,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1204792
M.U - Barca, Vua nào thâu tóm cả châu Âu?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U - Barca, Vua nào thâu tóm cả châu Âu?

Cập nhật lúc 16:23, Thứ Hai, 25/05/2009 (GMT+7)
,

 - Đều sớm là bá chủ ở giải quốc nội, cả M.U và Barcelona đang dồn sức cho trận chiến cuối và cũng là lớn nhất của mùa giải - cuộc quyết đấu ở thành La Mã, đêm 27/5. Sân Olympico sẽ tôn vinh Barca lần đầu tiên đoạt cú ăn ba hay ngai vàng vẫn thuộc về sức mạnh M.U không thế lực nào cản nổi? 

>> Sir Alex: "Tỷ số là 1-0, hoặc 0-0 & đá luân lưu!"
>> Pep đã tìm ra "sách lược" đánh bại M.U
>>Toure, chàng "công nhân" giữa những "nghệ sĩ" sân cỏ
>> Cristiano Ronaldo: “Barca rất khó chơi”
>> Park "đau nhói" vì bị gạt khỏi CK C1 2008
>> Macheda: "Tôi muốn cùng M.U đăng quang ở Roma"
>>
HLV Ferguson hối tiếc vì bán Pique cho Barca
>> Sir Alex: “Trận chung kết tại Rome sẽ rất kịch tính”
>> Rijkaard: "Barca sẽ đập tan giấc mộng M.U"
>> Henry & Iniesta bình phục trước trận CK với M.U
>> M.U sẽ diễu hành trên đường nếu vô địch C1
>> Fletcher, Abidal & Alves vắng mặt trận chung kết C1
>> Harry Redknapp: “M.U sẽ đánh bại Barca”

Các CĐV M.U đang hướng đến thủ đô Roma với hy vọng được chứng kiến đội nhà sẽ đăng quang lần thứ 2 liên tiếp ở cuộc chơi danh giá nhất châu lục. Họ hoàn toàn có lý do để tin đội bóng con cưng của mình sẽ chiến thắng, khi M.U đang thể hiện phong độ ổn định, có một nhà chiến lược tài ba, và những ngôi sao đang đạt độ chín.

Ronaldo, Giggs và các đồng đội sẽ đi vào lịch sử Champions League.... Ảnh: Reuters

Trong mùa giải này, tất cả những gì tưởng như không thể đều đã được M.U vượt qua một cách thuyết phục. Kể từ mùa giải 2004/05, các nhà ĐKVĐ đều phải dừng bước ở vòng knock-out, nhưng M.U đã thay đổi cái "dớp này" để thẳng tiến vào chung kết.

Dragao, nơi mà các đội bóng Anh chỉ thua đến hòa, đã bị đánh sập bởi M.U. Emirates được ca ngợi như một pháo đài, khi không đội khách nào xuyên thủng trong mùa giải, cũng chỉ đứng vững trước khi M.U hành quân đến. Trước đó, ở vòng knock-out, một Inter đình đám của Mourinho cũng bị "Quỷ đỏ" khuất phục chẳng chút khó khăn.

Và thêm một điểm nữa để giúp các CĐV M.U vững tin: cứ mỗi lần vào đến chung kết, đội bóng vừa san bằng kỷ lục VĐ nước Anh của Liverpool (18 lần), đều giành vinh quang. Năm 1968 là chiến thắng 4-1 trước Benfica, với cú đúp của Bobby Charlton. Năm 1999 là cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Bayern Munich. Và lần gần nhất là thắng lợi trên chấm 11m trước Chelsea.

Trong khi đó, những ai yêu mến bóng đá đẹp cũng chờ đợi một điều đặc biệt từ Barcelona. Đội bóng của Pep Guardiola đã chinh phục La Liga bằng thứ bóng đá tấn công mê hồn, và hướng về Roma cho một cú ăn ba lịch sử, điều mà chính đối thủ M.U từng làm năm 1999.

... hay Messi giúp Barcelona đến với ngôi cao nhất bóng đá châu Âu? Ảnh: Reuters

Không giống M.U, Barca mới chỉ thắng 2 trong 5 lần đá chung kết, và đội bóng xứ Catalonia đang nuôi tham vọng cân bằng số lần thắng - thua của mình. Lý do lớn nhất để các "Culés" tin tưởng vào chiến thắng, và một "Dream Team" phiên bản 2 đang gợi lại thời hoàng kim dưới thời Johan Cruyff.

Cho dù, ngay cả khi Pep bước vào trận chung kết đầu tiên của mình trên cương vị HLV với kinh nghiệm chỉ bằng... 1/34 (năm) của Sir Alex Ferguson, thì niềm tin của các CĐV Barca vẫn không thay đổi. Trong một cuộc đối đầu mang tính quyết định, với thời gian chỉ là 90 (+30) phút, một con người nhỏ bé đôi khi cũng thành kẻ khổng lồ.

Một cuộc đối đầu đáng để chờ đợi, giữa hai phong cách trái ngược nhau của hai nhà VĐ Liga cũng như Premiership; giữa hai ngôi sao xuất sắc nhất thế giới hiện nay - C.Ronaldo và Messi; giữa một đang khát khao thể hiện mình và một đang muốn lập kỷ lục mới của Champions League.

Hãy cùng cùng nhận định với Thể Thao VietNamNet. Theo bạn, "ông vua" nào sẽ thâu tóm danh hiệu cao quý nhất bóng đá châu Âu vào đêm thứ Tư ở thành Roma vĩnh cửu (27/5), sau khi đã cùng đăng quang ở giải trong nước cách đây 10 ngày. Một M.U đầy bản lĩnh hay Barcelona của sự ngẫu hứng?

  • Thể Thao VietNamNet

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: SONLE
Dia chi: Long Biên-Hà Nội
E-mail:
lesonaccounting@gmail.com
So dien thoai: 0983281868
Tieu de: Gửi cả nhà
Noi dung: Trong bóng đá thì không nói trước được điều gì cả, MU có thể mạnh nhưng vẫn gục ngã trước 1 Full bé nhỏ, Bar có thể lớn nhưng vẫn là kẻ chiến bại trước 1 Osasuna tí hon, vì vậy đừng nên cân đo đong đếm khi cuộc chiến chưa bắt đầu. Ai là CĐV của MU ắt sẽ mong cho MU thắng, ai là CĐV cũng sẽ mong đội của mình vô địch, nhưng để có được kết quả đó không thể kết luận là ai mạnh hơn ai ở thời điểm này, đừng cho đội nào là cửa trên, bởi đường dẫn đến thành Rome còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và yếu tố may mắn là 1 phần trong cuộc chiến này. Tôi tin là MU sẽ chiến thắng, bởi thực sự MU đã rất may mắn trong mùa giải vừa qua, chỉ còn 1 trận nữa, chắc chắn thần may mắn sẽ ko quay lưng lại với họ.

