,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1202800
Sir Alex: “Trận chung kết tại Rome sẽ rất kịch tính”
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sir Alex: “Trận chung kết tại Rome sẽ rất kịch tính”

Cập nhật lúc 09:17, Thứ Năm, 21/05/2009 (GMT+7)
,

Trước thềm trận chung kết Champions League với Barca, HLV Alex Ferguson dự đoán kịch tính của trận đấu còn cao hơn trận trận chung kết World Cup. Theo ông sự tỏa sáng của các ngôi sao sẽ là điểm nhấn quyết định.

>> Barca có thể mất Iniesta ở đại chiến với M.U
>>
Hành trình đến Rome của M.U qua ảnh
>> Messi: “Barca sẽ chơi bùng nổ khi gặp M.U”
>> Chấm điểm Arsenal - M.U: Show diễn của Ronaldo
>> ’Xỏ mũi’ Arsenal, M.U oai hùng bay tới Rome
>> Chelsea, bi kịch trước cổng thiên đường

>> Iniesta - "Ong thợ" siêu... độc!
>> Chấm điểm Chelsea - Barca: Thất vọng Messi!

>> Iniesta đưa Barca từ "cõi chết" đến thành La Mã!

Sir Alex cho rằng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là 2 cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Họ sẽ có cơ hội đối mặt với nhau trong trận chung kết tại Rome. Ngài Ferguson phát biểu:

Sir Alex cho rằng, những cầu thủ như Ronaldo hay Messi sẽ tạo nên sự khác biệt trong trận CK Champions League - Ảnh: Goal

Ở Champions League, những cầu thủ như Kaka, Messi và Ronaldo có năng khiếu bẩm sinh. Đó là yếu tố không thể thiếu tại đấu trường này. Đây là những ngôi sao có thể tỏa sáng và thay đổi cục diện trận đấu bất kỳ lúc nào.

Nếu xem Ronaldo thi đấu, bạn sẽ thấy rất ít người làm những điều tương tự như anh ta. Với tư cách là những người huấn luyện, chúng tôi thường tập trung nâng cao chất lượng đội bóng. Nhưng nó còn phụ thuộc vào sự cống hiến và tài năng của cầu thủ. Theo tôi Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời.

Nếu những cầu thủ lớn chỉ dựa vào những khả năng của bản thân,  họ sẽ không thành công. Họ phải có những danh hiệu để làm rạng danh tên tuổi của mình”.

Khi được hỏi cầu thủ được Ferguson đánh giá cao nhất, ông trả lời: “Tôi nghĩ trong làng túc cầu hiện nay, Messi được xếp hàng đầu mặc dù anh ta chưa có nhiều danh hiệu lớn. Kaka cũng là một cầu thủ xuất sắc”.

Với sự góp mặt của Ronaldo và Messi trong trận chung kết Champions League sắp tới, Ferguson tin rằng đây sẽ là một trận đấu kịch tính hơn cả trận chung kết cúp bóng đá thế giới.

Sir Alex lý giải: “Có nhiều cầu thủ giỏi tại World Cup. Nhưng tôi nghĩ rằng xét về tổng thể, chất lượng của Champions League cao hơn với sự đồng đều và kịch tính của nó.

World Cup 4 năm mới tổ chức một lần và tất nhiên là các đội bóng thi đấu với quyết tâm cao hơn. Tuy nhiên, về sự kết dính và ăn ý trong lối chơi theo tôi là không cao bằng Champions League”.

Cầu thủ đối phương được chiến lược gia người Scotland yêu thích nhất trong sự nghiệp dẫn dắt tại đấu trường châu Âu là thủ quân AC Milan Paolo Mandini.

Anh ấy có một tinh thần tuyệt vời, thi đấu cống hiến. Mặc dù không phải là cầu thủ có kỹ thuật tốt nhưng Maldini có sự ảnh hưởng rất lớn tới các cầu thủ AC Milan. Anh ấy đã góp phần làm nên một thời đại huy hoàng trong lịch sử đội bóng này".

  • Minh Chí (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Bá Toản
Dia chi: ĐN
E-mail:
anhyeuemhonbatkyaikhac_28012008@yahoo.com
So dien thoai: 09232468
Tieu de: trận CK trong mơ
Noi dung: Trong trận này Mu hay Barca thắng đều xứng đáng cả. nhưng về những cá nhân thì tôi thấy messi là số 1 ronaldo cũng là một tài năng kiệt xuất nhưng không xứng đáng băng messi. C.ronaldo chỉ là cái bóng của ronaldo(người ngoài hành tinh)mà thôi. và ngay cả bây giờ người ngoài hành tinh vẫn là một ronaldo không thể thay thế tên. vì anh luôn là số 1. messi sẽ là người kế nhiệm sau đó nhưng sẽ không được mang tên người ngoài hành tinh

