 điểm) khi so với Henry, Rooney hơn Eto’o khoảng 1 điểm do lối chơi lăn xả và rộng khắp sân. Còn như các comment trên diễn đàn, tôi coi Messi như Ronaldo. Tổng kết lại, về số điểm, ró ràng MU nổi trội hơn khi được đánh giá, hơn Barca đến 2 điểm. Nếu thiên thời, địa lợi và nhân hòa (không phát sinh chấn thương) thì MU có quyền tin vào chiến thắng cuối cùng tại thành Rome. Barca xét về lí trí cũng khó có thể vượt qua định mệnh để lập được thành tích lần đầu tiên trong lịch sử các đội bóng Tây Ban Nha giành được ba cúp vô địch danh giá trong 1 mùa, lập lại chiến công chói lọi của MU cách đây đúng 10 năm, mùa bóng 1998 - 1999. MU sẽ có danh hiệu Champion League lần thứ hai liên tiếp và sẽ được lịch sử khắc dấu in tên trên chiếc cúp "tai to" huyền thoại này. Cố lến MU, hãy ủng hộ cho MU hỡi các fan trọn đời của MU!!!

Ho ten: Duy Nghĩa
Dia chi: Pleiku-Gialai
E-mail:
nghiasau@ymail.com
So dien thoai:
Tieu de: Nếu MU dám chấp nhận đôi công-Barca sẻ thắng
Noi dung: Là một fan hâm mộ bóng đá đẹp, tôi tin và mong trận đấu sẻ diễn ra hay, đẹp. Bản lĩnh, tinh thần, tâm lý và lối chơi của hai đội bóng chúng ta miễn bình luận vì đã xác định đây là một trận đấu trong mơ đối với người hâm mộ. Riêng tôi tin nếu ngài Alex Ferguson chấp nhận chơi đôi công ngay từ đầu trận đấu thì tôi tin MU sẽ thất bại - BARCA sẽ thắng, còn ngài Alex sử dụng chiêu tuỳ cơ ứng biến, thực dụng thì trận đấu sẽ kéo dài đến 11m thì kết quả sẽ không biết như thế nào vì ai cũng có thể là người nâng cúp.

Ho ten: cu teo
Dia chi: quang binh
E-mail:
quithuan22@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bat cong!
Noi dung: Thật hổ thẹn cho Barca vì chiếc vé đến Roma là của Chelsea, chính mấy ông lớn trong liên đoàn bóng đá Châu Âu đã sắp đặt và chọn Barca. Họ không muốn một trận CK C1 toàn Anh như năm ngoái. Đây là một vết nhơ trong bóng đá mà chỉ có kẻ nào đó mới thốt lên những lời tâng bốc cái đẹp trong chiến thắng của Barca. Bóng đá thời đại này là bóng đá khoa học, chiến thắng hội tụ của nhiều yếu tố, đòi hỏi sự tính toán và thông minh, cái đầu lấn áp cái chân. Thật bất công cho Chelsea khi họ chứng kiến kẻ khác đánh cắp thành quả của mình!

Ho ten: Anh Đàm
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ADam677346@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: THẾ NÀO LÀ BÓNG ĐÁ ĐẸP?
Noi dung: Mỗi người có quan niệm riêng về bóng đá đẹp. Kẻ mạnh sức địch muôn người chưa chắc đã thắng chung cuộc (Trương Phi, Lữ Bố được biết đến với cụm từ “Hữu dũng vô mưu” là vậy). Người thông minh sáng tạo có thể không đánh mà thắng hoặc chỉ đánh một trận mà thắng toàn cục (Những Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa, Điện Biên Phủ là những trận đánh thông minh sáng tạo lấy “yếu thắng mạnh, lấy ít địch nhiều” nên đến nay giới quân sự vẫn nghiên cứu học tập). Bóng đá cũng vậy, đã thi đấu thì kết quả mới quan trọng. Mạnh hơn mà thắng là chuyện bình thường, không mạnh hơn đối thủ nhưng chiến thắng nhờ chiến thuật hợp lý, lối đá thông minh sáng tạo mới gọi là hay đó chính là cái đẹp của trí tuệ trong bóng đá hiện đại. Chỉ biết tấn công, trình diễn kỹ thuật cá nhân đó là hình ảnh của MU trong quá khứ cũng như Barca và Arsenal hiện nay.