Ho ten: Nguyễn Hồng Hữu
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
Nguyenhonghuu@gmail.com
So dien thoai: 0977770356
Tieu de: MU - C­ựu vô địch
Noi dung: Thật là phi lý khi cho rằng MU sẽ là đội bóng làm lên lịch sử khi sẽ bảo vệ thành công ngôi vương của mình bởi 1 lẽ đối thủ của họ tại trận chung kết là Barca, MU rất mạnh với những cầu thủ giỏi nhưng có lẽ họ vẫn phải sau Barca và lẽ tất nhiên là Barca sẽ vô địch, tôi yêu Barca, tôi nghĩ kết quả trận đấu sẽ là 2-0 nghiêng về Barca và họ sẽ đứng lên bục vinh quang giống như những chiến binh hùng mạnh thời đế chế La Ma, tạm biệt MU

Ho ten: Football fan
Dia chi: HCM
E-mail:
A@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đội bóng toàn diện nhất sẽ lên ngôi
Noi dung: Không hiểu các bạn nói bóng đá đẹp ở đây là gì ? Vẫn biết MU đã không được hoa mĩ như là Barca, nhưng họ là đội bóng toàn diện hơn. Bóng đá đẹp lên ngôi thì chỉ có Brazil và Arhentina là trùm, qua bên đó mà xem. Đội nào toàn diện nhất sẽ lên ngôi

Ho ten: Bui Phan Phuoc Phu
Dia chi: Long Xuyen An Giang
E-mail: cfcphuocphu@yahoo.com
So dien thoai: 01677009927
Tieu de: Barca chien thang
Noi dung: Hãy nhìn cái cách mà Barca vượt qua Bayern các bạn sẽ thấy Barca lợi hại thế nào trong những miếng đánh thẳng vào trung lộ, chỉ cần bộ 3 H-E-M là có thể hạ được hàng phòng ngự số đông của đối phương. Tôi tin Barca sẽ lam được điều tương tự tại Rome

Ho ten: anh thu
Dia chi: tp ho chi minh
E-mail: dinhcanh87@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Sự lên ngôi của sự hợp lý
Noi dung: Không thể phủ nhận cả M.U và Barca là hai đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm này. Hai đội bóng, một đại diện cho lối đá tấn công hoa mỹ, một đại diện cho sự hợp lý, khôn ngoan. Nói thế không có nghĩa là Barca không hợp lý, không khôn ngoan mà ngược lại lối tấn công đầy toan tính của Pep xứng đáng để người xem ngưỡng mộ... Tuy nhiên, sự toan tính của Pep không thể bằng với Sir Alex. Ở đây, tôi không nghĩ Barca sẽ vào trận với thế tấn công phủ đầu, M.U cũng sẽ không chọn lối đá phòng ngự mà chính sự giằng co mới làm nên trận đấu này. 3 vấn đề làm nên sự thành công trong 90’ sắp tới đó là: sự chắc chắn của hàng phòng ngự, sự cơ động của hàng tiền vệ và khả năng chớp thời cơ của hàng tiền đạo.

Ngoài ra cũng thật thiếu sót nếu không đề cập tới vai trò của HLV trên băng ghế chỉ đạo và sự may mắn nữa. Nhìn vào các yếu tố trên ta có thể nhận định M.U sẽ là đội có nhiều ưu thế. Sỡ hữu hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất châu Âu, hàng tiền vệ với khả năng điều tiết trận đấu tốt, hàng công đầy tốc độ và một HLV lão làng M.U sẽ là đội chiếm được thế trận và là đội được vinh danh ở thành Roma ngày 28/5. Nói như trên thì cũng thật phiến diện vì nhìn chung Barca đâu có kém cạnh gì nếu như không muốn nói là còn khủng hơn. Tuy nhiên, M.U sẽ là đội có được sự hợp lý hơn trong lối chơi cũng như những điều chỉnh chiến thuật phù hợp và sẽ là đội giành chiến thắng. M.U sẽ lên ngôi và sự toan tính chiến thuật, lối đá hợp lý sẽ một lần nữa được tôn vinh.

Ho ten: Huy isfa
Dia chi: Hà Nội
E-mail: huygnart@yahoo.com
So dien thoai: 0906056655
Tieu de: Cửa trên
Noi dung: Nếu như ai nói BARCA hay M.U là cửa trên trong trận đấu này thì rõ ràng là nhận xét chủ quan. BARCA vượt trội trong khả năng chơi tấn công và sự sáng tạo của hàng tiền vệ còn MU thì cực kỳ chắc chắn và phản công sắc bén vô cùng. Sẽ là một thế trận mà BARCA liên tục tấn công còn M.U sẽ lùi sâu và chờ đợi cơ hội. Đội hình của M.U có lẽ sẽ không khác so với đội hình chơi trên sân Arsenal, với Ronaldo chơi cao nhất. Nếu M.U ghi bàn trước thì trận đấu có lẽ sẽ có chiều hướng giống như các trận mà M.U đã có lợi thế trong mùa giải này. Còn Barca ghi bàn trước thì chắc chắn sẽ là một thế trận đôi công cực kỳ hấp dẫn mà đội bóng nào tận dụng tốt hơn sẽ dành chiến thắng.

Ho ten: Lê Đại Ca
Dia chi: HN
E-mail: thichthatd@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gia Cát Dự
Noi dung: Các bạn đã viết rất nhiều, và rất hay về trận chung kết trong mơ này. Nhưng tôi cho rằng dự đoán của nhiều bạn vẫn thiên về cảm tính và có phần dè dặt. Theo tôi tỷ số sẽ là 5-0 hoặc tệ lắm là 5-1 cho M.U! Một trận đấu mà Ber9 sẽ chứng tỏ cho thế giới biết vì sao Sir Alex và anh dứt khoát phải có nhau! Hãy tin như thế đi!

Ho ten: Võ Thành Chung
Dia chi: Quảng Ninh
E-mail: chungvt_ttat@yahoo.com
So dien thoai: 0973792989
Tieu de: MU la so 1
Noi dung: Như các bạn đều biết đã vào đến đây thì đội nào vô địch cũng xứng đáng. Nhưng nhìn một cách tổng thể thì M.U vẫn lợi thế hơn Baca, và như thế thì chức vô địch sẽ thuộc về M.U. Cá nhân tôi là fan của M.U nên tôi mong muốn M.U sẽ làm nên lịch sử cho mình.

Ho ten: hatienq
Dia chi: T/P Hồ Chí Minh
E-mail: hatienq@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Sẽ có những cá nhân làm nên chiến thắng
Noi dung: Xét về bản lĩnh, M.U trội hơn Barca. Xét về kinh nghiệm và mưu lược sir Alex hơn hẳn Pep. Nhưng xét về sự thăng hoa thì Barca trội hơn M.U. Nhưng ở một trận chung kết đỉnh cao nhất, khi mà các đội không có sự chênh lệch trình độ quá xa và đã được chuẩn bị kỹ lưỡng thì tất cả các yếu tố đó trở nên vô nghĩa. Khi đó sẽ có những cá nhân làm thay đổi cục diện trận đấu. Đôi khi là sự tỏa sáng của một cầu thủ trong một tình huống nào đó. Đôi khi là một sai lầm chết người. M.U có cả 2 yếu tố này, và Barca không có cả 2 yếu tố này. Đã có rất nhiều lần nhiều cá nhân của M.U tỏa sáng bất ngờ làm nên chiến thắng, và cũng đã rất nhiều lần những sai lầm đến ngớ ngẩn của các cá nhân của họ làm nên thất bại của M.U. Năm nay Barca ít thấy họ có sai lầm cá nhân, nhưng ở các trận đấu lớn cũng ít khi thấy các cá nhân của họ tỏa sáng. Nhưng sir Alex là một cá nhân đặc biệt, ông đã nhiều lần có những quyết định bất ngờ đến mạo hiểm để mang lại chiến thắng. Ở trận đấu này tôi tin mọi người sẽ lại nhìn thấy M.U chiến thắng từ những quyết định độc đáo của ông.

Ho ten: Nguyễn Thị Xanh
Dia chi: Vinh Tân - thành phố Vinh - Nghệ An
E-mail: dangluu@gmail.com
So dien thoai: 01689231585
Tieu de: Phúc bất trùng lai
Noi dung: Để đến được Roma, rõ ràng Barca không thể tự làm nên số phận của mình (dù họ đã ghi được một bàn thắng cần thiết) mà cần đến những quyết định vô lí của một "bạo chúa sân cỏ". Quả thật, nếu ông trọng tài để Chelsea đá chỉ một trong bốn quả phạt đền mà họ đáng được hưởng, thì đêm 27/5 này, toàn đội Barca sẽ là những khán giả. Ai ca ngợi lối "đá đẹp" của Barca thì đó là cảm nhận riêng của họ, phần tôi, tôi vẫn cho rằng họ đã vượt cửa tử một cách không lấy gì làm thuyết phục. Chắc chắn UEFA không trơ tráo đến mức bố trí một trọng tài chưa "sạch nước cản" cầm còi trận chung kết. Vậy thì Barca hỡi, ngươi đừng hòng mơ tưởng vào một vận may như điều đã từng diễn ra trong trận bán kếtlượt về. Phúc bất trùng lai mà. Hãy chờ xem, M.U sẽ đăng quan theo cách mà họ đã từng làm được trong quá khứ. Hãy chờ xem, đêm 27/5, các siêu sao - các "khẩu thần công hạng nặng" của hai đội sẽ "tịt ngòi" bởi bị đối phương phong tỏa quyết liệt, thay vào đó sẽ là sự lên tiếng của một cái tên bình thường nào đó. Tôi đoán tỉ số 2 - 1 nghiêng về M.U.