Ho ten: Chào Lê Thạch
Dia chi: ......
E-mail:
Jo@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chào Lê Thạch
Noi dung: Bạn nói cái Cúp gì chỉ đấu 2 trận nhỉ!!! À vậy sao bạn ko thử suy nghĩ các CLB khác như Barca lại ko thể đoạt đc nó dù đem ra đội hình mạnh nhất (2006), còn nữa bạn thử 1 phép tính nhé từ vòng sơ loại CL, rồi vòng loại, rồi vòng bảng, tiếp đó là 1/16, rồi tứ kết, bán kết,chug kết----> vô địch sau đó 4 tháng mới tiếp tục đá 2 trận (như bạn nói :)) ) rồi mới chính thức đem cúp về nước vậy tổng cộng bao nhiu trận (srr tui ko có bík cụ thể là bao nhiu bạn tự tìm hỉu nhé). Nếu chỉ đá có 2 trận sao các CLB khác ko tham gia nhỉ

Ho ten: Mạnh
Dia chi: Pháp
E-mail:
manh.et2@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bạn Duy USA không nên phát biểu bạt mạng.
Noi dung: @Bạn Duy: bạn nói quá nhiều điều đáng phải suy nghĩ: "Đường đi của MU trông dễ nhưng gian nan lắm. Chỉ với đẳng cấp của mình họ mới vượt qua được" đúng rồi của họ rất "cao" so với Porto, Arsenal. Còn Barca gặp toàn đội yếu: Bayern, Lyon so với Arsenal và Porto thì thế nào? Gặp đội yếu rồi tự mình vấp ngã, vượt qua được thì tự sướng. Rồi bạn đang phát huy trí tưởng tượng phong phú của mình về khả năng ăn vạ của các cầu thủ Barca, hãy nhìn lại CR7 từ trước đến nay, và cả Vidic trong trận Ck năm ngoái lăn lộn thế nào sau cái vỗ má của Drogba khiến cho Drogba nhận thẻ đỏ. Muốn nâng cao mình khi không cần phải hạ thâp người khác xuống như thế, sẽ tự nhiên hạ thấp mình xuống Nhiều người antiMU một phần chính là vì những CĐV như bạn đấy. Thử nhìn lại cái cách ManU vô địch 2 lần gần đây nhé. Bạn lấy các cầu thủ của ManU ra để so sánh. Hãy nhìn lại trong 10 năm nay không năm nào không có cầu thủ Barca trong danh sách 3 cầu thủ QBV hay của Fifa. Ko phải ngẫu nhiên đâu. Còn thành viên ManU là thành viên của các đội tuyển lớn. Xin nhớ 2 năm có 1 giải lớn, mỗi đội có khoảng 20 người, kiếm thế nào chả ra cầu thủ của ManU, hãy thử đánh giá đóng góp của Ronaldo, Nani, Tevez hay Anderson vào thành công của đội tuyển QG xem?

Ho ten: nghiem thanh cuong
Dia chi: ha noi
E-mail:
nghiemthanhcuong@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0983047962
Tieu de: MU xung dang voi cu an bon lich su!
Noi dung: có ai đó nói MU không xứng đáng giành cú ăn 4 mà chỉ là những chiếc cúp do người anh tự tạo ra. Tôi thấy họ nói ko đúng.  Cứ cho là cup đó do người anh tự tạo ra và cũng chỉ đá có vài 3 trận là hết,thế thì tại sao bóng đá anh có rất nhiều clb tham dự các cup như thế mà lại là MU vô địch. Các clb khác chỉ đá với đội hình dự bị vì họ không đủ chiều sâu đội hình để tham dự hết các cup họ đã phải làm thế để tập trung cho premier legue rồi mà vẫn có qua mặt được MU để giành chức vô địch ngoai hạng đ
âu. Chỉ có MU có đẳng cấp có chiều sấu đội hình có nhiều cá nhân xuất sắc,có huấn luyện viên tài ba, và cũng không quên thần may mắn luôn ở bên cạnh nữa mới có thể làm được như vậy. Hãy cùng chờ MU giành nốt chức vô địch CL mùa này hoàn tất cú ăn 4 và mở ra một trang lịch sử mới của CL.

Ho ten: Hanh
Dia chi: hanoi
E-mail:
hanh_gia156@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: ko ai hơn ai
Noi dung: CR7 chỉ chơi hay ở MU, còn trong màu áo của đội tuyển BĐN anh ta làm được gì? chưa 1 lần tỏa sáng theo đúng cách! có lẽ anh ta nên chuyển sang quốc tịch Anh để được chơi với các đồng đội ở MU! Messi thì khác, chơi hay cả trong màu áo của Barca lẫn ĐT Argentina! nếu nói ai đóng kịch giỏi hơn thì hẳn CR7 hơn đứt Messi! xét 1 cách tổng thê, CR7 có lối đá tấn công toàn diện (trừ phòng thủ vì anh ta rất ngại va chạm mạnh; vì lo chấn thương); Messi thì công ko bằng CR nhưng thủ thì có phần nhỉnh hơn! CR7 hơn Messi ở danh hiệu cá nhân nhưng kém hơn về danh hiệu cấp đội tuyển (Messi đã giành HCV cùng Argentina trong Olympic BK 2k8)! điều đó đủ thấy nếu ko ở MU, CR7 chẳng là gì cả! và Mu nếu ko có CR7 thì cũng ngắc ngoải chả kém ai ( bằng chứng là hồi đầu mùa CR7 chấn thương, MU đá như diễn xiếc; tụt xuống No15 trên bảng xếp hạng)! bởi vậy, thật khó so sánh 2 cầu thủ này vì cả 2 đều có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Messi nói: "đối với tôi danh hiệu cá nhân ko bằng danh hiệu của cả tập thể" cái này thì chắc Messi hơn đứt CR7 rồi! mong là chung kết năm nay ko có cái xe bus nào nữa! và trọng tài nên công tâm 1 chút! bắt như trận Chel-Barca thì dù ko muốn Barca cũng phải VÔ ĐỊCH!