MU đã từ bỏ lối cũ, giờ đây họ biết cương, biết nhu, biết công, biết thủ phù hợp với từng đối thủ và thích ứng với hoàn cảnh của từng trận đấu nhưng các nhà chuyên môn và những người yêu bóng đá hiện đại có ai nói MU là đội bóng yếu, đá không đẹp, không hay? Bóng đá đẹp lên ngôi là chắc chắn bởi với tôi MU (Thông minh hiện đại) và Barca (Hoang dã cổ điển) mỗi đội 1 vẻ nhưng đều là những đội bóng tấn công với thứ bóng đá đẹp. Trận chung kết này có thể chỉ đẹp với những người thích sự khoa học, thông minh, sáng tạo chứ không chắc đã đẹp với tất cả mọi người. Trận đấu sẽ kết thúc trong 90 phút và có không dưới 2 bàn thắng được ghi. Mặc dầu cũng rất thích Barca nhưng Tôi vẫn tin MU sẽ giành chiến thắng.

Ho ten: AttendsMoi
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
dinhkien87@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Kinh nghiệm và may mắn
Noi dung: Hàng triệu người hâm mộ của môn túc cầu đang nín thở chờ trận chung kết giữa Man Utd - Barcenola. Bản thân tôi là 1 Fan ruột của Man Utd từ khi bóng đá Anh được phát sóng trên truyền hình VTV. Sáng nay tôi thức dậy lòng mang 1 nỗi buồn man mác vì đêm qua ngủ có mơ rằng Man Utd thua Barcenola 0-1. Mơ thì vẫn chỉ là mơ thôi mong sao nó giống như câu mà các cụ hay nói " sinh dữ, tử lành". Quay trở lại với thực tế thì đây là 1 trận đấy mà cả TG mong chờ, 1 trận chung kết trong mơ sẽ là kịch bản của lối đá tấn công. Lý thuyết là vậy nhưng với suy nghĩ của cá nhân đây sẽ là trận đấu mang đậm những toan tính của 2 HLV. Mọi sai lầm trong trận đấu này sẽ không có cơ hội sửa sai. Trong mùa giải này Man Utd thường rất nguy hiểm trong khoảng 20 phút đầu, tôi nghĩ trong trận đấu này M.U vẫn phát huy sở trường đó sẽ tấn công dồn dập ngay từ phút đầu tiên để tìm kiếm bàn thắng và sẽ quay trở về lối đá phòng ngự phản công. Còn Barcenola họ đang được đánh giá cao về hiệu suất ghi bàn về bộ 3 nguyên tử H.E.M. Nhưng vấn đề Barcenola đang gặp phải đó là về tư tưởng.

Từ sau trận chung kết cup nhà vua Barcenola đang để phong độ đi xuống, E’to được ra sân để đảm bảo danh hiệu vua phá lướ TBN cũng như châu Âu. Kết quả sao. Ghi được 1 bàn trong trận Mallorca rồi tịt ngòi và để D.Forlan vượt qua mặt 1 cách tức tưởi. Liệu tâm lí có được ổn định không. Còn Henry “đứa con của thần gió” người mà đã chinh chiến nhiều năm tại NH, các cầu thủ của M.U quá hiểu Henry rồi bên cạnh đó 1 cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương thì cũng đừng hy vọng để đạt được phong độ cao. Và cuối cùng là L.Messi cầu thủ sẽ dành được tất cả nếu Barcenola vô địch. Hẳn giới hâm mộ khá thất vọng về Messi trong 2 trận bán kết với Chelsea. Người ta không thể hình dung đó là 1 cầu thủ làm khuynh đảo mọi hàng phòng ngự ở giải TBN hay các đội trong vòng bảng C1. Cuộc chiến giữa 2 thế hệ HLV, cuộc chiến giữa 2 ông vua của 2 giải hàng đầu Châu Âu dày thành tích nhất. Ai sẽ chiến thắng. Chúng ta sẽ cùng chờ xem

Ho ten: Phương Linh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
maketmizuki251285@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mu sẽ vô địch
Noi dung: Mu sẽ thắng Barca trên chấm luân lưu 11m với tỷ số 4-2 hoặc 5-3. Cụ thể như sau : Mu sẽ mở tỷ số trận đấu sau đó Barcaghi 2 bàn nâng tỷ số lên 2-1. Phút cuối cùng Mu ghi bàn san hòa tỷ số 2-2. hai đội thi đấu 90 phút hiệp chính và 30 phút hiệp phụ hòa nhau 2-2 và Mu vô địch trên chấm luân lưu