Ho ten: diego
Dia chi: Long Bien - Ha noi
E-mail: h78ss@yahoo.com
So dien thoai: 0986986989
Tieu de: Toi muon xem Tenis o ROME
Noi dung: Tôi là ngưòi yêu bóng đá đẹp vì vậy tôi mong Alex cho M.U đá tấn công để tôi được xem một ván tennis nữa trong năm 2009 ngoài trận Real và Barca. Dũng cảm lên nào chiến binh Alex!!!!! tỷ số BAR-M.U: 6-2.

Ho ten: Manchester Unifan
Dia chi: HN
E-mail: vusontung_2610@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Chỉ United, United, United mà thôi, mà thôi!!!
Noi dung: Vua nào thâu tóm cả châu Âu?! Vua ManUtd chứ còn vua nào nữa! Thâu tóm cả thế giới rồi, châu Âu là lẽ đương nhiên. Đừng anh nào bảo cúp đó là cúp vớ vẩn nhé, cả châu Âu, chỉ có những đội chiến thắng trong những trận như trận Chung kết sắp tới đây mới được xất tham dự đấy, nên tính ra thì không phải là đá 2, 3 trận đâu! Nhìn lại chặng đường tới Rome của MU năm nay, dễ thấy là M.U luôn thắng dễ dàng các đội bóng khó chơi hơn là những đội bóng nhỏ. Cái thứ gọi là "bóng đá đẹp" của Barca chỉ ti toe được với đội ở La Liga thôi, gặp cỡ mấy CLB của Anh là xịt hết! Khi thua thì đừng bảo tại mất nhiều cầu thủ chủ chốt nhé, không mất thì làm sao mà lết được vào tới đây. Dự đoán kết quả đây, đỡ mất tiền như kiểu SMS đến tổng đài: 3-0, tất nhiên 3 của M.U.

Ho ten: tuan_leanh
Dia chi: Việt Nam
E-mail: tuan_leanh1412@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca vô địch
Noi dung: Không quảng bá rầm rộ, không đánh bóng chính mình, Barca đang dần chiếm được một lượng fan đông đảo nhờ vào thứ triết lý bóng đá vị nghệ thuật đầy sáng tạo và ngẫu hứng. Barca là mặt trời chiếu vào thế giới bóng đá đang dần bị che phủ bởi những bóng mây đen thực dụng, ở đó "thắng là đẹp!". Barca sẽ giành chiến thắng M.U đơn giản vì UNICEF sẽ chiến thắng AIG!

Ho ten: footballvn01
Dia chi: Hà nội
E-mail: footballvn01@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Lần đầu tiên số người đánh giá Barca ngang MU là tương đương
Noi dung: Lần đầu tiên tôi thấy tỷ lệ đánh giá M.U, Barca thắng là tương đương. Tuy nhiên tôi chắc chắn ngày mai khi số bài nhiều lên tôi nghĩ số người đánh giá M.U thắng sẽ tăng lên (và lý giải trong các bài đó chẳng có gì ngoài Ferguson kinh nghiệm, Ferguson tài năng, đội hình M.U đồng đều,....). Dù sao lúc tình thế cân bằng này tôi muốn có một vài nhận định mang tính chuyên môn hơn 1 chút. Thứ nhất giờ này chúng ta chưa thể biết đội hình Barca sẽ thế nào vì họ quá khó do thiếu 3/4 vị trí chính thức. Tuy nhiên hãy nhìn thực tế. Abidal đã chấn thương gần cả mùa và mới trở lại nên Barca thực tế đã quá quen điều này. Marquez đã được Pique thay thế hoàn hảo và tôi không biết khi Marquez không chấn thương thì cặp trung vệ sẽ thế nào có thể vẫn là cặp Puyol-Pique (hoặc Marquez-Pique ít khả năng cặp Puyol-Marquez vì cả 2 đều chống bóng bổng kém) bởi vậy vấn đề chỉ là vị trí dự bị thiếu.

Còn cánh phải đúng là vấn đề với Barca do Dani đá khá ổn định. Bởi vậy tôi không rõ ai sẽ thay thế Dani. Nếu đẩy Puyol ra cánh thì sẽ phải trám Toure vào mà như thế sẽ thiếu vị trí tiền vệ trung tâm. Đây là điều tôi chưa biết Guardiola sẽ làm thế nào. Dù sao, Barca sẽ đá tấn công và nếu kiểm soát tốt bóng và đẩy đội hình đủ cao để các tiền vệ như Toure có thể lùi về trong tình huống chống phản công (đẩy cao bắt việt vị lại có lợi khi có 1 trung về nhanh nhẹn như Pique và 2 hậu vệ cánh yếu vì dù sao đi bóng ở cánh vẫn phải đẩy vào gần trung lộ mới sút được, khi đó sẽ có cơ hội để các trung vệ bọc lót). Trong trường hợp Barca kiểm soát được khu trung tuyến thì ghi bàn chỉ là vấn đề thời gian do cặp trung vệ Ferdinand-Vidic sợ nhất các cầu thủ nhanh và nhỏ con chứ không ngán các cầu thủ cao to (kể cả to như Drogba thì cũng không ăn được cặp này).

Vấn đề của Barca là phải đá chậm và an toàn phần sân nhà sau đó mới tính. Theo tôi, dự đoán kết quả là rất khó và tôi nghĩ cơ hội là 50-50 và kết quả phụ thuộc vào năng lực HLV. Nếu Ferguson phạm sai lầm như năm 99 (xếp Beck đá trung lộ và do Becks không có khả năng tranh chấp nên bị Bayern ép đến 85 phút) thì M.U sẽ thua, sai lầm đó sẽ không lặp lại và khả năng Ferguson sẽ đưa đội hình 5 tiền vệ để đảm bảo an toàn và tránh để Barca kiểm soát. Thế trận sẽ khó đoán và khả năng hiệp phụ không phải không có, tuy nhiên tôi vẫn trông đợi đột biến ở Barca nhiều hơn (dù cũng chẳng có gì chắc chắn) do họ có nhiều nhân tố đột biến hơn và hàng thủ M.U nó thế nào thì nói cũng không thể chắc như Chelsea. Bởi vậy, theo cảm tính tôi nghĩ cửa của Barca là 51% (có lẽ 1% quá bán là do tôi thích Barca). Cầu mong một trận đấu hay và nếu M.U có thắng thì cũng không có lý do gì để nói là thắng rùa nữa.

Ho ten: Legend 07
Dia chi: HN
E-mail: st_fidel@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: God said: " It’s of MU"
Noi dung: Trận cầu kinh điển và cái chết của 1 đội bóng tấn công kinh điển. Một cái chết mà ai cũng đoán trước được. Theo tôi chính Pique là tội đồ của Barca trong trận này, 1 cầu thủ non kinh nghiệm dẫn tớ 1 quả penalty và 1 pha phạm lỗi ngoài vòng cấm. Cú đúp cho R7. Tiến lên M.U, khoét sâu vào vị trí của Pique và Toure là ăn chắc. Chúa đã nói M.U vượt hết dớp, hết thử thách ta đưa ra thì có lý do gì ta không tặng cho 1 cái Cup chứ.