Ho ten: Tú Ân
Dia chi: Buôn Ma Thuột
E-mail:
tuantnvov@yahoo.com
So dien thoai: 0913406752
Tieu de: Vận may sẽ làm thay đổi tất cả
Noi dung: Thật khó đoán cho trận trung kết này. Tôi nghĩ rằng MU có chút lợi thế về động cơ cá nhân. CR7 đã đoạt được mọi danh hiệu trong năm ngoái, nhưng vẫn bị nhiều người xếp dưới Messi. Oan gia ngõ hẹp, trận chiến cuối cùng sắp tới sẽ là cơ hội lý tưởng để CR7 khiến mọi người phải tâm phục khẩu phục, và anh sẽ tìm mọi cách để tận dụng cơ hội này. Còn Messi, cá tính của anh không mạnh như CR7, động cơ khẳng định mình thì có, nhưng máu thua đủ thì kém hơn. Độ tuổi của anh cũng chưa đủ chín về tư duy để có thể nhẫn nhịn để rồi tung ra những đòn bất ngờ. Xét trên tổng thể, Barca, dù có nhiều cá nhân xuất sắc, có độ chín, nhưng vẫn có màu sắc của Arsenal : Đẹp, sắc, nhọn nhưng không đạt về độ rắn. MU không bằng Barca ở những điểm trên, nhưng độ rắn thì nhỉnh hơn. Công-thủ toàn diện sẽ ít rủi ro hơn so với lấy thủ làm công. Nhưng cuối cùng thì vận may sẽ làm thay đổi tất cả.

Ho ten: Tuấn Hưng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
hungxd0210@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy để thực tế chứng minh
Noi dung: Tôi không biết mọi người nghĩ thế nào . Đúng Ronaldo là một cầu thủ có phần nào đó có thể nói là kiêu căng nhưng như mọi người nói 1 cầu thủ lớn luôn có " tài và tật " song hành . Tôi không biết các FAN Bar nghĩ thế nào nhưng mọi người hãy nhớ lại khi Ronaldo đạt quả bóng vàng thế giới Messi đã từng phát biểu Ronaldo không xứng đáng dành danh hiệu đó mà phải là Sergio Aguero một cầu thủ có thể sau này anh cũng sẽ là một ngôi sao nhưng tại thời điểm cách đây 1 năm thì vẫn chỉ là một tài năng . Các cụ có câu " Muốn ăn thì gắp bỏ cho người " rõ ràng nếu nói thời điểm đó cạnh tranh thì không ai xứng đáng hơn messi va ronaldo vậy tại sao Messi lại bầu chọn cho Sergio Aguero mọi người có thể hiểu rồi chứ . Hãy xem lại tất cả những bài báo các bạn đã bao giờ thấy anh ta nói xấu vè Messi chưa , hay đại loại là Messi ko xứng đáng với danh hiệu đó, chắc hẳn chưa bao giờ phải không hỡi các fan bar .

Đúng lối đá của Messi đẹp và quyến rũ hơn của Ronaldo nhiều nhưng thử hỏi tính hiệu quả của nó so với Ronaldo thì thế nào chắc các bạn cũng nên suy nghĩ . Mùa bóng năm ngoái Ronaldo có thể nói là đá cá nhân , nhưng hãy xem cách anh ta bùng nổ với 42 bàn thắng , Messi cũng vậy nhưng thử hỏi anh ta bao giờ mới có được 1 mùa bóng bùng nổ như thế . Mùa bóng năm nay Ronaldo đã chơi mang tính đồng đội hơn rất nhiều và các bạn cũng đã chứng kiến khả năng kiến tạo của anh ta tốt thế nào , còn Messi thì sao mùa bóng năm nay anh ta vẫn chơi khá cá nhân nhưng nhũng gì anh ta làm được theo tôi vân chưa phải là nhiều . Trước đây tôi cũng rất thích Messi, nhưng kể từ khi anh ta nói cạnh khoé Ronaldo khi đạt danh hiệu cầu thủ xuat sắc nhất thế giới như đã nói ở trên thì tôi hoàn toàn thất vọng về Messi. Các Fan Mu cũng như Fan Bar hãy suy nghĩ khách quan hơn 1 chút đi

Ho ten: Mu
Dia chi: ha noi
E-mail:
khanhnv.1976@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: hello
Noi dung: Quả thực là gặp phải các đội bóng phòng ngự chiều sâu kiểu Morinho (xe bus 2 tầng) thì có cả pele, maradona cộng với cả zidan thì cũng chịu chứ nói gì đến M10 và CR7. Nhưng chỉ cần một tình huống có định (1 quả phạt cách khung thành từ 25 đến 35 m), mà điều này chắc chắn sẽ đến với mỗi đội khoảng 4-8 lần trong một trận đấu thì chỉ có 01 người làm nên khác biệt thôi. Là ai thì các bạn tự mà hiểu.