Ho ten: Hữu Tuý
Dia chi: Phong Điền - Huế
E-mail:
busthuuho@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vô địch
Noi dung: Hồi hộp, nóng bỏng và chờ đợi là một trong những cảm xúc của mỗi trái tim người hâm mộ môn thể thao vua trong thời gian này. Dù là một vùng quê xa xôi, hẻo lánh, nhưng sức nóng của Champions League vẫn lan toả một cách nguyên vẹn. Trận cầu rạng sáng 28/05 (giờ Việt Nam) không chỉ đơn thuần là cuộc giao tranh giữa hai ông lớn của bóng đá thế giới mà là nơi hội tụ, lôi cuốn hàng tỉ trái tim người hâm mộ và là điểm cầu lịch sử để ghi danh những cái tên vĩ đại luôn khao khát chiến thắng. Hy vọng sức nóng sẽ được duy trì trước, trong và sau trận đấu. Riêng tôi một fan trung thành của M.U, sẽ không quên dòng cảm xúc lúc kết thúc trận đấu.

Ho ten: Fan MU
Dia chi: HCMC
E-mail:
tung1976@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca sẽ bế tắc
Noi dung: Không thể hy vọng "khi có kinh nghiệm qua 2 trận với Chel như vậy thì lẽ nào Bar lại không còn giải pháp nào để khắc chế, 1 HLV như Pep lại bó tay qua 2 trận đấu với Chel mà không rút ra được kinh nghiệm nào ư?" vì quả thực Barca không có những nhân tố để chế ngự lối chơi phòng ngự chặt. Bộ ba H-E-M đều là những ngôi sao tấn công trong 1 thế trận mà họ có chỗ phô diễn, Iniesta và Xavi không quen phòng ngự rình rập. Hơn tất cả, với Barca, chỉ có tấn công và tấn công ào ạt, cố ghi bàn nhiều hơn đối phương giống ... M.U cách nay vài năm.

Ngược lại, M.U bây giờ đã khác trước nhiều. Họ kết hợp được lối đá tấn công tổng lực của những "Cơn lốc màu da cam", lối đá hồn nhiên phóng khoáng của các hiệp sĩ Anh quốc, lối chơi toan tính phòng thủ chặt của người Ý. Mùa trước, M.U đã thành công với lối chơi phòng thủ chặt chẽ + phản công sắc bén sau 2 lượt bán kết, mùa này Chelsea cũng đã làm được điều đó và rõ là những con người hiện tại ở Barca không biết cách hóa giải thế trận này. Bởi thế, tôi tin chỉ cần MU tiếp tục đá như họ mùa trước Chelsea mùa này thì Barca sẽ bế tắc thôi.

Ho ten: onlylove
Dia chi: hanoi
E-mail:
onlylove2110@yahoo.com
So dien thoai: 123456987
Tieu de: Có thể bạn không tin
Noi dung: BACELONA 4-4 MU (sau 120 phút) Tại sao không. Trận trung kết trong mơ, tại sao lại không có kế quả trong mơ. Tui nghĩ trận đấu diễn ra kịnh tính ngay từ đầu. Với việc bị ghi bàn trước MU sẽ thể hiện sức mạnh tấn công của nhà vô địch. Và rồi cuộc rượt đuổi tỉ số điên rồ diễn ra 1-0, 1-1, 1-2, 2-2, 3-2, 3-3, 4-3, 4-4. Hơ hơ số đẹp quá, tiếp nhé. 120 kết thúc mà không phân định thắng thua. MU & Barca bước vào màn đấu súng. 5-5 sau loạt 5 quả đầu tiên. Cuối cùng trận đấu cũng phải kế thúc sau loạt thứ 6. MU chiến thắng với tỉ số 6-5 và trở thành nhà vô địch. Chúc mừng MU & Barcelona đã cống hiến một trận đấu trong mơ

Ho ten: Dũng Khánh
Dia chi: Cao nguyên đá
E-mail:
HLDK_HG@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Manchester united Champions of europe 2008/2009
Noi dung: Tối qua mở kênh ESPN xem lại trận chung kết năm 2008 mới thấy, trời đã ngáng chân Tery để cho MU vô địch, may mắn luôn thuộc về MU, liệu Barca sẽ làm gì nổi MU khi mà MU cố tình chơi phòng thủ phản công? chắc chắn Barca sẽ tiêu ngay ở 90 phút chính thức, bởi hàng trung vệ được coi như xe buýp 2 tầng chắn trước cầu gôn. vai trò của Erva và O’shea tối nay rất quan trọng nếu bắt chế hai biên, không để cho Messi, Eto’o và Henry tấn công vào trung lộ thì coi như Barca sẽ bế tắc trong chiến thuật.