Ho ten: Vip_Bk_Pro
Dia chi: Barc FC
E-mail: khoanhkhacgiaomua_tt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barc vô địch
Noi dung: Bao giờ cũng vậy, trong một trận đấu lớn, các đội bóng bao giờ cũng có sự thận trọng đôi khi là rụt rè trong lối chơi. Chính vì thế mà nó trở nên tẻ nhạt và bế tắc. Lúc này, sự toả sáng của các cá nhân mới là điều quan trọng, khai thông mọi sự bế tắc. Như vậy không phải bao giờ sự tính toán của các HLV cũng đem lại thành công. Bóng đá cần những phút ngẫu hứng,chỉ một phút loé sáng của Messi hay Henry thôi là Barc trở thành ông vua của châu Âu, dập tắt mọi hi vọng của M.U. M.U với sự dẫn dắt của Ferguson vốn đã rất tính toán trong lối chơi và trong trận chung kết này sẽ càng thêm bế tắc mà thôi, và dù thế nào thì cả CR7 và Rooney đều không thể sánh kịp với siêu sao Lionel Messi.Kết cục của trận chung kết như vậy đã rõ, cá fan M.U hay chuẩn bị đón nhận sự thất bại cùng đội nhà đi. Barca vô địch !!!!!

Ho ten: Hong Son
Dia chi: Quang Ninh
E-mail: sonvass_qn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hay the hien tinh yeu chan chinh
Noi dung: Tôi đã đọc khá nhiều bài viết của các bạn. Thật tuyệt vời khi người hâm mộ được xem một trận CK trông mơ của những giấc mơ.Tôi nghĩ cả hai đội đều xứng đáng vô địch mùa này.Nhưng rất tiếc là chỉ có một đội được nâng cao chiếc cup vô địch mà thôi. Với bản lĩnh và kinh nghiệm của SIR ALEX cùng sự một chút may mắn, tôi tin rằng M.U sẽ là người chiến thắng! Dự đoán tỷ số là: M.U: 2 - BARCA: 1 Chúc mừng M.U

Ho ten: Bá Toản
Dia chi: ĐN
E-mail: batoanpham@ymail.com
So dien thoai: 0944232468
Tieu de: Barca
Noi dung: Trận chung kết năm nay đúng là một trận cầu được mọi người mong đợi nhất. M.U hay Barca đội nào thắng cũng đều xứng đáng cả. Tôi là fan của Barca vì vậy tôi hy vọng Barca sẽ thắng. Dự đoán: 1-0 (phút 90+2)

Ho ten: Trau Nui
Dia chi: Dalat
E-mail: phanholan.dha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: WE STILL BELIEVE IN MAN UTD.
Noi dung: Trận chiến thượng đỉnh G2 sắp gióng lên hồi còi xung trận. ManU vs Barca : vinh quang sẽ chỉ gọi tên một người thôi và đó sẽ là ai ? Đây xứng đáng là cuộc đối đầu của những nhà vua đích thực. Vua Anh đấu trí với Vua TBN, xem ai sẽ mang vinh quang về cho nước mình ? Còn có thể trông đợi gì hơn về sự tương xứng đẹp đôi này nhỉ? Với tôi, bất luận kết quả cuối cùng ra sao, thì cảm giác khi đội bóng mình yêu mến trải qua bao thử thách khốc liệt, đã có mặt ở trận chung kết lớn nhất mùa giải, thật là vui rồi và vô địch nữa thì hạnh phúc tràn ngập mắt môi! Lần này ra sân, quỷ đỏ ManU sẽ đội lốt thiên thần màu trắng! Hình như đây là màu của thánh thần! Để xem, ở Olimpico có Chúa thật không ?! Vái trời đất là không, vì ManU là người trần mắt thịt ! Hỡi chàng vũ công Barca, chớ nhìn thấy ManU mặc đồ trắng mà tưởng hắn hiền như thiên thần. Cũng chớ nhìn nhầm hắn là con bò mộng, và phải tìm cách hạ đo ván. Cho dù trước trận đấu, đạo diễn Pep đã tuyên bố tìm ra điểm yếu và sẽ đánh bại ManU.

Nhưng biết là một chuyện, còn làm được hay không lại là chuyện khác cơ. Nhưng tôi tin là Barca sẽ thể hiện được những thế mạnh của họ trong cuộc so tài với ManU. Hoặc là cú ăn 4 hoặc là cú ăn 3. Cú nào cũng đi vào lịch sử! Barca luôn không thay đổi hình tượng của mình. Chỉ có ManU là biến hóa khôn lường. Vậy thì ManU là thiên thần hay ác quỷ? Này anh bạn Barca, anh thích chơi bài ngửa tiến lên hả? Thế thì ManU nấu canh chua có ớt hiểm mời anh xơi với các sơ đồ 4-3-3, 4-3-2-1, 4-5-1, 4-6-0 tùy theo tình huống. Khi đã ấm người rồi, Quỷ sẽ thò móng vuốt ra bằng đòn phản công với những máy bay phản lực, có thể luân chuyển vị trí cho nhau nhẹ tênh! Thủ sẵn mũi tên tình ái chờ dịp bắn trúng tim nghệ sỹ cho vũ kịch bay lên nốt cao trào!

Nói chung thì thế trận theo tôi sẽ diễn ra cân bằng và đẹp mắt. Nếu Barca nhảy Flamengo rầm rập, thì ManU sẽ chơi điệu nhạc Folk Gaelic của Scotland với giai điệu lúc du dương, lúc rộn ràng dễ làm đối thủ bị lơ mơ ! Ai nói ManU không biết khiêu vũ? Hắn từng là tay mê nhảy rất lả lướt đó nha. Nhưng vì bị đâm sau lưng nhiều lần, nên hắn khôn ra. Nhảy thì nhảy, nhưng đá bóng thì không để hồn bay bổng được! Một cuộc đấu trí từ ngoài sân cỏ vào trong sân. Giữa các đạo diễn và các vũ công trình diễn.

Cơ hội chia đều cho cả hai, Barca mạnh công, nhưng ManU mạnh thủ và chỉ nhỉnh hơn Barca ở ngón đòn phản công đa dạng. Tỷ số theo tôi là sát nút: ManU 2-1 Barca. Quỷ đỏ thân mến, chỉ còn một trận đấu nữa để bạn bước lên đỉnh núi Olympia, cùng sánh đôi với hoàng hậu CL trở về quê nhà, nơi đang mong chờ bạn ca khúc khải hoàn. Vũ khí nào tôi muốn bạn mang theo vào trận đánh thượng đỉnh này? Đó là sức mạnh trong sâu thẳm tâm hồn, nơi uy nghi những vong linh Munich 1958. Sở dĩ tôi luôn nhắc bạn điều này, vì không có tiền bối sẽ không có hậu bối. Hãy báo ân sự hy sinh của họ cho vinh quang của bạn. Đó là sự tự tin và tập trung cao độ, như đã thành máu chảy trong tinh thần của bạn. Bạn đã một, hai, ba ... lần đánh sập những thử thách và thành trì kiên cố, thì thêm lần nữa in dấu tại thành Rome cổ kính, để vinh danh chính bạn: ManU, người chinh phục lịch sử! Bạn có làm được điều này không? Chúng tôi chúc bạn chiến thắng!