Ho ten: saodem1208
Dia chi: xóm nhà lá
E-mail:
anhminh_bkhn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mu có cơ hội lớn bảo vệ thành công C1
Noi dung: Ở đấu trường cúp C1 mà gần đây gọi là Champions League đã có rất nhiều đội vô địch 2 lần liên tiếp. Chỉ từ khi thay đổi tên gọi (thời gian gần đây) mới chưa có đội nào bảo vệ thành công cúp C1 thôi. Gần đây các báo đài và phóng viên truyền hình hay nói về vấn đề này nhưng nói không rõ nên dễ làm người hâm mộ lầm tưởng và thần tượng hóa chức vô địch C1 mà Mu đang bảo vệ. Bài phát biểu của Sir Alex cũng chỉ là ý kiến của cá nhân và các bạn cũng đừng có nên áp đặt ý kiến của riêng mình lên ý kiến người khác( ý tại ngôn ngoại mà). Sir Alex là một hlv xuất sắc ở cấp câu lạc bộ chứ không phải hlv huyền thoại của thế giới nên cũng đừng thần tượng hóa những lời phát biểu mang tính cá nhân của ông

Ho ten: Lê Thạch
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
lethach29@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nói MU ăn 4 liệu có xứng đáng
Noi dung: Tôi thấy đến bây giờ mà nhiều người vẫn cứ bảo MU ăn 4 thật không thể hiểu được. Cub các CLB thế giới đá 2 trận vậy mà cứ làm rum lên như thể là gian khổ lắm mới đoạt được. Nếu như vậy việc các đội khác đoạt các cub giao hưu mà đá 3 - 4 trận gì đó ( như cub Emirates, Amtexdam... hoặc các trận ở Thái lan có 3 đội bóng anh và 1 đội thái lan mỗi đội cũng đá đến 3 trận... cũng nên tính vào đây. Carling cub cũng chỉ đá 5 trận thôi và các đội cũng chỉ đêm ra đội trẻ và dự bị ) nếu tính thế năm nay Bar ăn 5 hay ăn 6 gì đó.

Người ta chỉ tính các cub như cub quốc gia, giải vô địch quốc gia và châu lục thôi vì để đoạt được phải cần đến gần 10 trận trở lên. Người anh vốn háo thắng và bảo thủ nên đẻ ra Carling cub để cho các đội trong nước ti toe khoe ăn 3 ăn 4. Các nước khác như Pháp (từ năm sau sẽ không còn cub liên đoàn nữa), Đức... họ bỏ hết cub liên đoàn rồi đấy và cũng có nước nào đem ra loè thiên hạ như nước Anh đâu họ chỉ coi đấy là cub khởi động thôi. Nên các Fan MU đừng đem ăn 3 ăn 4 ra loè thiên hạ nữa nhé.

Ho ten: NhatBan
Dia chi: Tokyo
E-mail: coco_zary@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy cho tôi chứng cứ để nói Messi hơn CR7 đi !
Noi dung: Nếu hỏi tôi thích ai hơn trong 2 cầu thủ, tôi có thể trả lời ngay là Messi, nếu hỏi tôi ai là người được người hâm mộ yêu mến hơn, chắc chắn đáp án cũng chỉ có thể là Messi. Nhưng nếu hỏi tôi ai mới là người giỏi hơn thì tôi cũng có thể nói ngay là.... CR7. Tại sao ư? Nếu đánh giá một cầu thủ chỉ dựa trên tình cảm như bạn LIXA liệu có công bằng không, dựa vào cái gì mà bạn cho là khi bỏ phiếu có đến 90% sẽ bỏ cho Messi, thật buồn cười quá đó. Bạn nên nhớ cái tính khí quái đản của CR7 đã có từ rất lâu rồi, nhưng năm ngoái chẳng phải anh đã ôm gọn hết danh hiệu cá nhân còn gì. Nếu nói về độ cống hiến thì bạn nên xem lại những bàn thắng cực kỳ quan trọng của CR7 trong những trận gần đây cho MU, và những thành quả mà nó đem đến cho CLB, cùng với danh hiệu mà CLB đó đoạt được mới là căn cứ để người ta đánh giá. Chỉ vì được yêu thích mà gọi là hay nhất thì xin lỗi với tôi Văn Quyến mới gọi là nhất.