Tôi không biết Pep sẽ sử dụng chiến thuật gì để đối phó với Sir Alex đây vì chơi tấn công như mọi khi thì sẽ yếu ở khâu phòng ngự, một khi MU phản công thì lưói của Barca thủng là cái chắc. Còn nếu chơi phòng ngự thì không phải là sở trường của Barca. Trận đấu tối nay lợi thế nghiêng hẳn về phía MU dù họ chơi thế nào đi nữa, dù họ thực dụng và toan tính đi nữa nhưng cuối cùng họ vẫn đứng vững trên bục vinh quang mới là điều quan trọng. AI thắng thì làm vua, còn kẻ thua cuộc thì dù có hoa mỹ đến đâu cũng vần là kẻ thất bại. MU champions of Europe 2008/2009.

Ho ten: Thắng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
le_manhthang_262@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Trái tim dũng cảm ư, chưa đủ để làm nên một đội bóng
Noi dung: Đã có quá nhiều bài bình luận rồi, fan của cả 2 bên đã đá qua đá lại rất nhiều, chiến thắng không giành cho kẻ to mồm. Chiến thắng giành cho kẻ được gửi gắm khát khao "chơi bóng" của những người không được tham gia. Hi vọng cả 2 đội đều trình diễn lối đá làm mãn nhãn khán giả chứ không phải chiến đấu theo kiểu Ý như MU năm ngoái.

Ho ten: Phạm Tiến
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
vietquangtien88@gmail.com
So dien thoai: 01283158577
Tieu de: MU Thien Duong Goi Ten
Noi dung: Tôi có đầy đủ cơ sở để khẳng định rằng MU sẽ hạ Barca một cách thuyết phục tại Roma. Lịch sử sẽ được lập lên tại Roma với cái tên Manchester United. Barca đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu trong trận bán kết lượt về với Chensea, Messi-linh hồn của Barca chỉ là cái bóng của mình và tối nay cũng thế. Có thể nói Barca không thực sự thuyết phục trong trận bán kết đó, họ đến với Roma chỉ nhờ sự may mắn.Nói công bằng hơn họ không sứng đáng,thật bất công cho Chensea. Tối nay MU sẽ chơi một chận thuyết phục trước Barca. Tôi tin MU sẽ thắng với ít nhất cách biệt hai bàn.Barca sẽ chỉ là điểm nhấn tốt hơn để tô điểm ánh hào quang cho chiến thắng của MU.

Ho ten: Huy con
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
dangquanghuytn@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy là ngôi sao thứ 9!
Noi dung: Một trận đấu tuyệt với làm thổn thức hàng tỷ con tim yêu bóng đá, cả 2 đang ở vào trạng thái thoải mái nhất, đang ở đỉnh cao phong độ, trận đấu ko có chỗ cho những sai lầm, nhưng sẽ có chỗ cho những sụ xuất sắc cá nhân. Tôi là fan ManU, tôi mong ManU sẽ giành chiến thắng để viết tên mình vào lịch sử, ManU tiến lên, hãy là ngôi sao thứ 9!!!

Ho ten:
Dia chi: JP
E-mail:
motlubecon@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Viva football
Noi dung: Năm 2005 M.U thua Milan cả 2 trận đều với tỉ số 0-1, đó có thể nói là điểm nhấn quan trọng nhất giúp Ferguson hiểu rõ muốn vô địch C1 phải thay đổi, chơi chặt chẽ và có nhiều siêu sao đích thực. Sau mùa đó, ông đã bán Nistelrooy và thanh lí hàng loạt cầu thủ tầm tầm để đưa về những cầu thủ chất lượng hơn với giá cao hơn rất nhiều. Định nghĩa về cái đẹp vốn trừu tượng và muôn hình muôn vẻ, vẻ đẹp trong bóng đá cũng thế.