Ho ten: Lâm Châu Minh
Dia chi: Biên Hòa
E-mail: boyconghai_05@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: gửi Kangta
Noi dung: Bạn có thể nói như vậy thì mình cũng đồng tình vì bạn là Fan Barca, cũng như những người khác là Fan M.U hay Fan Barca cũng mong muốn đội bóng mình yêu thích giành chiến thắng cũng như tôi là Fan của M.U. Nhưng có lẽ bạn quên rằng 1 thời M.U đã đá bằng lối đẹp để rồi thua tức tưởi đấy, Barca đá đẹp đấy tấn công quyến rũ đấy thế nhưng khi gặp Chelsea tại sao cái tấn công đó lại thua xe bus 2 tầng. Bây giờ bạn nên nhớ rằng mực độ của các giải đấu ở các quốc gia nhất là Anh và TBN đang dày đặc các giải đấu nên những HLV phải biết toan tính và phải thực dụng để không phải chụi cảnh thâm hụt cầu thủ. Trận CK này Barca vắng 2 cầu thủ mà khó tìm được cầu thủ dự bị nào có kinh nghiệm hơn 2 cầu thủ này trong khi M.U vắng có 1 nhưng vẫn còn cầu thủ để lấp vào chỗ trống đó. Có lẽ bạn chỉ xem kết quả với đọc báo nên bạn nghĩ Barca thắng đẹp, đá quyến rũ nên bạn cứ nghĩ đẹp là thắng à? Hãy nhớ Chelsea 1 thời thực dụng làm mưa làm gió suýt nữa đã thắng được M.U đấy...cần phải xem lại những gì mình nói đã đúng hết không. Khi hết trận đấu thì hãy nói ai hay hơn ai, giờ nói chỉ là hy vọng và kỳ vọng thôi bạn ạ! Thân

Ho ten: Đỗ Trí Quang
Dia chi: hcm
E-mail: quanghvkt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi các FAN!!!
Noi dung: Tôi là một fan trung thành của M.U. Ở La liga tôi cũng yêu Barca, nhưng Barca đối đầu M.U, tôi mong M.U chiến thắng. Tôi thấy mọi người bàn rất nhiều về khả năng cũng như chiến thuật của 2 đội. Bản thân tôi cũng thấy lo lắng cho M.U cũng như Fan Barca lo lắng cho đội của mình. Pep còn trẻ, Sir Alex thì đã 67 có lẽ gần gấp đôi Pep. Tôi yêu mến M.U và tôi cũng chưa tưởng tượng nổi M.U sau này khi vắng Sir Alex. Tôi chỉ mong M.U thắng để Sir Alex toại nguyện và còn động lực làm việc với M.U. Pep còn nhiều cơ hội mà. Lòng khát khao chiến thắng của Sir Alex khiến ai cũng cảm phục. Tôi thật sự mong M.U bước lên ngai vàng trong năm nay. Có thể trong tương lai MU có thể có thêm nhiều cơ hội nữa. Nhưng như tôi đã nói, Sir Alex không còn nhiều cơ hội. Biết đâu đấy nếu M.U thua ông sẽ từ giã bóng đá. Đó là một sự mất mát lớn cho làng túc cầu thế giới. Một HLV vĩ đại trong trái tim tôi, và trong tim các bạn. Dù cho bạn có là Fan của M.U hay không? Vì khi nói về Sir Alex chưa ai dám nói từ không tôn trọng.

Ho ten: NguoiTrongCuoc
Dia chi: VN
E-mail: nguoitrongcuoc74@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chả biết mèo nào cắn mỉu nào
Noi dung: Hô hô, thật là mắc cười khi có 1 số người "phán" rằng M.U sẽ làm "gỏi" Barca, hoặc Barca sẽ thắng cách biệt 2- 3 bàn trước M.U! Đây là 1 trận đấu đỉnh cao của châu Âu và TG, việc thắng bại có lẽ quyết định từ quá nhiều yếu tố, từ đội hình cho đến lối chơi, chiến thuật áp dụng cho trận đánh lớn, sự may mắn và cả trọng tài. Nếu nói về may mắn thì M.U có vẻ luôn là gà son ở đấu trường này, còn nói về trọng tài thì qua trận bán kết vừa qua Barca đa chiến thắng Chelsea nhờ trọng tài. Tôi chỉ mong sao trận cầu đỉnh cao này đừng có lập lại điều chẳng hay ho đó: thần may mắn (rùa) đừng có bất công với đối thủ M.U và trong tài đừng quá thiên vị cho Barca. Hy vọng kẻ chơi hay hơn, đẹp hơn sẽ chiến thắng. Về điều này tôi nghĩ Barca sẽ vượt trội M.U vì họ luôn trung thành với lối đá cống hiến tấn công, ngược với MU càng ngày càng thực dụng. Hy vọng bóng đá đẹp sẽ lên ngôi, vì vậy tôi nghĩ 1 chiến thắng cho Barca là 1 kết cục có hậu hơn.

Ho ten: CulésCulés
Dia chi: Dong Nai
E-mail: Romeo_cahh1103@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Barcelona Barcelona!!!!!!!!!!!!!
Noi dung: Tôi không nghĩ hàng thủ của M.U là bất khả xâm phạm. Bằng chứng là M.U đã từng bị Liverpool "ném" cho 4 bàn tại PL. HLV Fer là một HLV tài ba nhưng ông ấy cũng không phải là thánh, nếu không ông ấy đã không để cho Liv làm mưa làm gió ngay tại Old Traf. Với sức mạnh từng huỷ diệt RM đến 6 bàn thì việc ghi bàn vào lưới Van der sar không phải nhiệm vụ bất khả thi đối với những chiến binh Catalan. Trận đấu chưa có hồi kết đừng vội phán quyết điều gì. hãy chờ xem!!

Ho ten: Bang
Dia chi: Nghệ an
E-mail: bang82vn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca vô đối!
Noi dung: Không cần bàn luận nhiều. Đây là mùa bóng của Barca. Trận đấu tới đây M.U chỉ tôn thêm vẻ đẹp cho Barca mà thôi. Một trận đấu chung kết mà M.U vỡ trận, sir alex lắc đầu ngao ngán. Super barca, anti-M.U

Ho ten: NHC
Dia chi: VN
E-mail: huychaung@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chắc chắn Barca sẽ đăng quang
Noi dung: Thực ra những phân tích của các bạn fan M.U hay Barca cũng đều có lý và cũng đều dừng ở mức ... dự đoán! Tôi cho rằng Barca chiếm ưu thế hơn bởi họ sở hữu đội hình Dreamteam phiên bản 2, họ có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào hiện nay. Việc khiếm khuyết ở hàng thủ là điều duy nhất Pep lo lắng, tuy nhiên sự trở lại sau chấn thuơng của các trụ cột và phong độ ấn tượng của Piqe sẽ phần nào làm Pep bớt lo. Ngược lại, Barca sở hữu 1 dàn tấn công siêu hạng,tôi nghĩ hàng thủ M.U chỉ chịu trận nổi trong vòng 30 phút thôi. Việc tao ra sức ép liên tục của bộ 3 nguyên tử H.E.M sẽ khiến hàng thủ M.U rất dễ mắc sai lầm. Đây sẽ là mấu chốt vấn đề. Barca sẽ làm giải quyết vấn đề trong khoảng phút thứ 70 của trận đấu. Tỷ số có thể là 3-1 hoặc 2-0 cho Barca!

Ho ten: NguoiNgoaiCuoc
Dia chi: VN
E-mail: so_crazy_rock@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca sẽ thua MU!
Noi dung: M.U đã 3 lần đăng quang UCL, nhưng có đến 2 lần gây tranh cãi vì thần hộ mệnh may mắn luôn đứng sau lưng thủ môn của họ, hay nói cách khác các đối thủ của M.U trong các trận CK luôn gặp vận đen khi đã chiến thắng hàng thủ và thủ môn của M.U nhưng không tài nào thắng được thần may mắn của họ (còn nhớ trận gặp Chelsea năm ngoái, cả thủ môn Vandersar và hàng trung vệ thép của M.U đã đứng đực mặt ra nhìn bóng bay đến... đập xà ngang, và thêm mấy pha đập xà đập cột trong các trận CK 1999 nữa...). Năm nay chắc không ngoại lệ, M.U lại sẽ lên ngôi vào tháng 5 nhờ thần tháng 5 (May) đi theo sau lưng! Cái vận may của Barca sau BK vừa qua với Chelsea có lẽ đã tiêu tốn hết, chắc sẽ phải nhường lại cho MU thôi! Tiếc cho Messi và đội hình Dreamteam phiên bản 2. Nếu muốn vô địch UCL, họ cần tránh 1 đội luôn gặp may như M.U trong các trận CK UCL vậy!