Tôi biết nhiều người ghét CR7 trong đó có cả tôi, nhưng tôi không thể không khâm phục những gì anh ấy đã làm được. Còn nếu nói MU chơi không cống hiến ư, vậy theo như mọi người thì thế nào mới gọi là cống hiến cho khán giả. Chẳng lẽ lúc nào cũng lao đầu lên phía trước như một thèn điên gọi là cống hiến sao. Còn nếu nói đến vẻ đẹp thì xin hỏi giữa cái đẹp của kiểu chơi đan bóng rườm rà rồi bị loại và cái đẹp của cách chơi khôn ngoan và nâng cao chiếc Cup thì cái đẹp nào được mọi người thích hơn. Yêu thích đội bóng nào là quyền cá nhân, nhưng đừng bao giờ đem đối thủ ra chê bai, cái đó còn xấu hơn cả cái tính kiêu ngạo của CR7 rất nhiều, xin nhớ cho điều đó.

Ho ten: Văn Giang
Dia chi: Quảng Ninh
E-mail:
vangiang84@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Thật không đấy, Sir Alex!
Noi dung: Nếu những mùa bóng trước Sir Alex phát biểu như thế còn tin được, chứ mùa này MU chơi khôn ngoan lắm, Hãy nghĩ lại trận đấu của Quỷ đỏ với Porto ở trận lượt về, sau khi sớm có bàn thắng của CR7 MU chơi như thể trận đấu còn 1 phút nữa vậy, rồi trận đấu với Barca ở mùa giải năm trước nữa,. Với MU lúc này cống hiến cũng quan trọng nhưng hiệu quả thì luôn được đặt lên hàng đầu. Trận CK, Barca thủng khá nhiều ở tuyến phòng ngự, đặc biệt ở cánh của Alves (bị treo giò), trong khi MU lại tấn công biên cực hay, nhưng liệu có 1 MU dám chơi đôi công với Barca, chơi đôi công với họ có lẽ là tự sát-có lẽ các đội bóng gặp Barca ở mùa này đều nghĩ như thế, thế nên họ cho dù rất nhiều trận (gặp Chelsea) họ hầu như không phải lo phòng ngự (mặc dù hàng phòng ngự thủng khá nhiều). Theo tôi, với đội hình hiện tại của MU, Sir Alex nên cho các cầu thủ chơi phòng ngự phản công, nếu có bàn thắng thì cũng không nên tiêu cực như trận gặp Porto nữa, Chính tâm lý không phải lo phòng ngự của Barca và các đội bóng gặp họ đều không dám chơi đôi công, không dám "liều" như Chelsea, chắc chắn sẽ thất bại. Hãy thay đổi để chiến thắng Sir Alex!!

Ho ten: vô danh
Dia chi: Thọ Xuân -Thanh Hoá
E-mail:
haylamotkiniem_1993@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Lớn theo cách khác nhau
Noi dung: Trận chung kết championsleague năm nay đúng là trận chung kết mà tôi mong đợi. Dù là 1 cổ động viên của mu nhưng dù rất muốn clb mình yêu thích đoạt được chức vô địch tôi vẫn muốn chiến thắng phải xứng đáng với tầm vóc của cup c1, và trận đấu này xứng đáng là 1 cuộc đọ sức kinh điển với đầy đủ mọi tiêu chí. Họ có những hlv xuất sắc mà trong đó tôi luôn cho rằng ferguson là hlv xuất sắc nhát thế giới, những cầu thủ hàng đầu và mọi sự chú ý đổ vào ronaldo và messi. Đây là những cầu thủ lớn, tuy nhiên họ lại lớn theo những cách khác nhau. Sự toả sáng của messi có rất ít dấu ấn đóng góp của các đồng đội khi lối đá của anh rất cá nhân và đó là lí do vì sao dù đá cho bất cứ đội tuyển nào messi vẫn luôn toả sáng. Ngược lại sự nổi bật của ronaldo là do anh được sự trợ giúp của các đồng đội vì thế nên khi đá cho BĐN anh luôn mờ nhạt. Nhưng bóng đá là môn thể thao đồng đội dù messi có giỏi hơn ronaldo nhưng sự kết hợp giữa anh và eto’o hay henry thì không thể nào sánh được bộ đôi 2Ro của MU

Ho ten: Ngọc Long
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ngoclongeu@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: R7 vẫn hơn
Noi dung: Xét về 1 khía cạnh nào đó tôi vẫn thấy R7 nhỉnh hơn Messi. Hãy xem Messi làm đc gì khi đá với Chelsea ở bán kết kìa, không gì cả khi bị những cầu thủ của Chelsea bủa vây. Còn R7, kỹ thuật và tốc độ cũng chẳng thua gì Messi cả, nhưng cái hơn của R7 chính là khả năng bùng nổ(bản lĩnh của ngôi sao) và khả năng đẫn dắt lỗi chơi. Tôi thấy bạn Duy nói đúng về Messi đó, Messi ghi được những bàn thắng quá đễ dàng, tôi chỉ thấy bàn thắng ghi vào lưới Lyon ở vòng 1/8 là thuyết phục thôi chứ còn lại là toàn đệm bóng vào lưới trống, Mặt khác Messi chơi bóng ở Laliga chứ ko phải PL nơi các cầu thủ chơi rất rắn, thể lực mạnh và không ngại va chạm. Tôi vẫn đặt niềm tin vào Ronaldo, cậu ấy sẽ tỏa sáng trong trận chung kết. Tỷ số trận chung kết tôi nghĩ sẽ là 3-1 cho MU. Bebatov mở tỷ số, Ronaldo nâng tỷ số lên 2-0 Eto sẽ rút ngắn tỷ số xuống 2-1 nhưng mải tìm bàn ghỡ sẽ dính đòn "hồi mã thương" của Rooney. Mu đăng quang lần thứ 2 liên tiếp 90% là thế