Người thích bật tường tanh tách 1 chạm, người thích lối đá tổng lực nhanh và nhiều sức mạnh như của Hà Lan thời vinh quang hay Dynamo Kiev thời Lobanovsky, hay cái đẹp với nhiều người là phòng ngự Cantenacio kiểu Ý. Mỗi người một đánh giá một cái nhìn, và không thể có chuyện đúng sai trong cảm nhận. Chỉ có một điều không thây đổi, dù bạn có yêu bóng đá theo kiểu nào, tựu trung lại thì đó chính là trò chơi mà Chúa ban tặng loài người. Hãy tận hưởng nó! Viva football.

Ho ten: Phan Quý
Dia chi: HẢI DƯƠNG
E-mail:
phancongquy@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bar No.1
Noi dung: Bạn xem 1 trận bóng đá thì bạn mong muốn 1 trận đấu như thế nào ? 1 trận đấu tẻ nhạt chỉ có những đường chuyền bóng qua lại rồi kết quả là hoà 0-0 ư. Đối với MU thì có quá nhiều trận như vậy rồi nhưng còn với Bar thì là rất ít, 1 đội bóng luôn mang đến cho người xem 1 cảm giác hưng phấn, những niềm hi vọng và mong chờ..., hãy nhìn vào số bàn thằng mà bar và M.U ghi được vào mùa này để nhìn xem, số lượng bàn của Bar đã hơn của MU bao nhiêu bàn ?, qua đó ta có thể thấy được đội bóng nào tấn công hiệu quả hơn ghi bàn nhiều hơn. Có thể bạn sẽ nói rằng ghi bàn như vậy tại sao khi gặp Chel trong trận bán kết thì Bar lại tịt ngòi, đúng 1 thứ bóng đá tấn công hoa mỹ mà gặp phải 1 đội bóng phòng thủ cục bộ, chưa bắt đầu trận đấu đã biết rõ là chỉ có thủ thôi thì khó khăn thật, nhưng kết quả cuối cùng ra sao?

BAR đã thắng dù là may mắn nhưng mà ta cũng không thể nào phủ nhận được rằng những cầu thủ của Bar có đẳng cấp. Đẳng cấp tại sao không khi vào những phút giây cuối cùng khi ai ai cũng nghĩ là chel sẽ vào CK mà Iniesta, Messi.. lại có thể tự tin cầm bóng chuyền cho nhau và dứt điểm chính xác đến như vậy. trải qua 2 trận đấu lượt đi và về với Chel như vậy là quá đủ, có thể nói M.U thủ chắc hơn và hiệu quả hơn Chel, nhưng khi có kinh nghiệm qua 2 trận với Chel như vậy thì lẽ nào Bar lại không còn giải pháp nào để khắc chế, 1 HLV như Pep lại bó tay qua 2 trận đấu với Chel mà không rút ra được kinh nghiệm nào ư? Không tôi tin rằng sẽ có và điều đó sẽ được trả lời vào đêm nay khi Bar sẽ vùi dập đàn quỷ đỏ cũng như đã vùi dập Real vậy. Bar sẽ thắng 2-0 bạn có tin không? Đêm này sẽ rõ!

Ho ten: quốc hùng
Dia chi: TPHCM
E-mail:
bschuong75@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bóng đá tấn công sẽ lên ngôi!
Noi dung: Hôm nay, trên SVĐ Olimpico thành phố Roma, hàng tỉ người hâm mộ sẽ chứng kiến trận đấu để đời của mùa giải 2009. Tuy nhiên, cũng như bao lần trước đây khi vào các trận chung kết, các đội bóng thường rất thận trong và điều này đồng nghĩa với 1 trận cầu tẻ nhạt, ít nhất là hiệp 1 của trận đấu. Nhưng với tất cả tấm lòng yêu quý Barca, đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ nhất thế giới, tôi tin là họ sẽ tấn công, tấn công và tấn công MU khi hiệp 2 bắt đầu. Lúc đó, các bạn sẽ thấy bóng đá tấn công sẽ lên ngôi. Tuy nhiên, Cần phải canh chừng lối chơi phản công sắc bén của MU, vậy thôi. Kịch bản đã dựng sẵn, chỉ còn chờ yếu tố bất ngờ (vốn luôn đầy rẫy trong bóng đá) xảy ra. Biết đâu, cầu thủ ghi bàn cho Barca trong trận thắng MU để đoạt cú ăn 3 lịch sử lại là hậu vệ Carles Puyol thì sao? Hẹn gặp lại 1g45 tối nay!!!

