,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1203320
HLV Ferguson hối tiếc vì bán Pique cho Barca
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Ferguson hối tiếc vì bán Pique cho Barca

Cập nhật lúc 22:25, Thứ Năm, 21/05/2009 (GMT+7)
,

Trước thềm trận chung kết Champions League tại Rome, Sir Alex thừa nhận, ông cảm thấy hối tiếc vì đã bán trung vệ Gerard Pique cho chính đối thủ của mình trong trận chung kết – Barca.

>> Sir Alex: “Trận chung kết tại Rome sẽ rất kịch tính”
>> Rijkaard: "Barca sẽ đập tan giấc mộng M.U"
>>
Fletcher, Abidal & Alves vắng mặt trận chung kết C1
>>
Hành trình đến Rome của M.U qua ảnh
>> Messi: “Barca sẽ chơi bùng nổ khi gặp M.U”
>> ’Trọng tài đúng khi truất quyền thi đấu Flecther’
>> Chấm điểm Arsenal - M.U: Show diễn của Ronaldo
>> ’Xỏ mũi’ Arsenal, M.U oai hùng bay tới Rome

>> Chelsea, bi kịch trước cổng thiên đường

>> Iniesta - "Ong thợ" siêu... độc!
>> Chấm điểm Chelsea - Barca: Thất vọng Messi!

>> Iniesta đưa Barca từ "cõi chết" đến thành La Mã!

Chiến lược gia người Scotland tiết lộ, việc ông bán trung vệ người Tây Ban Nha mùa hè vừa qua là điều bất đắc dĩ. Bây giờ, Ferguson chỉ hy vọng Pique sẽ... không tỏa sáng trong trận chung kết sắp tới.

Pique đã chơi rất hay trong màu áo Barca mùa này - Ảnh: Getty

Pique rời Old Trafford vì anh muốn có cơ hội ra sân nhiều hơn. Tại Nou Camp, anh đã nhanh chóng thích nghi và trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự của đội bóng xứ Catalan. Có thể nói, Barca đã “vớ bở” khi chỉ phải bỏ ra 6 triệu bảng để có được sự phục vụ của trung vệ 22 tuổi này.

“Ông già gân” hết lời khen ngợi cậu học trò cũ của mình. Tuy vậy, Sir Alex cũng khẳng định, M.U rất tự tin vào một chiến thắng ở Rome.

Ferguson phát biểu: “Tôi luôn luôn thích cách thi đấu của cậu ấy. Tôi đã mong đợi cậu ấy tiến bộ một cách nhanh chóng.

Gerard Pique có một phẩm chất tuyệt vời, với trình độ chuyên môn tốt. Nhưng quan trọng nhất là cậu ấy có một tinh thần quyết tâm và khát khao chiến thắng trước mỗi trận đấu.

Tôi luôn nghĩ rằng cậu ấy sẽ chơi tốt. Chúng tôi đã để mất Pique nhưng tại thời điểm mà cậu ấy quyết tâm trở về đội bóng cũ, M.U không thể ngăn cản được ước muốn của Pique.

Ở M.U trong mấy năm gần đây Ferdinand và Vidic luôn là sự lựa chọn số 1 và khó có thể xếp Pique vào vị trí nào trên sân.

Tôi có thể hiểu được lý do cậu ấy muốn trở lại Barca. Dù sao tôi cũng chúc cho Pique luôn thi đấu tốt và gặt hái được nhiều danh hiệu”.

  • Minh Chí (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Trong Manh
Dia chi: Thủ Đức, TP.HCM
E-mail:
binhyenchimhot@yaoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thần may mắn của MU có... ra tay lần này?
Noi dung: Cả Barca và MU đều đang thiên về lối chơi tấn công, nhưng có hơi khác nhau. "Bộ tứ" của Barca đang sở hữu danh sách ghi bàn không tưởng, đó là nhờ bốn cầu thủ có 4 phong cách khác nhau: Messi thiên về kỹ thuật lắt léo siêu đẳng; Henri tốc độ, "bắn" nhanh, Eto giỏi chen lấn trong vòng cấm, chớp thời cơ; Và đặc biệt còn có một Inesta phối hợp cực kỳ ăn ý với Messi, nhờ đó khả năng của Messi được nhân đôi. Mỗi một nhân tố trong bộ tứ này sở hữu một tính cách riêng biệt và khi phối hợp lại họ trở thành dàn tiền đạo với sức hủy diệt ghê gớm mà thực tế đã chứng minh, muốn cản được họ đến giờ mới chỉ có bức tường bằng bê tông nhiều lớp của Chelsea! Trong khi đó, MU lại sở hữu một lối chơi khác hơn, một dàn sao tấn công và phòng thủ đồng đều gần như trên cả... 3 tuyến, (ngoại trừ Bebatop!) Ronaldo thì mang mỗi thứ mỗi chút của Messi, Eto và Henry, Roney thì Hùng hục...