Ho ten: hongsun
Dia chi: Hà Nội
E-mail: hongsunftu46@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU thắng chắc !!!!
Noi dung: Vấn đề chỉ là bao nhiêu bàn mà thôi. Barca còn không đá nổi Chelsea chứ nói gì đến M.U. M.U chỉ ngại Chelsea thôi, may mà UEFA đã loại hộ Chelsea rồi. M.U vô đối.

Ho ten: NhatBan
Dia chi: Tokyo
E-mail:
coco_zary@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Điều quyết định không ở trên sân mà là trên băng ghế chỉ đạo Noi dung: Tôi đã đọc nhiều comment của các Fan, nhưng tôi lại có một ý kiến hoàn toàn khác với các bạn. Mọi người quá chú ý vào cuộc so tài của CR7 với MS, quá chú ý vào lối chơi mà 2 đội sẽ trình diễn trong trận chung kết. Tôi lại thấy đây là một trận chung kết, nên chắc chắn sẽ không có đất diễn rộng rãi cho các sao, chắc chắn các sao sẽ được chăm sóc kỹ càng đến nơi đến chốn trong trận này, do đó tôi không trông đợi vào điều thần kỳ từ các cầu thủ đó. Nhưng có một điều mà chắc chắn không ai có thể chăm sóc nỗi đó chính là chiến thuật của 2 HLV, với tôi điều này lại đóng vai trò quan trọng quyết định đến kết quả của trận đấu. 

Mà khi đã nói đến điều này, đương nhiên tôi nghiêng về Ferguson nhiều hơn. Nếu ta không xét đến bề dày kinh nghiệm, vì nếu so sánh Ferguson (gần 30 năm) và Pep ( 1 năm) thì quá khập khiễn và không công bằng đúng không, nhưng còn có 1 điều mà mọi người ít hay chú ý đến. Đó là các bạn hãy cho tôi thấy đâu là đội hình chính thức của M.U trong mùa giải này, đó là điều tôi muốn nói. Hầu như chưa bao giờ trong mùa giải này Fer cho ra sân với đội hình giống trận đấu trước đó, nên chắc chắn Pep sẽ rất đâu đầu về vấn đề này. Còn Barca thì đội hình của họ đã hiện quá rõ, thêm vào đó là sự vắng mặt của 2 trụ cột nên không khó để nhận ra đội hình ra sân của họ. Và đương nhiên với 1 HLV cỡ Fer thì để ông biết trước điều đó quả là một thiệt thòi quá lớn cho Pep nói riêng và Barca nói chung. 

Tôi có thể hình dung được rằng Fer sẽ cho Pep một bất ngờ với cách bố trí đội hình, và với kinh nghiệm chưa nhiều của mình Pep sẽ không kịp trở tay. Có một điều nữa mà các Fan Barca nên lo đi là vừa, đó là 2 mũi tấn công của M.U bên 2 cánh, nếu Rooney và CR7 gánh vác 2 cánh này thì những hậu vệ thay thế của Barca chắc sẽ phải làm việc với 500% công suất, cả 2 đều chơi thiên về kỹ thuật và tốc độ, nên nếu để 1 Puyol lớn tuổi bên cánh thì sẽ rắc rối. Còn cánh phải tôi nghĩ sẽ là sự hoán đổi điên cuồng như chong chóng quay của CR7 và Park Ji Sung, mà thể lực của cả 2 thì có Chúa mới hiểu nỗi khi nào họ mệt mỏi. 

Nói gì thì nói nhưng cũng phải sau khi trận đấu kết thúc ta mới rõ, tuy nhiên nếu đưa ra ý kiến thì đây là ý kiến của tôi: Cả 2 đều xuất sắc, nhưng hàng thủ của M.U lại chắc chắn hơn Barca rất nhiều, hơn nữa M.U lại có 2 cánh quá lợi hại, đối đầu với 2 mũi tấn công đó lại là hai cánh bị tổn thất nghiêm trọng của Barca. Nhưng quan trọng nhất là M.U hơn hẳn Barca về sự đa dạng của đội hình, và chính cái đầu đa hệ của Fer sẽ thiết kế một công thức chiến thắng cho M.U. Tôi không thấy bất cứ 1 lý do nào để M.U thua trong trận này, dù đó là 1 Barca hùng mạnh, hãy chờ xem !

Ho ten: Thành 
Dia chi: Lẩu mèo 2
E-mail: thanh43n2@yahoo.com
So dien thoai: 0986899899
Tieu de: Barca - ông vua sân cỏ
Noi dung: Chào các bạn. Tôi mặc dù là fan hậm mộ của Chease nhưng tôi thích lối đá của Barca. Trong trận bán kết vừa rồi mặc dù Chelse thua một cách bi đát nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của Barca vào thời điểm hiện tại. Với một Messi chân dẻo như kẹo kéo, một Henrry càn lướt lạnh lùng, một Iniesta hoa chân, hoa tay, một Xavi có óc quan sát tài tình, một Pep như Khổng Minh ra trận và một Eto’o chân gỗ... Với từng ấy những con người tôi hy vọng barca sẽ là một ông vua quen thuộc với khán giả hâm mộ trên toàn cầu vào ngày 28/5 tới, hy vọng Barca sẽ đánh bại M.U để trả thù cho Chelsea năm ngoái.

Ho ten: KangTa
Dia chi: Ha noi
E-mail: style_arena.japan@yahoo.com
So dien thoai: 0928082868
Tieu de: M.U đã hết thời
Noi dung: Khi đối đầu với Barca lần này thì M.U hết cửa thật rồi, lối đá đẹp mắt nhất chỉ có thể là Barca. M.U đã hết thời, xong C1 là hết chu kì rồi M.U ơi. Bóng đá đẹp luôn chiến thắng , tôi là 1 trong những Fan trung thành của Barca  -1 CLB có FAN đông nhất thế giới. Dự đoán Barca thắng 3-1 , xin chúc mừng Barca

Ho ten: Bảo Ngọc
Dia chi: Hà Nội
E-mail: Ho.baongoc@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: M.U sẽ thắng thuyết phục!!!!
Noi dung: M.U thắng, đơn giản M.U là đối tượng để bước qua các "lời nguyền" từ trước đến nay. Những gì M.U đang thể hiện thực đáng khâm phục, một chặng đua đường dài với số lần thi đấu của mùa giải năm này là không tưởng! Barca có hàng tấn công rất hay, có thể nói là hủy diệt đối với những đội yếu bóng vía. Nhưng với M.U, một ông lớn thì chuyện này không có khó khăn gì. Chúng ta cũng biết, với hàng phòng ngự hiện nay MU có thể phong tỏa tất cả các cửa ngõ đến với khung thành của đội nhà!

M.U sẽ lâm trận với một khí thế và chiến thuật làm cho Barca không thể thực hiện lối chơi của mình. Xem cách triển khai thế trận của M.U trong các trận tứ kết và bán kết C1 năm nay mới thấy được sự tự tin của các ngôi sao M.U như thế nào. Ngoài ra, M.U còn có "Ông già gân" một người luôn biết bài binh bố trận và tạo cho cầu thủ phát huy hết khả năng của mình! Là Fan của M.U, ai chẳng muốn M.U sẽ tiếp tục lên ngôi! Cách Quỷ đỏ thể hiện trong mùa giải này thì niềm tin của Cổ động viên M.U sẽ lớn hơn bao giờ hết. Hơi tiếc vì Sir Alex bỏ qua Cup FA không thì năm nay cú ăn Năm của M.U sẽ tuyệt vời biết bao. M.U cố lên, chinh phục mọi thử thách. ale....