Ho ten: Hoa Sơri
Dia chi: Q1 , TPHCM
E-mail:
tokyojapan16@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0936284663
Tieu de: TẤT CẢ CÙNG HƯỚNG VỀ ROMA
Noi dung: Thế là sau bao ngày tháng chờ đợi , chúng ta cũng sắp được thưởng thức màn so tài CÓ MỘT KHÔNG HAI giữa hai đội bóng xuất sắc nhất - có lối chơi tấn công đẹp mắt nhất - có nhiều ngôi sao sáng chói nhất - và có lượng Fan hâm mộ đông đảo nhất thế giới . Còn tới một tuần nữa thì trận quyết đấu mới bắt đầu nhưng tôi đã cảm nhận được bầu không khi đang nóng dần lên trên các diễn đàn bóng đá rồi đấy .

Ho ten: muFan
Dia chi: muFan
E-mail:
muFan@yahoo.co.uk
So dien thoai:
Tieu de: Nhận xét quá đúng
Noi dung: "Liverpool thắng M.U trong 1 trận đánh, nhưng lại thua đối thủ sau cả cuộc chiến", một nhận xét rất đúng. Bài viết rất hay. Càng thấy có nhiều AntiMU bình luận tôi càng thấy vui vì những lúc như thế là MU đang thành công trên các đấu trường. Thói đời càng thành công thì có càng có nhiều kẻ dèm pha, ghen ghét, đố kị hoặc hoặc bằng mặt mà không bằng lòng. Các MU fan , các bạn thử coi xem trên thế giới này, antiFan nào đông nhất, là antiFan MU, anti fan nào ra đời đầu tiên? cũng antiFanMU, vậy thì các bạn ạ, như vậy có nghĩa MU là CLB thành công nhất thế giới. Khổng Tử đã từng nói "hãy để những người tốt yêu ta và những người xấu ghét ta". Thái độ của các antiMU thể thiện bằng các comment trên đây cũng vậy. Nhưng có một số họ phản biện "quân tử" nói về những điểm yếu của MU một cách khách quan và chính xác, làm chính những MU fan cũng phải công nhận. Và những MU fan chúng tôi khâm phục, tôn trọng họ. Nhưng cũng có một số người thiển cận thì dùng đủ mọi lý lẽ để hạ thấp MU, và hơn nữa hạ thấp cả MU fan.

Họ tự cho rằng họ là những chuyên gia, biết đến bóng đá lâu hơn những MU fan là những người "a dua" theo phong trào, không trung lập, thiếu am hiểu và kiến thức (giỏi thế, họ biết được MU fan biết đến bóng đá từ lúc nào). Nào là với xác suất như vậy thì một HLV Vleague cũng vô địch C1 ( chẳng hiểu lấy xác suất 1/1000 với 1/1M ở đâu ra). Nào là may mắn như vậy thì đến một CLB Vleague cũng vô địch CL. Họ chỉ nhớ đến những may mắn của MU mà quên rằng những CLB khác cũng có may mắn lúc này lúc khác. Đúng thôi vì đã ghét thì phải bới lông tìm vết mà. Săm soi thì phải săm soi tiểu tiết mà; Nhưng họ quên không nhận ra rằng may mắn chỉ dành cho những người xứng đáng, luôn cố gắng không mệt mỏi để đến khi có cơ hội còn biết nắm lấy, chứ không để vuột qua tầm tay rồi ngồi tiếc và khóc than số phận. Các Fan MU hẳn từng nhớ Bayer Munchen dẫn trước đến 88 phút thi đấu, và với cách biệt một bàn thắng rất mong manh họ cứ ngỡ như là đã chạm tay vào CL đến nơi. Đến Milan dẫn trước 3 bàn cũng còn không tự tin bằng Bayern Munchen. Nhưng cầu thủ MU đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng, và kết quả như nào thì ai cũng biết. Họ cứ cho rằng may mắn nhưng không xem lại bàn thắng của Mario Basler đi, có may mắn không? Thế trận MU dồn ép như thế nào không?