Nhưng cả đội có thể phối hợp với nhau rất tốt, nếu cần tuyến nào cũng có thể ghi bàn! Sự khác nhau về yếu tố con người như thế sẽ dẫn đến một trận đấu tuy thiên về tấn công nhưng có lối đá khác nhau. Thử dự đoán xem: MU sẽ thận trọng thiên về phòng thủ từ đầu trận, Bộ tứ của Barca sẽ chơi rát từ đầu, với hy vọng khi bị dẫn bàn MU sẽ sụp đổ. Hiệp một chỉ là tương đương, Sang hiệp hai, MU chuyển sang tấn công nhanh hơn, nhưng Barca lại là đội ghi bàn trước, gần cuối trận đấu MU sẽ gỡ hòa nhờ công của... hàng hậu vệ MU (Rio?), 2 hiệp phụ 2 đội sẽ vờn nhau và nếu không ghi được bàn thắng, 2 đội sẽ lại "đấu súng" lúc này nếu thần may mắn của MU tỉnh dậy đúng lúc, (lại hất giò... Henri hay Eto?) thì cảnh sát và đội dọn vệ thành phố của MU và cả Barca lại có một đêm vất vả đây...

Ho ten: Phan Hồng Chương
Dia chi: Tp HCM
E-mail:
honghoahuong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nói đãi bôi vậy thôi
Noi dung: Ngài Alex lại khen đãi bôi vậy thôi. Việc ra đi là do Pique muốn vì nếu ở lại OT thì anh phải chấp nhận vị trí dự bị cho Ferdinand và Vidic. Pique đã ko chấp nhận việc ấy. Theo tôi hiện nay Pique hay hơn Evan, nhưng 1, 2 năm sau thì chưa biết.

Ho ten: footballvn01
Dia chi: Hà nội
E-mail:
footballvn01@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ferguson nói sai rồi
Noi dung: Nếu ở MU liệu Pique có khả năng phát triển? Tôi nghĩ chưa chắc, cách dùng người của Ferguson thì tỷ lệ khoảng 4,5 ăn 1 tức là phải có 4,5 cầu thủ giỏi mới có thể dùng 1 người bởi thế nên Pique rời MU là đúng vì làm sao ở đó anh cạnh tranh được với Ferdinand, Vidic các cầu thủ đã quen với Ferguson và khoảng 10 cầu thủ khác đang sẵn sàng cho các cuộc "thử nghiệm" của Ferguson. Ferguson thành công nhờ "thử nghiệm" và sự thử nghiệm đó đem lại sự lãng phí cho bóng đá thế giới.

Ho ten: Ly
Dia chi: bac ninh
E-mail:
because_life_is_so_short@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MỌI SO SÁNH ĐỀU KHẬP KHIỄNG
Noi dung: các bạn nói Messi làm được j trong trận BK với Chel ư? 1 quả chuyền quyết định dẫn đến 1 bàn thắng định mệnh! thế là quá đủ! với cách phòng ngự của Chel thì MU đá có hơn được ko? Chel đã áp dụng lối chơi cứng rắn, kỷ luật cao nhưng rút cuộc vẫn bị loại! CR7 gặp những đối thủ lăn xả là chùn chân ngay! gặp 1 Gattuso mạnh mẽ đã thua đến 2 lần (thua 2-0 năm 2k5 và 5-3 năm 2k7) thì thử hỏi gặp "máy ủi" Essein của Chel thì đá thế nào? MU dạo này đá dựa quá nhiều vào CR7, làm mất tính đột biến khi cầu thủ này bị bắt chết. Đây là điểm yếu mà Sir Alex cần quan tâm! vấn đề là chưa xuất hiện 1 Gattuso thứ 2 ko có nghĩa KO BAO GIỜ CÓ. Pep thừa hiểu điều đó cũng như Sir thừa hiểu Messi đối với Barca. sẽ ko có đất cho 2 cầu thủ này thi thố như Kaka' và CR7 nữa đâu! thời thế đã thay đổi, đối thủ và con ng cũng đã thay đổi nên Sir đã ko so sánh Cr7 và Messi thì chúng ta cũng đừng nên ép họ vào 1 giỏ rồi đem xóc lên làm j. Sir còn nói là thik Maldini - cầu thủ biểu tượng cho lòng trung thành - có ý đánh vào thói "đứng núi này trông núi nọ" của CR7 đấy! Hãy chờ đợi và tận hưởng bóng đá! Ng Anh tạo ra bóng đá nhưng ng TBNha đang thống trị bảng xếp hạng của Fifa và Uefa!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,