Ho ten: Tuấn Hưng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
hungxd0210@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vinh quang cho người dũng cảm
Noi dung: Đúng ! Vinh quang chỉ đến với người dũng cảm , chỉ đến với người dám thể hiện mình . Dù M.U hay Bar lên ngôi trong đêm mai thì họ đều xứng đáng , M.U với ước mơ cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử CLB và Bar với cú ăn 3 và nó sẽ có ý nghĩa hơn với Bar bởi đây là mùa bóng đầu tiên Pep trên cương vị người cầm quân và nếu thành công thì đó là một sự khởi đầu trong mơ cho bất kì người nào mới bước vào cương vị HLV trưởng. Nhưng liệu Pep có thắng nổi Ferguson một HLV với bề dày kinh nghiềm va bề dày thành tích mà có lẽ ít có HLV nào có thể đạt được . Bóng đá hiện đại ngày nay không còn phụ thuộc nhiều vào từng cá nhân xuất sắc nữa mà thay vào đó là chiến thuật , phán đoán trận đấu và một tập thể đoàn kết mới có thể tạo nên một chiến thắng , chính vì thế mọi người cũng biết đôi khi có những đội bóng nhỏ luôn biết cách gây bất ngờ với những đội bóng lớn . Tôi không muốn nói quá nhiều trận đấu này bởi chúng ta đã mang nó ra mổ sẻ quá nhiều trong từng bài viết .

Sau 24 h nữa chúng ta sẽ biết được ai là nhà vô địch của Châu Âu , nhưng dù đội bóng nào có vô địch thì các Fan cũng hãy nên dành những sự tôn trọng cần thiết cho đối thủ của mình Theo tôi biết trong quá khứ Bar mới chỉ một lần đánh bại Mu tại các cụp Châu Âu và lịc sự đang đứng về phía họ . Bóng đá đẹp , một lối đá quyến rũ và sexy là điều mà bất kì Fan hâm mộ túc cầu nào trên thế giới đều muốn hướng tới nhưng hãy nhớ đi kèm với nó là cả chiến thắng . Mùa bóng 2005 Khi Manu đụng độ Milan ở bán kết , nếu tôi nhớ không nhầm thì hầu hết mọi người đều nghĩ rằng Manu sẽ dành chiến thắng bằng lối đá quyến rũ và thực tế thì sao họ đã cho cả thế giới chứng kiến 1 trong những trận Bán kết kinh điển của thế giới nhưng kết quả họ nhận được chỉ là con so 0 khi thảm bại 3 - 0 tại San Siro . Dù 1 trong hai đội chiến thắng tại Rome bằng cách nào đi chăng nữa thì đó đều là những toan tính của riêng họ .

Đừng nghĩ rằng bóng đá đẹp là xứng đáng lên ngôi bây giờ tôi muốn đặt ra cho mọi người 1 tình huống "Trong 1 môn thi đại hoc 2 môn đầu tiên bạn đã làm khá tốt nhưng đến môn cuối cùng có thể nói là bạn học kém , và trong phòng thi hôm đó bạn mang tài liệu vào , giáo viên coi thi cũng lơ là không coi chặt . Vậy nếu là bạn chỉ còn 1 môn cuối nữa thôi bạn làm tốt sẽ bước chân vào cánh cửa dại học , như vậy bạn có quay bài không . Tôi dám chắc rằng 100% các bạn cũng sẽ quay bài để đạt được mục đích của mình , dù biết rằng điều đó là sai và vi phạm nhưng bạn vẫn sẽ làm " . Quay trở lại với Manu và Bar đây là trận đấu của cả mùa giải và cũng là trận đấu cuối cùng để đạt được mục đích của mình , thế nên mỗi đội đều có những toan tính và lối đá của riêng mình và cho dù Manu hay Bar đội bóng nào có lên ngôi trong đêm nay thì họ cũng đều xứng đáng cả . Riêng tôi chỉ hi vọng rằng 1 trong hay đội đừng bao giờ chiến thắng nhờ trọng tài như vầy Fan của đội Bóng thật bại sẽ thật khó nuốt trôi nỗi đau này . Tôi yêu M.U và luôn mong rằng đêm nay M.U của tôi sẽ đăng quang.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,