Như các MU fan, lúc đầu tôi nhìn thấy các comment của footballvn01, tôi cũng rất nóng mắt và bực tức, nghĩ rằng tại sao lại có người như thế. Như vậy cũng làm cho mọi người không tôn trọng chính bản thân mình. Tôi cũng có viết một vài comment. Năm ngoái mọi người nhớ tôi đã từng viết trước trận MU-Chelsea ở Moscow, nếu MU thua tôi sẽ không bao giờ bình luận trên đây nữa. Ngược lại thì footballvn01, lanhlung3s hãy thừa nhận chiến thắng của MU. Thế nhưng giờ thì thế nào, họ vẫn lên đây để hạ thấp MU, hạ thấp Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên thời gian gần đây các bạn ạ, tôi nhìn thấy có chữ footballvn01 bình luận, tôi cuộn luôn xuống không cần đọc, bởi tôi không cần đọc tôi cũng biết cậu ta viết gì (quanh đi quẩn lạinào là tỷ lệ, nào là xác suất, nào là Vleague cũng thành công ở CL, rồi đẳng cấp của SAF chỉ đáng xách dép cho ... CR7 cũng chỉ là cầu thủ hạng xoàng, MU thì là CLB hạng 2 vv.và vv những từ ngữ rất đao to búa lớn nhưng không có một cơ sở lý luận nào và cũng không làm người ta nể phục và tôn trọng tý nào cả). Vậy thì các MU fan chân chính và cả antifanMU chân chính, các bạn ạ, các bạn hãy bỏ qua và không cần quan tâm những bình luận kiểu đó nữa, rồi nó sẽ như hòn đá ném ao bèo thôi. Hãy bao dung với những người như vậy bởi chính cuộc đời sẽ có lúc cho họ thấy bài học sâu sắc từ cách nhìn thiển cận như thế.

Ho ten: LIXA
Dia chi: Q10 , TPHCM
E-mail:
oxaliclixa@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0977300930
Tieu de: MANCHESTER UNITED vs BARCELONA
Noi dung: MANCHESTER UNITED - BARCELONA . Trận quyết chiến giữa hai ĐẠI CAO THỦ đã thu hút sự chú ý của cả thế giới . Xét về đẳng cấp và sức mạnh thì hai đội hoàn toàn ngang cơ . Kẻ tám lạng , người nửa cân . Đội thắng trong trận đấu này sẽ có được rất nhiều thứ ngoài chức chiếc Cup vô địch Champions League danh giá . Nếu MU thắng , họ sẽ đoạt cú ăn 4 lịch sử vô tiền khoáng hậu và họ cũng đi vào huyền thoại là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League . Nếu Barcelona thắng thì họ cũng sẽ đoạt cú ăn 3 lịch sử .

Một điều đặc biệt nữa là trận đấu này sẽ quyết định cho danh hiệu QUẢ BÓNG VÀNG CHÂU ÂU VÀ danh hiệu CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2009 . Nếu MU thì Ronaldo sẽ đoát tiếp còn nếu Barcelona thắng thì Lionel Messi sẽ đoạt được danh hiệu cao quý đó . Nếu bỏ phiếu bình chọn đối với người hâm mộ trên toàn thế giới này thì chắc chắn 90% sẽ ủng hộ Lionel Messi , chỉ còn lại 10% ít ỏi ủng hộ Ronaldo thôi , đó chính là các Fan của MU . Riêng tôi sẽ luôn cầu nguyện cho Barcelona thắng để thần tượng Lionel Messi của tôi đoạt được mọi danh hiệu cá nhân cao quý .LIONEL MESSI - ANH SẼ MÃI MÃI LÀ THẦN TƯỢNG CỦA TÔI.

Ho ten: Fan MU
Dia chi: HCMC
E-mail:
tung1976@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Đòn tâm lý
Noi dung: “Tôi nghĩ trong làng túc cầu hiện nay, Messi được xếp hàng đầu mặc dù anh ta chưa có nhiều danh hiệu lớn. Kaka cũng là một cầu thủ xuất sắc”. khi đọc những dòng này, hẳn các ABus sẽ nói ngay: "Đấy, ngay AF cũng xếp Messi lên hàng đầu dù Messi chưa có danh hiệu" nhưng nếu tinh ý, ta sẽ thấy SAF không hề khẳng định Messi là cầu thủ xuất sắc nhất. Dù sao, khi SAF nói thế này, Messi cũng rất khoái còn Ronaldo sẽ có thêm động lực để chứng tỏ bản thân trong trận CK. Đòn khích tướng này của SAF có hiệu quả hay không thì phải chờ sau trận CK CL nhưng rõ là về tài dụng nhân thì SAf quả là cao thủ. Ông không hề tuyên bố MU sẽ chiến thắng mà chú ý nhấn mạnh tới nét đẹp và tầm quan trọng của trận CK, đây cũng là 1 cách giảm áp lực ho học trò. Hãy cùng hy vọng vào 1 trận CK đẹp mắt thay vì đả kích nhau, các bạn nhá.