Ho ten: Huy Hoàng
Dia chi: Vĩnh Phúc
E-mail: Hoangph100@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cú ăn ba và kỷ lục mới được xác lập cho Barca !
Noi dung: Hai hình ảnh mạnh mẽ nhất của bóng đá thế giới với hai sẵc thái tấn công đều đẹp mắt và mê hồn. Hai HLV tài giỏi nhưng khác nhau ở kinh nghiệm và phong cách, nhưng chỉ có 1 ông vua được đăng quang đó là tất cả những gì chúng ta chờ đợi ở trận chung kết CL. Bóng đá tấn công sẽ lên ngôi ư ? Cả hai đều có lối đá tấn công. Đội hình đồng đều với những cầu thủ giỏi ư? Cả hai đều có. Vậy kết cục sẽ ra sao. Sẽ là một kết cục của sự may mắn và hợp lý nhất chỉ trong vòng 90 phút (+30). Sự loé sáng bất ngờ và sự sai lầm phút chốc sẽ là kết quả của trận chung kết.

Tôi yêu Barca và tôi hy vọng Barca sẽ chiến thắng. Ngay cả họ không có được điều đó thì chúng ta vẫn sẽ có một trận chung kết tuyệt vời và người chiến thắng cũng thật là xứng đáng. Tỉ số 1-1 và luân lưu sẽ là kết quả của trận chung kết, cuối cùng Barca sẽ chiến thắng nghẹt thở trên chấm phạt đền bởi trong trận đấu chính họ đã thể hiện tất cả những cái đẹp của bóng đá tấn công. Chúc mừng Barca - nhà vô địch của CL. PEP sẽ lập một kỷ lục mới cho riêng mình: Vô địch CL ngay từ năm đầu tiên làm nghề HLV.

Ho ten: Nguyễn Mạnh Thắng
Dia chi: Sài Gòn
E-mail: dragonboy603@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: M.U sẽ "làm gỏi" Barca
Noi dung: Ai cũng biết là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của MhU là không có Darren Fletcher trong trận chung kết Champions League. Thẻ đỏ của Fletcher trong trận đấu với Arsenal chắc chắn sẽ là chiếc thẻ mà Darren Fletcher nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu, bởi nó sẽ tước đi của anh quyền và sứ mệnh thiêng liêng: giúp MU trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League từ khi nó đổi tên, bảo vệ thành công chức vô địch. Bên phía Barca, họ còn tai hại hơn khi người vắng mặt cùng với Abidal do thẻ phạt lại là Danniel Alves - một hậu vệ có khả năng lên công tuyệt vời.

Khi có anh và Messi ở cánh phải, Barca có khả năng tấn công tuyệt vời bên cánh này, không hiểu khi Alves vắng mặt, ai sẽ đá trám vào vị trí của anh. Ngoài ra, xin nhắc cho các bạn nhớ là Rafael Marquez cũng vắng mặt. Chấn thương của Marquez sẽ khiến anh vắng mặt tới hết mùa. Có nghĩa là Barca sẽ phải "chiến" với MU với một đội hình chỉ có đúng 3 hậu vệ thực thụ, còn lại chắc chắn sẽ có người phải "trám", ví dụ như Yaya Toure phải về đá trung vệ như trận đấu với Chelsea vừa rồi chẳng hạn.

Điểm nhấn và nhận định: Như trên đã nói, với sự thiếu hụt lực lượng ở hàng thủ và để cân bằng hàng thủ, tôi đoán rằng HLV Guardiola sẽ lại rút Yaya Toure vào chơi trung vệ, trong khi Puyol trở lại sau án treo giò sẽ đá cánh phải, còn hậu vệ kì cựu Silvinho có thể sẽ đá cánh trái thay cho Abidal. Xin nhắc cho các bạn nhớ là dù có xáo trộn, nhưng trên khía cạnh chuyên môn đây vẫn là một hàng hậu vệ rất có chất lượng. Ai cũng biết đẳng cấp của Puyol và sự trưởng thành của Pique, trong khi Yaya Toure cũng không hề chơi tồi ở vị trí trung vệ và Silvinho - tuy đã qua thời đỉnh cao - vẫn là một hậu vệ có khả năng lên công tốt và phòng ngự khá.

HLV Guardiola sẽ khá lo lắng về cánh trái của Barca - cánh phải của M.U, nơi mà bất cứ cầu thủ nào đá cánh của MU, kể cả Park, Nani, cũng đều có khả năng qua mặt Silvinho. Vì thế tôi đoán rằng, Barca sẽ lại sử dụng Seidrou Keita ở cánh này trong sơ đồ 3 tiền vệ giăng ngang để hạn chế sức tấn công từ cánh phải của M.U. Khi Yaya Toure lui về đá trung vệ, người chơi tiền vệ trụ có lẽ sẽ là Busquet, trong khi Xavi - vị trí không thể thay thế của Barca - vẫn sẽ đảm nhiệm cánh phải của Barca trong sơ đồ 3 tiền vệ, để giúp cầm bóng tuyến giữa và "nhồi" bóng cho Messi.

Dự đoán diễn biến: Barca sẽ cầm rất nhiều bóng - đó là điều chắc chắn. Trong nhiều trận đấu, Barca thường được lầm tưởng là chiếm ưu thế bởi yếu tố này, như trong trận với Chelsea, Barca cũng cầm rất nhiều bóng, nhưng đó là do lối đá của họ vốn như vậy. Nhưng có một điều là MU sẽ không để họ tự do cầm bóng như là Chelsea, mà M.U sẽ tranh chấp rất quyết liệt ở khu vực giữa sân, như những gì đã xảy ra giữa hai đội năm ngoái. Đặc biệt là cánh phải, nơi M.U cần phải hạn chế bóng cấp cho Messi càng nhiều càng tốt. Còn M.U sẽ chủ yếu chơi đánh biên, nơi Barca thiếu hụt lực lượng. Cuộc đấu ở cánh phải sẽ khá quyết liệt bởi Rooney sẽ đối mặt với hậu vệ dày dặn kinh nghiệm của Barca là Carles Puyol, nhưng có lẽ, xét trên mọi phương diện, Carles vẫn chưa phải đối thủ cân sức với Rooney, kể cả về tốc độ, thể lực, kĩ thuật, Carles Puyol chơi quyết liệt và không ngại va chạm, nhưng nếu đối thủ là Rooney, có lẽ anh này cần phải biết lượng sức đôi chút.

M,U, đối chọi với một Barca tấn công hoa mỹ và chơi kĩ thuật, sẽ chọn một lối chơi đúng kiểu Anh: Thể lực, rất nhiều bóng bổng và chú trọng vào tốc độ. Có thể nói, không phải tự nhiên và giờ ở châu Âu chỉ có Inter Milan và Tứ Đại Gia Anh là được đánh giá như những đối thủ cân sức nhất của Barca, bởi họ hội tụ những yếu tố cần thiết nhất để đánh bại Barca: Sức mạnh và tốc độ. Tôi nhận thấy HLV Guardiola có một lối chơi khá thông minh để giúp Barca đối chọi lại với các đội bóng hơn họ về khả năng tranh chấp: đó là họ áp sát rất nhanh, tạo áp lực lên cầu thủ cầm bóng của đối phương, khiến họ lúng túng và ngay lúc đó họ xông vào cướp bóng.

Lối chơi này là khá hay nếu không xét một yếu tố khá nhược điểm: nó tốn thể lực kinh khủng. Barca đã gần như gãy nát trước các đợt phản công của Chelsea vào thời gian cuối trận bởi phần lớn các cầu thủ đã suy giảm khá nhiều về thể lực. Và chắc chắn M.U sẽ bắt Barca phải đấu sức với các pha phản công ở tốc độ cao của mình. Chắc chắn M.U sẽ thực hiện được điều này, vì Barca không có lí gì lại đá phòng ngự, khi đội hình dâng cao để tấn công, gặp phải các pha phản công nhanh của M.U, họ sẽ phải gắng sức lùi về và sẽ gặp vấn đề về thể lực rất nhanh.