Ho ten: việt khoa
Dia chi: tp nam định
E-mail:
vuvietkhoa.tp.namdinh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Vinh quang cho BARCELONA và MESSI
Noi dung: Tôi nghĩ trận CK CL năm nay chắc sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều so với cuộc chiến thân quen giữa MU và CHEL năm ngoái bởi cả BAR và MU đều là những đội bóng chơi thiên về tấn công, đặc biệt là BAR của Pep với triết lý "lấy công bù thủ" đá "cống hiến", còn MU thì có thiên hướng toan tính và đã "tỉnh ngộ" hơn so với những lần bị AC Milan của Ka ka và Maldini giã cho "tan nát, bẻ nanh quỷ đỏ" tại Bán kết CL 3 năm trước đây. VỚi MU sự "thực dụng" đã fần nào "át" sự "cống hiến" cho các fan hâm mộ MU vì đối với HLV AF thì thành tích, kết quả mới là quan trọng. Trở lại trận đấu đêm 27/5 này, cá nhân tôi nghĩ sẽ ko có nhiều chỗ trống cho CR và LM fô diễn, trái lại sẽ là những sự tranh chấp quyết liệt tại khu trung tuyến và nếu đội nào làm chủ được nơi này, đội đó sẽ có cơ hội chiến thắng và điều này có thể nói là BAR nhỉnh hơn MU. Dự đoán của tôi kết quả CKCL là 2-1 nghiêng về BAR và Messi ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn cho Eto, còn MU Tevez gi bàn danh dự.

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail:
duy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Dù kết quả có là MU 0-10 Barca, MU vẫn là người xứng đáng hơn
Noi dung: Theo tôi dù kết quả trận đấu có thế nào đi nữa, MU vẫn là đội xứng đáng nhất. Vượt qua bao nhiêu sức ép, lời nguyền, MU mới đến được Roma, từ vòng loại đến giờ, MU chuư khi nào thi đấu với đội hình lành lặn. Nếu với Inter thì MU mất cả 3 hậu vệ chính Rio Vidic Brown thì ở trận Porto MU vẫn mất Vidic còn trận CK thì vắng Fletcher. Đường đi của MU trông dễ nhưng gian nan lắm. CHỉ với đẳng cấp của mình họ mới vượt qua được. Về phần Barca, họ vào chung kết chỉ vì được gặp các đối thủ quá yếu, gặp một Lyon đang bị các đối thủ trong nước ’nắm đầu’ còn một Bayern nhạt nhòa [mùa này Bayern thua các trận 4-0, 5-1 nhiều thật, Barca đừng tưởng bở] Chỉ tới khi đụng Chelsea, nhờ trọng tài mà họ mới đi tiếp, hỏi thế có xứng đáng vô địch? 4 quả pen bị bỏ ... Tôi đoán trận này Messi hoặc Eto’s sẽ bày trò ăn vạ và Vidic sẽ bị thẻ đỏ sớm. MU thi đấu nhiệt tình và mở tỉ số, tuy nhiên sau đó sẽ bị thủng liền 3 bàn vì thiếu hậu vệ, nhưng với lối chơi máu lửa MU rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Và thế thôi, dù MU chỉ giành hạng nhì thì mọi con mắt vẫn sẽ ồ lên kinh ngạc và thán phục, còn cái cách vô địch của Barca thì có khối người nhạt miệng cười và mũi cho.

Nhớ cái cúp 2006 Arsenal íu xìu mà cũng phải chờ đối thủ mất người sớm rồi mới thắng, các tay diễn viên của Barca giờ thậm chí còn hay hơn nhiều. So sánh Messi với Ronaldo, năm này R7 bản lĩnh hơn nhiều, tuy các pha bóng vặn lưng, xoay người thì Messi hơn hẳn, nhưng kỉ năng đá phạt hay dánh đầu thì Messi cũng phải khoanh tay ngồi học mà thôi. Còn về khả năng kiến tạo? mùa này Ronaldo đã kiến tạo hơn chục bàn rồi, còn Messi? đã bao lần anh này đệm bóng vào lưới trống ? Tôi dám cá 40% số bàn thắng của Messi là vậy: hoặc đồng đội dọn cơm, hoặc bóng lộn xộn bay vào chân, hoặc thủ môn chơi tồi... đó là những điểm làm nên Messi, Dù tôi thích Messi ở tính cách điềm tĩnh, vui vẻ nhưng hãy công nhận rằng: Có tài, có tật. Nhiều người nói MU không có các tài năng cho bóng đá thế giới, vậy à? Hãy nhớ rằng không thể so sánh như thế được. MU từng có Bobby Charton vô địch World Cup, ROnaldo + Nani á quân Euro 2004. Van Der Sar á quân World Cup + quán quân UEFA Cup + Anderson + Tevez vô địch Cúp châu mỹ + George Best năn nỉ hoài mà không chịu vào tuyển pháp + Catona nếu có anh thì Pháp phúc đức mấy đời.

Ho ten: lý thông
Dia chi: hcmc
E-mail:
vietlg79@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Fer đúng là già gân
Noi dung: Rõ ràng Fer là một bố già Mafia - theo đúng nghĩa đen. Ông đang khích tướng Ronal đấy!. Nhận định của Fer hoàn toàn chính xác, Messi tuy chưa có nhiều danh hiệu nhưng trình độ và tư cách xứng đáng là cha chú của Ronaldo. Vietnamnet hãy đưa ra mục bình chọn giữa Messi và ronal xem ai là người được các fan thần tượng nhiều hơn.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,