Dự đoán: M.U sẽ thực hiện chiến thuật hợp lí,sẽ chơi trên chân Barca trong hiệp 2 nhờ ưu thế toàn diện về thể lực và tốc độ. Barca có thể sẽ gây không ít khó khăn cho M.U trong hiệp 1, nhưng với hàng thủ và hàng tiền vệ đẳng cấp, MU. sẽ đứng vững, chúng ta sẽ tung những nhát dao quyết định vào mành lưới của thủ môn Victor Valdes vào khoảng nửa cuối thời gian của hiệp 2. Dự đoán: M.U thắng 1-0 với pha làm bàn duy nhất của ... Vidic từ một tình huống phạt góc.

Ho ten: TA QUYNH
Dia chi: KOBE,JAPAN
E-mail: duc_quynh2005@yahoo.com
So dien thoai: 818053594630
Tieu de: MU,MU va MU
Noi dung: Tôi tin vào một chiến thắng của các cầu thủ M.U .Tỉ số của trận đấu này sẽ là M.U 2-0 Barcelona. Có thể nhiều bạn nghĩ tỉ số 2-0 là hơi cao , nhưng theo tôi đó cũng là bình thuờng trong một thế trận mà M.U sẽ chơi chắc chắn và những CR7, R9... sẽ tận dụng tốt những cơ hội để lần thứ 2 liên tiếp Quỷ đỏ được xướng danh trên đấu truờng số 1 thế giới . M.U 2-0 Barcelona.

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail: vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chỉ có một ông Vua
Noi dung: Hiện tại, Barca đang là Vua của La Liga, là vua của King Cup và đang chờ đợi giờ phút đăng quang được làm Vua của bóng đá châu Âu. Còn về phía M.U : đoàn quân của Sir Ferguson đang là Vua của Thế giới sau chuyến hành quân đến đất nước mặt trời mọc. M.U cũng đang là đương kim Vua của bóng đá châu Âu, là Vua của Premier Legaue và Vua của League Cup. MU cũng mong mỏi đoạt được liên tiếp ngai vàng mà họ đang nắm giữ. Cả Barca và M.U đều xứng đáng là Vua của bóng đá châu Âu nếu nhìn vào chặng đường họ đi đến thành Rome.

Barca - niềm vinh dự của vùng Catalan, niềm đam mê của người dân xứ bò tót, đã vượt qua biết bao tên tuổi lẫy lừng như Lyon, Bayer Muchen, Chelsea... để đoạt được tấm vé đến thành Rome. M.U cũng chẳng kém, họ duy trì đến 25 trận bất bại ở giải đấu danh giá nhất hành tinh và làm điên đảo thế giới này bằng nữnh kỷ lục vô tiền khoáng hậu: Bắn nát trái tim Mourinho bằng hai qủa đánh đầu, lấy đầu rồng Porto ngay tại sào huyệt Dragao mà chưa một đội bóng England nào làm được trong lịch sử và rồi làm câm lặng dàn pháo thủ Arsenal ngay trên thánh địa Lodon với tỷ số kinh hoàng 3-1.

Dường như chưa có một thế lực bóng đá nào khuất phục được cả Barca lẫn M.U ở đấu trường này nếu không phải là chính họ. Và cái điều phân xử, phán quyết đội nào sẽ làm Vua của sân Olimpico huyền thoại gần như là không một chuyên gia hay kể cả chiêm tinh lẫn tính toán bằng các máy móc điện tử siêu phàm. Đơn giản bởi họ là những đội bóng đẳng cấp với các siêu cầu thủ mà một phút loé sáng hay thăng hoa cũng sẽ quyết định tất cả. Như cái giây phút bù giờ tỏa sáng của bộ đôi Messi - Iniesta trong trận đấu với Chelsea hay phát đại bác nòng dài 36m của Ronaldo đang đi vào huyền thoại.

Fan của M.U mong muốn M.U thắng. Fan của Barca ao ước lập kỳ tích cúp ăn ba mà chính M.U lập được đúng 10 năm trước đây! Tuy nhiên, có thê snào đi nữa, khó đoán định cách nào đi nữa, ai cũng hiểu và tin tưởng rằng, rạng sáng thứ tư này, trận cầu Final sẽ chứa đựng tất cẳ những gì mà lịch sử bóng đá dồn nén trong hơn 100 năm nay, sẽ là sân khấu của bóng đá tấn công, là nơi biểu diễn của các tài năng kiệt xuất của bóng đá hịên đại và là bản trường ca bất tận của giao hòa hai nền bóng đá hay nhất châu Âu và là nơi biểu diễn các chiêu thức chiến thuật, chiến lược mà hai HLV tài năng thi thố.

Tiếc rằng một thế giới chỉ có một Vua và ngai vàng chỉ duy nhất một ông Vua được ngồi. Dù Barca hay M.U chiến thắng, họ cũng đã làm được nhiều điều cho nhân lọai, chính là thể thao cao qúy phục vụ nhân sinh, phục vụ hòa bình, đem lại niềm tin vào nghệ thuật và lòng dũng cảm như của các chiến binh La Mã cổ xưa đã từng thi đấu trên đấu trường Colesium cổ kính vậy.

Ho ten: Nguyễn Trường Giang
Dia chi: Hà nội
E-mail: giapngyn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU sẽ chiến thắng
Noi dung: Tôi là 1 fan trung thành của M.U từ hơn 10 năm nay, Barca cũng là đội bóng mà tôi yêu mến. Tôi cho rằng trận chung kết năm nay, Quỷ đỏ sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn qua việc đánh giá những điểm mạnh, yếu như sau: Thứ nhất: Lực lượng của M.U mạnh hơn, không có tổn thất nào đáng kể trong khi Barca mất gần hết hàng thủ. Thứ hai: M.U là đội bóng có lối đá toàn diện hơn từ tấn công biên, bóng bổng và trung lộ đến những pha cố định và đặc biệt là lối đá phòng ngự phản công rất sắc xảo nhờ tốc độ của R7, R10 và khả năng dứt điểm tốt. Khi gặp Barca nhiều khả năng M.U sẽ sử dụng lối đá này và tôi tin rằng sẽ hiệu quả hơn Chelsea.

Trong khi Baca chỉ biết tấn công và trong cách tấn công cũng không đa dạng mà chỉ phối hợp ngắn, chọc khe, chứ khả năng chơi bóng bổng và tận dụng các tình huống cố định kém. Thứ 3 là yếu tố thể lực mặc dù là đội đá nhiều trận hơn từ đầu mùa nhưng tôi nghĩ thể lực các cầu thủ M.U tốt hơn Baca vì M.U có chính sách xoay vòng cầu thủ rất hợp lý cộng với nền thể lực tốt là đặc trưng cơ bản của giải ngoại hạng. Trong khi tại Baca các nhân tố chính hầu như trận nào cũng tham chiến, nên sẽ mất sức vì đây đã là cuối mùa giải.

Thứ tư là tài năng và kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo, điều này chẳng cần phân tích cũng biết đội nào nắm ưu thế rồi. Thứ 5 là yếu tố tâm linh: M.U chưa thua 1 trận chung kết nào và thường làm được những điều chưa có tiền lệ, sân Olimpico cũng là sân bóng thường mang đến điềm lành cho M.U qua các lần đối đầu với AS Roma. Trong khi Baca đã nhiều lần vào chung kết nhưng cũng thất bại nhiều hơn thành công. Dù sao mọi phân tích cũng chỉ mang tính đánh giá, nhận định. Sự thắng thua nhiều khi được quyết định chỉ bằng một sai lầm của cầu thủ hoặc trọng tài. Nhưng tôi cho rằng để lên bàn cân lúc này M.U là đội có nhiều ưu thế hơn. Tin tôi đi, trận này M.U sẽ là cửa trên.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,